คาโด: หนึ่งคำตอบ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
KADO - The Right Answer
正解するカド
(Seikai Suru Kado)
แนวการเมือง, วิทยาศาสตร์
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยKazuya Murata
อำนวยการโดยKōichi Noguchi
เขียนบทโดยMado Nozaki
ดนตรีโดยTaro Iwashiro
สตูดิโอToei Animation
ถือสิทธิ์โดย
เครือข่ายTokyo MX, MBS, BS Fuji, AT-X
ฉาย 6 เมษายน 2017 – ปัจจุบัน
ตอน7 (รายชื่อตอน)

คาโด: หนึ่งคำตอบ (ญี่ปุ่น: 正解するカド, อังกฤษ: Kado: The Right Answer) เป็นอะนิเมะ CG โดยโทเอแอนิเมชัน เริ่มออกอากาศเมื่อ 6 เมษายน พ.ศ. 2560

เนื้อเรื่อง[แก้]

มีวัตถุทรงลูกบากศ์จัตุรัสขนาด 2 กิโลเมตรที่ไม่สามารถระบุโครงสร้างทางฟิสิกส์ได้ ปรากฎขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียว และดูดกลืนเครื่องบินซึ่งมี โคจิโร ชินโด และชุน ฮานาโมริ สองเจ้าหน้าที่กระทรวงกิจการภายในกำลังโดยสารอยู่ ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังหาทางช่วยผู้โดยสารนั้นเอง ที่ด้านบนของลูกบากศ์ ชินโดก็ปรากฎตัวพร้อมกับชายนามว่า ยาฮาคุย ซาชูนีนา ที่อ้างตนว่าเป็นสิ่งมีชีวิตทรงปัญญาจากอวกาศ เรียกร้องการเจรจาโดยตรงกับรัฐบาลญี่ปุ่น ซาชูนีนาได้ชี้แจงว่ามาเพื่อต้องการชี้ทางมนุษยชาติ และได้มอบแหล่งพลังงานอนันต์ "วาม" ให้แก่มนุษยชาติ โดยให้รัฐบาลญี่ปุ่นเป็นผู้จัดการดูแลวาม รัฐบาลญี่ปุ่นแต่งตั้งชุน ฮานาโมริ เป็นทูตพิเศษมีอำนาจเทียบเท่านายกรัฐมนตรี ส่วนโคจิโร ชินโด ก็ขอลาออกจากกระทรวงเพื่อทำให้ที่เป็นผู้แทนฝ่ายต่างดาว อย่างไรก็ตามคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้มีมติให้ญี่ปุ่นส่งมอบวามทั้งหมดให้สหประชาชาติ มิเช่นนั้นสหประชาชาติจะดำเนินนโนบายขั้นรุนแรงต่อญี่ปุ่น

ตัวละครหลัก[แก้]

  • โคจิโร ชินโด (真道 幸路朗) เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองนโยบายสากลและการสื่อสารระหว่างประเทศ กระทรวงกิจการภายใน ต่อมาลาออกและเป็นผู้แทนฝ่ายอิโอ
  • ยาฮาคุย ซาชูนีนา (ヤハクィザシュニナ) สิ่งมีชีวิตทรงปัญญาจากอวกาศ เขาเลือกประเทศญี่ปุ่นเป็นตัวแทนของมนุษย์ชาติในการเจรจา
  • ชุน ฮานาโมริ (花森 瞬) เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองนโยบายสากลและการสื่อสารระหว่างประเทศ กระทรวงกิจการภายใน ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นทูตพิเศษรัฐบาลญี่ปุ่น

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]