คุยกับผู้ใช้:Amtax700

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

การประชุมแบบซิมโพเซียม (Symposlum) การประชุมแบบซิมโพเซียม หรือ ซิมโปเซียม เป็นการประชุมทางวิชาการ มีลักษณะคล้ายปาฐกถาเป็นคณะ โดยหมู่หรือคณะผู้เชี่ยวชาญ (Expert) ซึ่งมาเข้ากลุ่มอภิปราย (Panel) แล้วอภิปรายหรือบรรยายตามหัวข้อเฉพาะของตน ตามที่ประธาน หรือผู้ดำเนินการอภิปรายเชิญให้พูดตามหัวข้อและตามเวลาที่กำหนด เมื่อผู้เชี่ยวชาญอภิปราย บรรยายให้ความรู้จนจบแล้ว หรือจบในแต่ละตอนแล้ว มักจะเปิดให้ผู้ฟังซักถามได้

           การประชุมแบบนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เสนอผลงานวิชาการ เสนอความรู้และวิทยาการใหม่ ๆ มุ่งถ่ายทอดความรู้ ด้วยวิธีการที่สั้น กระชับเสนออย่างเป็นระบบ เพิ่มความเข้าใจแก่ผู้ฟัง ไม่หนักเท่าปาฐกถา และเปิดโอกาสให้ซักถามได้ ไม่มีการถกเถียงหรืออภิปรายระหว่างผู้บรรยายปกติจะมีผู้เชี่ยวชาญตามจำนวนหัวข้อเรื่อง หรือ ระหว่าง ๕ – ๗ คน ในการอภิปรายแต่ละครั้ง การประชุมแบบซิมโพเซียมเป็นการประชุมเชิงวิชาการ แบบชุมนุนปาฐกถา ผู้ร่วมประชุมต้องเป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ มาแบ่งกันพูดตามเรื่องเฉพาะของตน ผู้ดำเนินการจะเป็นผู้กล่าวนำ แล้วเชิญพูดทีละคนตามประเด็นที่กำหนดไว้ พูดจบแล้ว อาจเปิดโอกาสให้ซักถามได้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Amtax700 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:42, 10 เมษายน 2011 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ พอดีเห็นคุณ Amtax700 เขียนเกี่ยวกับเรื่องการประชุม คุณอาจเพิ่มเติมในหัวข้อ การชุมนุมทางวิชาการ ได้เลยนะครับ --Manop | พูดคุย 20:15, 10 เมษายน 2554 (ICT)