คิลเลอร์ควีน (วิดีโอเกม)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คิลเลอร์ควีน
ผู้พัฒนาบัมเบิลแบร์เกมส์
ผู้จัดจำหน่ายบัมเบิลแบร์เกมส์
ออกแบบโจชัว เดโบนิส และนิกิตา ไมโครส
เอนจินยูนิตี
เครื่องเล่นอาร์เคด
วางจำหน่าย2 สิงหาคม ค.ศ. 2013
แนววางแผนเวลาจริง, แพลตฟอร์ม
รูปแบบหลายผู้เล่น

คิลเลอร์ควีน (อังกฤษ: Killer Queen) เป็นเกมตู้แพลตฟอร์มวางแผนเวลาจริงที่เน้นชุมชนสำหรับผู้เล่นสูงสุดสิบคน เกมนี้ได้รับการพัฒนาโดยจอช เดโบนิส และนิกิตา ไมโครส ผู้ร่วมก่อตั้งบัมเบิลแบร์เกมส์ โดยเริ่มแรกได้รับการพัฒนาในฐานะเกมภาคสนาม[1] แต่ได้รับการเปิดตัวในรูปแบบอาร์เคดเมื่อ ค.ศ. 2013 ที่งานนิทรรศการโนควอเตอร์ประจำปีครั้งที่สี่ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์กสำหรับเกมอาร์เคดอินดี

เกมนี้ออกแบบมาให้เล่นโดยผู้เล่นสิบคนบนตู้อาร์เคดสองตู้ที่วางเรียงกันหรือเรียงต่อกัน สองทีมจากผู้เล่นห้าคนเลือกระหว่างบทบาทที่หลากหลาย ได้แก่: คนงาน, นักรบ หรือราชินี บรรดาทีมต่อสู้เพื่อความเป็นใหญ่ผ่านสามช่องทางสู่ชัยชนะ ได้แก่: เศรษฐกิจ, การทหาร และหอยทาก ส่วนเกมใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคิลเลอร์ควีน มีชื่อว่าคิลเลอร์ควีนแบล็ก ซึ่งได้รับการวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 2019 ในระบบไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และนินเท็นโด สวิตช์ รวมทั้งเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2021 สำหรับระบบเอกซ์บอกซ์วัน ตลอดจนหนึ่งเดือนต่อมาในวันที่ 30 มีนาคม ค.ศ. 2021 สำหรับบริการกูเกิล สตาเดีย และในวันที่ 10 มิถุนายน ค.ศ. 2021 สำหรับแอมะซอน ลูนา

อ้างอิง[แก้]

  1. Eric.Blattberg (2013-08-29). "Killer Queen: Half Joust, half StarCraft and one giant snail". Polygon (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2022-03-07.

อ่านเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]