คุยกับผู้ใช้:Machan

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ คุณ Machan ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าต่าง ๆ ดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับก้าวเล็ก ๆในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่แจ้งและติดต่อผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้มีความกล้าในการแก้ไขบทความนะคะ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ หน่วยช่วยเหลือวิกิ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย หรือมีข้อสงสัยในเรื่องอื่น ๆ สอบถามถามเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือเสมอค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุย ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Machan มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 20:06, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

การ์ตูน[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ แวะมาแนะนำบางอย่างในการเขียนบทความเกี่ยวกับการ์ตูนนะคะ ถ้าในส่วนใดที่ยังไม่มีการดำเนินการเพิ่มเติมข้อมูล ให้คุณ Machan ใส่ {{โครง-ส่วน}} ด้วยนะคะ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บทความโดนแจ้งลบ เนื่องจากไม่มีเนื้อหา และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือในส่วนของเนื้อเรื่องหรือเรื่องย่อ ให้ใส่ {{เสียรส}}ก่อนเริ่มเนื้อหาด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ปล. เขียนเคียวเสร็จแล้วหรือคะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 12:18, 13 ตุลาคม 2007 (ICT)

ชอบคุณที่แนะนำนะคะ ยังใช้ไม่ค่อยคล่องเลยค่ะ แฮะๆ (ถ้าตอบในนี้จะได้เข้ามาอ่านมั้ยคะเนี่ย =w=) ตอนแรกนั่งงงกับหน้าพูดคุยตั้งนานแน่ะ กำลังศึกษาอยู่น่ะค่ะ ส่วนเคียว ก็ยังเขี่ยนไม่เสร็จหรอกค่ะ กะว่าจะค่อยๆทำเรื่องละนิดสลับๆกันไปน่ะค่ะ อีกอย่างตอนนี้เริ่มลืมๆไปแล้วด้วย เลยกะว่าจะอ่านใหม่จะได้เขียนให้ถูกๆน่ะค่ะ ^^ ขอบคุณอีกครั้งที่แนะนำนะคะ --Machan 17:10, 13 ตุลาคม 2007 (ICT)

ด้วยความยินดีค่ะ ^^ ตอบในหน้านี้หรือหน้าพูดคุยของเราก็ได้นะคะ พอดีช่วงนี้เก็บกวาดในส่วนของบทความการ์ตูนอยู่น่ะค่ะ พอเจอคนที่สนใจการ์ตูนเหมือนกัน ก็เลยดีใจที่เจอเพื่อนชอบการ์ตูนเหมือนกันแล้ว ไม่ต้องรีบร้อนนะคะ ค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ วิกิไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวค่ะ ส่วนเรื่องเคียว เราเป็นคนเริ่มไว้เอง จนป่านนี้ยังไม่ได้ทำต่อเลย แหะ แหะ ต้องขอบคุณคุณ Machan มากค่ะ ที่มาช่วยสานต่อให้

ส่วนเรื่องหน้าพูดคุย เวลาต้องการจะฝากข้อความ หรืออภิปรายกับใคร ก็ให้คลิกที่ชื่อของผู้ที่เราจะคุยด้วยนะคะ ในส่วนที่เป็น tab อภิปราย คือหน้าพูดคุยของแต่ละคนค่ะ จะเห็นว่าในหน้าพูดคุยของคุณ Machan ก็มีเหมือนกัน ให้ทิ้งข้อความไว้ได้เลยนะคะ พิมพ์เสร็จก็บันทึก ระบบจะมีการเตือนผู้ที่ได้รับการฝากข้อความใหม่ว่า "คุณมีข้อความใหม่" เช่นเดียวกับที่คุณ Machan ได้รับนี่ยังไงล่ะคะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียอีกครั้งค่ะ ยินดีช่วยเหลือและให้คำแนะนำในกรณีสงสัยในการใช้งานในวิกิพีเดีย หรือเรื่องอื่น ๆ นะคะ สอบถามได้ทุกเมื่อค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 18:20, 13 ตุลาคม 2007 (ICT)

ร่วมด้วยช่วยเก็บกวาดบทความการ์ตูนค่ะ เพราะว่าช่วงนี้ปิดเทอมกำลังว่างเลย ฮาๆ เจอวิกิแล้วลองเล่นดูเหมือนเจอของเล่นใหม่ล่ะค่ะ ^[]^ มีเรื่องสงสัยเรื่องนึงค่ะคือกล่องสารบัญนี่สร้างยังไงหรอคะ ที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมมีคำว่า เนื้อหา[ซ่อน] อยุ่น่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและการต้อนรับที่อบอุ่นค่ะ ฮิฮิ ^___^ --Machan 18:29, 13 ตุลาคม 2007 (ICT)

สารบัญ[แก้]

สารบัญในหน้าบทความ เกิดจากการสร้างในส่วนของหัวเรื่องค่ะ ถ้าเราสร้างหัวเรื่องมากกว่า 4 หัวเรื่องขึ้นไป ระบบจะทำการสร้างสารบัญให้เองอัตโนมัติ เช่น

== เนื้อเรื่องย่อ ==
== ตัวละคร ==
=== ตัวละครหลัก ===
=== ตัวละครรอง ===
=== เพลงประกอบภาพยนตร์ ===
=== แหล่งข้อมูลอื่น ===

แบบตัวอย่างที่ยกมาให้ดูน่ะค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับร่วมด้วยช่วยเก็บกวาดบทความการ์ตูน คุณ Machan สามารถดูรายชื่อการ์ตูนในเรื่องต่าง ๆได้นะคะ เผื่อมีเรื่องไหนที่สนใจอยากเขียนเพิ่ม ^^--Se:Rin | พูดคุย - 18:37, 13 ตุลาคม 2007 (ICT)

ภาพ[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ ขยันจังเลยนะคะ ไม่หยุดพักเลยสำหรับการสร้างบทความใหม่ แวะมาบอกนิดนึงค่ะ ว่าจะขออนุญาตเปลี่ยนภาพในโรมิโอ x จูเลียต พอดีเห็นว่าภาพในวิกิอังกฤษ สื่ออารมณ์ของความเป็นคนรักและศัตรูที่ต้องต่อสู้กันได้ดีกว่าน่ะค่ะ ขออนุญาตเปลี่ยนเลยนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 13:22, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

พอดีเมื่อวานเพิ่งดูโรมิโอจูเลียตจบไปน่ะค่ะก็เลยกำลังบ้าพลังเลย แฮะๆ ส่วนภาพก็ เปลี่ยนได้เลยค่ะตามสบาย ^^ -Machan 13:24, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

ขอบคุณค่ะสำหรับเรื่องการเปลี่ยนภาพ ติดตามดูมาตั้งแต่บทความแรกคือมิบุ เคียวชิโร่และอีกหลาย ๆ บทความต่อมาของคุณ Machan พัฒนาฝีมือไปเยอะเลยนะคะเนี่ย ปกติชอบดูและอ่านการ์ตูนอยู่แล้วค่ะ สำหรับเรื่องโรมิโอ x จูเลียตเคยดูเหมือนกันค่ะ แต่เผอิญชอบการ์ตูนแนวบู๊ ต่อสู้ล้างผลาญซะมากกว่า เลยดูแล้วจำไม่ได้ค่อยจะได้เหมือนกันค่ะ ว่าเนื้อเรื่องเป็นยังไง แหะ แหะ เลยช่วยเหลือในเรื่องเนื้อเรื่องไม่ได้เลย

ส่วนหน้าผู้ใช้ของคุณ Machan สามารถเขียนแนะนำตัวเองในส่วนของรายละเอียดเล็กน้อยนะคะ ลองดูจากหน้าผู้ใช้ของท่านอื่น ๆ ก็ได้ค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 13:40, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)


ก็ไม่ได้พัฒนาอะไรหรอกค่ะ แฮะๆ ยังเขียนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย ส่วนขยันนี่ก็ได้แค่ช่วงปิดเทอมล่ะค่ะ เปิดเทอมคงไม่ค่อยจะว่างแล้ว แต่รู้สึกว่าบทความนี่พอทำแล้วหยุดไม่ได้เลยค่ะ สนุกดี ฮิฮิ

ชอบแนวบู๊ล้างผลาญหรอคะ โรมิโอก็บู๊นะคะ แต่ไม่ล้างผลาญ ออกแนวน้ำเน่ามากกว่า 555+ (จริงๆแล้วก็ไม่ค่อยจะบู๊เท่าไหร่หรอก =w=) ส่วนเราก็อ่าน/ดูหลายแนวล่ะค่ะ ตั้งแต่บู๊ยันน้ำเน่า ฮ่าๆๆ

นอกจากการ์ตูนแล้วก็คิดว่าจะเขียนเกี่ยวกับซีรีย์ญี่ปุ่นด้วยล่ะค่ะ แต่ว่าไม่รู้ว่าจะอยู่ในหมวดไหนนี่สิ = ='

ส่วหน้าผู้ใช้ เห็นของหลายๆคนแล้วค่ะ ดูแล้วยังงงๆกับวิธีทำอยุ่บ้างน่ะค่ะ ขอศึกษาไปก่อนนะคะ ^^ --Machan 14:17, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

โรมิจู[แก้]

สวัสดีค่ะ เราลองจัดหน้าตรงส่วนของตัวละครใน โรมิโอ x จูเลียต ให้ใหม่นะคะ แล้วก็เพิ่มข้อมูลตรงส่วนนิยาย และแก้ไขการออกเสียงชื่อเล็กน้อย ถ้าหากผิดพลาดประการใด ก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ( >/|\<") เรื่องจัดหน้าก็เช่นเดียวกัน หากไม่ถูกใจ บอกได้นะคะ เราจะย้อนกลับให้ (โดยผนวกการแก้ไขตรงส่วนอื่นลงไปด้วย)

คุณ Machan ข้อมูลปึ้กมากๆ เลยค่ะ ทำให้เรารู้จักอะนิเมะเรื่องนี้มากขึ้นตั้งเยอะ (แต่แอบอึ้งตอนจบแฮะ) --Piggy 20:25, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)


โอ้ ขอบคุณที่ช่วยนะคะ ^^ เรื่องจัดหน้าเราก็ยังทำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนเรื่องชื่อก็ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน ต้องขอบคุณมากๆเลยนะคะ ส่วนข้อมูลก็ไม่ได้ปึ้กหรอกค่ะ ก็รวมมาจากหลายๆที่น่ะค่ะ แฮะๆ --Machan 22:41, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

สงครามโลกครั้งที่สอง[แก้]

ไม่ทราบว่าอ่านชื่อหัวเมืองของโปแลนด์ได้หรือเปล่าครับ ผมมึน --Horus 21:37, 24 กรกฎาคม 2551 (ICT)


ไม่แน่ใจว่าอ่านถูกรึเปล่าน่ะค่ะ = =' แต่ว่าลองเทียบจากวิกิอังกฤษดู อย่างเมือง Kraków ภาษาอังกฤษเขียนว่า Krakow ไม่ก็ Cracow คิดว่าน่าจะอ่านว่า คราคาว แต่เห็นเขียนไว้ว่าคาร์คอฟเลยใช้ตามอ่ะค่ะ ^^ ไอ้ครั้นจะอ่านโฟเนติกส์ก็อ่านไม่ออก.... /ˈkrækaʊ/เนี่ย สงสัยต้องไปให้ผู้รู้ช่วยแกะอีกทีนึงค่ะ อ่านไม่ออกตั้งหลายชื่อแน่ะ ฮ่วย...........--Machan 21:57, 24 กรกฎาคม 2551 (ICT)

  • แต่ก็ดีครับ ช่วยกันเขียนบทความสงครามโลกครั้งที่สอง ถ้าผมเขียนคนเดียวนี่ตายเลย --Horus 22:00, 24 กรกฎาคม 2551 (ICT)


พอดีว่ากำลังเรียนเรื่องประวัติศาสตร์ บวกกับอยากฝึกภาษาอังกฤษ ก็เลยหาอะไรแปลดูน่ะค่ะ ^^ อาจจะหาเรื่องแปลไปเรื่อยๆ แต่คงวนเวียนอยู่แถวๆยุโรปเนี่ยล่ะค่ะ--Machan 22:03, 24 กรกฎาคม 2551 (ICT)