รายชื่อตัวละครในเซนต์เซย่า โอเมกา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เทพเจ้า[แก้]

ซุส (ゼウス)
เป็นเทพที่ใหญ่ที่สุด ปกครองสวรรค์และทวยเทพทั้งมวล รวมทั้งเป็นเทพแห่งท้องนภา


โพไซดอน (ポセイドン)
เป็นเทพแห่งท้องทะเลและแม่น้ำ น้ำท่วมและแผ่นดินไหว และเป็นพี่ชายของเทพซุส


เฮรา (ヘラ)
เป็นชายาของซุส องค์ราชินีแห่งสรวงสรรค์และดวงดาว เทพีแห่งการสมรสและความจงรักภักดี


อพอลโล่ (アポロ)
เป็นโอรสของเทพซุส เป็นเทพแห่งดวงอาทิตย์ (แสง) เทพแห่งศิลปวิทยาการ การรักษา การพยากรณ์ทำนาย การแพทย์ และการธนู


อาร์เทมีส (アルテミス)
ฝาแฝดหญิงกับอพอลโล่ เป็นเทพีแห่งดวงจันทร์ เทพีแห่งการล่าสัตว์ เทพีแห่งเหล่าสัตว์ป่าและเป็นเทพีผู้ดูแลปกป้องหญิงสาว


อธีนา (アテナ)
เป็นธิดาอีกองค์หนึ่งของซุส เทพีแห่งสงคราม เทพีแห่งปัญญา งานหัตถกรรม (โดยเฉพาะงานทอผ้า ปั้นหม้อ และงานไม้)


อาเรส (アレス)
เป็นเทพแห่งสงคราม โทสะ และการหลั่งโลหิต


เฮฟเฟสตุส (ヘーパイストス)
เทพแห่งการตีเหล็ก เทพแห่งไฟ


อโฟรไดท์ (アフロディーテ )
เป็นเทพีแห่งความรัก เทพีแห่งความงาม และความปรารถนา


เฮอร์มีส (エルメス)
เทพแห่งการค้า เทพแห่งการโจรกรรม ผู้ส่งสารของเหล่าทวยเทพ เทพแห่งการค้า ความเร็ว โจร และการแลกเปลี่ยน


เฮสเทีย (後ろヘスティア)
เทพแห่งการครองเรือน เทพแห่งครอบครัว


ดีมิเตอร์ (デメテル)
เทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์และการเก็บเกี่ยว


ฮาเดส (ハデス)
เทพแห่งใต้พิภพยมโลก และเป็นเทพดูแลอัญมณีใต้ดิน ชาวกรีกบูชาพระองค์ก่อนเสมอที่จะลงมือทำเหมืองแร่ แต่เดิมเคยถูกจัดอยู่ใน 12 เทพโอลิมปัสด้วย แต่ตัดออกจากกลุ่มในภายหลัง

เหล่าเซนต์แห่งอาเธน่า[แก้]

กลุ่มนักสู้ที่ทำหน้าที่รับใช้ และต่อสู้เพื่ออาเธน่า เสมือนเป็นทหารของอาเธน่า โดยนักสู้กลุ่มนี้จะได้รับสิ่งที่เรียกว่า"คลอธ"(อังกฤษ:Cloth,ญี่ปุ่น:聖衣) คลอธนั้นมีรูปร่างและระดับต่างกันไป โดยจะถูกจัดตามระบบจักรราศี และในหมู่พวกเซนต์จะถูกจัดระดับเป็นขั้นตามความสามารถ โดยลำดับสูงสุดคือ"โกลด์เซนต์"(อังกฤษ:Gold Saint,ญี่ปุ่น:黄金聖闘士) รองลงมาคือ"ซิลเวอร์เซนต์"(อังกฤษ:Silver Saint,ญี่ปุ่น:白銀聖闘士) ลำดับต่ำสุดคือ"บรอนซ์เซนต์"(อังกฤษ:Bronze Saint,ญี่ปุ่น:青銅聖闘士)

บรอนซ์เซนต์[แก้]

เพกาซัส โคกะ (天馬座(ペガサス)の光牙(こうが))
เด็กหนุ่มอายุ 13 ปี ผู้ซึ่งได้รับเปกาซัสคลอธ ต่อจากเซย์ย่าที่หายสาบสูญในระหว่างการต่อสู้กับมาร์ส มีนิสัยซื่อ มุทะลุ และเลือดร้อนพอสมควร ชอบพูดจาไม่เข้าหูคน จนเหมือนไม่มีมารยาท เพราะพื้นเพเติบโตมาในเกาะที่ห่างไกล จึงไม่เคยเข้าสังคม แต่เนื้อแท้เป็นคนจิตใจดีและอ่อนโยน แม้บางครั้งเหมือนไม่สู้คน แต่เวลาต่อสู้มักจะทุ่มเทและจริงจังกว่าใครๆ
ในซีซั่นสอง หลังสงครามจบลง โควงะกลับมาใช้ชีวิตที่เกาะร้างตามเดิม และไม่ต้องการที่จะต่อสู้ใดๆอีก แต่ก็ต้องกลับเข้าร่วมสงครามครั้งใหม่อย่างเลี่ยงไม่ได้ ในครั้งนี้โควงะจะเผชิญกับภาวะสับสนหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องซาโอริ จึงทำให้เกิดความสับสนใจอยู่พักหนึ่ง สุดท้ายก็ยอมตัดใจ และมุ่งทำหน้าที่เซนต์เพียงอย่างเดียว ภายหลังสงครามยุติโควงะออกเดินทางเพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำไปพร้อมๆกับเอเดน
ดราก้อน ริวโฮ (龍座(ドラゴン)の龍峰(りゅうほう))
เด็กหนุ่มอายุ 13 ปี ลูกชายของดราก้อนชิริว กับชุนเรย์ ในวัยเด็กริวโฮฝึกวิชากับชิริวที่น้ำตกโกโรโฮ และเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเซนต์พาเลสตร้า ริวโฮเป็นเซนต์ที่มีพรสวรรค์สูงเมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกัน ทว่าเพราะปัญหาสุขภาพของตนที่เป็นตัวจำกัดความสามารถ ต่อมาเมื่อเข้าถึงเซเว่นเซนส์ได้ จึงลบข้อจำกัดนี้ได้
ในซีซั่นสอง หลังสงครามจบลง ริวโฮกลับไปอยู่กับครอบครัวที่โกโรโฮตามเดิม และไม่ต้องการที่จะต่อสู้ใดๆอีก รวมทั้งเผชิญกับความสับสนของจิตใจที่ถูกเคี่ยวเข็ญให้ฝึกฝนตนจากชิริว ทำให้ไม่สามารถสวมคลอธได้ช่วงหนึ่ง แต่เมื่อสลัดความลังเลทิ้ง ก็ได้กลับเข้าสงครามพร้อมเพื่อนๆอีกครั้ง ภายหลังสงครามยุติก็ได้มาส่งโควงะที่แซงค์ทัวรี่ และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติของตนเอง
ไลโอเน็ต โซมะ (仔獅子座(ライオネット)の蒼摩(そうま))
เด็กหนุ่มอายุ 14 ปี อายุรุ่นราวคราวเดียวกับโควงะ เป็นเพื่อนคนแรกของโควงะ เมื่อครั้งที่เดินทางมายังพาเลสตร้า แม้ภายนอกจะมีนิสัยร่าเริง ใจร้อน เข้ากับคนอื่นง่าย จนบางครั้งดูเป็นผู้ใหญ่ แต่นิสัยจริงๆเป็นคนเก็บกด และไม่เผยความในใจให้ใครง่ายๆ ต้องการล้างแค้นคนที่สังหารบิดาของตนซึ่งก็คือโซเนียที่ภายหลังกลายเป็นโกลด์เซนต์
ในซีซั่นสอง หลังสงครามจบลง โซวมะอยู่ที่พาเลสตร้าต่อ เพื่อทำหน้าที่ฝึกสอนให้แก่นักเรียนเซนต์รุ่นน้อง และไม่ต้องการที่จะต่อสู้ใดๆเช่นเดียวกับคนอื่นๆ จนเมื่อศัตรูบุกมา จึงทำให้โซวมะตัดสินใจกลับมาร่วมสงครามครั้งใหม่อีกครั้ง ภายหลังสงครามยุติก็ได้มาส่งโควงะที่แซงค์ทัวรี่ และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติของตนเอง
อคิวลา ยูนะ (鷲座(アクィラ)のユナ)
สาวน้อยผู้มีเป้าหมายจะเป็นเซนต์ที่เก่งกาจ เป็นเซนต์หญิงที่ตัดสินใจสลัดกฎหน้ากากของเซนต์หญิงด้วยเจตจำนงของตนเอง นิสัยเป็นผู้ใหญ่สุดในกลุ่ม คอยเตือนและดูแลคนอื่นๆอย่างดีเสมอ
ในซีซั่นสองหลังสงครามจบลง ยูนะเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อดูว่าบ้านเกิดของตนได้ฟื้นฟูแล้วรึไม่ และล่วงรู้จากดวงดาวว่ากำลังจะเกิดสงครามครั้งใหม่จึงเดินทางมาจามิลเพื่อซ่อมคลอธ แต่เพราะเสียเจตจำนงในการต่อสู้เช่นเดียวกับคนอื่นๆ จึงไม่สามารถสวมคลอธได้อีก จนเมื่อได้ตระหนักถึงหน้าที่ของตัวเองจึงกลับมาสู้ได้อีกครั้ง ภายหลังสงครามยุติก็ได้มาส่งโควงะที่แซงค์ทัวรี่ และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติของตนเอง
วูลฟ์ ฮารุโตะ (狼座(ウルフ)の栄斗(はると))
เด็กหนุ่มอายุ 13 ปี บรอนซ์เซนต์ผู้ได้รับฉายา นินจาเซนต์ เนื่องจากการผสานศาสตร์ของนินจาเข้ากับวิชาการต้อสู้ของเซนต์ จนกลายเป็นรูปแบบการต่อสู้เฉพาะตัว ในช่วงแรกๆมีนิสัยชอบปลีกตัวฉายเดี่ยว แต่ก็ค่อยๆเปิดใจ และยอมรับในตัวคนอื่นๆมากขึ้น
ในซีซั่นสอง หลังสงครามจบลง ฮารุโตะกลับบ้านเกิดเพื่อคารวะหลุมศพศิษย์พี่ ฮารุโตะรู้สึกเบื่อหน่ายในชีวิตเซนต์ และไม่ต้องการที่จะต่อสู้ใดๆอีก จึงตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นเซนต์เพื่อเป็นนักดนตรี แต่เพราะการโจมตีของศัตรูบีบให้เขาต้องกลับเข้าร่วมสงครามอย่างเสียไม่ได้ ภายหลังสงครามยุติก็ได้มาส่งโควงะที่แซงค์ทัวรี่ และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติของตนเอง
โอไรออน เอเดน (オリオン座のエデン)
เด็กหนุ่มอายุ 15 ปี ผู้เชื่อว่าพลังคือทุกสิ่ง และไม่ชอบสุงสิงกับใคร เอเดนมีพลังในระดับที่ก้าวข้ามระดับบรอนซ์เซนต์ไปแล้ว ตัวจริงของเขาคือลูกชายของมาร์ส และน้องชายต่างมารดาของโซเนีย เริ่มเปิดใจหลังจากการตายของอาเรีย
ในซีซั่นสอง หลังสงครามจบลง เอเดนสูญเสียครอบครัว และคนรักไปจนหมด จึงตัดสินใจปลีกวิเวกอยู่ที่สุสานของอาเรีย จนเมื่อศัตรูใหม่ปรากฏ เอเดนออกเดินทางตามความคิดของตนเองต่อไป ภายหลังสงครามสงครามยุติ เอเดนตัดสินใจออกเดินทางเพื่อแสวงหาสิ่งต่างๆไปพร้อมกับโควงะ

ซิลเวอร์เซนต์[แก้]

ออร์ฟิอุส ไชน่า (蛇遣い星座(オピュクス)のシャイナ)
เซนต์หญิงแห่งกลุ่มดาวคนแบกงู ในอดีตเคยเป็นคู่ปรับของเซย์ย่ามาก่อน แต่ต่อมาได้หลงรักเขา จนคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆในหลายครั้ง ไชน่าเข้าร่วมสงครามกับพวกเซย์ย่าในสงครามกองทัพมาร์สเมื่อ 13 ปีก่อน โดยเป็นอีกคนหนึ่งที่รู้เบื้องหลังเหตุการณ์นั้นดี หลังจากซาโอริได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลแห่งความมืดจนออกจากแซงค์ทั่วรี่ ไชน่าได้ติดตามซาโอริเพื่อคอยคุ้มครองเธอและทัตสึมิด้วย เธอเป็นอีกคนหนึ่งที่ช่วยพวกซาโอริเลี้ยงดูโควงะมาตลอด 13 ปี จนซาโอริได้มอบหมายให้ไชน่าเป็นอาจารย์คอยสั่งสอนให้โควงะเป็นเซนต์ให้ได้ แต่ก็ต้องคอยรับมือกับความดื้อดึงของโควงะตลอดเช่นกัน แม้จะเข้มงวดเพียงใด แต่ไชน่าก็เหมือนกับซาโอริ และทัตสึมิ ที่รักและห่วงใยในตัวโควงะอย่างแท้จริง ในช่วงที่มาร์สบุกมายังเกาะเพื่อจับตัวซาโอริอีกครั้ง ไชน่าเข้าต่อสู้และช่วยโควงะไว้จนตัวเองต้องรับแผลแห่งความมืดแทน ไชน่าปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงเหตุการณ์ที่พวกโควงะเดินทางไปทำลายโบราณสถานอัสนี ตามคำขอร้องของโควงะ และเธอได้บอกเล่าชาติกำเนิดที่เธอรู้ของโควงะให้เขาฟังจนหมด
ในซีซั่นสอง ไชน่าทำหน้าที่ผู้นำของเหล่าซิลเวอร์เซนต์ และปัจจุบันติดตามอาเธน่ามาทำศึกที่พาลลัสเวลด้า
พีค็อก พาวลีน (孔雀座(ピーコック)のパブリーン )

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวนกยูง อาจารย์ของยูนะ ถูกกลุ่มซิลเวอร์เซนต์ตามสังหารในภายหลัง

เซาท์เทิ่ลครอส คาสึมะ (南十字星座(サザンクロス)の一摩)

บิดาของโซวมะ เสียชีวิตเพราะถูกโซเนียลอบสังหาร

ฮาวน์ มิเกล ((猟犬座(ハウンド)のミゲル)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวหมาล่าเนื้อ ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง

โครว์ โยฮัน (烏座(クロウ)のヨハン)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวอีกา ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง

มุสก้า ฟลาย (ムスカ)のフライ)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวแมลงวัน ทำหน้าที่เฝ้าโบราณสถานแห่งวายุ และถูกพวกโควงะกำจัด

ซาจิทต้า แซม (矢座(サジッタ)のシャム)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวศร หนึ่งในกลุ่มเซนต์ที่สังหารพาวลีน

ออริก้า ออลมาร์ซ (御者座(アウリガ)のアルマーズ)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวสารถี หนึ่งในกลุ่มเซนต์ที่สังหารพาวลีน

แรติคิวลัม บัลโซ่ ((レチクル座(レチクル)のバラーゾ)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวตาข่าย หนึ่งในกลุ่มเซนต์ที่สังหารพาวลีน

โครลัม ไมเคิลแองเจโล (彫刻具座(カエルム)のミケランジェロ)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวสิ่ว ทำหน้าที่เฝ้าโบราณสถานปฐพี แต่ละทิ้งหน้าที่กลางคัน

เคลเบลรอส โดเรีย (地獄の番犬座(ケルベロス)のドーレ)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวหมาสามหัว ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง

เพอร์ซิอัส มิลฟา (ペルセウス座(ペルセウス)のミルファク)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวเพอร์ซิอัส ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง

สคิวตัม เอนเนด (盾座(スキュータム)のエネアド)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวโล่ ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง ภูมิใจในความแข็งแกร่งของโล่ของตนตลอด แต่ก็มีส่วนที่ใจดีปัจจุบันเสีวิตเอาตัวไปรับการโจมตีแทนเด็ก

คาเมลโลพาดาริส บาธซิอัส (麒麟座(カメロパルダリス)のバルチウス)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวยีราฟ ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง

บูเทส บาเออร์ (牛飼い座(ボウオウティーズ)のバイエル)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวคนเลี้ยงสัตว์ ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง

วาฬ เมนเกอร์ (白鯨星座(ホエール)のメンカル)

ซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาววาฬ ในซีซั่นแรกแปรพักต์ไปอยู่กับฝ่ายมาร์ส ปัจจุบันกลับมาอยู่ฝ่ายอาเธน่าอีกครั้ง และเสียชีวิตในเหตุการณ์เซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

ไฮดรัส อิจิ

ซิลเวอร์เซนต์กลุ่มดาวงูเจ็ดหัวตอนแรกเป็นบรอนเซนต์เป็นคนบอกโควกะเรื่องว่าธาตุนะไม่สำคำญ

แต่สำคัญที่คอสโมชอบอวดว่าตัวเองเก่งในซีซันแรกแปรพักต์ไปอยู่กับมาร์สเพราะต้องการใช้พลังธาตุให้ได้และไม่ถูกฆ่าโดยมารเชี่ยน ปัจจุบันกลับมาเป็นฝ่ายอาเธน่าอีกครั้งปรากฏตัวอีกครั้งที่พัลลัสเวดาพร้อมกับอดีตบรอนเซนต์สามคนได้แก่สตีลเซนต์เลโอเน็ต บันสตีลเซนต์วูฟ นาจิ และแบท เงคิ

โกลด์เซนต์[แก้]

แอเรียส กิกิ (牡羊座の貴鬼)
โกลด์เซนต์แห่งราศีเมษ ลูกศิษย์คนเดียวของอดีตโกลด์เซนต์ แอเรียส มู ปัจจุบันได้เลื่อนขั้นเป็นโกลด์เซนต์แทน และทำหน้าที่ซ่อมคลอธเช่นเดียวกับอาจารย์ของตน ในศึกสิบสองปราสาท กิกิมีบทบาทสำคัญที่คอยทำหน้าที่สนับสนุนพวกเซนต์รุ่นเยาว์จนจบศึกกับอาพุส
ในซีซั่นสอง กิกิยังทำหน้าที่สนับสนุนเหล่าเซนต์ รวมทั้งปกป้องอาเธน่าอย่างเต็มกำลังเช่นเดิม ปัจจุบันกิกิติดตามอาเธน่าไปยังพาลลัสเวลด้า เพื่อทำศึกตัดสินกับพาลลัส ในศึกที่เผชิญหน้ากับไฮเพอเรี่ยน กิกิได้ใช้ท่าอาเธน่า เอ็กคลาเมชั่นร่วมกับชิริว และฟุโด โดยเตรียมใจแลกชีวิตไว้ พร้อมฝากเจตจำนงของตนให้พวกเซนต์รุ่นเยาว์สืบทอดต่อไป ภายหลังสงครามยุติ กิกิได้เสนอให้ฮาบินเจอร์ขึ้นเป็นเคียวโกเพื่อนำพาแซงค์ทัวรี่ ส่วนตนเองก็ยังทำหน้าที่ช่างซ่อมคลอธต่อไป
ทอรัส ฮาร์บินเจอร์ (牡牛座のハービンジャー)
โกลด์เซนต์แห่งราศีพฤษภ ผู้มีพลังเป็นเลิศ ตาข้างซ้ายของฮาร์บินเจอร์ถูกพวกอันธพาลทำร้ายจนบอดสนิท และเป็นเหตุที่ปลุกคอสโม่ของเขาขึ้นมา จนกลายเป็นพวกแสวงหาความแข็งแกร่ง ต่อมาได้รับโกลด์คลอธจากการสวามิภักดิ์มาร์ส ภายหลังจากที่สู้กับโควงะ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจออกจากฝ่ายมาร์ส และในช่วงท้ายของศึก ได้ร่วมมือกับโกลด์เซนต์คนอื่นๆ คอยช่วยเหลือพวกเซนต์รุ่นเยาว์
ในซีซั่นสอง ช่วงแรกเจ้าตัวไม่ยอมรับอาเธน่านัก แต่เมื่อได้สัมผัสกับคอสโม่ทียิ่งใหญ่ของเธอ จึงทำให้เจ้าตัวยอมรับในตัวอาเธน่าได้ในที่สุด และได้รับมอบหมายให้คุ้มครองก็อดคลอธของเธอ ในช่วงปลายศึกได้ต่อสู้กับไททัน จนสามารถหักดาบของไททันได้ ซึ่งเจ้าตัวได้รู้สึกจากหัวใจเป็นครั้งแรกว่าอยากจะสู้เพื่อคนอื่น และได้รับการยอมรับจากอาเธน่าในฐานะเซนต์อย่างแท้จริง ภายหลังสงครามยุติฮาบินเจอร์ถูกพวกโกลด์เซนต์ที่เหลือเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเคียวโก เพื่อนำพาแซงค์ทัวรี่ต่อไป แม้เจ้าตัวจะอิดออดเพราะขัดกับนิสัยตนเองอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ตัดสินใจรับตำแหน่งนี้
เจมินี่ พาราด็อกซ์ (双子座のパラドクス)
โกลด์เซนต์แห่งราศีเมถุน โกลด์เซนต์หญิงคนแรกที่ไม่เคยปรากฏในซีรีส์ใดๆมาก่อน พื้นเพเดิมนั้นเป็นเด็กหญิงที่ถูกครอบครัวรังเกียจเพราะพลังพิเศษของตัวเอง และสูญเสียครอบครัวในอุบัติเหตุ ได้รับการช่วยเหลือจากเซนต์ในตำนาน ดราก้อน ชิริว จากเหตุการณ์นั้นทำให้เธออยากเป็นเซนต์มาตั้งแต่เด็กๆ เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับชิริวที่เธอแอบหลงรักมาตลอด จนกระทั่งเธอได้เป็นโกลด์เซนต์ พาราด็อกซ์เป็นคนสองบุคลิก ด้านนึงดูแจ่มใสตลอดเวลา แต่จิตใจกลับบิดเบี้ยว อีกด้านหนึ่งมีแต่ความเคียดแค้นและก้าวร้าว ต่อมาได้ต่อสู้และพ่ายแพ้ให้กับริวโฮที่ปลุกเซเว่นเซนส์ขึ้นมาได้ หลังจากศึกสิบสองปราสาทก็หายสาบสูญไป
ในซีซั่นสอง พาราด๊อกซ์ถูกจับได้และปลดจากตำแหน่งเจมินี่เซนต์ พร้อมจับขังคุกในโทษฐานก่อการกบฏ ต่อมาแหกคุกและแปรพักต์ไปอยู่ฝ่ายศัตรูเพื่อต่อสู้กับดราก้อน ริวโฮ แต่ก็ถูกน้องสาวเจมินี่ อินเทคกราขัดขวาง จากนั้นก็มาต่อสู้กับเหล่าโกลด์เซนต์ที่กำลังปกป้องอาเธน่าและน้องสาวของตนอีกครั้ง และพ่ายแพ้ไป แต่อาเธน่าได้ใช้คอสโม่ของเธอช่วยไว้ ทำให้ความเกลียดชังที่อยู่ในตัวพาราด๊อกซ์หายไป แต่ก็ถูกกาเลียตามสังหารเพราะทำภารกิจไม่สำเร็จ แต่สุดท้ายพาราด๊อกซ์ก็ร่วมมือกับน้องสาวอินทิกราต่อสู้กับกาเลีย โดยเปิดทางให้เหล่าเซนต์คนอื่นๆมารวมตัวกันกับเหล่าโกลด์เซนต์และอาเธน่า ในวาระสุดท้ายพาราด๊อกซ์สามารถเข้าใจว่าความรักที่แท้จริงคืออะไร พร้อมฝากฝังเจตจำนงของเธอไว้ให้แก่เหล่าเซนต์ต่อไป
เจมินี่ อินเทคกรา (双子座のインテグラ)
โกลด์เซนต์แห่งเจมินี่คนใหม่ ที่เข้ามารับตำแหน่งหลังจากพาราด๊อกซ์ถูกปลด ตัวจริงคือน้องสาวฝาแฝดของพาราด๊อกซ์ แต่มีอุปนิสัยต่างกัน เพราะอินทิกราอยู่ฝ่ายอาเธน่าอย่างเต็มตัว อินทิกราเข้าสู้กับพาราด๊อกซ์ เพื่อต้องการหยุดยั้งพี่สาวของเธอ และสามารถโค่นพาราด๊อกซ์ลงได้ในที่สุด แต่ก็ต้องต่อสู้กันอีกครั้งโดยมีชะตากรรมของเจมินี่เซนต์เป็นเดิมพันจนเอาชนะได้ในที่สุด และโน้มน้าวให้พาราด๊อกซ์กลับใจมาต่อสู้กับกาเลียได้อย่างสุดกำลัง ภายหลังสงครามยุติก็เสนอชื่อฮาบินเจอร์ขึ้นเป็นเคียวโก และทำหน้าของตนในฐานะเซนต์ต่อไป
แคนเซอร์ ชีลเลอร์ (蟹座のシラー)
โกลด์เซนต์แห่งราศีกรกฎ ชีลเลอร์โตมาในสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายซึ่งมีแต่ความตายรุมล้อม จึงมีความเชื่อว่าผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะรอด ในการต่อสู้เขาจะใช้วิชามายาในการล่อลวงและไล่ต้อนอีกฝ่าย ชีลเลอร์ต่อสู้กับยูนะ หลักจากที่ใช้ท่า"ปราณยมโลกเซคิชิกิ" ส่งยูนะไปยังยมโลกแล้ว ก็ต้องเจอกับโควงะ และริวโฮ ในการต่อสู้ชีลเลอร์ได้ใช้ปราณยมโลกอีกครั้ง แต่กลับพลาดท่าถูกโควงะลากไปยังยมโลกด้วย เมื่อมาถึงยมโลกก็สู้กับยูนะที่ต้องการปกป้องโควงะจากคอสโม่แห่งความมืด และพ่ายแพ้ให้กับยูนะที่ปลุกเซเว่นเซนส์ได้ จนถูกซัดตกลงไปในลาวา เสียชีวิตอย่างน่าอนาถในที่สุด
ลีโอ มิเคเน่ (獅子座のミケーネ)
โกลด์เซนต์แห่งราศีสิงห์ และยังเป็นอาจารย์ของเอเดนอีกด้วย ปรากฏตัวครั้งแรกตอนที่หอคอยบาเบลพื่อที่จะตามอาเรียที่ถูกอุปโลกน์ว่าเป็นอาเธน่ากลับคืนมา หลังจากที่เอเดนตัดสินใจที่จะสู้กับมาร์ส ทำให้เขาเกิดความสับสนในการกระทำของตนเอง ต่อมาเมื่อได้ต่อสู้กับโซวมะ และฮารุโตะ เจ้าคัวเกิดความประทับใจในมิตรภาพของทั้งสอง จึงยอมให้ทั้งสองผ่านไป และเลือกที่จะอยู่ข้างของเอเดน แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบชีวิตอย่างอนาถด้วยมือของอามอร์
เวอร์โก้ ฟุโด(乙女座の不動)
โกลด์เซนต์แห่งราศีกันย์ ชายผู้ว่ากันว่าเป็นร่างอวตารของฟุโดเมียวโอที่เป็นสัญลักษณ์ของผู้ทำลายสิ่งลวงตาและปกป้องพุทธศาสนา ฟุโดเป็นเซนต์ที่มีคอสโม่สูง กิกิเองยังคิดว่าอาจมากที่สุดในหมู่โกลด์เซนต์ทั้งสิบสองด้วย ขนาดที่ว่าสามารถสู้โดยไม่ต้องสวมครอธ ฟุโดได้ต่อสู้กับเอเดนที่มาช่วยพวกโควงะ และหลังการต่อสู้เขาจึงเดิมพันกับเอเดนว่าความเชื่อของใครกันแน่ที่ถูกต้อง ในช่วงปลายศึกได้ร่วมมือกับพวกโกลด์เซนต์คนอื่นๆในการช่วยพวกเหล่าเซนต์รุ่นเยาว์
ในซีซั่นสอง ฟุโดได้มารับใช้อาเธน่าอย่างเต็มตัว และทำหน้าที่ปกป้องอาเธน่าและแซงค์ทัวรี่รวมกับคนอื่นๆ ปัจจุบันฟุโดติดตามอาเธน่าไปยังพาลลัสเวลด้า เพื่อทำศึกตัดสินกับพาลลัส และในศึกตัดสิน ฟุโดได้แสดงเจตจำนงที่จะต่อสู้เพื่ออาเธน่าอย่างแน่ชัด พร้อมกับสละชีวิตใช้ท่าต้องห้ามอาเธน่า เอ็กคลาเมชั่น เพื่อเปิดทางให้แก่เซนต์รุ่นเยาว์ต่อไป ภายหลังสงครามยุติก็เสนอชื่อฮาบินเจอร์ให้ขึ้นเป็นเคียวโก และทำหน้าของตนในฐานะเซนต์ต่อไป
ไลบร้า เกนบุ (天秤座の玄武)
โกลด์เซนต์แห่งราศีตุลย์ ในตอนแรกเกนบุได้ไปที่น้ำตกมังกรที่โกโรโฮและชิงเอาโกลด์ครอธไลบร้าของชิริวขณะที่ริวโฮนำไปใช้เปิดทางเข้าไปสถานแห่งวารี ทว่าตัวจริงของเขาคือลูกศิษย์คนสุดท้ายของผู้เฒ่า(ไลบร้า โดโก) และเป็นศิษย์น้องของชิริว ซึ่งที่จริงแล้วชิริวเป็นโกลด์เซนต์ไลบร้าคนปัจจุบัน ทว่าหลังการต่อสู้กับมาร์สทำให้ตัวชิริวเองตกอยู่ในสภาพที่ไม่อาจต่อสู้ได้ เกมบุจึงเป็นผู้สวมโกลด์คลอธต่อสู้เพื่ออาเธน่าแทน
ในซีซั่นสอง เกนบุจบชีวิตลงในการต่อสู้กับกองทัพพาราไซท์เพื่อปกป้องพาเลสตร้า
ไลบร้า ชิริว (天秤座の紫龍)
โกลด์เซนต์แห่งราศีตุลย์ ชิริวเป็นศิษย์ของโดโก ไลบร้าเซนต์คนก่อน หลังจากโดโกเสียชีวิต ก็ได้รับตำแหน่งนี้ต่อ แต่จากการต่อสู้กับมาร์สเมื่อ 13 ปีก่อน ทำให้บาดเจ็บจนไม่อาจสู้ได้ จึงต้องมอบตำแหน่งไลบร้าเซนต์ให้เกนบุ ที่เป็นศิษย์น้องไปชั่วคราว
ในซีซั่นสอง หลังจากเกนบุเสียชีวิต ชิริวกลับมารับตำแหน่งเดิม และเข้าร่วมสงครามพร้อมกับเซนต์คนอื่นๆ ต่อมาก็ได้เปิดศึกล้างแค้นกับไฮเพอเรี่ยน พร้อมใช้ท่าอาเธน่า เอ็กคลาเมชั่นรวมกับกิกิ และฟุโด และทิ้งคำสอนให้แก่เหล่าเซนต์รุ่นเยาว์ ภายหลังสงครามยุติก็ได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบที่โกโรโฮพร้อมครอบครัว
สกอร์เปี้ยน โซเนีย (蠍座のソニア)
โกลด์เซนต์แห่งราศีพฤศจิก โซเนียเป็นลูกสาวของมาร์ส และพี่สาวต่างมารดาของเอเดน แต่เดิมคือมาร์สเชี่ยน ภายใต้ชื่อฮอร์เน็ต โซเนีย และเป็นผู้สังหารเซาท์เทิ่ลครอส คาสึมะ บิดาของโซวมะ โซเนียไล่ล่าพวกโควงะที่พาตัวอาเรียมาจากมาร์สหลายครั้ง ภายหลังได้เป็นโกลด์เซนต์ตามคำสั่งของมีเดีย และถูกหลอกใช้ให้เข้าต่อสู้กับโซวมะจนต้องพบกับวาระสุดท้ายอันอ้างว้าง
ซาจิทาเรียส เซย์ย่า (射手座の星矢)
โกลด์เซนต์แห่งราศีธนู ในที่สุดหลังสงครามศักด์สิทธิ์ทั้งหลายได้ผ่านไป เซย์ย่าได้สืบทอดปณิธานของไอโอรอสต่อ ในศึกเมื่อ 13 ปีก่อน เซย์ย่าต่อสู้กับมาร์สและถูกขังไว้ในความมืดจนหายสาบสูญไป ต่อมาได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในการต่อสู้ตัดสินกับอัปสุ พร้อมร่วมมือกับยูนะดึงสติของโควงะที่ถูกอัปสุสิงร่างกลับมาได้
ในซีซั่นสอง เซย์ย่ามีบทบาทเป็นผู้ที่มีตำแหน่งรองจากอาเธน่า เป็นตัวแทนคอยดำเนินการและถ่ายทอดคำสั่งแก่เหล่าเซนต์ และนำเหล่าเซนต์ไปในการโจมตีพาลลัสเวลด้า ภายหลังสงครามยุติก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับซาโอริอย่างสงบ
แคปริคอร์น อีโอเนีย (山羊座のイオニア)
โกลด์เซนต์แห่งราศีมังกร ปรากฏตัวครั้งแรกในนามของผู้อำนวยการแห่งพาเลสตร้า โดยไม่มีใครในโรงเรียนรู้ว่าอีโอเนียเป็นโกลด์เซนต์แม้แต่น้อย ซึ่งตัวตนที่แท้จริงของเขาถูกเผยหลังจากที่โควงะได้ไปพบอาเรียที่เข้าใจว่าผิดเป็นอาเธน่า ในศึกสิบสองปราสาทได้ต่อสู้กับโควงะอีกครั้ง และได้เร่งพลังคอสโม่จนร่างกายกลับเป็นหนุ่ม แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ให้กับโควงะที่เร่งคอสโม่ได้ถึงระดับเซเว่นเซนส์
อควอเรียส โทคิซาดะ(水瓶座の時貞)
โกลด์เซนต์แห่งราศีกุมภ์ ผู้มีความสามารถในการควบคุมเวลา แต่เดิมคือซิลเวอร์เซนต์แห่งกลุ่มดาวนาฬิกา ซึ่งเป็นผู้สังหารวูลฟ์ โยชิโทมิต่อหน้าฮารุโตะ(ศิษย์พี่ของฮารุโตะ) เพื่อปิดปาก เพราะโยชิโทมิได้ล่วงรู้ถึงแผนการของมาร์ส หลังจากที่ได้เป็นโกลด์เซนต์ก็ได้ปรากฏตัวเพื่อเล่นงานพวกโควงะ แต่ถูกขัดขวางโดยไลบร้าเกนบุ และพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับฮารุโตะในช่องว่างแห่งเวลา
ในซีซั่นสอง โทคิซาดะได้รับความช่วยเหลือจากจตุรเทพพัลลัส และหันไปสวามิภักดิ์กับศัตรูแทน
พิสเซส อามอร์ (魚座のアモール)
โกลด์เซนต์แห่งราศีมีน ชายผู้ลึกลับที่แม้แต่ในหมู่โกลด์เซนต์เองก็ยังไม่ล่วงรู้ถึงตัวตน ซึ่งแท้จริงแล้วคือน้องชายของมีเดีย อามอร์ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมสังหารมิเคเน่ที่รู้ถึงความจริงภายใต้แผนของมีเดีย ในการต่อสู้กับพวกโควงะ ได้ปลุกชีพเหล่าจตุรเทพมาร์ส พร้อมใช้เล่ห์กลล่อลวงโควงะให้ปลดปล่อยคอสโม่แห่งความมืดออกมาแต่ก็ถูกยูนะหยุดเอาไว้ได้ จนเมื่อการต่อสู้ย้ายไปยังดาวอังคาร ก็ได้ต่อสู้กับหลานแท้ๆอย่างเอเดน และได้ถูกอัปสุที่เข้าสิงโควงะสังหารในที่สุด

สตีลเซนต์[แก้]

กลุ่มเซนต์ที่ปรากฏตัวเฉพาะฉบับแอนิเมชันเท่านั้น เคยปรากฏตัวในฉบับแอนิเมชันยุคแรก แต่มีบทเพียงเล็กน้อยก็หายไป เนื่องจากไม่ได้รับความนิยม และถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก จึงถูกตัดออกจากเรื่องไปกะทันหัน และถูกนำกลับมากล่าวถึงอีกครั้งในภาคโอเมก้าซีซั่นสอง เป็นกลุ่มเซนต์ที่ไม่ถูกนับรวมในสารบบเซนต์อย่างเป็นทางการ และไม่ได้สังกัดกลุ่มดาวใดๆ อีกทั้งคลอธก็ไม่ได้ทำจากวัสดุเดียวกับพวกคลอธของอาเธน่า เพราะสตีลคลอธสร้างขึ้นด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สิ่งที่เหมือนกันกับในฉบับแอนิเมชันยุคแรกคือ เป็นคลอธที่ผลิตโดยมูลนิธิแกรนด์ ที่คิโดะ มาซึมาสะ ปู่ของซาโอริตั้งขึ้น และเป็นคลอธที่ผู้ใช้ไม่ต้องมีพลังคอสโม่ก็สวมใส่ได้ ในภาคโอเมก้าสตีลคลอธถูกผลิตออกมาจำนวนมาก เพื่อใช้สร้างสตีลเซนต์ให้มีจำนวนมาก จุดประสงค์คือการสร้างนักรบที่มีจำนวนมากในระยะเวลาสั้น เหมือนกับเป็นทหารแนวหน้านั่นเอง แต่ก็อ่อนแอ่ถึงขนาดเกือบตายหมดในตอนที่พวกสุบารุบุกพัสลัสเวล
เออร์คิวเลอุส สึบารุ (昴)
ตัวละครใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้าในกลุ่มตัวเอกในซีซั่นสอง ปรากฏตัวครั้งแรกโดยท้าสู้กับโควกะและช่วยโควกะสู้กับทารูวัลและคอยติดตามโควกะ ก่อนจะรับคล็อธเออคิวเลอุสและลกายเป็นเซนต์อย่างเต็มตัวมีความฝันอยากจะเป็นพระเจ้า ภายหลังถูกยูโรป้าล่อล่วงจนทำให้กลับไปเป็นเทพนามแซนเทิร์น
เอลน่า (エルナ)
เพื่อนรุ่นเดียวกันกับซูบารุ เป็นคนเดียวที่ซูบารุยอมเปิดใจให้มากที่สุด เอลน่าถูกฮาตีสังหารต่อหน้าซูบารุ
เคลลี่ (ケリー )

สตีลเซนต์รุ่นพี่ของเอลม่ากับซูบารุ เสียชีวิตขณะเข้าร่วมภารกิจบุกพาลลัสเวลด้า เข้ารวมเป็นสตีลเซนตเพราะต้องการแก่แค้นให้กับภรรยาและลูก

เอมม่า (エマ )

สตีลเซนต์หญิง เป็นรุ่นน้องของเคลลี่ เข้าร่วมในภารกิจบุกพาลลัสเวลด้าพร้อมพวกสตีลเซนต์คนอื่นๆ เอมม่ารอดชีวิตด้วยการสละตนของเคลลี่ และร่วมทำภารกิจต่อไปเข้ารวมเป็นสตีลเซนต์เพราะต้องการมีประโยชน์ต่อคนอื่น

สกาย โช (スカイ聖闘士の翔)

สตีลเซนต์ธาตุลมที่เคยปรากฏตัวในภาคหลัก กลับมาร่วมศึกที่พาลลัสเวลด้า

มารีน อุชิโอะ (マリン聖闘士の潮)

สตีลเซนต์ธาตุน้ำที่เคยปรากฏตัวในภาคหลัก กลับมาร่วมศึกที่พาลลัสเวลด้า

แลนด์ ไดจิ (ランド聖闘士の大地)

สตีลเซนต์ธาตุดินที่เคยปรากฏตัวในภาคหลัก กลับมาร่วมศึกที่พาลลัสเวลด้า

เซนต์ในตำนาน[แก้]

กลุ่มเซนต์ทั้ง 5 คนที่เคยเป็นตัวละครเอกในภาคหลัก ในภาคโอเมก้านั้นได้กลายเป็นตัวละครที่ถูกอ้างอิงในเรื่องว่าเป็นเซนต์ในตำนาน ซึ่งมีความสามารถและวีรกรรมที่สูงส่งจนเป็นตำนาน และได้รับความนับถือแม้แต่ในหมู่เซนต์ด้วยกันเอง สถานะในปัจจุบันมักจะปรากฏตัวเพื่อช่วยเหลือเหล่าเซนต์รุ่นใหม่ในบางครั้ง กลุ่มนี้ประกอบด้วยเซนต์ 5 คนคือ
เพกาซัส เซย์ย่า(天馬座(ペガサス)の星矢)
อดีตเซนต์แห่งกลุ่มดาวม้าบิน เคยเป็นบรอนซ์เซนต์มาก่อน แต่สืบทอดซาจิทาเรียส คลอธต่อจากไอโอรอส อดีตโกลด์เซนต์แห่งซาจิทาเรียสคนก่อน เมื่อ 13 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ภาคโอเมก้า ตำแหน่งปัจจุบันคือโกลด์เซนต์แห่งซาจิทาเรียส
ดราก้อน ชิริว (龍座(ドラゴン)の紫龍)
อดีตเซนต์แห่งกลุ่มดาวมังกร ลูกศิษย์ของอดีตโกลด์เซนต์ไลบร้า โดโก และเป็นศิษย์พี่ของเกนบุ ภายหลังได้แต่งงานกับชุนเรย์ และมีลูกชายด้วยกันคนหนึ่ง คือริวโฮ ในการต่อสู้กับมาร์สเมื่อ 13 ปีก่อนได้ถูกแผลมารกัดกินจนไม่สามารถต่อสู้ได้อีก จึงมอบดราก้อนคลอธแก่ลูกชายต่อ และรับตำแหน่งโกลด์เซนต์แห่งไลบร้าต่อจากโดโก แต่เนื่องจากไม่สามารถสู้ได้ จึงทำได้แค่เฝ้าดูแลคลอธที่น้ำตกโกโรโฮ และมอบให้เกนบุรับช่วงหน้าที่ของโกลด์เซนต์แห่งไลบร้าแทนตนไปช่วงหนึ่ง

ในซีซั่นสอง หลังจากอัปสุถูกกำจัด ชิริวสามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บกลับมาด้วยพลังของตนเอง ภายหลังจากเกนบุเสียชีวิต ชิริวก็กลับสู่ตำแหน่งไลบร้าเซนต์ ปัจจุบันเข้าร่วมศึกที่พาลลัสเวลด้า

ซิกนัส เฮียวงะ (白鳥星座(キグナス)の氷河)
เซนต์แห่งกลุ่มดาวหงส์ขาว ลูกศิษย์ของอดีตโกลด์เซนต์อควอเรียส คามิว ในศึกกับกองทัพมาร์สเมื่อ 13 ปีก่อน เฮียวงะเข้าต่อสู้ร่วมกับพรรคพวกคนอื่นๆ และได้รับแผลมารมาเช่นกัน ภายหลังจากนั้นก็ปลีกวิเวกอยู่ในหุบเขาไร้ใจ และพบโควงะที่กำลังหมดอาลัยเพราะสูญเสียอาเรียจากการพ่ายแพ้เอเดน เฮียวงะได้ชี้นำจนโควงะกลับมาเชื่อมั่นในตนเองได้อีกครั้ง

ในซีซั่นสอง เฮียวงะเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง ปัจจุบันเข้าร่วมศึกที่พาลลัสเวลด้า

อันโดรเมด้า ชุน (アンドロメダ星座(アンドロメダ)の瞬)
เซนต์แห่งกลุ่มดาวอันโดรเมด้า นิสัยอ่อนโยนและไม่ชอบต่อสู้ หลังจากศึกเมื่อ 13 ปีก่อนจบลง ชุนได้ออกเดินทางไปทั่วโลก จนมาเป็นหมอที่หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง และช่วยริวโฮกับโควงะที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ช่วงชิงตัวอาเรียไว้ ชุนได้บอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงของทุกอย่างเมื่อ 13 ปีก่อนแก่โควงะ และได้ฝากฝังความหวังไว้แก่เหล่าเซนต์รุ่นใหม่

ในซีซั่นสอง ชุนได้กลับมาเข้าร่วมสงครามอีกครั้ง ปัจจุบันเข้าร่วมศึกที่พาลลัสเวลด้า

ฟินิกซ์ อิคคิ (鳳凰星座(フェニックス)の一輝)
เซนต์แห่งกลุ่มดาวฟินิกซ์ พี่ชายของชุน เข้าร่วมสงครามพร้อมพวกพ้องเมื่อ 13 ก่อน ภายหลังสงครามก็หายสาบสูญไป และปรากฏบทบาทเพียงแค่ช่วงสั้นๆในภาพสมัยอดีตช่วงซีซั่นแรกเท่านั้น

ในซีซั่นสอง อิคคิรักษาตัวอยู่ที่เกาะคานอน และได้กลับเข้าร่วมสงครามพร้อมเพื่อนๆในศึกที่พาลลัสเวลด้า ในศึกตัดสิน อิคคิได้ทุ่มพลังทั้งหมดเข้าสู้กับอากีอีออน หนึ่งในจตุรเทพและสละชีวิตจนตายตกตามกันไป


ในซีซั่นสอง ซาโอริตัดสินใจต่อสู้กับพาลลัสเพื่อยุติความขัดแย้งที่ส่อเค้าว่าจะบานปลาย และได้ปลุกชุดก็อดคลอธของเธอให้ตื่นจากนิทราอีกครั้ง จากนั้นได้มุ่งสู่พาลลัสเวลด้าพร้อมกับเซนต์คนอื่นๆ เพื่อตัดสินกับพาลลัส ในช่วงปลายศึกสามารถเอาชนะพาลลัสและปรับความเข้าใจกันได้ แต่ก็ถูกดูดคอสโม่ไปเพื่อคืนชีพให้กับแซทเทิร์นตามแผนการของยูโรป้า หลังสงครามยุติเธอก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับเซย์ย่า

ตัวละครเฉพาะซีซั่นแรก[แก้]

อาเรีย (アリア)
เด็กสาวลึกลับผู้มีพลังคอสโม่แห่งแสงสว่าง แท้จริงแล้วเธอคือทารกหญิงที่อยู่ในหมู่บ้านบริเวณที่เกิดศึกระหว่างพวกเซย์ย่ากับมาร์สเมื่อ 13 ปีก่อน ในเหตุการณ์นั้นเธอรอดชีวิตมาได้เพราะซาโอริเข้าช่วย และได้รับพลังคอสโม่ของอาเธน่าไปในตอนนั้นนั่นเอง แต่ก็ถูกมาร์สลักพาตัวไปชุบเลี้ยงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือ อาเรียปรากฏตัวครั้งแรกโดยที่โควงะนึกว่าเธอเป็นอาเธน่า และทำให้โควงะได้รู้ว่าเธอถูกมาร์สใช้เป็นเครื่องมือในแผนการของตัวเอง พวกโควงะจึงจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือเธออกมาเงื้อมมือของมาร์ส อาเรียได้บอกถึงแผนการของมาร์สที่สร้างโบราณสถานที่รวบรวมคอสโม่ธาตุต่างๆจากทั่วโลก เพื่อแผนการของตัวเอง และการจะทำลายโบราณสถานเหล่านั้นได้ จำเป็นต้องมีพลังของอาเรียด้วย เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปกับพวกเขา และทำให้พวกเขาต้องโดนไล่ล่าจากสมุนของมาร์ส รวมทั้งเซนต์ที่แปรพักต์ด้วย ในช่วงแรกอาเรียเป็นเด็กสาวที่อ่อนต่อโลก ไร้เดียงสา และค่อนข้างหวาดกลัวรอบข้าง แต่เมื่อได้เผชิญกับสิ่งต่างๆมากขึ้น จึงทำให้เธอเปิดใจ และกลายเป็นคนร่าเริงขึ้นมาก แต่ไม่นานเธอก็ถูกเอเดนพาตัวกลับไป การกลับไปครั้งนั้นเป็นชนวนทำให้เอเดนเริ่มคลางแคลงใจในตัวมาร์สมากขึ้น และเธอได้ขอร้องให้เอเดนพาไปยังโบราณสถานอัสนี และการพบกันของโควงะและอาเรีย ณ ที่นั่น ทำให้พวกเซนต์ถูกพาไปยังโบราณสถานอนธกาล ที่ๆทำให้ทุกคนต้องรับการทดสอบด้านจิตใจด้านลบของพวกตัวเอง อาเรียช่วยให้โควงะข้ามพ้นวิกฤติมาได้ แต่จู่ๆมาร์สก็ปรากฏตัวขึ้น และเข้าช่วงชิงพลังคอสโม่ของอาเรีย พวกโควงะเข้าปกป้อง และอาเรียก็ได้พลังจากคริสตัลธาตุต่างๆหลอมเป็นคฑาเข้าสู้กับมาร์ส แต่ก็พ่ายแพ้ และถูกมาร์สดูดพลังคอสโม่ชีวิตของเธอไปจนหมด อาเรียได้อำลาและฝากฝังความต้องการสุดท้ายของเธอ ก่อนจะใช้พลังสุดท้ายส่งพวกโควงะไปยังหอคอยบาเบลเพื่อขัดขวางแผนการของมาร์ส และในช่วงศึกสิบสองปราสาท ความนึกคิดสุดท้ายของอาเรียมีส่วนสำคัญทำให้เอเดนหันหน้าเข้าสู้กับมาร์ส และภายหลังจบศึก วิญญาณของอาเรียปรากฏตัวเพื่อกล่าวขอบคุณโควงะเป็นครั้งสุดท้าย
อาพุส (アプス)
เทพแห่งความมืดซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดในซีซั่นที่หนึ่ง อาพุสถูกอัญเชิญมาในการต่อสู้ระหว่างพวกอาเธน่ากับกองทัพมาร์ส และปะทะกับพลังของอาเธน่าจนแตกกระจายไป ส่วนหนึ่งได้เข้าไปอยู่ในร่างของโควงะ ส่วนหนึ่งไปอยู่กับมาร์ส พลังของอาพุสนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงสารบบต่างๆของเรื่อง เช่น การแยกธาตุคอสโม่ คลอธเปลี่ยนรูปร่างและกลายเป็นคลอธสโตนแทน พลังความมืดของอาพุสจะทำให้เกิดผลข้างเคียงทำให้ผู้ติดมันไม่สามารถเผาผลาญคอสโม่ได้ เพราะจะถูกความมืดกลืนกินเข้าไป ในช่วงปลายเหตุการณ์ อาพุสได้เข้าสิงร่างโควงะ และมุ่งทำร้ายอาเธน่า แต่ถูกเซย์ย่าไล่ออกจากร่างโควงะไปได้ อาพุสใช้พลังสุดท้ายกลับสู่ร่างจริง และลากอาเธน่าเข้าไปสู่โลกแห่งมืดด้วย โควงะตามไปช่วยและสามารถล้มอาพุสได้ในที่สุด
อาพุสนั้นมีข้อกังขาอย่างมากว่าถูกนำมาจากปกรณัมของชนชาติใด เพราะไม่มีเทพหรือปกรณัมใดที่เข้าข่ายใกล้เคียงกับตัวละครตัวนี้เลย แม้จะมีชื่อที่ใกล้เคียงอยู่บ้าง แต่คุณลักษณะก็ต่างกันสิ้นเชิง จึงสรุปได้ว่าเป็นตัวละครที่ทีมงานอุปโลกน์ขึ้นเอง

ตัวละครเฉพาะซีซั่นสอง[แก้]

ศาสตราจารย์ อาซาโมริ (麻森博士)

นักวิทยาศาสตร์ประจำมูลนิธิแกรนด์ ผู้คิดค้นระบบสตีลเซนต์

ฟิลลิป (フィリップ)

เด็กหนุ่มในหมู่บ้านที่ชุนอาศัยอยู่ พี่ชายของเรย์

เรย์ (レイ)

น้องชายของฟิลลิป

เซเรน (セレーネ)

เด็กสาวที่อาศัยอยู่กับพวกชาวบ้านที่หลบภัยอยู่ใต้ดินในพาลลัสเวลด้า

กองทัพมาร์ส[แก้]

มาร์ส (マルス)
เมเดีย (メディア)

จตุรเทพมาร์ส[แก้]

บัคคุส (バックス)
โรมุลุส (ロムルス)
วัลแคนุส (ウェルカーヌス)
ไดอานา (ディアーナ)

กองทัพพาลลัส[แก้]

เทพีพาลลัส (パラス)
พาลลัสคือเทพธิดาตามปกรณัมของกรีกโบราณ พาลลัส ปรากฏตัวภายหลังจบศึกการต่อสู้กับเทพแห่งความมืดอัปสุ ในร่างของเด็กผู้หญิงผิวคล้ำ โดยที่ซาโอริมีนิมิตว่านางจะเป็นผู้นำสงครามและความวุ่นวายครั้งใหม่มาสู่โลก จึงให้เซย์ย่านำกริชทองคำไปสังหารนางเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม แต่สุดท้ายเซย์ย่าก็ตัดใจทำไม่ได้ และนางก็ถูกไททันที่ปรากฏตัวพาไป พาลลัสใช้วงแหวนพันธะที่ปรากฏขึ้นบนแขนซ้ายของตน คอยดูดพลังชีวิตจากซาโอริอยู่เรื่อยๆ เพื่อกลับสู่ร่างสมบูรณ์ของตนเอง ซึ่งวงแหวนนี้จะคอยดูดพลังชีวิตของเธอไปจนหมด ระยะเวลาที่เป็นเส้นตายนั้นคือเวลาหนึ่งปี ปัจจุบันพาลลัสยังอยู่ในความคุ้มครองของพวกพาราไซท์ เป้าหมายของนางคือการกำจัดมนุษย์ให้หมด เพื่อให้ความรักของอาเธน่านั้นมีแก่ตนเพียงผู้เดียว และได้อยู่ด้วยกันดั่งเช่นสมัยเทพนิยาย หลังจากพ่ายแพ้ให้กับอาเธน่าก็ได้ปรับความเข้าใจกัน จนสามารถกลับมาคืนดีกันได้ แต่ก็ถูกยูโรป้าปรากฏตัวขึ้นมาและช่วงชิงพลังคอสโม่เพื่อคืนชีพให้แก่แซทเทิร์นไปเสียก่อน หลังจากสงครามยุติ พาลลัสได้ออกเดินทางพร้อมกับไททันด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือและบ่มเพาะผู้คนด้วยความรัก พร้อมสร้างอนาคตไปกับพวกเขา

พาราไซท์[แก้]

ชื่อกลุ่มนักรบที่คอยรับใช้พาลลัส และเป็นกลุ่มตัวร้ายในซีซั่นนี้ โดยเป็นนักรบที่ได้รับการรับเลือกและเข้ามารับใช้พาลลัสด้วยความสมัครใจของตน แต่ทั้งพวกจตุรเทพและพาราไซท์นั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่ผู้รับใช้พาลลัส แต่เข้าหาและหลอกใช้นางตามคำสั่งในแผนการของผู้ที่เป็นเจ้านายที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้ กลุ่มนี้มีระดับชั้นการปกครองเช่นเดียวกับเซนต์ของอาเธน่า โดยจะแบ่งเป็นระดับตั้งแต่ ระดับหนึ่ง(一級) ระดับสอง(二級) และระดับสาม(三級) โดยขั้นที่ 1 จะมีระดับยศสูงรองจากพาลลัส สามารถสั่งการพวกยศรองๆลงมาได้ ส่วนพวกทหารทั่วๆไปจะไม่มีระดับ จะถูกใช้ให้เป็นแนวหน้าในการต่อสู้แทน พวกตั้งแต่ระดับสามขึ้นไปจะได้รับชุดเกราะที่ชื่อว่า"โครโน่เทคเตอร์"(刻衣) โดยพวกระดับ 2 และระดับ 3 จะเป็นเกราะรูปร่างคล้ายแมลงหรือสัตว์เลื้อยคลาน ทำให้มีความสามารถในการควบคุมและบังคับเวลาได้ เมื่อใช้พลังนี้กับพวกสิ่งมีชีวิตทั่วไปที่พลังคอสโม่ไม่สูงนัก จะทำให้ร่างกายแข็งเป็นหิน ส่วนพวกที่มีคอสโม่ขึ้นมาในระดับกลางจะถูกบั่นทอนพลังลง พลังนี้จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ถ้าผู้ใช้อยู่ตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป เพราะจะมีอาวุธที่ช่วยเสริมพลังคอสโม่ให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย กลุ่มนี้มีลักษณะเด่นคือ จะใช้อาวุธเข้าร่วมในการต่อสู้ และมีฉายาที่เป็นชื่ออาวุธรวมอยู่ในชื่อของแต่ละคนด้วย

คำว่าพาราไซท์นั้น ไม่แน่ชัดว่ามาจากคำใด แต่คาดว่ามาจากคำว่า Pallasite ที่หมายถึงแร่ชนิดหนึ่งที่ได้จากเศษอุกกาบาตที่มาตกมายังโลก และอาจจะมาจากการเล่นคำและผสมคำระหว่างคำว่า Pallas กับคำว่า Site เข้าด้วยกัน

เหล่าตัวร้ายในซีซั่นสองนี้ ทีมงานผู้สร้างได้นำแนวคิดและรูปแบบของตัวร้ายใน เซนต์เซย์ย่า ภาค Episode G มาปรับใช้ ทำให้มีจุดร่วมและความคล้ายคลึงกันอย่างมากในหลายจุด

อนึ่ง ชื่อเหล่าพาราไซท์แต่ละตัวนั้น หลายตัวมาจากชื่อของเทพหรือตัวละครในเทพปกรณัมของกรีก และหมู่ดาวบริวารของดาวเสาร์กับดาวพฤหัสบดี หรือดาวเนปจูน และบางส่วนมาจากตำนานของนอร์ส

พาราไซท์ระดับ 1[แก้]

กลุ่มนักรบระดับสูงสุดในบรรดาข้ารับใช้ของพาลลัส ประกอบด้วยคน 4 คน ซึ่งมีฝีมือสูงที่สุดในบรรดานักรบของกองทัพ มีอำนาจสูงสุดรองจากพาลลัส โดยทั้ง 4 คนจะมีหน้าที่ดูและและปกป้องพาลลัสอย่างใกล้ชิดมากกว่าพาราไซท์ตนอื่นๆ โครโน่เทคเตอร์ของ 4 ตนนี้ต่างจากพาราไซท์ระดับล่างๆโดยสิ้นเชิง เพราะมีพลังสูงสุดในหมู่พาราไซท์ด้วยกัน ชุดรบนี้อิงตามหลัก 12 ราศีเช่นเดียวกับพวกโกลด์เซนต์ แต่จะต่างกันตรงชุดโครโน่เทคเตอร์นั้นจะผนวก 3 ราศีต่อ 1 ชุดแทน โดยในเวลาปกติ ชุดนี้จะถูกเรียกว่า"คิมีรา"(Chimera,キメラ) โดยแสดงออกเป็นรูปลักษณ์สัตว์ผสม ชุดรบนี้จะมีการบ่งบอกธาตุผู้ครอบครองด้วย ข้อแตกต่างอีกอย่างคือโกลด์คลอธจะเน้นสีทอง ส่วนโครโน่เทคเตอร์จะเน้นแม่สี

พวกจตุรเทพจะมีอาวุธสำคัญประจำตัวคือ ดาบศักดิ์สิทธิ์(聖剣) โดยในเรื่องกล่าวว่าอาวุธพวกนี้เป็นของเทพเจ้า แต่อาวุธเหล่านี้เดิมทีเป็นส่วนหนึ่งของเทพแซทเทิร์นที่เป็นนายที่แท้จริงของกลุ่มคนเหล่านี้ โดยแบ่งพลังของตนเองไปให้ใช้

ไททัน (タイタン) ดาบศักดิ์สิทธิ์ "ดาบเทพสวรรค์กำเนิดพิภพ"(天神創世剣)
หนึ่งในจตุรเทพพาลลัส เจ้าของ เจเนซิสเทคเตอร์ [創世刻衣(ジェネシステクター)]และเป็นผู้นำของกลุ่ม นิสัยสุขุมเยือกเย็น ต่อมาทรยศเจ้านายตัวเองเพื่ออยู่ข้างพาลลัส ในปลายศึกหลังพ่ายแพ้แก่เซย์ย่า ก็ได้เข้าใจถึงความรู้สึกของตนที่มีต่อพาลลัสในที่สุด หลังจากสงครามยุติ ไททันออกเดินทางเพื่อสร้างอนาคตไปพร้อมพาลลัส
ไฮเพอเรียน (ハイペリオン) ดาบศักดิ์สิทธิ์ "ดาบฟ้าดินสิ้นสูญ"(天地崩滅斬)

หนึ่งในจตุรเทพพาลลัส เจ้าของเดสทรัคชั่นเทคเตอร์ [崩滅刻衣(デストラクションテクター)] นิสัยแข็งกร้าวสุดในกลุ่ม กระทำการต่างๆอย่างตรงไปตรงมา และไร้ความปราณี ต่อมาถูกพวกชิริวทำลายดาบ และถูกพวกเซนต์รุ่นเยาว์ที่เข้าถึงคอสโม่โอเมก้ากำจัด

กาเลีย (ガリア) ดาบศักดิ์สิทธิ์ "ศัตราเทพท่อง"(武神光臨剣)

หนึ่งในจตุรเทพพาลลัส เจ้าของโฟตอนเทคเตอร์ [光臨刻衣(フォトンテクター)] สตรีเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่ม นิสัยเจ้าเล่ห์และเจ้าคารม มีจิตวิทยาในการโน้มน้าวคนสูงที่สุดในกลุ่ม พ่ายแพ้ให้กับเหล่าเซนต์รุ่นเยาว์ที่รวมพลังกันจนเข้าถึงขั้นโอเมก้า

อาอีกีออน (アイガイオン) ดาบศักดิ์สิทธิ์ "ดาบอัสนีวินาศ"(重爆雷斬刃)

หนึ่งในจตุรเทพพาลลัส เจ้าของกราวิตอนเทคเตอร์ [重爆刻衣(グラビトンテクター)] นิสัยชอบใคร่รู้ในสิ่งต่างๆ และมองสิ่งต่างๆรอบตัวเป็นเรื่องบันเทิงที่สนองต่อตนเองได้ ฝีมืออ่อนด้อยที่สุดในกลุ่ม เข้าสู้แลกชีวิตกับอิคคิและพ่ายแพ้ไป

พาราไซท์ระดับ 2[แก้]

เกลโบลท์ เรีย (レア)

ผู้คอยคุ้มครองเส้นทางในปราสาท มีพลังของหอกเกลโบลท์สถิตอยู่ที่มือขวา ปะทะกับชิริวและริวโฮที่กำลังมุ่งหน้าไปหาพาลลัส และพ่ายแพ้ไป

เรียมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง และมาจากชื่อเทพีไททันองค์หนึ่ง

วิป(สเนค พลาสม่า) ไดโอนี (ウィップ(スネークプラズマ)のディオネ)

นักฆ่าที่มาเพื่อกำจัดกิกิ แต่พลาดและหนีไปเสียก่อน ภายหลังกลับมาต่อสู้กับกิกิเพื่อล้างอาย แต่ก็พ่ายแพ้ไปอย่างหมดท่า

ไดโอนีมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง และเป็นชื่อจากไททันไดโอนีของเทพปกรณัมกรีก

จักรราม(แสลช ริปเปอร์) ยูโรปา (チャクラム(スラッシュリーパー)のエウロパ)

จอมเจ้าเล่ห์ที่มักจะวางแผนการณ์ก่อกวนพวกเซนต์ คอยออกมาก่อกวนพวกเซนต์เป็นระยะๆ ภายหลังเผยตัวจริงว่าเป็นลูกสมุนของเทพแซทเทิร์นที่คอยบงการทุกอย่างอยู่เบื้องหลัง

ยูโรปามาจากชื่อดาวบริวารของดาวพฤหัสบดีดวงหนึ่ง และมาจากชื่อชายาของเทพเจ้าซุส ในเทพปกรณัมกรีก

กันแสลช(แฟนธอม อาร์ม) ไอเออร์ (ガントレット(ファントムアーム)のエーギル)

ทำหน้าที่นำกองทัพทหารมาบุกพาเลสต้า และต่อสู้กับเกนบุด้วยดาบฟ้าดินมลายจนเกนบุพ่ายแพ้ แต่เกนบุสละชีวิตโต้กลับ สุดท้ายถูกโควงะเล่นงาน แต่รอดตายมาได้ ไอเออร์ปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงปลายศึกเพื่อต่อสู้กับพวกเซนต์ และพ่ายแพ้ให้จาบุ

ไอเออร์มาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

มิสทิค สโตน เซิร์ท (スルト)

นักฆ่าที่คุ้มครองเส้นทางอัลฟ์เฮม หนึ่งในเส้นทางที่มุ่งไปสู่ที่อยู่ของพาลลัส มีความสามารถในการป้องกันสูง แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับชุน

เซิร์ทมาจากชื่อของยักษ์ตนหนึ่ง ตามเทพปกรณัมของนอร์ส

สตัฟท์(สกาเล็ต เจนอส) พาราด๊อกซ์ (スタッフ(スカーレットジェイナス)のパラドクス)

อดีตโกลด์เซนต์แห่งเจมินี่ แต่เปลี่ยนข้างมาสวามิภักดิ์พาลลัสตามคำชักชวนของกาเลีย หลังจากนั้นก็มาเล่นงานริวโฮที่ศึกพาลลัสเวลด้า แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับอินทิกราที่เป็นน้องสาวฝาแฝดของตน และพ่ายแพ้ไป

เดธ วอทซ์ โทคิซาดะ (デスウォッチの時貞)

อดีตโกลด์เซนต์แห่งอควอเรียส ถูกโครนอสช่วยไว้หลังจากพ่ายแพ้และติดในมิติเวลา ต่อมาปะทะกับเฮียวงะที่กำลังมุ่งหน้าสู่ที่อยู่ของพาลลัสในเส้นทางนิฟล์เฮม และพ่ายแพ้ไป

พาราไซท์ระดับ 3[แก้]

มอร์นิ่งสตาร์(มอร์นิ่งแคลชเชอร์)ทาร์วัส (モーニングスター(スタークラッシャー)のタルヴォス)

ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อกำจัดโควงะ และก็พ่ายแพ้ไป จากนั้นก็ปรากฏตัวเพื่อขัดขวางพวกเขาเป็นระยะๆ และตายในการต่อสู้กับโควงะที่รวมพลังกับริวโฮ ในช่วงที่เหล่าเซนต์บุกมายังพาลลัสเวลด้า

ทาร์วัสมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

สเปียร์(บริวแนค)รอยเอ (スピア(ブリューナク)のロゲ)

ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อทำลายพาเลสต้า แต่พ่ายแพ้ให้กับโควงะเสียก่อน ต่อมาตายด้วยฝีมือของโซวมะที่ร่วมมือกับพวกสตีลเซนต์ในช่วงบุกพาลลัสเวลด้า

รอยเอมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

คลาวน์(แม็กซ์ บิลลานน์)อีมีร์ (クロー(マックスブリリアント)のユミル)

นักฆ่าฝาแฝดเพศหญิงคนพี่ ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อสังหารยูนะที่ไปจามิล เพื่อซ่อมแซมคลอธ แต่พ่ายแพ้พร้อมน้องชายฝาแฝดของตน อีมีร์ถูกน้องชายดูดพลังไปจนเสียชีวิต ในช่วงเซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

อีมีร์มาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

คลาวน์(แม็กซ์ บิลลานน์)มีโทนี (クロー(マックスブリリアント)のメトネ)

นักฆ่าฝาแฝดเพศชายคนน้อง ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อสังหารยูนะที่ไปจามิล เพื่อซ่อมแซมคลอธ แต่พ่ายแพ้พร้อมพี่สาวฝาแฝดของตน ต่อมาหลังแพ้ด้วยฝีมือของยูนะที่ร่วมพลังกับโซวมะ และถูกวิญาณอีมีร์ฆ่าตาย ในช่วงเซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

มีโทนีมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

ทริปเปิ้ล รอป แฮรีแมด (トリプルロッドのハリメデ)

ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อกำจัดริวโฮ แต่ก็พ่ายแพ้ไป หลังจากนั้นก็ไปทำลายหมู่บ้านที่อันโดรเมด้า ชุนปกป้องอยู่ แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับชุน และมาถูกซูบารุสังหาร ในช่วงเซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

แฮรีแมดมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเนปจูนดวงหนึ่ง

แดร็กเกอร์ ฮาตี (ダガーのハティ)

ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อสังหารฮารุโตะ หลังจากนั้นก็ไปสังหารเหล่าสตีลเซนต์ที่เป็นเพื่อนของซูบารุ จากนั้นก็ปรากฏตัวเพื่อเล่นงานพวกเซนต์เป็นระยะๆ ต่อมาถูกเออร์คิวเลอุส เซเรริสสละชีวิตสู้จนตายตกตามกันไป

ฮาตีมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

แฮมเมอร์(เดมอนอิมแพ็ค)ทีบี (ハンマー(デーモン・インパクト)のテーベ)

ปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมยูโรปาที่มาล่อลวงเอเดน และมาถูกเอเดนสังหาร ในช่วงเซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

ทีบีมาจากชื่อดาวบริวารของดาวพฤหัสบดีดวงหนึ่ง

เดธไซส์(โซลคิลเลอร์)เกรป (デスサイス(ソウルキラー)のグレイプ)

นักฆ่าฝาแฝดชายคนพี่ ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อขัดขวางพวกเซนต์รุ่นเยาว์ในเส้นทางไปพาลลัสเวลด้า และพ่ายแพ้แก่ซูบารุ ต่อมาถูกซูบารุที่ได้สืบทอดเออร์คิวเลอุสคลอธสังหารไปพร้อมกับน้องชาย ในช่วงเซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

เกรปมาจากชื่อดาวบริวารของดาวเสาร์ดวงหนึ่ง

เดธไซส์(โซลคิลเลอร์)ซิลีนี (デスサイス(ソウルキラー)のキュレーネ)

นักฆ่าฝาแฝดชายคนน้อง ปรากฏตัวครั้งแรกเพื่อขัดขวางพวกเซนต์รุ่นเยาว์ในเส้นทางไปพาลลัสเวลด้า และพ่ายแพ้แก่ฮารุโตะ ต่อมาถูกซูบารุสังหารไปพร้อมกับพี่ชาย ในช่วงเซนต์บุกพาลลัสเวลด้า

ซิลีนีมาจากชื่อดาวบริวารของดาวพฤหัสบดีดวงหนึ่ง

ทหารพาราไซท์[แก้]

นักรบระดับล่างสุดที่ไม่มีขั้น ฝีมือธรรมดาทั่วๆไป มีจำนวนมหาศาล

พาราไซท์ไร้ระดับ[แก้]

อัลเคมิส โกลบ มิลเลอร์ (アルケミー・グローブのミラー)
นักรบที่ไม่มีระดับเหมือนพาราไซท์คนอื่นๆ อาวุธที่มือขวามีความสามารถสายเล่นแร่แปรธาตุที่ทำลายคลอธได้ ภายหลังเผยตัวจริงว่าเป็นลูกสมุนของเทพแซทเทิร์นที่คอยบงการทุกอย่างอยู่เบื้องหลัง

มิลเลอร์มาจากชื่อดาวในกลุ่มดาวซีตัส

กองทัพแซทเทิร์น[แก้]

แซทเทิร์น (サターン)
เทพแห่งกาลเวลา จอมบงการที่อยู่เบื้องหลังของเรื่องราวในซีซั่นที่สองนี้ เป็นผู้คืนชีพให้พาลลัสและมอบอาวุธกับชุดรบให้ และให้ลูกสมุนของตนคือจตุรเทพคอยติดตามดูพฤติกรรมของพาลลัสอยู่ข้างๆ แต่อีกด้านก็ส่งสมุนมือซ้ายและขวาของตนคือยูโรปา และมิลเลอร์มาคอยดำเนินการตามแผนอยู่ลับๆอีกที โดยที่พวกจตุรเทพเองก็ยังไม่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของทั้งสองคนนั้นเลย แซทเทิร์นแบ่งพลังของตัวเองเป็นดาบมอบให้กับพวกพาลลัสไป จากนั้นก็ผนึกความทรงจำของตนเองและอวตารมาเป็นเด็กหนุ่มนามซูบารุ และมายังโลกเพื่อที่เรียนรู้และเข้าใจเรื่องของมนุษย์ แซทเทิร์นเข้าใจว่ามนุษย์นั้นโง่เขลาและเสื่อมทราม จึงต้องการที่จะทำลายให้สิ้นด้วยการหยุดเวลาให้พวกมนุษย์กลายเป็นหินไปให้หมดสิ้น ในศึกตัดสินได้ปะทะกับโควงะที่ได้รับพลังโอเมก้าจากพวกพ้อง และถูกโค่นลงในที่สุด หลังจากพ่ายแพ้ทำให้แซทเทิร์นได้เข้าใจถึงจิตวิญาณและคุณค่าของมนุษย์ จึงตัดสินใจยุติแผนการและคืนเวลาที่ถูกหยุดให้แก่โลก โดยย้ำว่าหากวันใดที่มนุษย์หลงลืมพลังของตนเอง ตนก็จะหวนกลับมาอีกครั้ง จากนั้นก็อำลาพวกโควงะเพื่อกลับไปยังดินแดนของตน
แซทเทิร์นเป็นเทพองค์เดียวกับโครนัส เทพจากตำนานของกรีก แต่แซทเทิร์นนั้นเป็นชื่อที่ใช้ในตำนานของฝั่งโรมัน ซึ่งเดิมทีนั้นทีมสร้างอนิเมตั้งใจจะใช้ชื่อโครนัสที่เป็นชื่อของกรีก แต่เพราะปัญหาเรื่องความซ้ำซ้อนของบทและตัวละครซึ่งไปขัดกับโครนัสที่ปรากฏในภาค Episode G ที่จบไปแล้วและภาคหลักของคุรุมาดะคือภาค Next Dimension ที่กำลังเขียนอยู่ในขณะนี้ ทีมสร้างอนิเมะจึงหลีกเลี่ยงไม่ให้ชื่อไปซ้ำกันจนเกิดปัญหา ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อของตัวละครตัวนี้อย่างกะทันหัน
ยูโรปา (エウロパ)
ลูกสมุนมือขวาของแซทเทิร์น เป็นคนที่สร้างวงแหวนอุโรโบรอสที่อยู่บนแขนของอาเธน่ากับพาลลัส ซึ่งใช้ในการดูดกลืนคอสโม่ของทั้งสองเพื่อคืนชีพร่างจริงให้กับแซทเทิร์น ยูโรปารับคำสั่งและดำเนินแผนการอย่างลับๆพร้อมมิลเลอร์ โดยบงการเบื้องหลังพวกจตุรเทพให้เดินตามแผนการโดยที่พวกจตุรเทพไม่รู้ตัวเลย ต่อมาหลังจากพาลลัสพ่ายแพ้ให้กับอาเธน่า ยูโรปาจึงปรากฏตัวเพื่อเผยตัวตนที่แท้จริงและดำเนินแผนการจนคืนชีพให้แซทเทิร์นได้สำเร็จ ในศึกตัดสินได้พ่ายแพ้ให้กับชุน และถูกไททันสังหาร
มิลเลอร์ (ミラー)
ลูกสมุนมือซ้ายของแซทเทิร์น คอยดำเนินแผนการไปพร้อมๆกับยูโรปาที่อยู่เบื้องหลังเพื่อคืนชีพให้กับนายของตน ในศึกตัดสินได้พ่ายแพ้ให้กับเฮียวงะ