วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ/กรุ 5

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แจ้งล็อก

รบกวนช่วยล็อก โลก หน่อยครับ --Jo Shigeru 18:31, 30 มกราคม 2554 (ICT)

  1. มีการก่อกวนอยู่เป็นระยะ ไม่รุนแรงนัก
  2. เป็นหน้าสำคัญ มีผู้เข้าชมจำนวนมาก

 สำเร็จ พิจารณากึ่งล็อกไม่มีกำหนดครับ หากไม่ได้รับความสะดวกในการแก้ไขสามารถร้องขอให้ยกเลิกการล็อกในภายหลักได้ครับ --taweethaも 08:16, 1 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

พิจารณากึ่งล็อก แม่แบบ:นปช.

ขอให้พิจารณากึ่งล็อกแม่แบบดังกล่าว เนื่องจากไอพีเข้ามาเติมรายชื่อบุคคลเป็นจำนวนมาก ซึ่งเห็นว่ามีมากอยู่แล้ว และรายชื่อบุคคลที่ไม่มีเนื้อหาในวิกิพีเดียไม่ควรเพิ่มให้ทิ้งไว้เป็นลิงก์แดงเป่ล่า ๆ จากเดิมที่คิดว่าจะย้อนกลับทุกกรณีที่เข้าข่าย แต่พบว่าการก่อกวนยังไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างทั่วถึง และน่าจะใช้การกึ่งล็อกแก้ปัญหาจนกว่าจะมีแนวทางต่อไปครับ --Horus | พูดคุย 19:35, 3 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

 สำเร็จ เท่าที่ดูประวัติเห็นว่ามีการแก้กลับไปกลับมาค่อนข้างเยอะมาก เข้าข่ายสงครามการแก้ไข จึงล็อกไว้ก่อนและขอให้ผู้พัฒนาบทความอภิปรายกันในหน้าอภิปราย ให้ได้ข้อสรุปแล้วจึงค่อยปลดล็อกนะคะ --Tinuviel | พูดคุย 14:55, 4 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

โรงเรียนสลกบาตรวิทยา

ย้ายมาจาก พูดคุย:โรงเรียนสลกบาตรวิทยา

ผมว่า น่าจะล็อกบทความเฉพาะผู้ดูแลระบบเลยดีมั้ยครับ ในเมื่อหน้านี้ เจอแม้กระทั่งผู้ใช้เกรียนเลยครับ--แกรนต์ทรีฟกูรู.พูดคุยกันได้ 20:41, 4 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

 สำเร็จ --taweethaも 07:07, 6 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

พิจารณากึ่งล็อกแกะ

ช่วงนี้ถูกIPก่อกวนบ่อยมากครับ 心のトリガーを引け! 11:20, 9 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

 สำเร็จ คิดว่ายังไม่จำเป็นครับ --taweethaも 12:39, 9 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

ผู้ใช้แปลกๆ

ผู้ใช้กลุ่มนี้เค้าแปลกๆ นะคะ

จะยังไงดีคะ เหมือนเป็นเลขรหัสนักศึกษา --Tinuviel | พูดคุย 16:32, 9 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

 สำเร็จ ก่อนหน้านี้เคยเห็นเหมือนกันครับ แต่อาจเป็นคนละสถาบัน คราวนั้นผมใส่ชื่อบทความที่เขาจะเขียนส่งอาจารย์ใส่บัญชีดำไว้เลย (มีคำว่า ปวส อยู่) กลุ่มนั้นก็เลยเลิกไป

สำหรับคราวนี้ไม่ทราบว่าเข้ามามีเจตนาอย่างไร เราก็คงต้อง WP:AGF แจ้งทักทายด้วยหน้าต้อนรับ และคอยดูปฏิกิริยาตอบสนองต่อไป เนื่องจากแจ้งตอนรับเป็นการให้ข้อมูลไปแล้ว ถ้าทำผิดนโยบายอะไรก็สามารถสกัดกั้นได้โดยไม่ลำบากใจนัก --taweethaも 17:11, 9 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

รายนามบุคคลสำคัญจากมหาวิทยาลัยมหิดล

เนื่องจากบทความ รายนามบุคคลสำคัญจากมหาวิทยาลัยมหิดล มีไอพีเข้ามาแก้แบบก่อกวนแบบเดิม ๆ หลายครั้ง ดังนั้น จึงขอให้พิจารณากึ่งล๊อคบทความครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:10, 13 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

 สำเร็จ --taweethaも 18:23, 22 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

ผู้ใช้:Nattawut mahidol

สืบเนื่องจากบทความ รายนามบุคคลสำคัญจากมหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ก่อกวนเติมชื่อ หม่อมราชวงศ์ ณัฐวุฒิ มหิดล ลงในบทความ ต่อมามีผู้สมัครใช้ชื่อ ผู้ใช้:Nattawut mahidol ตามวิกิพีเดีย:ชื่อผู้ใช้ หัวข้อ ชื่อที่ไม่เหมาะสม ผมคิดว่าผู้ใช้ท่านนี้ตั้งชื่อไม่เหมาะสม ผมจึงแจ้งให้พิจารณาลบชื่อผู้ใช้นี้ รวมถึงหน้าผู้ใช้ด้วย ขอบคุณครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 23:22, 13 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

ตอนนี้ลบหน้าผู้ใช้และหน้าที่เกี่ยวข้องออกหมดแล้ว แต่ยังลบผู้ใช้ไม่เป็นค่ะ (ขออภัย แอดมินมือใหม่) สักครู่แอดมินท่านอื่นคงมาช่วยนะคะ --Tinuviel | พูดคุย 00:28, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
แอดมินธรรมดาลบบัญชีผู้ใช้ไม่ได้แต่บล็อกถาวรได้ครับ --taweethaも 07:11, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
คุณ Taweetham บล็อกแล้วหรือเปล่าคะ ตอนนี้เข้าไปดูแต่หาปุ่มบล็อกไม่เจอ -_-" แต่อย่างไรคิดว่าน่าจะลบผู้ใช้ออกไปเลยน่าจะดีกว่าค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 11:19, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
 สำเร็จ บล็อกให้แล้วครับ วิธีบล็อกให้ไปที่หน้าพูดคุยของผู้ใช้รายนั้น ดูด้านซ้ายมือจะเห็น กล่องเครื่องมือ มีระงับผู้ใช้ (ผมใช้สกินแบบเก่าอยู่) หรือไม่งั้นเก็บหน้านี้ไว้ก็ได้ครับ [1] --taweethaも 11:23, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
FYI: จาก Right to vanish และ Wikipedia:Username policy บอกไว้ตรงกันครับว่า "It is not possible to delete user accounts, as all contributions must be assigned to some identifier; either a username or, in the case of anonymous contributions, an IP address." (ถึงจะบอกว่าไม่มี Contribs ที่ Visible ถ้าดูจาก Contribs ของผู้ใช้ แต่มันมี Deleted Contribs ที่ยังลิงก์กับผู้ใช้นี้อยู่ดีครับ ซึ่งลิงก์กับ Log ของผู้ดูแล) อย่างไรก็ดีผู้ดูแลระบบขั้นสูง (Steward) สามารถเลือก Hide User เมื่อบล็อกแล้วได้ แต่เหตุผลเพียงการใช้ชื่อคงไม่มากพอสำหรับการขอซ่อนผู้ใช้นี้ครับ --124.120.76.230 11:28, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

ใช้วิกิพีเดียเป็นที่ส่งการบ้าน

ช่วงนี้จะมี user ใหม่เข้ามาอย่างเยอะมาก โดยเข้ามาสร้างหน้าผู้ใช้ของตัวเองเพื่อใช้ส่งการบ้าน (ที่ทราบเพราะมีอยู่รายหนึ่งเขียนว่า "สำหรับส่งการบ้านวิชาสารสนเทศ โพสต์ซ้ำเนื่องจากของเดิมถูกลบ") ลักษณะของเนื้อหาจะเป็นการ copy บทความจากที่ต่างๆ มา เช่นการทำอาหาร วัตถุดิบในการทำอาหาร ตำนานต่างๆ ได้เขียนเตือนไปบ้างแล้วว่าให้แจ้งโรงเรียนด้วยว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ส่งการบ้าน แต่คิดว่าคงไม่ได้ผล รบกวนฝากแอดมินและผู้ใช้งานทุกท่านช่วยกันตรวจตราและแจ้งด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 11:19, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

วิธีการจัดการ
  1. ถ้าโพสต์เป็นบทความใหม่ โดยมีลักษณะชื่อเฉพาะ เราสามารถใช้ regex ดักชื่อที่เขาจะสร้างและสกัดกั้นได้ครับ -- เคยทำไปแล้ว
  2. ถ้ามี URL แทรกในเนื้อบทความ เราก็สกัดกั้นได้เช่นกัน แต่ไม่สามารถสกัดกั้น keywords ที่ปรากฏในบทความได้ -- เคยทำไปแล้ว
  3. สุดท้ายถ้าเขาโพสต์ในหน้าผู้ใช้ตัวเอง ตอนนี้ยังไม่มีวิธีการใดๆ ที่ได้ผล 100% ครับ
    • ทางหนึ่งอาจจะต้องเป็นการเพิ่มคำเตือนในการสร้างหน้าใหม่ (มีเดียวิกิ:Newarticletext) โดยเฉพาะใน namespace ผู้ใช้: อาจจะทำตัวหนังสือเตือนตัวเท่าหม้อแกงก็ได้ อันนี้ต้องปรึกษาคุณ Horus ดูครับ รู้สึกว่าคุณ Horus แก้ไขหน้าดังกล่าวเร็วๆ นี้ ไม่ว่าเราจะเขียนอย่างไร มันก็แล้วแต่ว่าคนอ่านจะอ่านหรือไม่และอ่านแล้วจะใส่ใจแค่ไหน.... ถ้าเขียนว่าส่งการบ้านโดยใช้หน้าผู้ใช้ของวิกิพีเดีย จะปรับตกทุกวิชา.... แบบนี้อาจจะสนใจอ่าน ;-)
    • อีกทางคือคอยลบบทความโดยใช้ keywords ที่อาจพบได้บ่อยๆ ค้นหาแล้วตามล้างตามลบ (มันจะต้องมีช้าไปบ้างเพราะบทความใหม่ไม่อาจค้นหาได้ทันที)
    • วิธีการเชิงรุกคือ ถามให้ได้ว่าส่งการบ้านวิชาใด สถาบันใด ใครเป็นผู้สอน แล้วไปสกัดกั้นที่ผู้สอน เรื่องก็จบตรงนั้น

--taweethaも 11:33, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

อันที่จริงคิดอยู่ว่าน่าจะประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับวิกิพีเดียไปให้กว้าง เช่นการเขียนบทความแนะนำ อธิบาย ลงสื่อ หรือสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย เช่นเคยมีบุคลากรจากมหาวิทยาลัย (ไม่แน่ใจว่าเป็นนักศึกษา หรือนักวิจัยห้องแล็บ) มาช่วยเขียนบทความเกี่ยวกับดาราศาสตร์ เคยคุยกันเจ้าตัวก็บอกว่าได้รับมอบหมายมา ซึ่งเราคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่างไรก็ตามมันก็เป็นวิธีการจัดการในระยะยาวค่ะ ถ้าจะอภิปรายกันก็เกรงว่าจะยาว ไม่อยากเอาเข้าศาลาชุมชนเพราะคงเป็นการอภิปรายที่ไม่มีข้อสรุป ในเหตุการณ์เฉพาะหน้าครั้งนี้จึงเพียงแต่แจ้งผู้ดูแลระบบเอาไว้เท่านั้นค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 13:02, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

มันค่อนข้าง sensitive ตรงที่เขาเขียนในหน้าผู้ใช้ของเขาเอง ซึ่งโดยส่วนตัวผมไม่ค่อยอยากเข้าไปดูหรือเข้าไปลบเลย ถ้ามันไม่ละเมิดหรือโฆษณาชัดเจน อย่างที่คุณ Tinuviel บอกว่าจับได้รายหนึ่งว่าส่งการบ้าน แต่รายอื่นๆ ซึ่งเรารู้อยู่แก่ใจว่าเขาก็ส่งการบ้านแน่นอนแต่ไม่มีหลักฐานชัดเจน เขาก็อาจจะแถๆ ไปว่าเป็นบทความที่เขียนเตรียมย้ายมาเป็นบทความจริงก็ได้ -- ถ้าเราตกลงกันระหว่างแอดมินว่าในช่วงนี้จะกวดขันเข้มงวดและไม่ tolerate หน้าพวกนี้ ก็พอเป็นไปได้โดยตามลบให้หมด และทำป้ายข้อความมาตรฐานไว้ใส่หน้าพูดคุยเลยว่ากรุณาอย่าส่งการบ้าน -- อย่างไรก็ดี เดิมที่เราคุยกันในศาลาชุมชน หลายคนก็ค่อนข้าง positive กับการใช้วิกิพีเดียในห้องเรียน แล้วถ้าเข้มเกินไป เอาจริงๆ แล้วมันก็อาจขัดนโยบายวิกิพีเดียก็ได้ (กรณีที่เราไม่มีหลักฐานว่าส่งการบ้านและเขาอ้างเหตุว่าเตรียมหน้านั้นไว้พัฒนาเป็นบทความ)

--taweethaも 15:29, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

บทความเหล่านั้นเป็นบทความที่ copy มาด้วยค่ะ คือผิดหลายชั้น ทั้งไม่เป็นสารานุกรม ทั้งละเมิดลิขสิทธิ์ จนบางทีก็ไม่รู้จะใส่เหตุผลอย่างไรดี เรายอมให้มีการลอกข้อมูลจากเว็บไซต์อื่นมาไว้บนหน้าผู้ใช้ได้ด้วยหรือคะ ขนาดรูปภาพชอบธรรมยังเป็นที่ถกเถียงกันเลยว่ายอมหรือเปล่า --Tinuviel | พูดคุย 15:40, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
อีกอย่าง มีหลายบทความที่พยายามโพสต์ซ้ำแล้วซ้ำอีก อย่างเช่นเบอร์รี่ หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ รู้สึกจะลบไป 4-5 รอบแล้ว (โดยผู้ใช้คนละคนกัน) ตำนานนอร์สนี่ 2 หรือ 3 รอบ บางบทความก็โพสต์ทั้งหน้าบทความและหน้าผู้ใช้ ซึ่งหน้าบทความนั้นต้องโดนลบแน่เพราะละเมิดลิขสิทธิ์และไม่เป็นสารานุกรม แต่ถ้าบอกว่าหน้าผู้ใช้ยอมให้ละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ก็จะไม่ลบค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 15:45, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
  1. ถ้าละเมิดก็จัดการได้แน่นอนครับ ไม่ว่าหน้าผู้ใช้หรือหน้าบทความ แต่ว่าเวลาแจ้งละเมิดเราต้องค้นว่ามันละเมิดจาก site ไหน หรือถ้าละเมิดสิ่งพิมพ์ที่เข้าถึงไม่ได้ทางอินเทอร์เน็ตเรายิ่งค้นลำบากใหญ่เลยครับ
  2. ส่วนไม่เป็นสารานุกรม ถ้ายังอยู่ในหน้าส่วนตัวของผู้ใช้อาจยังก้ำกึ่ง เพราะเขาอาจกำลังปรับปรุง
  3. สำหรับกรณีทำผิด เตือนแล้วทำซ้ำ แบบนี้บล็อกได้ตามความเหมาะสมครับ ลิงก์ในการบล็อกอยู่ด้านบนแล้วครับ นอกจากนี้ยังสกัดกั้นชื่อบทความหรือ external link ในบทความได้อีกด้วย... (หรือถ้าร้ายแรงกว่านั้นจะสกัดกั้นเป็น range ของผู้เขียน IP ก็อาจทำได้เหมือนกันแต่อันนี้ต้องให้ผู้ดูแลระดับสูงจัดการ)
  4. ปล. รูปชอบธรรมไม่ให้โหลดมาตกแต่งหน้าผู้ใช้อย่างเดียว แต่ถ้ามันอยู่ในบทความแล้วคนแอบเอามาใส่หน้าผู้ใช้ตัวเองก็ดูแลลำบากครับ ส่วนใหญ่ก็จะใช้วิธีลบออกจากบทความแล้วลบรูปออกไป เพราะไม่มี rationale ในการเก็บรูปในวิกิพีเดียแล้ว

ใจเย็นๆ นะครับ ผมจะช่วยอีกแรง ก็จะต้อนรับ แจ้งละเมิด + แจ้งเดือน 2-3 ครั้งแล้วบล็อกไปเลย เจอบางคนโดนเดือนแล้วไปสร้างผู้ใช้ใหม่ก็มีครับ ต้องพูดเรื่องหุ่นเชิดอีกต่างหาก ไม่แน่ใจคุณ Tinuviel ใช้ สจห. หรือเปล่าครับ มันจะช่วยให้เรายิงข้อความสู่เป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น บางทีอาจจะง่ายขึ้นถ้า JBot ยังทำงานอยู่ ตอนนี้เราต้องทำงานแทน JBot ด้วยมือ

ในบรรดาบทความที่ของวันนี้ก็มีที่พอใช้ได้อยู่บ้างนะครับ (แปลมาจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ) ก็น่าชื่นใจอยู่บ้าง ท่ามกลางความน่าปวดหัวที่ต้องลบและแจ้งเตือนเป็นสิบๆ

ถ้ามันเยอะเข้าจริงๆ อีกวิธีหนึ่งที่น่าจะช่วยกันได้คือให้ผู้ใช้แจ้งลบมาแล้วลบด้วยบอต โดยใช้วิธีแจ้งลบด้วยหมวดหมู่พิเศษ เช่น ตั้งชื่อหมวดหมู่ว่า หน้าส่งการบ้าน แล้วช่วยกัน label หมวดหมู่นี้ลงไป ผมก็ใช้บอตตามลบบทความในหมวดหมู่ได้ทีละเป็นสิบเป็นร้อย โดยความรับผิดชอบมันก็กระจายลงไปที่ผู้ใช้ที่มาช่วยดูด้วย แอดมินไม่ต้องเหนื่อยอยู่ฝ่ายเดียวครับ

--taweethaも 18:45, 14 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
{{ผู้ใช้:Taweetham/ส่งการบ้าน}}

ผู้ใช้:Taweetham/ส่งการบ้าน ลองใช้ดูนะครับ --taweethaも 07:51, 15 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

เห็นป้ายแล้วตกใจ ใหญ่เบิ้มมาก ^^" เดี๋ยวรอใจร่มๆ แล้วจะมาดูอีกทีนะคะ ขอบคุณคุณ Taweetham มากๆ เลย ^^ --Tinuviel | พูดคุย 11:51, 15 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

จริง ๆ แล้วการเพิ่มเนื้อหาอย่างถูกวิธีก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่การส่งการบ้านส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาเท่านั้นเอง :P --Horus | พูดคุย 19:20, 16 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
มีอีกประเด็นหนึ่งคือผู้ใช้ที่สมัครมักจะเขียนแค่หนึ่งบทความเท่านั้น ซึ่งก็เป็นไปได้ที่คุณครูจะสั่งให้นักเรียนในห้องเขียนวิกิพีเดีย แต่อีกความเป็นไปได้คือเป็นผู้ใช้คนเดียวกัน (โดยลักษณะการเขียนเหมือนกัน คือ มักใช้ศัพท์อังกฤษฟุ่มเฟือย เขียนเหมือนกับเขียนไม่เสร็จ) ไม่ทราบว่าเป็นการก่อกวนหรือเขียนด้วยเจตนาดี ถ้าอย่างไรสามารถตรวจสอบไอพีว่าเป็นบุคคลเดียวกันได้คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ --Rattakorn 19:26, 16 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
ดูรายชื่อผู้ได้รับเกียรติ ถูกติดป้ายกิตติมศักดิ์ดังกล่าวได้ที่ [2] --taweethaも
มีอีกหลายคนเลยค่ะ เขียนชื่อนามสกุล รหัสนักศึกษา ท้ายบทความเสร็จสรรพ แต่ลืมติดป้ายเสียก่อน ลบไปแล้ว --Tinuviel | พูดคุย 11:06, 17 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
JBot กลับมาแล้วครับ - จะลองเอาป้ายนี้ไปเสนอคุณ Jutiphan และให้ตรวจจับ keywords ที่ใช้ส่งการบ้านบ่อยๆ --taweethaも

ชัดเจนแล้วว่าที่ยังดื้อดึงอยู่ไม่ฟังคำตักเตือนเป็นนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยเฉพาะสาขาคหกรรมศาสตร์ นิสิตนักศึกษาหลายคนโดนบล็อกไปแล้ว คงจะเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ปล1. หากจะ block IP ยกชุดทั้งสถาบันก็ได้หากพูดแล้วไม่ฟัง เคยมีกรณีในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษกับสถาบันการศึกษาชื่อดังในต่างประเทศ เขาก็ยังบล็อกกันมาแล้ว ดังนั้นอันนี้เป็นเพียงหนทางหนึ่งกรณีสถานการณ์ไม่ดีขึ้นนะครับ ปล2. สำหรับสถาบันอื่นหลังจากได้รับคำตักเตือนไปก็เริ่มห่างหายไปจากวงการแล้ว (หรือว่าปิดเทอมปิดคอร์ส ปีการศึกษาหน้ามาใหม่ ?) --taweethaも 12:43, 25 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

เป็นไปได้ไหมที่เราจะร่างหลักการรับมือกับเหตุการณ์ทำนองนี้ออกมา จะได้ไม่ต้องรับมือเป็นกรณี ๆ ไปครับ นอกจากนี้ คนที่เข้ามาจะได้มีหลักการชัดเจนไว้อ่านและพิจารณาดูว่าผลงานของตนเหมาะสมหรือยัง --Horus | พูดคุย 08:31, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

 สำเร็จ เป็นไปได้ครับ ศาลาชุมชนว่างอยู่ ก็ไปว่าต่อกันในนั้นเพื่อทุกฝ่ายจะได้ยอมรับ อย่าลืมลิงก์การอภิปรายครั้งก่อนที่มีอาจารย์ผู้สั่งงานออกมาชี้แจงเองด้วยนะครับ (คราวที่แล้วน่าจะเป็นวิชากฎหมาย ถ้าจำไม่ผิด) ตอนนี้ผมพอรู้แล้วว่ามีกลุ่มอะไรบ้าง มีกลุ่มคหกรรม/การเมือง (มศว.) กลุ่มธรณีวิทยา กลุ่มฝึกใช้ MediaWiki (บูรพา) กลุ่มร่างโครงงการ/โครงงาน หรือนำบทคัดย่องานวิจัยมาใส่ในหน้าตัวเอง ฯลฯ ถ้าอภิปรายกันคราวนี้เราก็มีตัวอย่างที่หลากหลายมากขึ้น และเห็นภาพชัดเจนขึ้นน่าจะขีดเส้นกันง่ายขึ้นว่าจะตัดตรงไหน --taweethaも 09:05, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)
น่าจะให้อาจารย์ทั้งหลายมาแจ้งที่หน้าศาลาฯก่อนนะครับ --Jo Shigeru 15:46, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

หน้า ปรับปรุงล่าสุด

ช่วงนี้มีใครมีปัญหา หน้าปรับปรุงล่าสุด ค้างนานๆ และขึ้นป็อปอัพว่า non responsive script บ้างครับ มีลิงก์ว่าปัญหามาจาก http:\\bits.wikimedia.org/th.wikipedia.org/load.php?debug=false&lang=th&modules=jquery%7Cmediawiki&only=scripts&skin=monobook&version=20110212T212820Z:2429 ผมใช้ ff ทั้งบน xp และ ubuntu เป็นเหมือนกัน พอ logout แล้วไม่เป็น ยังไม่ได้ลองบน chrome -- 2T

 สำเร็จ ไม่เป็นครับ --taweethaも 11:32, 21 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

แจ้งลบ ชีวประวัติ ของ วาณิช โปตะวนิช และ เด่น อยู่ประเสริฐ ครับ

สวัสดีครับ ผมเป็นนักศึกษาในวิทยาลัยดนตรีครับ ทั้งสองท่านนี้เป็นอาจารย์ของผมเอง และผมคิดว่า ในส่วนของบทความอาจารย์ วาณิช เนี้ยไม่สมบูรณ์เพียงพอและต้องการให้มีซึ่งในชีวประวัติของอาจารย์ทั้งสองท่านเนี้ยมีความสำคัญต่อวงการดนตรีไทยมาก และเมื่อมันมีบทความเพียงเล็กน้อยผมคิดว่ามันเก่ะกะครับ อยากให้มีนักเขียนคนอื่นที่เขามีประวัติอาจารย์วาณิชมากกว่านี้

ส่วนอาจารย์เด่น อยู่ประเสริฐ นั้นเป็นคณบดีผมแล้วอาจารย์แกเขียนบทความโฆษณาตัวเองครับ ผมไม่เห็นด้วย อยากให้มีการดำเนินการด้วยครับ ผมคิดว่าบุคคลที่มีความสำคัญระดับชาติ แต่ว่าดันมาเขียนเชิงโฆษณาตัวเองนั้นผมรู้สึกว่ามันดูไม่ดีครับ อยากให้มีการดำเนินการดังนั้นครับ


โจ เวทวิทู, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

  1. บทความที่ยังไม่มีให้คุณแจ้งที่ วิกิพีเดีย:บทความที่ต้องการ ได้ด้วยตนเอง
  2. บทความที่มีแล้วแต่คุณสงสัยหรือเชื่อว่าเป็นอัตชีวประวัติ ให้ติดป้าย {{อัตชีวประวัติ}} ได้ด้วยตนเอง หรือจะแก้ไขอย่างไรตามที่คุณเห็นสมควรก็ได้ แต่โปรดระวัง WP:COI อนึ่งหน้าดังกล่าวมีอ้างอิงพอใช้ได้อยู่จึงไม่อาจลบได้แต่ต้องใช้คนปรับปรุง การติดป้ายจะทำให้ผู้ใช้วิกิพีเดียท่านอื่นๆ เข้าใจปัญหาและมาร่วมแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

 สำเร็จ ความจริงแล้วทั้งสองประเด็นคุณลงมือได้เอง ไม่ต้องแจ้งผู้ดูแลระบบครับ --taweethaも 16:16, 26 กุมภาพันธ์ 2554 (ICT)

ขอบคุณสำหรับความเห็น คำแนะนำ และคำวิจารณ์ในบทความ เมื่อคุณเห็นว่าบทความไหนควรปรับปรุงอย่าลังเลที่จะแก้ไข วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ในลักษณะวิกิที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดยเลือกที่ แก้ไข ในส่วนบนของแต่ละบทความ ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่จำเป็นจะต้องล็อกอิน (แม้ว่าจะมีข้อดีหลายอย่างถ้าล็อกอินก็ตาม) ทางวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขบทความ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันลงมือพัฒนาบทความให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร สามารถดูได้ที่การเริ่มต้นในวิกิพีเดีย และคำสั่งพื้นฐานในการใช้งาน และถ้าต้องการทดสอบสามารถลองได้ที่ทดลองเขียน -- 2T

ว่าด้วยอุตรดิตถ์

จังหวัดอุตรดิตถ์ [3] มีการประโคมเนื้อหาอย่างมากเรื่องความเป็นล้านนา และบทความ "อุตดิตถ์ ดินแดน ล้านนาตะวันออก" (สะกดผิดอีกด้วย) ที่เขียนขึ้นด้วยเนื้อหาเดียวกัน เป็นการก่อกวนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมานานแล้ว มีการตัดข้อเท็จจริงหลายอย่างออก เหมือนโฆษณาอะไรบางอย่าง เหมือนการเมืองและความคลั่งวัฒนธรรมล้านนาอะไรเทือกนั้น พยายามใส่ล้านนาลงไปต่าง ๆ นานา ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องคนที่แอบอ้างว่าเป็นเชื้อสายเจ้าแห่งล้านนามาเขียนบทความอีกด้วย (เชื่อได้ว่าไอพีจรที่มาเขียนบทความบ่อย ๆ ก็เป็นกลุ่มเดียวกัน) รบกวนแอดมินช่วยดูแลสักหน่อย อาจกึ่งล็อกบทความจังหวัดอุตรดิตถ์ชั่วคราวก็ได้ แล้วแต่ท่านจะพิจารณา --octahedron80 16:45, 2 มีนาคม 2554 (ICT)

 สำเร็จ กึ่งล็อกสามเดือนครับ --taweethaも 18:46, 2 มีนาคม 2554 (ICT)
ล็อกไปแล้วก็เริ่มอภิปรายกันดุเดือด (พูดคุย:จังหวัดอุตรดิตถ์) แต่คิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มระดับการล็อกนะครับ --taweethaも 19:50, 3 เมษายน 2554 (ICT)

ValentineTalent

ร้องขอให้บล็อกผู้ใช้ ValentineTalent เนื่องจากใช้บัญชีเพื่อก่อกวนอย่างเดียว --octahedron80 09:04, 14 มีนาคม 2554 (ICT)

 สำเร็จ 12:58 . . Taweetham บล็อก "ValentineTalent" หมดอายุ ตลอดกาล (ห้ามสร้างบัญชีผู้ใช้) (ก่อนกวนเท่านั้น บล็อกมาแล้ว 2 ครั้ง/4เดือน/มีการร้องเรียนในWP:AN) --taweethaも 12:59, 14 มีนาคม 2554 (ICT)

รบกวนผู้ดูแลช่วยย้ายประวัติของหน้า ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา จากหน้า ไอ่แต๋วเหม็นขี้ตาย กลับมาที่เดิม และลบหน้าที่ชื่อผิดด้วยครับ ขอบคุณครับ เพราะตอนนี้ย้ายกลับไปไม่ได้ครับ --∫G′(∞)dx 23:52, 27 มีนาคม 2554 (ICT)

 สำเร็จ --taweethaも 09:18, 28 มีนาคม 2554 (ICT)

ตัวคนก่อกวนก็โดนแบนมาสองรอบแล้วนะครับ รอบนี้น่าจะจัดการให้เป็นการถาวรเลยดีกว่า In Heaven, everything is fine. 12:12, 28 มีนาคม 2554 (ICT)

 สำเร็จ ในเเมื่อเขาขอมาก็ควรให้โอกาสและให้อภัย --taweethaも 14:26, 28 มีนาคม 2554 (ICT)

ปรับแต่ง MediaWiki สำหรับวิกิพีเดียภาษาไทย

ฝากลงคะแนน/อภิปรายการปรับแต่ง MediaWiki ด้วยครับ เกี่ยวข้องกับผู้ดูแลโดยตรงหากมีการเปิดใช้งานจริง --taweethaも 06:08, 30 มีนาคม 2554 (ICT)

ผมเพิ่มเติมรายละเอียดทางเทคนิคลงไปสำหรับการเปิดใช้เริ่มต้น หากต้องการปรับเป็นอย่างอื่นรบกวนเข้าไปอภิปรายในหน้าดังกล่าวก่อนปิดลงคะแนน (ผมเลือกตาม WikiBook ภาษาอังกฤษ แทนที่จะใช้ตาม Wikipedia ภาษาอังกฤษ เพราะมันเข้มงวดกว่านิดหน่อย) --taweethaも 08:22, 5 เมษายน 2554 (ICT)

แถมอีกหนึ่ง วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/แจ้งต้อนรับผู้ใช้ใหม่ เพิ่งผ่านไปเห็นมาวันนี้ตอนที่ผมรันสคริปต์ลบไฟล์ --taweethaも 17:55, 5 เมษายน 2554 (ICT)

รบกวนช่วยกันลงคะแนนในหน้าข้างต้นด้วยครับ ผู้ดูแลจะมีส่วนร่วมในการใช้งานฟังก์ชันใหม่โดยตรง --taweethaも 13:43, 18 เมษายน 2554 (ICT)

แจ้งลบหน้า อัลเบิร์ต เวสเกอร์

ในหน้าของอัลเบิร์ต เวสเกอร์(th.wikipedia.org/wiki/อัลเบิร์ต_เวสเกอร์)ได้มีการละเมิดลิขสิทธิ์กับทางเว็บ Resident Evil Database(http://residentrazer.blogspot.com/) ซึ่งทางเราได้ทำการเขียนก่อนและมีผู้ใดผู้หนึ่งได้ทำการคัดลอกบทความนี้จากบล็อกของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต ขอความกรุณาช่วยลบด้วยเพราะเนื้อหาที่นำมาทั้งหมดเป็นของเราทั้งสิ้น และนี่คือหน้าเว็บต้นฉบับของเรา Albert Wesker --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 115.67.12.194 (พูดคุย | ตรวจ) 18:35, 6 เมษายน 2011 (ICT)

 สำเร็จ ย้อนไปรุ่นก่อนละเมิดลิขสิทธิ์แล้วครับ --taweethaも 18:53, 6 เมษายน 2554 (ICT)
พิเศษ:เรื่องที่เขียน/203.172.175.202 ช่วยดูด้วยครับว่าหน้าใดละเมิดอีกจะได้จัดการ --taweethaも 19:27, 6 เมษายน 2554 (ICT)

กดดูตัวอย่างก่อนเซฟในหน้าหลักของกินทามะไม่ได้

จะแก้ไขบทความในหน้ากินทามะทั้งหน้า แต่พอกดดูตัวอย่างก็ไม่ขึ้น กดเซฟรอสักพักก็ไม่เซฟ เป็นทุก Web browserเลย ไม่รู้เกิดจากอินเทอร์เน็ต (ใช้ 3BB) หรือการตั้งค่าคอมพิวเตอร์รึป่าว ช่วยหน่อยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Loveove (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:39, 16 เมษายน 2011 (ICT)

ทดลองแล้วไม่พบปัญหาที่แจ้ง ปัญหาของคุณอาจเกิดจาก (1) ขณะนั้นวิกิพีเดียทำการสำรองข้อมูล จึงงดการบันทึกชั่วคราว (2) หน้าดังกล่าวมีความยาวมาก หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณช้าหรือขัดข้องจะไม่สามารถบันทึกได้ --taweethaも 09:31, 17 เมษายน 2554 (ICT)

คงเป็นที่อินเทอร์เน็ตจริงๆ ครับ เซฟหน้าหลักที่ยาวๆ เกือบทุกบทความไม่ได้เลย พอจะมีวิธีแก้ไขเบื้องต้นอะไรได้บ้างไหมครับ ข้อมูลในหน้ากินทามะในบางส่วนมีเนื้อหาเก่าแล้ว อยากจะแก้ให้ทันสมัย
ขอบคุณมากครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Loveove (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:27, 17 เมษายน 2011 (ICT)

ลองแจ้งหน้าอภิปรายดู แล้วให้คนอื่นแก้ไขให้ได้ไหมครับ ถือว่าเป็นการร่วมมือกันด้วย :) --Horus | พูดคุย 11:32, 17 เมษายน 2554 (ICT)

ขอบคุณมากเลยนะครับที่แนะนำ ผมได้เขียนไว้ในหน้าอภิปรายแล้วนะครับ จะได้ให้คนอื่นแก้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Loveove (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:56, 17 เมษายน 2011 (ICT)

 สำเร็จ --taweethaも 07:12, 18 เมษายน 2554 (ICT)

ไฟล์:ตราสัญลักษณ์.jpg

ไฟล์:ตราสัญลักษณ์.jpg นี่เป็นภาพตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนพานพิเศษพิทยา แต่ผู้อัปโหลดอัปโหลดเข้ามาซ้ำจำนวนมาก (ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม) ขอให้ดำเนินการต่อไปนี้

  1. ลบภาพรุ่นเก่าออกทั้งหมด
  2. เปลี่ยนชื่อภาพเป็นชื่อที่เจาะจงกว่านี้
  3. ไม่ควรให้ผู้ใช้อัปโหลดไฟล์ชื่อนี้ในอนาคต (แล้วแต่จะกรุณา)

--octahedron80 13:02, 18 เมษายน 2554 (ICT)

 สำเร็จ x3 --taweethaも 13:08, 18 เมษายน 2554 (ICT)

ถูกบล็อกสิทธิ์ในการแก้ไขบทความ+ถูกแจ้งเตือนให้ลบบทความ

สวัสดีค่ะ ผู้ดูแลระบบ ดิฉันเพิ่งสมัครวิกิเข้ามา และค่อนข้างสับสนกับภาษาhtmlพอสมควร ระหว่างพิมพ์บทความไปก็กดปุ่มบันทึกไปตลอด เลยทำให้ผู้ใช้งานคนอื่นๆเข้าใจผิด คิดว่าดิฉันเข้ามาก่อกวน ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ไม่ได้มีเจตนาก่อกวนแต่ประการใด ตอนนี้ดิฉันคาดว่าถูกบล็อกสิทธิ์ในการแก้ไขบทความด้วยค่ะ ดิฉันจะเข้าไปใส่แหล่งอ้างอิง และแหล่งข้อมูลเพิ่มลงไปในบทความ แต่ทำไม่ได้เลย ได้โปรดช่วยด้วยค่ะ เพราะดิฉันกำลังเพิ่มข้อมูล+แหล่งอ้างอิง เกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์มายากลไทย และ บุคคลสำคัญในวงการมายากลไทย ค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ผู้ค้นคว้าต่อไป --KAPOMZ 01:19, 19 เมษายน 2554 (ICT)KAPOMZ

 สำเร็จ คุณไม่ได้ถูกบล็อกนะครับ เพียงแต่ว่าคุณอาจยังไม่เข้าใจในการเขียนบางส่วน จึงแนะนำ วิกิพีเดีย:ความโดดเด่นของบทความ (บุคคล) และ วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา และทางวิกิพีเดียเองมีแนวปฏิบัติเชื่อว่าคนอื่นมีเจตนาดี แต่ผู้ใช้ใหม่มักถูกเหมาเอาว่าก่อกวน ซะงั้น --B20180 01:40, 19 เมษายน 2554 (ICT)

คณะผู้แทนทางทูต

โปรดเปลี่ยนชื่อบทความต่อไปนี้ โดยตัดคำว่า "การ" ออกจาก "การทูต" ด้วยครับ ทั้งนี้ ตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยเอกสิทธิและความคุ้มกันทางทูต พ.ศ. 2527 ประกอบอนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยความสัมพันธ์ทางทูต พ.ศ. 2504 ซึ่งแนบท้ายพระราชบัญญัตินี้

  • ซ่อนไว้เพราะยาวมาก

--Aristitleism 10:25, 20 เมษายน 2554 (ICT)

รับทราบ แต่อยากให้ลองถามคุณ ผู้ใช้:Octahedron80 ดูนะครับว่าใช้บอตแก้ได้หรือไม่ หากไม่ได้ผลอย่างไรผมจะลองรับไปจัดการเอง --taweethaも 17:53, 20 เมษายน 2554 (ICT)
 สำเร็จ เสร็จแล้วครับ เมื่อวานใช้เครื่องที่ไม่มีโปรแกรมเลยทำให้ไม่ได้ --taweethaも 11:50, 21 เมษายน 2554 (ICT)

ดูเหมือนจะเปลี่ยนผิดนะครับ จากที่ต้องตัด "การ" ออกจาก "ทางการทูต" เป็น "คณะผู้แทนทางทูต" แต่คุณ taweethaも ตัด "ทาง" ออกแทน เป็น "คณะผู้แทนการทูต" ครับ --Aristitleism 17:19, 21 เมษายน 2554 (ICT)

 สำเร็จ ขออภัยครับ เพิ่งทำเป็นครั้งแรก คราวหน้าเขียนมาในรูปแบบตาม [4] แล้วให้ผมรันอย่างเดียวก็จะไม่ผิดแน่นอน --taweethaも 17:56, 21 เมษายน 2554 (ICT)

กรมช่างอากาศ

สวัสดีครับ รบกวนท่านผู้ดูแลระบบช่วยกู้ไฟล์ วิกิพีเดีย:หน้าชั่วคราว/กรมช่างอากาศ ให้ด้วยครับ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการแจ้งด้านลิขสิทธิ์อยู่ หรือให้ผมเข้าไปแก้ในบทความ กรมช่างอากาศ ได้เลยครับ ? --B20180 22:14, 23 เมษายน 2554 (ICT)

 กู้แล้ว โดยคุณฮอรัสครับ (22:41, 23 เมษายน 2554) --∫G′(∞)dx 22:47, 23 เมษายน 2554 (ICT)

ขอโทษด้วยครับ พอดีผมนึกว่าบทความยังอยู่ --Horus | พูดคุย 23:07, 23 เมษายน 2554 (ICT)

คำฟุ่มเฟือยที่ป้ายบอกทาง

ที่ป้ายบอกทางในหน้าหลัก มีข้อความว่า

"ปุจฉา-วิสัชนา – ทำหน้าที่คล้ายห้องสมุดเสมือน อาสาสมัครวิกิพีเดียจะช่วยคุณหาคำตอบในเรื่องที่คุณอยากรู้"

ผมว่า น่าจะเลือกสักอย่าง ระหว่าง "...ทำหน้าที่คล้ายห้องสมุด อาสาสมัครวิกิพีเดียจะช่วยคุณ..." หรือ "...ทำหน้าที่ห้องสมุดเสมือน อาสาสมัครวิกิพีเดียจะช่วยคุณ..." คำว่า "คล้าย" กับ "เสมือน" ก็อย่างเดียวกัน ฟุ่มเฟือยนะครับ โปรดพิจารณา

--Aristitleism 15:38, 25 เมษายน 2554 (ICT)

 สำเร็จ ห้องสมุดเสมือน หรือ virtual library มีความหมายของมันโดยเฉพาะ แต่ผมคิดว่าไม่เข้ากับกรณีนี้โดยตรง --taweethaも 15:58, 25 เมษายน 2554 (ICT)
ดูมาเพิ่มเติม ต้นฉบับภาษาอังกฤษเขาว่า อาสาสมัครวิกิพีเดียจะทำหน้าที่เป็น virtual librarians แบบนี้ make sense ครับ แต่ผมคิดว่าไม่ต้องใส่ดีกว่า ผู้ดูแลท่านอื่นจะแปลให้ถูกแล้วใส่กลับคืนมาก็ตามใจครับ --taweethaも 16:02, 25 เมษายน 2554 (ICT)

แม่แบบ:Ambox

สำหรับ Template:Ambox ช่วยเพิ่มให้สามารถลงวันที่ได้เหมือนของอังกฤษหน่อยครับ เขามีช่อง date สำหรับลงวันที่ได้ครับ เช่น

{{ambox
| subst      = 
| type       = 
| small      = 
| image      = 
| smallimage = 
| textstyle  = 
| text       = 
| smalltext  = 
| cat        = 
| date       = {{{date|}}}
| all        = 
}}

ขอบคุณครับ

--Aristitleism 15:41, 27 เมษายน 2554 (ICT)

ลองใช้ดูนะครับ ถ้ามีปัญหาต้องขออภัยล่วงหน้า มันค่อนข้างซับซ้อนหลายไฟล์ ผมลอกมาใส่อย่างเดียว ไม่มีเวลาดูรายละเอียด --taweethaも 17:31, 27 เมษายน 2554 (ICT)

FA/GA icon in Vector

ไอคอนบทความคัดสรรกับบทความคุณภาพในสกินเวกเตอร์ยังขาดอยู่ กรุณาช่วยเพิ่มโค้ดต่อไปนี้ลงใน มีเดียวิกิ:Vector.css

/* {{tl|Link GA}} */
#mw-panel div.portal div.body ul li.GA {
  background: url("http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/42/Monobook-bullet-ga.png") no-repeat 0% 0%;
  margin-left: -1.25em;
  padding-left: 1.25em;
}
 
/* {{tl|Link FA}} */
#mw-panel div.portal div.body ul li.FA {
  background: url("http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/d/d4/Monobook-bullet-star.png") no-repeat 0% 0%;
  margin-left: -1.25em;
  padding-left: 1.25em;
}

--octahedron80 08:37, 28 เมษายน 2554 (ICT)

 สำเร็จ --taweethaも 09:39, 28 เมษายน 2554 (ICT)

อยากให้ลงประวัติของอาจารย์วิทยากรชื่อดัง รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร

เรียน คณะกรรมการสารานุกรมเสรี

อยากให้ลงประวัติของอาจารย์วิทยากรชื่อดังแห่งงมหาวิทยาลัยนเรศวร

ท่านอาจารย์ รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร

ท่านเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ท่านมีความคิดนอกกรอบที่มีประโยชน์อย่างไม่คาดคิดว่าจะมีใครคิดนอกกรอบที่เป็นประโยชน์อย่างท่านได้

ท่านทำรายการวิทยุ ออกรายการทีวีมากมายหลายครั้ง ตอนนี้ท่านมีคิวการบรรยายทั่วประเทศเลยค่ะ


กราบขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

ดวงจันทราฉาย ช่วงชัย

  1. ไม่ใช่หน้าที่ผู้ดูแลระบบในการเขียนบทความดังกล่าว และไม่มีคณะกรรมการที่คุณอ้างถึงในวิกิพีเดียครับ
  2. คุณสามารถเขียนบทความที่ต้องการได้เอง หรือ ร้องขอให้อาสาสมัครช่วยเขียนบทความได้ผ่านหน้า วิกิพีเดีย:บทความที่ต้องการ

 สำเร็จ --taweethaも 09:22, 2 พฤษภาคม 2554 (ICT)

jiǎogǔlán

ช่วยเปลี่ยนชื่อบทความจาก เจียวกู้หลาน เป็น เจี๋ยวกู่หลาน (จัตวา-เอก-) ตามวรรณยุกต์ที่ถูกต้องด้วยครับ --octahedron80 15:21, 3 พฤษภาคม 2554 (ICT)

 สำเร็จ --Tinuviel | พูดคุย 15:49, 3 พฤษภาคม 2554 (ICT)