เรวัต อารีรอบ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เรวัต อารีรอบ
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
เริ่มดำรงตำแหน่ง
20 ธันวาคม พ.ศ. 2563
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด13 มีนาคม พ.ศ. 2509 (58 ปี)
พรรคการเมืองประชาธิปัตย์ (2550–ปัจจุบัน)

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการเลือกตั้งครั้งแรก ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550

ประวัติ[แก้]

เรวัต อารีรอบ เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2509 สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อสายอาชีวศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต จนจบชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และได้เข้าศึกษาที่สถาบันการบินพลเรือน สังกัดกระทรวงคมนาคม จากนั้นได้ศึกษาต่อโปรแกรมวิชาการพัฒนาชุมชน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในปี พ.ศ. 2546 ถึงปี พ.ศ. 2549 และศึกษาปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

การทำงาน[แก้]

เรวัต อารีรอบ ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงกุ้งกุลาดำ ในชื่อ "เรวัตฟาร์ม" ต่อมาได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ คู่กับนายทศพร เทพบุตร และได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยแรก ต่อมาในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่สอง

ในปี พ.ศ. 2562 เขาได้รับแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (ประจำรัฐมนตรีช่วยฯ สาธิต ปิตุเตชะ)[1] และเขาได้ลาออกจากตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด[2]

ในปี พ.ศ. 2563 เขาได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย พ.ศ. 2563[3]

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. คำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ ๙๒๐/๒๕๖๒ เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (จำนวน ๒ ราย ๑. นายธนิตพล ไชยนันทน์ ๒. นายเรวัต อารีรอบ)
  2. “เรวัต”ทิ้งเก้าอี้เลขาฯรมช.สธ.ลงชิง นายก อบจ.ภูเก็ต
  3. “เรวัต อารีรอบ” เอาชนะคู่แข่งนั่งเก้าอี้นายก อบจ.ภูเก็ต มีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 50
  4. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๔ เก็บถาวร 2022-09-29 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๘ ตอนที่ ๒๔ ข หน้า ๓๘, ๒ ธันวาคม ๒๕๕๔
  5. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๒ เก็บถาวร 2022-08-14 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๖ ตอนที่ ๑๖ ข หน้า ๗๘, ๔ ธันวาคม ๒๕๕๒