ขิชี จันเฑศวรี

พิกัด: 27°26′N 86°19′E / 27.43°N 86.31°E / 27.43; 86.31
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ขีจี ชนเดซวรี)
ขิชี จันเฑศวรี

खिजी चण्डेश्वरी

สมญา: 
ขิชี จันเฑศวรีตั้งอยู่ในประเทศเนปาล
ขิชี จันเฑศวรี
ขิชี จันเฑศวรี
ที่ตั้งในประเทศเนปาล
พิกัด: 27°26′N 86°19′E / 27.43°N 86.31°E / 27.43; 86.31
ประเทศ เนปาล
เขตเขตสครมาถา
จังหวัดจังหวัดโอขาลดุงกา
ประชากร
 (2010)
 • ทั้งหมด4,044 คน
ภาษา
 • สุนุวาร์, กีราตเนปาลี
เขตเวลาUTC+5:45 (Nepal Time)

ขิชี จันเฑศวรี [จัน-เด-สะ-วะ-รี] (เนปาล: खिजी चण्डेश्वरी) เป็นคณะกรรมการพัฒนาหมู่บ้านใน จังหวัดโอขาลดุงกา ในเขตสครมาถา ภาคกลาง-ตะวันออกของเนปาล ในช่วงเวลาของปี 1991 การสำรวจสำมะโนประชากรเนปาลมันมีประชากร 3001 ที่อาศัยอยู่ใน 590 ผู้ประกอบการแต่ละราย

หมู่บ้าน: ขิชี จันเฑศวรี หมู่บ้านคณะกรรมการพัฒนา (วีดีชี) ตั้งอยู่ในเขตการพัฒนาภาคตะวันออกของประเทศ จังหวัดเป็นโอขาลดุงกา และเขตเป็นสครมาถา ครอบคลุมประมาณ 35 ตารางกิโลเมตรมีชาวบ้านรอบ 4000 คน

ชาติพันธุ์[แก้]

ประมาณ 83% และ 4000 ชาวบ้านจะมาจากกลุ่มพื้นเมืองของประชาชน ชนชั้นของพวกเขาถูกเรียกว่า สุนุวาร์ ซูนูวาร์ มุขียา ไดกีราตราชวงศ์ พวกเขามีประเพณีของตัวเอง, วัฒนธรรม, ภาษาและศุลกากร ฯลฯ ส่วนที่เหลือเป็น ดมอย (คนเลือกปฏิบัติทางสังคมที่เรียกว่าชั้นวรรณะเล็ก), กามี (คนเลือกปฏิบัติทางสังคมที่เรียกว่าชั้นวรรณะเล็ก), บหูเจล, เนวาร์, เสร์ปา (ยังเป็นคนพื้นเมือง)

อาชีพ[แก้]

ประมาณ 95% ของชาวบ้านจะขึ้นอยู่กับการเกษตร พวกเขามีชิ้นส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ จากแผ่นดินที่เขาปลูกพืชในวิธีแบบดั้งเดิมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีอายุการใช้งานเพียง 6-8 เดือนและส่วนที่เหลือของปีพวกเขาเพียงแค่มีชีวิตอยู่กับท้องครึ่ง

การศึกษา[แก้]

การศึกษาเป็นแสงสว่างในชีวิต ในขิชี จันเฑศวรี คณะกรรมการพัฒนาหมู่บ้านไม่มีแม้กระทั่งมหาวิทยาลัย หลังจากเสร็จสิ้นการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและสูงนักเรียนต้องเดินอย่างน้อย 90 นาทีถึง 10 + 2 ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านอื่น ๆ มีนักเรียนน้อยมากที่มีโชคที่จะเห็นวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยที่มี พวกเขาสามารถนับบนนิ้วมือ มีโรงเรียนมัธยม เรียกว่า ศรี ชนเดซวรี มาธยมีก วิฑยาลัย ขีจี โอขาลดุงกา श्री चन्डेश्वरी माध्यमिक विद्यालय, खिजी ओखलढुङ्गा

การพัฒนา[แก้]

สำนักงานเขตจะอยู่ที่ประมาณ 35 กิโลเมตรจากหมู่บ้าน เกือบทั้งหมดการบริหารการพัฒนาท้องถิ่นที่ตั้งอยู่ในสำนักงานใหญ่ของอำเภอ เป็นคนไร้การศึกษาไม่มีใครที่จะสนับสนุนการพัฒนาของหมู่บ้าน ไม่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในหมู่บ้านยกเว้นโพสต์สุขภาพและมัธยมศึกษาตอนต้นคือ จะใช้เวลาประมาณ 18 ชั่วโมงกว่าจะถึงถนนขนส่งใกล้จากหมู่บ้าน หลายคนแม้เพียงวันฝันเกี่ยวกับมอเตอร์รถบัสและรถยนต์เครื่องบิน พวกเขาไม่ได้เห็นรถมอเตอร์จริงและเครื่องบินอากาศในชีวิตของพวกเขา ไม่มีไฟฟ้าไว้เพื่อให้ชาวบ้านต้องขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงไม้ ไม่มีน้ำดื่มที่ปลอดภัยและการชลประทานเพื่อการเกษตรเป็น ไม่มีระบบการเพาะปลูกทางวิทยาศาสตร์ใด ๆ คนเพียงทำตามระบบการเกษตรแบบดั้งเดิมและขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝนสำหรับการเพาะปลูก ทั้งหมดความจริงดังกล่าวข้างต้นเป็นเรื่องจริงของ ขิชี จันเฑศวรี, หมู่บ้าน

ภาษา[แก้]

ภาษาสุนุวาร์, สุนุวาร์โล้, โกอีชโล้

เกม[แก้]

หาลี, (ฮาลลี) เล่นเดือนพฤศจิกายนหนึ่งปีมีครั้งเดียว (แรม ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒) มืดสนิทที่สุดในโลก เล่นฮาลลีที่นี้เท่านั้น

พื้นที่ท่องเที่ยว[แก้]

ขีจี ระดับความสูง 1,600 มทร และ จากกาฐมาณฑุ ถึงขีจี ประมาณ 185 กิโล (มีภูเขาขีจีโทเลเดมบา ระดับความสูง 3,500 มทร)