วอล์ก (เพลงแพนเทอรา)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"วอล์ก"
เพลงโดยแพนเทอรา
จากอัลบั้มวัลการ์ดิสเพลย์ออฟพาวเวอร์
วางจำหน่าย25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 (เพลงในอัลบั้ม)
พ.ศ. 2536 (ซิงเกิล)
บันทึกเสียงพ.ศ. 2534
แนวเพลงกรูฟเมทัล
ความยาว5:15
ค่ายเพลงอีสต์เวสต์
ผู้ประพันธ์เพลงแพนเทอรา
โปรดิวเซอร์เทอร์รี เดต

"วอล์ก" (อังกฤษ: Walk) เป็นเพลงของวงดนตรีเฮฟวีเมทัลชาวอเมริกัน แพนเทอรา ออกจำหน่ายเป็นซิงเกิลที่ 4 และเป็นซิงเกิลสุดท้ายจากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 6 วัลการ์ดิสเพลย์ออฟพาวเวอร์ ในปี พ.ศ. 2536 และแพนเทอรายังได้ออกจำหน่ายอีพีและรีมิกซ์ของเพลงนี้ในปี พ.ศ. 2536 นอกจากนี้ เพลงนี้ยังได้ใช้เป็นเพลงเปิดตัวของนักมวยปล้ำชาวอเมริกัน ร็อบ แวน แดม ในรายการโทรทัศน์อีซีดับเบิลยู

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (2536) อันดับ
สูงสุด
UK Singles Chart 35
U.S. Billboard Bubbling Under Hot 100 Singles 23

คัฟเวอร์[แก้]

"วอล์ก"
เพลงโดยอะเว็นจด์เซเวนโฟลด์
จากอัลบั้มไลฟ์อินดิแอลบีซีแอนด์ไดมอนส์อินเดอะรัฟ
วางจำหน่าย17 กรกฎาคม พ.ศ. 2550
บันทึกเสียงพ.ศ. 2550
แนวเพลงเฮฟวีเมทัล, กรูฟเมทัล
ความยาว5:23
ค่ายเพลงวอร์เนอร์บราเธอร์ส
โปรดิวเซอร์อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์

เพลงนี้ได้นำไปคัฟเวอร์โดยวงดนตรีหลายวง เช่น อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์, ทริเวียม, ดิสเทิบด์[1] ซัลลี เออร์นา นักร้องของวง กอดส์แมก ได้แสดงเพลงนี้ด้วยกับกับสมาชิกวงแพนเทอรา และยังมีของวงดิสเทิบด์ กับเชสเตอร์ เบนนิงตัน ที่ร่วมร้องในงานออซซ์เฟสต์ในปี พ.ศ. 2544

วงคิลกอร์ ได้บันทึกอีกหนึ่งเวอร์ชันสำหรับอัลบั้มเพลงที่ใช้ในการแข่งขันของสมาคม เอ็กซ์ตรีมแชมเปียนชิพเรสต์ลิง โดยใช้เป็นเพลงเปิดตัวของนักมวยปล้ำชาวอเมริกัน ร็อบ แวน แดม

อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ ได้บันทึกคัฟเวอร์ของเพลงนี้ และได้รวมอยู่ในอัลบั้มบันทึกการแสดงสด ไลฟ์อินดิแอลบีซีแอนด์ไดมอนส์อินเดอะรัฟ ออกจำหน่ายเป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้ม แต่เพลงนี้เดิมได้บันทึกแล้วรวมอยู่ในอัลบั้มดีวีดีชุดแรกของวง ออลเอกซ์เซส และต่อมาได้รวมอยู่ในอัลบั้มบันทึกการแสดงสดนี้ เนื่องจากยังไม่เคยได้ออกจำหน่ายเพลงนี้ด้วยแผ่นซีดี ในดีวีดีบันทึกการแสดงสดนี้ได้รวมการแสดงที่ ลองบีชอาเรนา อะเว็นจด์เซเวนโฟลด์ได้แสดงเพลงนี้ด้วยกันกับผู้ชมที่ชมการแสดงและร่วมขึ้นมาขับร้องบนเวทีด้วย (ชื่อว่า มัตเตโอ วาเลนซา ตามที่ระบุในแผ่นซีดี)

อ้างอิง[แก้]

  1. "Portland Cello Project Plays "Walk" by Pantera". YouTube. 2012-02-29. สืบค้นเมื่อ 2014-01-01.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

แม่แบบ:แพนเทอรา