คุยกับผู้ใช้:Ruchita 52440217

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
                            **ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย**      
           จังหวัดชลบุรีหรือ"เมืองชล"นั้นเอง  เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวชายชะเลในภาคตะวันออก แล้วยังเป็นแหล่งเกษตรกรรมพืชเศรษฐกิจอีกด้วย รวมทั้งเป็นที่ตั้งท่าเรือแหลมฉบัง และโรงงานอุตสาหกรรมอีกมากมาย จังหวัดชลบุรีจะแบ่งออกเป็น  11 อำเภอ คือ อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอบ้านบึง อำเภอหนองใหญ่ อำเภอพนัสนิคม อำเภอบ่อทอง อำเภอพานทอง อำเภอศรีราชา อำเภอบางละมุง อำเภอสัตหีบ อำเภอเกาะสีชัง และอำเภอเกาะจันทร์...

สถานที่เที่ยวใน*oชลบุรีo*

เกาะสีชัง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่และเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดชลบุรีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบท้องถิ่น ซึ่งบนเกาะสีชังนั้นจะมีชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ในการเดินทางจะต้องนั่งเรือจากท่าเรือเกาะลอยศรีราชา เมื่อถึงที่นั้นจะมีรถสามล้อคอยให้บริการ แต่เรื่องของราคาก็ต้องตกลงกันเอง

เขาสามมุข เป็นเนินเขาเตี้ย ๆ จะอยู่ระหว่างอางศิลาและหาดบางแสน ในบริวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งศาลเจ้าแม่สามมุข ซึ่งเป็นที่สักการบูชาของคนทั่วไปและนักท่องเที่ยว บริเวณนั้นจะมีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเราขับรถขึ้นไปด้านบนจะมีจุดชมวิวและที่เลี้ยงอาหารลิง

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวดูสัตว์นานาชนิด โดยจะมีสัตว์ป่าจากแถบเอเซียและแอฟริกา นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมหรือนั่งรถสัตว์อย่างใกล้ชิดก็ได้ แล้วยังมีการแสดงของสัตว์แสนรู้อีกากมาย

       นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี  ที่ชลบุรีนี้ยังมีสถานที่น่าเที่ยวอีกมากมาย ทั้งในส่วนของชายหาดแสนสวยกับอาหารทะเล อทิเช่น หาดบางแสน,หาดจอมเทียน,หาดพัทยา,หาดทรายแก้ว,หาดนางรำ,อุทยานใต้ท้องทะเลเกาะข้าม,เกาะล้าน-*-และในสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ก็มี อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้,สวนเสือศรีราชา,อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา,ริบลี่ล์และพระพุทธรูปเกะสลักเขาชีจรรย์-*-

รวมภาพสวยๆ ไฟล์:เกาะล้าน.jpg