คุยกับผู้ใช้:Buakawvillage

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ข้อมูลด้านล่างนี้สามารถเผยแพร่ลงวิกิพีเดียได้ไหมคะ มีส่วนไหนเข้าข่ายการโฆษณาไหมBuakawvillage (คุย) 16:59, 10 ตุลาคม 2563 (+07)buakawvillage[ตอบกลับ]

โฆษณา[แก้]

ถามจริง ๆ คิดว่าคนอื่นดูไม่ออกหรือครับว่ามีเจตนาโฆษณาชัดเจน เขียนอวยขนาดนี้ --Horus (พูดคุย) 15:34, 5 พฤศจิกายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ถึงคุณแอดมิน เราปรับแก้แล้วตามที่คุณเคยบอกว่าเนื้อหาเดิมดูเป็นการโฆษณา และเคยลองถามไปอีกรอบแต่ไม่มีคำตอบ อันนี้เราก็ลองปรับเองตามที่เราคิดว่าได้ ถ้ามันยังเข้าข่ายโฆษณาอยู่ก็บอกเราดี ๆ ก็ได้นะคะ เข้าใจได้ค่ะ --Buakawvillage

ผมงงมากว่าทำไมคุณประเมินตัวเองไม่ได้ครับ โฆษณาหรือไม่โฆษณา เหตุผลประเภท "ขอใช้พื้นที่วิกิพีเดียเพื่อเผยแพร่" ถ้าคุณคิดแบบนี้แม้แต่นิดเดียว ก็ตอบตัวเองไปเลยว่าเข้ามาหวังโฆษณาจริง อาจจะไม่ได้ทำเพื่อเงิน แต่ก็เพื่ออยากให้สิ่งที่เขียนมีคนเข้ามาอ่าน ถ้าเป็นแบบนี้แนะนำ social media อื่น ๆ ดีกว่า ไม่ต้องใช้วิกิพีเดียซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเขียนสารานุกรมครับ --Horus (พูดคุย) 16:01, 5 พฤศจิกายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

โอเคค่ะ จะเข้าใจไว้ว่าคุณแอดมินพูดแบบนี้เป็นปกติ แล้วก็จะบอกว่าเราไม่ได้จะเข้ามาโฆษณาชวนเชื่อ เราพร้อมปรับให้ข้อมูลมันตรงตามความหมายของสารานุกรม ที่คุณว่าอยู่แล้ว เพราะบุคคลที่เราเขียนถึงก็มีตัวตนอยู่บนโลกนี้จริง ๆ และก็อยู่ในแวดวงกีฬาจริง ๆ อีกอย่างที่เรามาถามคุณเนี่ยก็เพราะคุณเป็นคนบอกให้เราลองไปปรับแก้และส่งให้ช่วยดูอีกครั้งเองนะ ปล.ต่อให้ไม่มีคำหยาบคาย แต่การเลือกใช้คำบางคำเพื่อลดทอนคุณค่าบางอย่างในคู่สนทนาที่ไม่ได้รู้จัก ไม่เคยเจอกันก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจของคน ๆ นั้นได้นะคะ คุณมีเหตุผล และคุณพูดจาก fact แต่คุณไม่มีความเห็นใจ ถ้าเราป่วย เราเจอคอมเม้นท์คุณเราคงรู้สึกแย่ทวีคูณเลยค่ะ สุดท้ายเราคงไม่มาตอบกลับอีกไรอีกแล้ว และเราจะลงหน้าของเราต่อไป ให้มีเนื้อหาที่คุณจะมาว่าเราไม่ได้อีก --Buakawvillage (คุย) 16:44, 5 พฤศจิกายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

การวิจารณ์งานไม่ใช่ลดทอนคุณค่าครับ แบบนี้ทำงานส่งอาจารย์แล้วโดนปัดทิ้งไม่ป่วยเป็นซึมเศร้าไปเลยหรือครับ เข้าใจว่าคุณก็อยากเผยแพร่งาน แต่ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรเขียนให้เป็นภาระตามเก็บกวาดของคนอื่นครับ ตัวอย่างบทความนักกีฬาดี ๆ ก็มีหมดแล้ว เช่น สมรักษ์ คำสิงห์ ก็นำมาปรับใช้ด้วยครับ --Horus (พูดคุย) 17:21, 5 พฤศจิกายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]