วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ/กรุ 32

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุ 25 กรุ 30 กรุ 31 กรุ 32

ผมเพิ่งเข้ามาเห็นว่า @Sry85 ขึ้นข้อความ "เกษียณ" ในหน้าผู้ใช้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีส่วนงานสำคัญที่อาสาสมัครท่านดังกล่าวดูแลคือบทความคัดสรรประจำเดือนและการพิจารณาบทความคัดสรร (ต่อจาก @Horus) จึงอยากให้ผู้ดูแลในที่นี้อาสากันเข้ามาช่วยเหลือทดแทนครับ จริงอยู่ว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่จำเป็นต้องใช้สิทธิผู้ดูแลระบบแต่อย่างใด แต่หากว่าเป็นผู้ดูแลดำเนินการก่อนจะดีกว่า @Chainwit.:

หากไม่ได้อย่างไร จะรบกวนอาสาสมัครท่านอืน เช่น @Mr.GentleCN, PhakkaponP, Dharmadana, และ Supakit prem: ในฐานะผู้เขียนบทความคัดสรรล่าสุดไปช่วยกันดูแลให้การขึ้นหน้าแรกของวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและสมบูรณ์ --Taweethaも (คุย) 14:35, 25 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)

มาตรการของชุมชนวิกิมีเดียประเทศไทย

ตามที่มีข้อเสนออยู่ใน meta แต่ยังไม่มีผู้ใดไปแสดงความคิดเห็นเลย ผมจึงมาเชิญชวนผู้ดูแลระบบไปช่วยกันดูก่อนครบกำหนด 14 วัน เนื่องจากหากมีสภาพบังคับขึ้นมา ผู้ที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามข้อเสนอก็คือผู้ดูแลระบบ หากมีสิ่งใดปฏิบัติไม่ได้ก็สามารถให้ข้อเสนอแนะเป็นอย่างอื่นนะครับ ผมคิดว่าผู้ร่างมีเจตนาดีและอยากจะเสนอขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับผู้ดูแลระบบ หากข้อเสนอนี้เป็นผลก็อาจนำแนวทางเดียวกันไปแก้ไขปัญหาที่อื่นต่อไปได้เช่นกัน --Taweethaも (คุย) 14:39, 25 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)

ขอบคุณคุณ @B20180: ที่ได้ไปลงคะแนนครับ / ถ้าท่านใดอยู่ใน วิกิพีเดีย:ดิสคอร์ด รบกวนฝากประชาสัมพันธ์ในช่องทางสำรอง/ทุติยภูมิ หรือช่องทางส่วนตัวเพิ่มเติมด้วยครับ เมื่อสักครู่ผมติดต่อไปยัง en:Wikipedia talk:WikiProject Thailand ให้รับทราบกัน ในส่วนนี้ก็เกรงใจว่าเขาจะได้รับผลกระทบ แต่ว่าสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือสื่อสารแจ้งให้ทราบล่วงหน้าด้วยความปรารถนาดีครับ --Taweethaも (คุย) 15:03, 25 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)

แจ้งลบหน้า "สถานีหลักสี่ (รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม)"

สวัสดีครับ รบกวนลบหน้า สถานีหลักสี่ (รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม) ที่ถูกล็อค ด้วยเหตุผลที่ว่า

  1. ชื่อสถานีนี้ไม่จำเป็นต้องมีวงเล็บหมายเหตุเส้นทาง และมีหน้า สถานีหลักสี่ (ไม่มีวงเล็บ) ซึ่งบทความนี้กล่าวรายละเอียดของสถานีในสายสีแดงเข้มและสายสีชมพู ครบทั้งสองสายในบทความเดียวกันแล้ว
  2. หน้านี้ไม่มีลิงก์จากบทความเนมสเปซหลักอื่นโยงเข้ามา และคงไม่มีใครจะค้นหาชื่อสถานีด้วยการพิมพ์วงเล็บต่อท้ายแบบนี้

ขอบคุณครับ --Mr.CN (คุย) 22:48, 29 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)

 สำเร็จ --Lerdsuwa (คุย) 12:05, 1 มีนาคม 2567 (+07)

แจ้งย้ายหน้า "การหารสังเคราะห์พหุนาม"

ขอให้ผู้ดูแลช่วยย้ายหน้า วิกิพีเดีย:การหารสังเคราะห์พหุนาม ไปเป็นบทความหลักด้วยครับ ผู้เขียนหลักแจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดในการย้าย ทำให้ย้ายไปอยู่ใน Namespace วิกิพีเดียแทน และไม่สามารถย้ายไปหน้าหลักได้เนื่องจากติดตัวกรองครับ Harley Hartwell (คุย) (for G(x)) 23:17, 6 มีนาคม 2567 (+07)

 สำเร็จ ย้ายไปที่ การหารสังเคราะห์พหุนาม --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 05:48, 7 มีนาคม 2567 (+07)

แจ้งย้ายหน้า

สวัสดีครับ รบกวนผู้ดูแลระบบช่วยย้ายหน้า นักเลงคอมพิวเตอร์ เป็น แฮ็กเกอร์ ทับหน้าเปลี่ยนทางด้วยครับ เนื่องจากเป็นศัพท์นิยม และทางสำนักงานราชบัณฑิตยสภาได้บัญญัติศัพท์ใหม่แล้วครับ (สามารถพิมพ์คำว่า "hacker" ในเว็บไซต์ coined-word.orst.go.th เพื่อตรวจสอบได้ครับ) ชาวไทย (คุย) 23:18, 7 มีนาคม 2567 (+07)

 สำเร็จ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 20:22, 8 มีนาคม 2567 (+07)

ร้องเรียน มีบุคคลอื่นลบบทความ

มีบุคคลอื่นลบบทความของนาย กรชิต บุญสถิต์ภักดี" ออกเป็นจำนวนมาก รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ ไนท์ทีม (คุย) 17:37, 8 มีนาคม 2567 (+07)

@ไนท์ทีม: กำลังสอบถามผู้ใช้ที่ลบเนื้อหาดังกล่าวครับ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 20:25, 8 มีนาคม 2567 (+07)
คือมีบุคคลท่านหนึ่งชื่อ @MeetHoneyBee เขาส่งข้อความมาหาผมบอกว่า บทความของ นาย กรชิต มีเนื้อหาจำนวนมากและไม่มีแหล่งอ้างอิงเขาก็เลยให้ผมช่วยจัดการครับ วรุฒ หิ่มสาใจ (คุย) 20:49, 8 มีนาคม 2567 (+07)
สวัสดีค่ะ บทความของ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ถูกเพิ่มเนื้อหาจำนวนมากจากผู้ใช้ ไนท์ทีม โดยไม่มีแหล่งข้อมูลอ้างอิงซ้ำๆ และมีมากเกินไป ซึ่งได้แจ้งคุณ วรุฒ หิ่มสาใจ ให้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องและเพิ่มข้อมูลที่มีแหล่งอ้างอิง แต่กลับโดนร้องเรียน จากก่อนหน้าแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่มีอยู่ในบทความเพียง 1 แหล่งไม่น่าเชื่อถือ คุณวรุฒได้มีการช่วยตรวจสอบความถูกต้องและทำการช่วยแก้ไขให้มีเนื้อหาเฉพาะที่มีแหล่งอ้างอิง การกระทำแบบนี้เพิ่มเนื้อหาจำนวนมากแต่ไม่มีข้อมูลอ้างอิงส่วนใหญ่ในวิกิพีเดียภาษาอื่นๆจะถูกลบออก หรือย้อนกลับไปยังการแก้ไขข้อมูลก่อนหน้า ถูกต้องแล้วค่ะ ส่วนคุณ NineRanee ที่แจ้งมาว่ามีคนที่แก้ไขข้อมูลผิดๆคนผิดจริงๆคือ ไนท์ทีม ไม่ใช่คุณ วรุฒ หิ่มสาใจ กรณีแบบนี้ต้องมีผู้ดูแลระบบการย้อนกลับข้อมูลที่กระทำการแก้ไขไม่น่าเชื่อถืออยู่แล้ว ทั้ง @ไนท์ทีม และ @NineRanee ทำงานเป็นเป็นองค์กรเดียวกันไหมคะมีการเปิดบัญชีใกล้ๆแจ้งเนื้อหาเดียวกัน อยากให้มีการแก้ไขโดยสุจริตค่ะ ไม่เอาเขียนขึ้นมาเอง การเพิ่มข้อมูลจำนวนมากโดยไม่มีแหล่งข้อมูลอ้างอิงเป็นการกระทำไม่ถูกต้อง เป็นคนขอให้ผู้ดูแลระบบตรวจสอบความถูกต้องเองค่ะ ครั้งหน้าจะทำการแจ้งย้อนกลับแทนการแจ้งผู้ดูแลระบบ ขอโทษคุณ @วรุฒ หิ่มสาใจ ที่ทำให้โดนผู้ใช้คนอื่นแจ้งร้องเรียนในเรื่องที่ไม่มีส่วนผิดด้วยนะคะ MeetHoneyBee (คุย) 21:42, 8 มีนาคม 2567 (+07)

มีบุคคลลบบทความของ นาย กรชิต บุญสถิต์ภักดี

มีบุคคลอื่นลบบทความของนาย กรชิต บุญสถิต์ภักดี" ออกเป็นจำนวนมาก และแก้ไขข้อมูลแบบผิดๆ รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ NineRanee (คุย) 18:39, 8 มีนาคม 2567 (+07)

สวัสดีค่ะ บทความของ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ถูกเพิ่มเนื้อหาจำนวนมากจากผู้ใช้ ไนท์ทีม โดยไม่มีแหล่งข้อมูลอ้างอิงซ้ำๆ และมีมากเกินไป ซึ่งได้แจ้งคุณ วรุฒ หิ่มสาใจ ให้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องและเพิ่มข้อมูลที่มีแหล่งอ้างอิง แต่กลับโดนร้องเรียน จากก่อนหน้าแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่มีอยู่ในบทความเพียง 1 แหล่งไม่น่าเชื่อถือ คุณวรุฒได้มีการช่วยตรวจสอบความถูกต้องและทำการช่วยแก้ไขให้มีเนื้อหาเฉพาะที่มีแหล่งอ้างอิง การกระทำแบบนี้เพิ่มเนื้อหาจำนวนมากแต่ไม่มีข้อมูลอ้างอิงส่วนใหญ่ในวิกิพีเดียภาษาอื่นๆจะถูกลบออก หรือย้อนกลับไปยังการแก้ไขข้อมูลก่อนหน้า ถูกต้องแล้วค่ะ ส่วนคุณ NineRanee ที่แจ้งมาว่ามีคนที่แก้ไขข้อมูลผิดๆคนผิดจริงๆคือ ไนท์ทีม ไม่ใช่คุณ วรุฒ หิ่มสาใจ กรณีแบบนี้ต้องมีผู้ดูแลระบบการย้อนกลับข้อมูลที่กระทำการแก้ไขไม่น่าเชื่อถืออยู่แล้ว ทั้ง @ไนท์ทีม และ @NineRanee ทำงานเป็นเป็นองค์กรเดียวกันไหมคะมีการเปิดบัญชีใกล้ๆแจ้งเนื้อหาเดียวกัน อยากให้มีการแก้ไขโดยสุจริตค่ะ ไม่เอาเขียนขึ้นมาเอง การเพิ่มข้อมูลจำนวนมากโดยไม่มีแหล่งข้อมูลอ้างอิงเป็นการกระทำไม่ถูกต้อง เป็นคนขอให้ผู้ดูแลระบบตรวจสอบความถูกต้องเองค่ะ ครั้งหน้าจะทำการแจ้งย้อนกลับแทนการแจ้งผู้ดูแลระบบ ขอโทษคุณ @วรุฒ หิ่มสาใจ ที่ทำให้โดนผู้ใช้ ไนท์ทีม และ @NineRanee แจ้งร้องเรียนในเรื่องที่ไม่มีส่วนผิดด้วยนะคะ MeetHoneyBee (คุย) 21:43, 8 มีนาคม 2567 (+07)
ขอบคุณที่แนะนำให้เข้าใจค่ะ เราสามารถเพิ่มรายละเอียดงานน้องนายได้โดยต้องมีแหล่งที่มาให้ไหมค่ะ เราจะเก็บรายละเอียดและรอบครอบกว่านี้ค่ะ และรบกวนคุณเพิ่มผลงาน นาย กรซิต บุญสถิต์ภักดี ด้วยนะคะ เพราะน้องนายมีรายละเอียดงานเยอะกว่านี้ค่ะ ทั้งในไทยและในจีนค่ะ ขอบคุณอีกครั้งที่แนะนำนะคะ NineRanee (คุย) 22:31, 8 มีนาคม 2567 (+07)
แก้ไข *โดยต้องมีแหล่งที่ใช่ไหมค่ะ (ให้ไหมค่ะX) NineRanee (คุย) 22:43, 8 มีนาคม 2567 (+07)
ใช่ครับ แก้ไขได้แต่ต้องเพิ่มแหล่งข้อมูลอ้างอิง วรุฒ หิ่มสาใจ (คุย) 23:09, 8 มีนาคม 2567 (+07)
ขอบคุณค่ะ NineRanee (คุย) 23:13, 8 มีนาคม 2567 (+07)
@NineRanee: ไม่ทราบว่าคุณ NineRanee และไนท์ทีม เป็นผู้ใช้คนเดียวกันหรือมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรครับ หากเป็นคนเดียวกันจริงผมแนะนำให้ติดสินใจเลือกใช้บัญชีเดียว เพราะหากใช้หลายบัญชีอาจจะเข้าข่ายหุ่นเชิดซึ่งอาจสร้างความสับสนให้กับชุมชนวิกิพีเดียได้ครับ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:32, 9 มีนาคม 2567 (+07)
คนละคนค่ะ NineRanee (คุย) 22:45, 9 มีนาคม 2567 (+07)

น่าจะเป็นข้อมูลผิด ไม่พบอ้างอิง

บทความ รอยัลการ์เดนพลาซา พัทยา ระบุถึงบอลลูนชื่อ "ริปลีย์สกายไรเดอร์ มหาปวินทิดาอนันตองคชาติพิลาศโยนี" ซึ่งไม่น่าจะใช่ชื่อที่ถูกต้อง

อ้างอิงที่ระบุไว้กล่าวถึงแค่ว่าเป็นบอลลูนขนาดใหญ่ ไม่มีระบุว่าใช้ชื่อนี้แต่อย่างใด ไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไรต่อครับ Dknuuu (คุย) 10:22, 11 มีนาคม 2567 (+07)

@Dknuuu: สามารถลบออกโดยใช้เหตุผลที่คุณกล่าวมาได้เลยครับ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 15:05, 11 มีนาคม 2567 (+07)

มีบุคคลอื่นลบบทความ

คุณ MeetHoneyBee ลบข้อมูลสิ่งที่สำคัญ ของ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ออก โดยไม่แนะนำ ไม่แก้ไข ว่าควรใส่หัวข้อไหน ขอทราบสาเหตุที่ชัดเจน รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ ไนท์ทีม (คุย) 08:18, 13 มีนาคม 2567 (+07)

ผู้ใช้ท่านนั้นแจ้งเหตุผลไว้ที่ความย่อการแก้ไขแล้ว โปรดดูที่ประวัติหน้าเพื่ออ่านเหตุผลครับ ครั้งต่อไปหากคุณข้องใจสามารถเข้าไปคุยกับคุณ MeetHoneyBee ได้เลยครับไม่จำเป็นต้องมาแจ้งผู้ดูแลระบบ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 20:39, 13 มีนาคม 2567 (+07)
ได้ค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ไนท์ทีม (คุย) 22:14, 13 มีนาคม 2567 (+07)
แนะนำในหน้าพูดคุยและแจ้งสาเหตุให้ทราบไว้ที่ความย่อการแก้ไขชัดเจนนะคะ แจ้งอธิบายเหตุผลทุกครั้งเช่นเดียวกับผู้ใช้ท่านอื่นที่ลบข้อมูลในหน้า กรชิต บุญสถิต์ภักดี เพราะข้อมูลไม่ถูกต้อง หัวข้อบอกชัดเจนเลยค่ะแต่คุณ ไนท์ทีม ก็ใส่เนื้อหาไม่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องในหลายหัวข้อ เช่น
- รางวัลและการเสนอชื่อ คุณ ไนท์ทีม เพิ่มเนื้อหาเรื่องที่เป็นโครงการหรือการประกาศ ทางเราได้ใส่ความย่อการแก้ไขชัดเจนว่า ไม่ควรใส่เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับรางวัลและการเสนอชื่อ
- คุณ ไนท์ทีม เพิ่มเนื้อหาโดยไม่มีแหล่งอ้างอิงมากเกินไปหลังจากที่แจ้งเตือนไปแล้วและมีผู้ใช้ NineRanee มารับทราบคำแนะนำแทน ในบทความมีเนื้อหาไม่ตรงแหล่งข้อมูลอ้างอิงหรือแหล่งอ้างอิงไม่น่าเชื่อถือ ใส่ไว้ก็ไม่มีประโยชน์อยู่แล้วค่ะเพราะไม่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับงานเขียนเลย ทางเราก็ได้ใส่ความย่อการแก้ไขว่า การอ้างอิงต้องสนับสนุนเนื้อหาที่นำเสนอในบทความอย่างชัดเจน และแจ้งเตือนในหน้าพูดคุยไว้ 3 ครั้ง ว่า
ไนท์ทีม ได้ทำการเพิ่มเนื้อหาจำนวนมากโดยไม่มีแหล่งอ้างอิงอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 ในบทความ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ซึ่งไม่สอดคล้องกับนโยบายวิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้ กรุณาอย่าเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงเนื้อหาโดยไม่มีแหล่งอ้างอิงและมีมากเกินไปเหมือนที่คุณแก้ไขที่ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ซึ่งไม่สอดคล้องกับนโยบายการตรวจสอบความถูกต้องของวิกิพีเดีย โปรดอ่านคำแนะนำที่ฉันได้ชี้แจงไว้ บทความวิกิพีเดียควรอ้างอิงถึงข้อเท็จจริงและการตีความตามที่มีการระบุไว้ โปรดจำไว้เสมอว่าต้องจัดหาแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้ เนื้อหาใดๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะถูกโต้แย้งอาจถูกลบออก ชีวประวัติใหม่ๆของผู้คนที่ยังมีชีวิตอยู่จะต้องมีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออย่างน้อยหนึ่งแหล่ง
และมีอีกหลายหัวข้อ แนะนำโดยใช้คำว่าควรหรือไม่ควร ดูหลักฐานการแนะนำได้ที่ประวัติหน้าความย่อการแก้ไขในส่วนที่ลบหรือแก้ไขได้ค่ะ รบกวนช่วยอ่านคำแนะนำที่ฉันและผู้ใช้คนอื่นๆได้ชี้แจ้งเหตุผลไว้ด้วยนะคะ ควรมีเนื้อหาถูกต้องและเกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ ข้องใจตรงไหนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ MeetHoneyBee (คุย) 22:57, 13 มีนาคม 2567 (+07)
หลังจากคุณวรุฒ แจ้งให้ใส่แหล่งอ้างอิงทุกครั้งที่มีการอัพเดทเพิ่มเติม ทางเราก็ใส่ทุกครั้งที่มีการอัพเดทเพิ่ม แต่ทางคุณ @MeetHoneyBee จะเข้ามาลบข้อมูลเราออกตลอดทั้งๆที่เราใส่ลิ้งค์ถูกต้องอยากให้ทางผู้ดูแลระบบย้อนตรวจสอบให้ทีค่ะ ทางเรามีเก็บภาพไว้หมดค่ะก่อนที่จะถูกลบค่ะ ไนท์ทีม (คุย) 01:08, 14 มีนาคม 2567 (+07)
ขออนุญาติชี้แจงข้อมูลสามอย่างนะครับ
  1. ไม่มีความจำเป็นต้องเก็บภาพไว้ครับ สามารถดูประวัติรุ่นการแก้ไขหน้าได้ที่ปุ่มประวัติครับผม
  2. การสนทนาที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงแก้ไขบทความใดๆ ควรเกิดขึ้นที่หน้าพูดคุยของบทความนั้นๆ เช่น การสนทนาที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงแก้ไขบทความ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ควรจะเกิดขึ้นที่ พูดคุย:กรชิต บุญสถิต์ภักดี ครับ
  3. พูดโดยเชิงเทคนิคแล้ว แม้ว่าเหตุการณ์นี้มีโอกาสบานปลายเป็นสงครามแก้ไขได้ (edit warring) แต่ก็ยังไม่ใช่การลบบทความนะครับ กรุณาดู วิกิพีเดีย:สงครามแก้ไข และ วิกิพีเดีย:นโยบายการลบ ประกอบครับ
Jothefiredragon (คุย) 18:02, 14 มีนาคม 2567 (+07)
ขอบคุณมากๆนะคะที่ให้ข้อมูลค่ะ ไนท์ทีม (คุย) 18:44, 14 มีนาคม 2567 (+07)

เปลี่ยนชื่อบทความ

โปรดเปลี่ยนชื่อบทความดังนี้ค่ะ

-- Miwako Sato (คุย) 16:15, 15 มีนาคม 2567 (+07)

 สำเร็จ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:33, 15 มีนาคม 2567 (+07)

บังคับใช้มาตรการห้ามเขียนเนื้อหาของตระกูลรังสิตพล

ตามที่ประชาคมวิกิมีเดียประเทศไทยได้ออกเสียงรับรองมาตรการห้ามเขียนเนื้อหาของตระกูลรังสิตพล จึงขอแจ้งให้ผู้ดูแลระบบทราบถึงมาตรการดังกล่าว ดังต่อไปนี้

  1. ห้ามมิให้ผู้ใช้ (ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ลงทะเบียนหรือไม่ก็ตาม) เพิ่มเติมเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับตระกูลรังสิตพลและบุคคลในตระกูลเป็นจำนวนเจ็ด (7) ชั้นสายลำดับ ทั้งนี้ ให้ตีความอย่างกว้าง ในโครงการที่อยู่ในความดูแลของชุมชนวิกิมีเดียประเทศไทยทุกโครงการ (กล่าวคือ โครงการที่มีโดเมน th.wik* ทั้งหมด และโครงการใน Wikimedia Incubator ที่ใช้ภาษาไทย) ยกเว้นกรณีจะเป็นไปตามข้อยกเว้นที่กำหนด
    • คำว่า "เจ็ดชั้นสายลำดับ" ให้นับสุขวิช รังสิตพล และคู่สมรสเป็นชั้นลำดับที่ 0 และให้หมายถึงลำดับชั้นสุขวิช รังสิตพล และคู่สมรส ลำดับชั้นของบรรพบุรุษของสุขวิช รังสิตพล นับขึ้นไปสาม (3) ชั้นสายลำดับ และลำดับชั้นของผู้สืบสันดานของสุขวิช รังสิตพล และคู่สมรส นับถัดลงมาสาม (3) ชั้นสายลำดับ
    • คำว่า "ตีความอย่างกว้าง" ให้หมายความรวมถึงการแก้ไขบทความในเรื่องใด ๆ ก็ตามเพื่อเพิ่มเติมเนื้อหาที่เกี่ยวกับบุคคลในตระกูลรังสิตพล หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผลงานของบุคคลในตระกูลรังสิตพล ซึ่งรวมถึง (แต่ไม่จำกัดเพียง) การปฏิรูปการศึกษา กระเทย มหาวิทยาลัยราชภัฏ พรรคประชาธิปัตย์ หรือบทความใด ๆ ที่บุคคลในตระกูลรังสิตพลมีส่วนเกี่ยวข้อง
    • กรณีที่มีเนื้อหาของบุคคลในตระกูลรังสิตพลอยู่ในหน้าใด ให้นำออกหรือลบหน้าดังกล่าวทิ้ง (ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้กระบวนการ Revision Delete เพื่อนำเนื้อหาดังกล่าวออกจากประวัติเดิมของหน้า)
  2. อนุญาตให้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับตระกูลรังสิตพลได้เฉพาะกรณีที่เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่อาจโต้แย้งเป็นอย่างอื่นได้ และมีเอกสารราชการรองรับ เช่น การดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือหน่วยงานราชการ การลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ จะต้องไม่เป็นการกล่าวถึงผลงานของบุคคลดังกล่าว
  3. อนุญาตให้ใช้กลไกของระบบมีเดียวิกิ เช่น Abuse Filter, Title Blacklist หรือกลไกอื่นใดเพื่อดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวได้ และอนุญาตให้ผู้ดูแลระบบดำเนินมาตรการตามที่เห็นสมควรกับผู้ใช้ที่พยายามกระทำการหลีกเลี่ยงการบังคับใช้มาตรการนี้ รวมถึงการบล็อกผู้ใช้หรือไอพีหากจำเป็นได้
  4. มาตรการนี้มีผลบังคับใช้เมื่อชุมชนวิกิมีเดียประเทศไทยให้ความเห็นชอบ และให้บังคับใช้โดยไม่มีกำหนดระยะเวลา (indefinite) จนกว่าชุมชนจะได้ทบทวนมาตรการดังกล่าวในภายหลัง โดยคำนึงถึงภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นในการมีบทความของบุคคลในตระกูลรังสิตพลในขณะนั้น ทั้งนี้ ให้มีการทบทวนนโยบายดังกล่าวอย่างน้อยหนึ่งครั้งทุก ๆ ระยะเวลาห้า (5) ปีที่เริ่มบังคับใช้มาตรการ หรือต่ออายุมาตรการครั้งหลังสุด

เพื่อการนี้ ขอให้ผู้ดูแลระบบดำเนินการลบหน้า สุขวิช รังสิตพล และ ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการดังกล่าวด้วย ส่วนเนื้อหาที่ปรากฎในหน้าอื่น ให้ผู้ดูแลระบบหรือผู้ใช้ดำเนินการตามความเหมาะสมเพื่อนำออก และ/หรือคงเนื้อหาไว้โดยไม่เป็นการขัดต่อนโยบายนี้ จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการต่อไป Harley Hartwell (คุย) (for G(x)) 15:12, 15 มีนาคม 2567 (+07)

@Harley Hartwell และ Kaoavi: FYI

  • 21:31, 18 March 2024 Kaoavi talk contribs deleted page สุขวิช รังสิตพล
  • 21:30, 18 March 2024 Kaoavi talk contribs deleted page ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล

--Taweethaも (คุย) 18:34, 20 มีนาคม 2567 (+07)

ขอให้เปลี่ยนชื่อบทความ Thitinart Na Pattalung

ขอให้เปลี่ยนชื่อบทความ Thitinart Na Pattalung เป็น Ddnard Napattalung เนื่องจากปัจจุบันสะกดแบบนี้ค่ะ Tanyasorn (คุย) 08:22, 19 มีนาคม 2567 (+07)

@Tanyasorn: หากอยู่ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษสามารถย้ายได้เองเลยครับ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:18, 19 มีนาคม 2567 (+07)
ต้องทำอย่างไหรค่ะ พอดีว่า หาวิธีย้ายไม่เจอ ใช่วิธีนี้ไหมค่ะ
"=== ใส่ชื่อผู้ใช้เดิม (ชื่อผู้ใช้ปัจจุบัน) → ใส่ชื่อผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยน ===
และต้องการแก้ข้อมูลภายในด้วยค่ะ
เข้าด้วยวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ แล้วค่ะ Tanyasorn (คุย) 13:16, 21 มีนาคม 2567 (+07)
@Tanyasorn: กดที่ลิงก์นี้ แล้วใส่ชื่อใหม่ลงไปครับ ไม่ต้องเปลี่ยนช่อง "(Article)" อนึ่ง ผมไม่คิดว่าบทความจะต้องเปลี่ยนชื่อ เพราะในบทความก็ระบุอยู่แล้วว่าใช้ชื่อ DDnard ด้วย เว้นแต่เจ้าตัวจะเปลี่ยนการสะกดชื่อตามบัตรประชาชนด้วยครับ (เจ้าตัวเขียน Spelling บนเฟซบุ๊กไว้เช่นนั้นจริง แต่หลักฐานแค่นี้ยังไม่เพียงพอ) นอกจากนี้หากคุณเป็นศิษย์ของบุคคลผู้นี้จริง คุณไม่ควรแก้ไขบทความด้วยตนเองเนื่องจากจะถือได้ว่ามีประโยชน์ทับซ้อนหรือมีส่วนได้เสียกับบุคคลในบทความครับ อีกทั้งภาพถ่ายที่คุณอัปโหลดขึ้นไปใน Commons เป็นภาพที่คุณถ่ายเองหรือเปล่าครับ ถ้าเอามาจาก Facebook/Instagram ของเจ้าตัวและคุณไม่ได้เป็นคนถ่ายเอง คุณไม่สามารถอัปโหลดได้นะครับเพราะถือว่าคุณไม่มีสิทธิที่จะมอบภาพนั้นให้ผู้อื่นนำไปใช้ได้ --2001:FB1:CA:C3B7:D87:F9D9:78E3:6FA3 14:11, 21 มีนาคม 2567 (+07)
ทำอย่างไรให้ ข้อมูลถูกต้อง และอัพเดท และ ddnard  เป็นชื่อที่ตรงกับบัตรประชาชน 49.237.16.117 15:15, 21 มีนาคม 2567 (+07)

รวมบทความ

รบกวนผู้ดูแล รวมบทความ ครัสนอกอร์สก์ (แคว้นมอสโก)‎ กับ ครัสโนกอร์สค์ (แคว้นมอสโก)‎ เข้าด้วยกันด้วยครับ (ต้องขอโทษที่ตอนกดเผยแพร่ไม่ได้เช็คก่อนครับว่ามีผู้เผยแพร่ก่อนแล้ว) -- Siam2019 (คุย) 22:31, 23 มีนาคม 2567 (+07)

 สำเร็จ ไม่เป็นไรครับ ผมก็ทับศัพท์ผิดเองด้วย (-_-‘) ขอบคุณมากครับ -- Chainwit. [ พูดคุย ] 23:13, 23 มีนาคม 2567 (+07)

ขอความช่วยเหลือครับ

มีใครพอจะบล็อกช่วงไอพีที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใช้:T.Cha. ได้บ้างหรือเปล่าครับ เป็นปัญหาเรื้อรังมานานหลายปี ซึ่งบางครั้งแฝงตัวมาในลักษณะของไอพี เขาเขียนอะไรมาก็ไม่รู้ บางทีติดป้ายผิด ๆ ถูก ๆ ทั้ง ๆ ที่หลายบทความก็พอมีเนื้อหามีอ้างอิงบ้างแล้ว แต่พอผู้ใช้รายนี้เขียนก็ไม่ใส่อ้างอิงเสียเอง ครั้นพอตอนใส่อ้างอิงก็ไม่เรียบเรียงเนื้อหาใหม่ บางทีก็แทรกเนื้อหาไม่ค่อยเกี่ยวกับหัวเรื่องบทความ หรือพอสมาชิกชุมชนชี้แจงหรือแจ้งเตือนก็เถียงข้าง ๆ คู ๆ --B20180 (คุย) 01:16, 23 มีนาคม 2567 (+07)

@B20180: คาดว่าน่าจะเป็นช่วงไอพี 2001:FB1:12A:25B1:C128:1761:F962:8443/128 ครับเนื่องจากมีพฤติกรรมการแก้ไขที่คล้ายกับผู้ใช้ T.Cha. และมีหุ่นเชิดอีกคนหนึ่งคือผู้ใช้:Ajkangxi --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 12:10, 24 มีนาคม 2567 (+07)

รบกวนเปลี่ยนชื่อบทความ

รบกวนเปลี่ยนชื่อบทความจาก จักรพรรดินิโคไลที่ 2 แห่งรัสเซีย —> จักรพรรดินีโคไลที่ 2 แห่งรัสเซีย เหตุเพราะเป็นหน้าเปลี่ยนทางซ้อนทับกันอยู่ครับ --Supakit prem (คุย) 14:22, 24 มีนาคม 2567 (+07)

 สำเร็จ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 15:33, 24 มีนาคม 2567 (+07)

เปลี่ยนชื่อบทความ

แจ้งเปลี่ยนชื่อบทความ "สงครามเกาหลี-ชาวคีตัน (ละครโทรทัศน์เกาหลีใต้)" → "Korea–Khitan War"

เหตุผล คือ เนื่องจากไม่ปรากฏชื่อไทย และไม่สามารถใช้ชื่อที่แต่งขึ้นเองได้ (ตาม WP:FORUM)

-- Miwako Sato (คุย) 23:48, 25 มีนาคม 2567 (+07)

 สำเร็จ -- Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 20:28, 26 มีนาคม 2567 (+07)

ฝากปรับให้ กวีภัฎ เลาหศิริ เผยแพร่สู่สาธารณะ

ด้วยมีคนเข้ามาในระบบและก่อกวนใน wikipedia ของข้าพเจ้า โดยที่เนื้อหาของข้าพเจ้าถูกต้องครบถ้วน

รบกวนทาง เจ้าหน้าที่ wikipedia ช่วยปรับให้ผม ผู้เป็นบุคคลในข้อมูล ได้รับการเผยแพร่ด้วยครับ

หากใช้ เครื่องหมายต่างๆตรงไหนผิดพลาดตรงส่วนใดรบกวนปรับให้ผม ถูกต้องทีนะครับ

ขอบคุณครับ

นาย กวีภัฎ เลาหศิริ กวีภัฎ (คุย) 22:43, 29 มีนาคม 2567 (+07)

1. คุณไม่ควรเขียนบทความเกี่ยวกับตัวคุณเอง แต่ควรจะรอให้คนอื่นเขียนบทความที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณหากคุณมีความสำคัญเพียงพอ บทความเหล่านี้ได้แก่บทความเกี่ยวกับตัวคุณ ความสำเร็จของคุณ ธุรกิจของคุณ สิ่งตีพิมพ์ของคุณ เว็บไซต์ของคุณ ญาติของคุณ และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของคุณ (คัดลอกมาจาก วิกิพีเดีย:อัตชีวประวัติ)
2. บทความที่ยังไม่พร้อมต่อการเผยแพร่จะอยู่ใน namespace ฉบับร่าง มิใช่ namespace วิกิพิเดีย ฉะนั้น การย้ายของคุณจาก ฉบับร่าง:กวีภัฎ เลาหศิริ ไปยัง วิกิพีเดีย:กวีภัฎ เลาหศิริ จึงไม่เหมาะสม https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=วิกิพีเดีย:กวีภัฎ_เลาหศิริ&oldid=11409494
3. ผู้เขียนต้องทำให้บทความมีความถูกต้อง ต้องมั่นใจอย่างยิ่งว่า ได้ใช้แหล่งอ้างอิงที่มีคุณภาพสูง คำกล่าวอ้างและเนื้อหาที่ถูกคัดค้านหรือน่าจะถูกคัดค้านจะต้องมีการอ้างถึงแหล่งข้อมูลที่เผยแพร่แล้วและเชื่อถือได้คอยประกอบอยู่ในบรรทัด (คัดลอกมาจาก วิกิพีเดีย:ชีวประวัติของบุคคลที่มีชีวิตอยู่) Jothefiredragon (คุย) 23:03, 29 มีนาคม 2567 (+07)
@กวีภัฎ ถ้าคุณยังมีความสนใจจะเขียนบทความวิกิพีเดียเกี่ยวกับตัวคุณเองอยู่ (ฉบับร่าง:กวีภัฎ เลาหศิริ) อย่าลืมเพิ่มแหล่งอ้างอิงทุติยภูมิมาด้วยนะครับ Jothefiredragon🐲คุย🐉สมทบ 18:23, 9 เมษายน 2567 (+07)

ต้องการให้สร้างหน้าเปลี่ยนทางไปยัง ETAOIN SHRDLU

ต้องการสร้างหน้าเปลี่ยนทางจาก Etaoin shrdlu ไปยัง ETAOIN SHRDLU แต่ไม่สามารถกระทำได้เนื่องจากติดตัวกรองครับ Jothefiredragon🐲คุย🐉สมทบ 18:26, 9 เมษายน 2567 (+07)

 สำเร็จ เรียบร้อยครับ -- 𝑩𝒆𝒄𝒌𝑵𝒐𝑫𝒂 (คุย) 13:24, 12 เมษายน 2567 (+07)
ขอบคุณมากครับผม Jothefiredragon🐲คุย🐉สมทบ 13:26, 12 เมษายน 2567 (+07)

แจ้งการแก้ไขตัวกรอง

(ทั้งกรณีของตัวกรอง 110 และ 144 ทั้งนี้ สำหรับกรณีของตัวกรอง 144 อาจพิจารณาเพิ่มจำนวนการแก้ไขให้สูงขึ้นเป็น 500 การแก้ไข เนื่องจากมีกรณีของ Leo99988 ในหน้าแจ้งความที่หลุดทั้งจำนวนการแก้ไขและระยะเวลาของบัญชี 30 วันไปแล้วด้วย)

 สำเร็จ --Lerdsuwa (คุย) 15:25, 17 เมษายน 2567 (+07)

แจ้งย้ายหน้าแก้ความกำกวม

ขอแจ้งย้ายหน้าแก้ความกำกวมต่อไปนี้

  1. ซุนฮิว (แก้ความกำกวม) เป็น ซุนฮิว
  2. เตียวอุ๋น (แก้ความกำกวม) เป็น เตียวอุ๋น

เพื่อให้สอดคล้องกับหน้าแก้ความกำกวมที่เกี่ยวกับบุคคลจากสามก๊กอื่น ๆ (เช่น เตียวโป้, ซุนโฮ, อุยก๋วน, เอียวฮอง, เตียวอี้) และสอดคล้องกับแนวปฏิบัติในวิกิพีเดีย:การแก้ความกำกวม - - วณิพก (คุย) 11:19, 18 เมษายน 2567 (+07)

 สำเร็จ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:22, 18 เมษายน 2567 (+07)

กุหลาบเล่นไฟ

แก้ไขเนื้อหาบางส่วนที่ผิดพลาด 184.82.26.114 12:18, 21 เมษายน 2567 (+07)

@184.82.26.114: การแก้ไขหน้าไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือของผู้ดูแลระบบหากเจอข้อมูลที่ผิดพลาดสามารถกดแก้ไขได้เลยครับ -- Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 20:52, 21 เมษายน 2567 (+07)