โมบิลสูทกันดั้มเอจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก กันดั้มเอจ)

แม่แบบ:กล่องข้อมูลการ์ตูน/อนิเมะ

โมบิลสูทกันดั้มเอจ
機動戦士ガンダムAGE <エイジ>
ชื่อภาษาอังกฤษMobile Suit Gundam AGE
แนวแอคชั่น, หุ่นยนต์, ดราม่า

โมบิลสูทกันดั้มเอจ (ญี่ปุ่น: 機動戦士ガンダムAGE <エイジ>โรมาจิKidō Senshi Gandamu Eiji) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น 1 ในซีรีส์ กันดั้ม เริ่มออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2554[1] จนถึงวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555 การนับศักราชในซีรีส์นี้คือ A.G. (Advanced Generation)

เรื่องย่อ[แก้]

เป็นเวลากว่าร้อยปีมาแล้ว ที่มนุษย์เริ่มต้นใช้ชีวิตในอวกาศ จนกระทั่ง ปี A.G. 101 ศัตรูลึกลับ UE (Unknown Enemy) ได้โจมตีโคโลนี่ "แองเจิล" จนล่มสลาย เหตุการณ์ในวันนั้นต่างก็เรียกขานกันว่า "วันแห่งการล่มสลายของนางฟ้า" และสงครามก็ได้เริ่มขึ้น

ใน ปี A.G. 108 ฟลิท อาซึโนะ เด็กหนุ่มวัย 7 ปีได้สูญเสียแม่ของเขาที่โคโลนี่ "โอวาน" ในเหตุการณ์ที่ถูก UE โจมตี แม่ของเขาได้มอบ AGE Device ซึ่งได้บรรจุข้อมูลและแบบแปลนของโมบิลสูทให้ตำนานที่มีนามว่า "กันดั้ม" ไว้ เขารอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้น และย้ายมาพักอาศัยอยู่ที่โคโลนี่ "โนร่า" กับ เอมิลี่ อาโลอิ เพื่อนสมัยเด็กของเขา พร้อมทั้งใช้แปลนที่มาพร้อมกับ AGE Device เพื่อสร้างกันดั้มขึ้นมา

7 ปีต่อมาใน ปี A.G. 115 ขณะที่เขากับเอมิลี่ กำลังชมระบบท้องฟ้าจำลองของโคโลนี่ UE ก็บุกจู่โจมโนร่า โมบิลสูทของกองทัพไม่สามารถรับมือได้ ความหวังเพียงอย่างเดียวก็คือ โมบิลสูทที่สร้างจากตำนาน AGE-1 กันดั้ม เอจ-1 เท่านั้นและนี่คือจุดเริ่มต้นของสงครามที่จะดำเนินรวบ 100 ปี

ตัวละครหลัก[แก้]

ฟลิท อาซึโนะ (ญี่ปุ่น: アスノ・フリットโรมาจิAsuno Furitto) (อังกฤษ: Asuno Flit)
วัยเด็กและวัยหนุ่มให้เสียงโดย: โทชิยูกิ โทโยนากะ (ญี่ปุ่น), อรุณี นันทิวาส (ไทย)
วัยผู้ใหญ่ให้เสียงโดย: คาสึโฮโกะ อิโนอุเอะ (ญี่ปุ่น), มนูญ เรืองเชื้อเหมือน (ไทย)
ตัวเอกของเรื่องในรุ่นแรก เป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่ UE โจมทีโคโลนี่โอวาน ได้รับมอบ AGE Device จากแม่ และนำมาสานต่อสร้าง โมบิลสูทในตำนาน AGE-1 กันดั้ม เอจ-1 เนื่องจากเหตุฉุกเฉิน ทำให้ฟลิทขึ้นไปขับกันดั้มเอจทั้งๆที่ไม่ได้เป็นนักบิน และด้วยการตื่นในฐานะเอ็กซ์ราวน์เดอร์ของฟลิต ทำให้สามารถเปิดโปงตัวจริงของ UE และพลิกโฉมหน้าของสงคราม
อาเซมุ อาซึโนะ (ญี่ปุ่น: アスノ・アセムโรมาจิAsuno Asemu) (อังกฤษ: Asuno Asem
วัยหนุ่มให้เสียงโดย: ทาคูยะ เองูจิ (ญี่ปุ่น), ภัทรวุฒิ สมุทรนาวี (ไทย)
วัยผู้ใหญ่ให้เสียงโดย: โคสุเกะ โทริอุมิ (ญี่ปุ่น)
ตัวเอกของเรื่องในรุ่นที่สอง ลูกชายของฟลิทและเอมิลี่ ได้รับสืบทอด AGE Device จากฟลิทโดยอาเซมนั้นจะเงียบขรึมกว่าฟริตพอสมควร ในวันเกิดอายุครบ 17 ปี รวมถึงภาระหน้าที่ของตระกูลในฐานะผู้ปกป้อง พร้อมกับกันดั้ม เอจ-2
คิโอะ อาซึโนะ (ญี่ปุ่น: アスノ・キオโรมาจิAsuno Kio)
ให้เสียงโดย: คาสึโมโตะ ยามาโมโตะ (ญี่ปุ่น), วิภาดา จตุยศพร (ไทย)
ตัวเอกของเรื่องในรุ่นที่สาม ลูกชายของอาเซมและโรแมรี่ คิโอะ เป็นเอ็กซ์ราวน์เดอร์ที่มีระดับพลังที่สูง ประกอบกับโตมาโดยถูก ฟลิท ฝึกฝนให้เป็นนักบินมาตั้งแต่เด็กผ่านซิมูเลชั่นในรูปแบบของเกม ทำให้มีความสามารถในการบังคับหุ่นในระดับสูง หุ่นที่เขาใช้คือ กันดั้ม เอจ-3 และภายหลังเมื่อพลังของเขาเพิ่มขึ้นจน เอจ-3 ไม่อาจตอบสนองได้จึงเปลี่ยนเป็น กันดั้ม เอจ-FX

โมบิลสูท[แก้]

รายชื่อตอน[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-02-07. สืบค้นเมื่อ 2011-10-10.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]