คุยกับผู้ใช้:Mimo~thwiki

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ขอต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียครับ ถ้ามีปัญหาอะไรก็สามารถดูได้ในศาลาประชาคมนะครับ หรือว่าปรึกษาเหล่าผู้ดูแลระบบหรือผู้ใช้ที่เข้ามาบ่อยๆก็ได้ครับ ผู้ใช้:Mda

วิกิซอร์ส[แก้]

สวัสดีครับ สำหรับเนื้อหาตัวรัฐธรรมนูญ ควรไปใส่ที่วิกิซอร์สแทนครับ ตอนนี้ที่นั่นมีการเก็บตัวบทกฎหมายหลายฉบับ รวมถึงพระไตรปิฎกครับ บทความที่นี่จะเหมาะกับการสรุปเนื้อหาหรือเล่าประวัติความเป็นมามากกว่าครับ -- Lerdsuwa 17:01, 29 กรกฎาคม 2006 (UTC)


ทำอย่างไร จึงจะช่วยให้คนทั่วไป search "รัฐธรรมนูญ มาตรา xx" แล้วได้คำตอบเลย[แก้]

สวัสดีครับ ต้องขอโทษ ที่ไปใส่ในสิ่งที่มีอยู่แล้ว เหตุที่ผมใส่เข้าไป ก็เพราะผมใช้ search ใน Wikipedia และ ใน Google เพื่อหารัฐธรรมนูญ มาตราหนึ่งมาตราใดแล้วหาไม่พบ และยังไม่ใคร่มีประสบการณ์มากนักเกี่ยวกับ WikiSource ซึ่งมีครบ แต่ก็ไม่ได้มี keyword หรือ title ของ html ที่ช่วยให้หาพบง่ายยใน Google หรือ Wiki search สำหรับคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตแบบไม่เป็นเซียน

เมื่อผมว่างแล้วจะไปถอนกลับส่วนของ Wikipedia ที่เป็นรัฐธรรมนูญ เป็นอย่างเดิม หรือหากท่านที่มีประสบการณ์จะช่้วยสร้างแต่ละหมวด ให้เป็น hyperlink มาอ่านได้เลยที่ wikisource แลยก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง ยิ่งถ้ามี <title>... หรือ <meta keyword=..> ใน webpage ของ text รัฐธรรมนูญให้หาพบง่ายๆเลยได้ กรุณาช่วยสงเคราะห์ด้วยครับ

ขอบคุณ คุณ Lerdsuwa และ Mda ที่แนะนำครับ

Mimo 17:30, 31 กรกฎาคม 2006 (UTC)

สวัสดีครับ ไม่รู้ว่าจะตอบได้ตรงคำถามหรือเปล่า อย่างตอนนี้รัฐธรรมนูญอยู่ที่ หน้า s:รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๐ ในวิกิซอร์ซ (s แทนสัญลักษณ์ของ วิกิซอร์ซ) และในวิกิซอร์ซ จะมีแบ่งหน้าย่อยเป็นหลายหน้า โดยแต่ละหน้าจะต่อท้ายด้วยชื่อ เช่น s:รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๐/หมวด ๒ พระมหากษัตริย์ และในแต่ละหน้าย่อย แบ่งตามมาตราต่างๆ (ในหน้าเดียวกัน) สามารถเข้าถึงได้โดย เช่น มาตรา ๖๒ เข้าที่หน้า s:รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๐/หมวด ๒ พระมหากษัตริย์#มาตรา ๖๒ หรือ รัฐธรรมนูญไทย มาตรา ๖๒ --Manop | พูดคุย - 20:41, 6 สิงหาคม 2006 (UTC)

ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์[แก้]

สวัสดีครับคุณ Mimo เรื่องประวัติ ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ ผมแก้ไปรวมกับหน้า ยงยุทธ ยุทธวงศ์ แทนครับ สำหรับบทความชีวประวัติในวิกิพีเดีย จะใช้ชื่อบทความ ที่ไม่มียศ หรือตำแหน่งนำหน้าครับ แนะนำให้อ่านเพิ่มได้ที่ วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ และวิธีการเขียนอื่นๆ สามารถดูเพิ่มได้ที่ วิกิพีเดีย:ความช่วยเหลือเช่นกันครับ --Manop | พูดคุย - 20:10, 6 สิงหาคม 2006 (UTC)

เครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย[แก้]

สวัสดีครับ คุณสามารถนำข้อความมาลงได้ทันทีครับ โดยให้แน่ใจว่าเมื่อนำข้อความมาลงแล้ว จะไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์ ซึ่งลิขสิทธิ์ของวิกิพีเดียจะแจกจ่ายให้ทุกคนได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตตามที่ปรากฏในหน้า ลิขสิทธิ์การนำข้อมูลไปใช้จากวิกิพีเดีย ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 01:19, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ผมได้ทำการลบบทความดังกล่าว เนื่องจากว่าไม่ใช่เนื้อหาบทความตามเงื่อนไขการเป็นสารานุกรมบนวิกิพีเดียไทย หากคุณต้องการพูดคุย หรือสอบถามสามารถใช้หน้าอย่าง วิกิพีเดีย:มือใหม่ถามคำถาม วิกิพีเดีย:เลขาชาววิกิพีเดีย รวมถึงสามารถพูดคุยกับผู้ใช้อื่นได้โดยตรง หน้าบทความสงวนสำหรับเนื้อหาโดยตรงสำหรับบทความเท่านั้น ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 02:41, 21 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

ขอบคุณ คุณ Manop และคุณ Jutiphan ครับ แล้วจะย้ายข้อความเข้ามาที่ th.wikipedia.org เร็วๆนี้ครับ

Your account will be renamed[แก้]

16:09, 20 มีนาคม 2558 (ICT)

Renamed[แก้]

19:26, 19 เมษายน 2558 (ICT)