หัตฐพร สุวรรณ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หัตฐพร สุวรรณ

หัตฐพร สุวรรณ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ของสโมสรสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน 10 (10)ในไทยพรีเมียร์ลีก และยังเคยเล่นให้สโมสรอิ่นๆในไทยเช่นสโมสรพนักงานยาสูบ10(20)และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค12(80)และ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด1.5(70)

ประวัติ[แก้]

หัตฐพร สุวรรณ เกิดวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2527 ที่บ้านทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน เป็นบุตรคนเดียวของนายชุมพลและนางบัวคำ สุวรรณ เข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา จังหวัดลำพูน และชั้นม.ปลายที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ก่อนจะเรียนต่อระดับอุดมศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุโทรทัศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หัตฐพร เริ่มเล่นฟุตบอลระดับสโมสรกับสมาคมกีฬาคริสเตียนไทยและได้เล่นไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกโดยการย้ายมาร่วมทีมสโมสรพนักงานยาสูบก่อนจะย้ายไปร่วมทีมการไฟฟ้าและประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหนักบริเวณเอ็นหัวเข่าจากเกมส์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกช่วงปลายฤดูกาล2550 จนต้องถอนตัวออกจากทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2007ที่นครรราชสีมา และไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักในฤดูกาลต่อมา

ในไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2552 หัตฐพร สุวรรณย้ายจากสโมสรการไฟฟ้ามาร่วมทีมเมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด โดยสวมเสื้อหมายเลข8 และลงสนามนัดแรกในเกมลีกนัดที่12 เมื่อวันที่30 พฤษภาคม 2552 ในเกมส์ที่บุกชนะทีมชลบุรี เอฟซี 2-5 ที่สนามเทศบาลหนองปรือ โดยเขาเป็นคนยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ5-2

เดือนสิงหาคม 2553 ย้ายจากทีม BEC เทโรศาสน ไปเล่นให้กับ ทีมศรีสะเกษเมืองไทย FC พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่างวุฒิชัย ทาทอง

ผลงานกับทีมสโมสร[แก้]

แชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก (พนักงานยาสูบ) แชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) แชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก (เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด)

ผลงานกับทีมชาติไทย[แก้]

  • ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ที่กรุงโดฮา ปี2006
  • ทีมชาติไทยชุดอาเชียน คัพ
  • ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยน คัพ 2007 ที่ประเทศไทย
  • แชมป์คิงส์คัพ