รายชื่อตอนในเชลล์ดอน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายชื่อตอนในเชลล์ดอน เป็นรายชื่อตอนที่อยู่ในการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศไทยเรื่อง "เชลล์ดอน"

รายชื่อตอน[แก้]

ซีซั่น 1[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศช่วงที่ 1 วันออกอากาศช่วงที่ 2
1 เปลือกหาย 13 ตุลาคม พ.ศ. 2551 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551
เฮอร์แมนเพื่อนรักของเชลล์ดอน ได้แซวเรื่องเปลือกหอยของเชลล์ดอนว่ามันไม่มีความทันสมัยจนเชลล์ดอนเริ่มขาดความมั่นใจในตัวเอง เฮอร์แมนจึงแนะนำให้เชลล์ดอนลองเปลี่ยนเปลือกหอยตามเฮอร์แมน โดยเชลล์ดอนยอมนำเปลือกหอยของตัวเองมาแลกเป็นนาฬิกาปลุก ซึ่งทั้งมีความทันสมัย มีเสียงและยังเรืองแสงในได้ แต่นาฬิกาปลุกที่เชลล์ดอนเอามาใช้แทนเปลือกหอยนั้นมีมันขนาดใหญ่และหนักเกินไปจนมันหลุดออกจากตัวเขา จนเชลล์ดอนได้รู้แล้วว่าเปลือกหอยทีติดตัวเขามาตั้งแต่เขาเกิดมามันดีที่สุดแล้ว แต่แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อเฮอร์แมนได้ขายเปลือกหอยของเชลล์ดอนไป ทำให้เชลล์ดอนโกรธมาก เฮอร์แมนและ คอนนี่เพื่อนรักของเชลล์ดอน จึงต้องไปช่วยตามหาเปลือกหอยของเชลล์ดอนกลับคืนมา
2 คู่แฝดตัวแสบ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551 21 ตุลาคม พ.ศ. 2551
มิสซิสพรีม เจ้าของร้าน พริม เดอ ซาลอน ได้ถูกโจรปล้นที่สวนสาธารณะของเมืองเชลล์แลนด์ขณะกำลังเดินกลับบ้าน เมื่อเหตุร้ายเกิดขึ้น นายอำเภอ เชอร์รีฟ และ ท่านปลัดดิพพีดี จึงต้องช่วยหาตัวคนร้ายที่ปล้นมิสซิสพรีม แต่ปรากฏว่า นายอำเภอ เชอร์รีฟ และ ท่านปลัดดิพพีดี ได้กลับไปพบเครื่องเพชรของมิสซิสพรีม ในโรงแรม
ชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ทำให้ ปาป้า แคลม ตกเป็นผู้ต้องหาปล้นมิสซิสพรีม ทั้งโรงแรมยังถูกสั่งปิดให้เป็นพื้นที่เกิดเหตุอีกด้วย และแล้วพอเชลล์ดอนได้เห็นเหตุการณ์นี้เข้า เขาไม่เชื่อว่าพ่อเขาเป็นคนลงมือก่อเหตุได้ เชลล์ดอน ดอนนี่ เฮอร์แมน จึงต้องช่วยกันหาหลักฐานเพื่อหาตัวคนร้ายจริงๆให้ได้ เพื่อช่วย ปาป้า แคลม และ โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ให้รอดพ้นจากอันตรายในครั้งนี้
3 สาหร่ายมรณะ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551 28 ตุลาคม พ.ศ. 2551
อยู่ดีๆอากาศในเมืองเชลล์แลนด์ก็ร้อนอย่างผิดปกติ จนทุกคนตื่นเช้ามาได้พบกับฝันร้ายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อเมืองเชลล์แลนด์กลับถูกปกคลุมไปด้วยสาหร่ายสีเขียวและยังเติบโตขึ้นอย่างเร็วมาก ในขณะที่ทุกคนกำลังสงสัยที่มาของสาหร่ายนี้นั้น ก็ได้เกิดสัตว์ประหลาดสีเขียวขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ชาวเมืองเชลล์แลนด์เกิดความหวาดกลัว จนต้องช่วยหาวิธีกำจัดมัน พร้อมกับแก้ปัญหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
4 ผจญภัยมนุษย์ต่างดาว 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
คืนหนึ่งได้เกิดเหตุแสงประหลาดขึ้นในเมืองเชลล์แลนด์ ซึ่งทุกคนเชื่อว่าได้มีมนุษย์ต่างดาวเกิดขึ้น ในขณะที่เชลล์ดอนกำลังคุยกับเฮอร์แมนเกี่ยวกับเรื่องภูเขาไฟจำลองที่เขาทำมาประกวดนั้น เฮอร์แมนกลับมีอาการซึมเศร้าอย่างผิดปกติ จนกระทั่งพอเฮอร์แมนกลับถึงบ้านเขาได้กลับมานั่งเศร้าเพราะเขาคิดถึงพ่อของเขา ซึ่งหายตัวไปเมื่อหลายปีก่อนในคืนที่เกิดแสงประหลาดเหมือนกัน จนเขาได้เจอแสงประหลาดนั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง เฮอร์แมนจึงวิ่งตามแสงประหลาดนั้นไปเพราะเขาคิดว่าเขาจะได้เจอพ่อของเขา พอเชลล์ดอนรู้เรื่องนี้เขาจึงตามไปช่วยเฮอร์แมนอีกแรง ปรากฏว่าเฮอร์แมนกลับไปพบกรงตาข่ายซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้พ่อเขาหายตัวไป เฮอร์แมนกลับเข้าไปในกรงตาข่ายนั้นโดยที่ไม่ฟังคำที่เชลล์ดอนเตือน เชลล์ดอนจึงกระโดดเกาะตรงตาข่ายนั้นไป แล้วก็หายตัวไปกลับแสงประหลาดนั้น เฮอร์แมนจะได้พบกับพ่อของเขาหรือไม่
5 ฉลามบุก 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่รอบนอกของเมืองเชลล์แลนด์ จึงทำให้ลูกฉลามตัวหนึ่งกลับหลงมาพบกับเชลล์ดอน เฮอร์แมน และคอนนี่ ด้วยความสงสารทั้ง 3 จึงตัดสินใจต้องดูแลเจ้าฉลามน้อยด้วยความสงสาร ด้วยความน่ารักและขี้ประจบทำชาวเมืองลืมว่าเขาคือฉลาม แต่พอวันหนึ่งเขากลับไปวิ่งไล่ปลาดาวสีม่วงตัวร้าย จึงทำให้เจ้าหน้าที่จับตัวฉลามตัวน้อยไปขังเอาไว้ในโรงพัก รวมถึงประชาชนทั้งเมืองเชลล์แลนด์ที่โดยส่วนใหญ่คิดว่าฉลามมีความน่ากลัวอยู่แล้ว ได้ร่วมกันขับไล่ฉลามตัวนี้ออกไป เดือดร้อนไปทั้ง เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน พวกเขาจะหาทางพิสูจน์อย่างไร เพราะพวกเขาเชื่อว่าฉลามตัวนี้ไม่มีเจตนาจะทำร้ายใครอยู่แล้ว
6 2 เกลอจอมป่วน 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
ป้าป้า แคลม และ มาม่า แคลม กำลังจะไปเที่ยว โดยฝากให้เชลล์ดอนคอยดูแล คลิกกับแคล็ก น้องฝาแฝดของเขา โดยมีเฮอร์แมนมาอยู่เป็นเพื่อนด้วย แต่แล้วเรื่องอลเวงก็เกิดขึ้นเมื่อเชลล์ดอนและเฮอร์แมนเอาแต่ใจตัวเอง โดยใช้ให้คลิกกับแคล็กให้ทำงานบ้านวุ่นวายไปหมด โดยเชลล์ดอนขู่ว่าจะฟ้องพ่อกับแม่ ถ้าพวกเขาไม่ทำตาม จนคลิกกับแคล็กทนไม่ไหว แต่แล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้นเมื่อเชลล์ดอนและเฮอร์แมนกลับออกไปข้างนอกโรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ คลิกกับแคล็กจึงวางแผนโดยการ ล็อกประตูหน้าต่างทุกบาน พอเชลล์ดอนและเฮอร์แมนกลับมาแล้วรู้ว่าคลิกกับแคล็กทำอย่างนี้ ทำให้เชลล์ดอนโกรธมาก และคิดวางแผนหลายอย่างที่จะเข้าไปในบ้านให้ได้ แต่ก็ยากเพราะคลิกกับแคล็กได้ทำกับดักคอยไม่ให้เชลล์ดอนและเฮอร์แมนเข้าไปในบ้านได้ พวกเขาจะเข้าไปในบ้านอย่างไรดีทั้งๆที่ก็เข้าไปก็ยากขนาดนั้น
7 มหาเศรษฐีคาวรี่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551
โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ประสบปัญหาขาดทุน จนปาป้า แคลม และ มาม่า แคลม ต้องจำใจขายโรงแรมให้กับ มหาเศษรฐีคาวรี่ที่มาจากเมืองเหนือ แต่แล้วก็มีปัญหาหนึ่งเกิดขึ้น เมื่อคอนนี่กลับพยายามหลบหน้ามหาเศษรฐีพวกนี้ โดยเธอได้ไปทำงานที่ ร้านเสริมสวย พริม เดอ ซาลอน ของมิสซิสพรีม แต่แล้วความจริงก็ปรากฏขึ้นเมื่อเชลล์ดอนและเฮอร์แมนได้รู้แล้วว่า มหาเศรษฐี่พวกนี้คือพ่อแม่ของคอนนี่นั้นเอง ระหว่างนั้นเกิดมีคราบน้ำมันสีดำเต็มหาดทรายไปหมด จนหาดทรายและน้ำสกปรก ชาวเมืองเชลล์แลนด์เดือดร้อนกันมาก พวกเขาจะช่วยกันแก้ปัญหาอย่างไรเมื่อคราบน้ำมันเต็มชายหาดไปหมด และความจริงของคอนนี่มันมีความเป็นมาอย่างไรกันแน่
8 ปริศนาร้านหนังสือของแครบบี้ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2551 9 ธันวาคม พ.ศ. 2551
แคร็กเก้น ผู้ทรงอิทธิพลในเมืองเชลล์แลนด์ ได้มีโครงการที่จะเปิดร้านหนังสือขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า "บัลนัคเคิล แอนด์ โนเบิล" โดยเขามีจุดประสงค์ที่จะเปิดร้านหนังสือแข่งกับร้านหนังสือของ แคร็บบี้ จนกระทั่งประชาชนในเมืองเชลล์แลนด์ได้แห่ไปซื้อหนังสือ ที่ร้านของแคร็กเก้น เพราะทั้งทันสมัยและหนังสือใหม่ราคาถูกมากๆ ไม่เว้นแม้แต่เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน ซึ่งเป็นลูกค้าขาประจำของแครบบี้ เมื่อแคร็บบี้เห็นแบบนี้จึงโกรธมาก และได้เอ่ยปากพูดออกมาว่า "ขอให้ตัวเองไม่เคยเปิดร้านขายหนังสือเลย" แต่แล้วคำขอของเขากลับเป็นจึง ชีวิตทุกคนในเมืองเชลล์แลนด์กลับเปลี่ยนไปเพราะไม่เคยได้อ่านหนังสือจากร้านของแคร็บบี้ พวกเขาจึงต้องหาทางให้ทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม
9 พลังวิเศษ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551
การแข่งขันฟินบอล ประจำเมืองเชลล์แลนด์กำลังจะเริ่มขึ้น ทุกๆคนต่างตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้ รวมทั้งทีมเชลล์แลนด์แซนดู๊ดส์ ที่มีผู้จัดการทีมชื่อแครบบี้ ถึงแม้ทีมของแคร็บบี้จะต้องเป็นบ๊วยอยู่ทุกครั้ง แต่พวกเขาก็ยังพยามด้วยการคัดเลือกตัวนักกีฬาอย่างแข็งขัน โดยเด็กนักเรียนทุกคนได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬารวมทั้งเฮอร์แมนด้วย มีเพียงแค่เชลล์ดอนที่ไม่ผ่านการคัดตัวนักกีฬา เขาทั้งเสียใจและอายจนไม่อยากไปโรงเรียน แต่แล้วแครบบี้ ก็เสนองานแสนวิเศษให้เขา คือการแต่งตัวเป็นมาสคอตปลาปักเป้า ซึ่งเป็นตราประจำทีม ซึ่งแคร็บบี้ก็ได้บอกกับเชลล์ดอนว่าชุดนี้มันมีมนต์ขลัง ซึ่งจะสามารถพาทีมให้ชนะไปได้ เชลล์ดอนจึงยอมใส่ชุดมาสคอตนี้ และแล้วก็เป็นจริงตามนั้นเมื่อเชลล์ดอนได้ลงแข่งขันโดยใส่ชุดนั้น เขากลับทำแต้มให้ทีมชนะไปได้ด้วยความบังเอิญ และกลายเป็นฮีโร่ของเมือง แต่แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อแคร็กเก้นได้มาเดิมพันการแข่งขันฟินบอล โดยมีเมืองเชลล์แลนด์เป็นเดิมพัน (ถ้าเกิดทีมเชลล์แลนด์แซนดู๊ดส์แพ้ แคร็บบี้จะต้องยอมให้แคร็กเก้นขุดเจาะน้ำมันบนชายหาดซึ่งจะทำให้คราบน้ำมันเลอะชายหาดไปหมด) จึงปฏิเสธไม่ได้ที่ทีมเชลล์แลนด์แซนดู๊ดส์จะต้องยอมรับคำท้าทายนี้ แต่ปรากฏว่าชุดมาสคอตที่เชลล์ดอนคิดว่ามันเป็นมนต์ขลังในการแข่งขันนั้นมันชำรุดเสียหายจนใส่ไม่ได้ เชลล์ดอนจึงต้องลงแข่งขันนัดสำคัญขนาดนี้ทั้งๆที่เขาก็ไม่มีมนต์ขลังอะไรติดตัวเลย
10 จุดประกายฝัน 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551 23 ธันวาคม พ.ศ. 2551
การประกวดนางงามชายหาดประจำปีกำลังจะเริ่มขึ้น ทุกคนในเมืองต่างตื่นเต้นกับงานใหญ่ที่จะมาถึง ที่สำคัญยังมีรางวัลใหญ่สำหรับผู้ชนะด้วย แต่อยู่ดีๆ คอนนี่ ผู้ที่ไม่เคยเห็นด้วยกับการประชันความงามของผู้หญิงมากกว่าการใช้สมองกลับลงประกวดนางงามในครั้งนี้ ทำให้เชลล์ดอนและเฮอร์แมนรู้สึกแปลกใจมากๆที่คอนนี่ลงประกวดนางงามนี้ ส่วนคู่แข่งคนสำคัญของคอนนี่ คือ เฮอร์ลี่ เพื่อนร่วมชั้นเรียน สาวน้อยไฮโซผู้รักสวยรักงามเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับเฮอร์ลี่นั้นกลับเป็นความฝันที่เขารอมานาน ซึ่งไม่สามารถยอมแพ้ใครได้ จึงทุ่มสุดตัวพยายามทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะในครั้งนี้ ทั้งคอนนี่และเฮอร์ลี่จึงต้องลงแข่งขันกันอย่างจริงจัง เพื่อเดินทางตามความไฝ่ฝันให้สำเร็จ
11 ย้อนเวลาล่าขุมทรัพย์ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551
เมื่อทะเลไม่สะอาด จึงส่งผลให้โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ซึ่งอยู่ใกล้ชายหาดไม่มีแขกมาพัก ป้าปา แคลม และ มาม่า แคลม จึงพยายามคิดกันช่วยหาแรงจูงใจเพื่อดึงดูดให้แขกมาพัก แต่ก็ไม่สำเร็จเสียที ในขณะที่โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมกำลังประสบปัญหานั้น เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน กลับไปพบแผนที่ขุมทรัพย์ของโจรสลัดอย่างหนึ่ง พวกเขาตั้งแต่อย่างแน่วแน่ว่าจะไปหาขุมทรัพย์ที่ตามที่พวกเขาพบแผนที่ให้จงได้ แต่จากสภาพแผนที่แล้ว คอนนี่รู้ว่าขุมทรัพย์ที่พวกเขาต้องการจะไปหานั้น มันอยู่ในพื้นที่ๆอันตราย และที่ลึกที่สุดของเมืองเชลล์แลนด์ ซึ่งที่นั้นไม่มีแสงสว่างและแรงดันน้ำยังสูงมากแม้กระทั่งไม่มีใครสามารถต้านทานได้เลย พวกเขาจึงไปขอยืมชุดดำน้ำแบบพิเศษจาก ด็อกเตอร์เชลล์ และแล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้นเมื่อ เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน สวมชุดดำน้ำและลงไปยังร่องน้ำลึกเพื่อหาขุมทรัพย์ตามที่พวกเขาตั้งใจ
12 ระวัง!ปลาเพชรฆาต 5 มกราคม พ.ศ. 2552 6 มกราคม พ.ศ. 2552
เด็กๆทุกคนในห้องเรียนเริ่มดีใจกันที่รู้ว่าจะได้ออกไปค่ายทัศนศึกษา ที่กลางใจป่าสาหร่ายชานเมืองเชลล์แลนด์ที่มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับเรื่องผู้ดูแลป่าอันน่าสะพรึงกลัว พอถึงวันเดินทางทุกคนได้เตรียมสัมภาระกันอย่างยกใหญ่ เพื่อเดินทางเข้าสู่ป่าสาหร่าย จนถึงที่หมายในเวลาพลบค่ำ คุณครูอิ้งกี้จึงให้เด็กๆนั่งล้อมวง และเล่าเรื่องตำนานที่น่ากลัวเกี่ยวกับป่านี้ จนไม่มีใครกล้าฟังต่อและรีบเข้านอนในเต้นท์อย่างรวดเร็ว และไม่มีใครกล้าที่จะออกมาจากเต้นท์อีกเลย ทั้งๆที่เป็นเวลาหัวค่ำ หลังจากนั้นในกลางดึกขณะที่พวกเขากำลังนอนอยู่นั้น เชลล์ดอนและเฮอร์แมนได้ยินเสียงร้องออกมาจากเต้นท์ของคอนนี่ และยังมีเงาดำผ่านเต้นของพวกเขาไป พวกเขาจึงเข้าไปดูที่เต้นท์ของคอนนี่และพบว่าคอนนี่หายตัวไป เชลล์ดอนและเฮอร์แมนจึงคิดว่าเป็นพวกปีศาจปลาที่มาลักพาตัวเพื่อนรักของพวกเขาไป เชลล์ดอนและเฮอร์แมนจะทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องที่น่ากลัวขนาดนี้
13 อลวนฮีโร่หอย 12 มกราคม พ.ศ. 2552 13 มกราคม พ.ศ. 2552
เชลล์ดอน ได้ทราบข่าวว่า นักร้องขวัญใจที่ชื่อว่า จอห์น ลิสเตอร์ ริฟเวอร์สเนล กำลังจะมาเปิดคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาเมืองเชลล์แลนด์ เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน จึงตัดสินใจจะไปซื้อบัตรชมคอนเสิร์ตแต่ปรากฏว่าบัตรกลับขายหมดไปซะก่อนแล้ว ทำให้พวกเขาผิดหวังกันเป็นอย่างมาก แต่ในขณะที่พวกเขากลับมาถึงโรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์นั้นพวกเขาก็ต้องตกใจมากที่สุดเมื่อรู้ว่าแขกที่มาพักที่โรงแรมใหม่นั้น คือ จอห์น ลิสเตอร์ นักร้องขวัญใจของพวกเขานั้นเอง แต่ด้วยความที่พวกเขาดีใจมากเกินไป พวกเขากลับทำให้ จอห์น ลิสเตอร์ ได้รับบาดเจ็บและสลบไปจนไม่สามารถขึ้นแสดงคอนเสิร์ตได้ เฮอร์แมนจึงคิดแผนการที่เสี่ยงขึ้นมาโดยให้ ด็อกเตอร์เชลล์ ผู้ที่รูปร่างลักษณะและหน้าตาคล้ายจอห์นขึ้นแสดงแทน แต่ในที่สุดก็ถูกผู้ชมจับได้ว่าไม่ใช้จอห์น ลิสเตอร์ ทำให้ผู้ชมไม่พอใจอย่างมาก ทั้งยังขว้างปาสิ่งของขึ้นมาบนเวที ในเหตุการณ์ที่ยังขับขันขึ้นแบบนี้ พวกเขาจะแก้ปัญหาอย่างไรดี เมื่อผู้ชมโกรธมากขนาดนั้น

ซีซั่น 2[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศช่วงที่ 1 วันออกอากาศช่วงที่ 2
14 น้องใหม่กล้ามใหญ่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552 30 เมษายน พ.ศ. 2552
คุณครูหมึกดำต้องการให้นักเรียนทุกคนเรียนดีขึ้นและค้นพบความสามารถพิเศษของตนเอง คุณครูหมึกดำ จึงให้นักเรียนจับคู่เพื่อติววิชาให้กัน โดยคอนนี่จับคู่กับเฮอร์แมน ส่วนเชลล์ดอนไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร และจะติวให้ใคร คุณครูจึงแนะให้เชลล์ดอนไปหาหนังสือมาอ่านเพิ่ม เชลล์ดอนได้ไปที่ร้านหนังสือของแคร็บบี้และรู้ว่าแคร็บบี้เรียนหนังสือไม่จบ เขาจึงชวนแคร็บบี้ให้กลับไปเรียนหนังสือต่อ โดยเชลล์ดอนเองจะเป็นคนติวให้ แคร็บบี้จะสามารถเรียนหนังสือจบตามที่ต้องการหรือไม่ และเชลล์ดอนจะสามารถค้นพบความสามารถของตัวเองหรือเปล่า
15 แขกที่ไม่ได้รับเชิญ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
คืนหนึ่ง มีเสียงร้องของเด็กดังขึ้นที่ด้านล่างของโรงแรมชาร์มิ่งแคลมอินน์ ทุกคนต่างแปลกใจเพราะไม่รู้มาก่อนว่าสิ่งมีชีวิตนั้นมันคืออะไร ส่วนด๊อกเตอร์เชลล์ ผู้รอบรู้ก็ไปพักผ่อนที่ริมทะเลบนชายหาด ในขณะเดียวกันที่ผู้คนในเมืองเชลล์แลนด์ต่างขนข้าวของมาเข่าพักที่โรงแรมกันจนเต็มทุกห้อง จนกระทั่งพวกเขาได้รู้สาเหตุว่า ได้มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องน้ำมันรั่วบนชายหาด จึงเป็นเหตุที่ชาวเมืองเชลล์แลนด์ได้แห่มาเช่าห้องพักที่โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ แต่พอเชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน ได้รับทราบข่าวนั้นพวกเขาตกใจมาก เพราะด๊อกเตอร์เชลล์กำลังพักผ่อนอยู่ที่นั่น ทุกคนจึงร่วมใจกันเสี่ยงอันตรายขึ้นไปบนชายหาดที่เต็มไปด้วยคราบน้ำมัน เพื่อไปช่วยด็อกเตอร์เชลล์ออกมา ถึงแม้ว่าทุกคนจะยังไม่รู้วิธีที่จะช่วยเขาออกมาจากคราบน้ำมันก็ตาม
16 ส่งต่อความสุข 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
คุณครูหมึกดำ ได้ให้การบ้านนักเรียน หาวิธีช่วยเมืองเชลล์แลนด์ให้น่าอยู่มากขึ้น คอนนี่จึงเกิดความคิด เรื่อง "การส่งต่อความดี" โดยความคิดของคอนนี่นั้นจนได้รับคำชมจากคุณครูหมึกดำ และเมื่อคอนนี่เริ่มลงมือทำความดี เพื่อส่งผ่านความดีไปยังคนอื่นๆ และให้คนอื่นนั้นส่งความดีต่อไปอีกเรื่อยๆ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แม้แต่แก๊งค์อันธพาลประจำเมือง ยังหันมาทำความดีต่อๆ กันไป จนกระทั่งแคร็กเก้นยื่นมือเข้ามาหากำไรจากโครงการของคอนนี่ คอนนี่จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร เพื่อให้ทุกคนทำความดีโดยไม่หวัผลตอบแทน
17 ผู้รู้แห่งท้องทะเล 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
ณ ใจกลางเมืองเชลล์แลนด์ทุกคนต่างมาร่วม จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับนายกโยกา ผู้เฒ่าแห่งท้องทะเล อันเป็นที่รักของชาวเมืองเชลล์แลนด์ทุกคน คนสำคัญของเมืองต่างขึ้นเวทีเพื่อเล่าถึงสิ่งมหัศจรรย์ และของวิเศษ ที่นายกโยกามอบให้พวกเขา ในขณะที่ทุกคนกำลังสนุกสนานนั้น กลับมีวัตถุประหลาดที่มีรูปร่างคล้ายแท่งโลหะขนาดใหญ่ พุ่งลงมาในเมืองเชลล์แลนด์ ทำให้ผู้คนแตกตื่น เมืองเชลล์แลนด์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้นายกโยกาได้รับบาดเจ็บและสลบไป ความเดือดร้อนทั้งเชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน ที่ต้องตามหาของวิเศษของนายกโยกาเพื่อช่วยให้เมืองรอดพ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้
18 หุ่นยนต์กระป๋อง 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
ในคืนหนึ่งมีพายุและคลื่นลูกใหญ่พัดเข้าชายฝั่งอย่างหนัก เช้าวันรุ่งขึ้น เชลล์ดอนจึงชวนคลิกกับแคล็กขึ้นไปสำรวจชายหาด และได้พบว่ามีขยะจากพายุที่พัดเข้าชายหาดเกลื่อนเต็มไปหมด เชลล์ดอนและทุกคน จึงช่วยกันเก็บกวาดขยะ แต่เพราะพวกเขาตัวเล็กเกินไป พวกเขาจึงสามารถเก็บขยะได้น้อยมาก ด็อกเตอร์เชลล์จึงคิดประดิษฐ์หุ่นเชลล์บ็อทเก็บขยะ แต่เมื่อเชลล์บ็อทโดนน้ำทะเลจนสนิมกินและขยับไปใหนไม่ได้ เชลล์ดอนกับเพื่อนจึงต้องหาวิธี ช่วยให้เชลล์บ็อทกลับมาทำงานได้อีกครั้ง
19 วันใหม่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2552 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เด็กๆทุกคนต่างตื่นเต้นกันที่การแข่งขันกีฬาโอลิมเพ็ทกำลังจะเริ่มขึ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ในหมู่สัตว์น้ำ โดยในการแข่งขันครั้งนี้ คุณครูหมึกดำได้แต่งตั้งให้เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน เป็นตัวแทนการแข่งขันกีฬาของทีม โดยพวกเชลล์ดอนจะต้องเดินทางไปรับชุดนักกีฬาของนายกโยกา แต่ปรากฏว่าพวกเขากลับได้พบเรือลำหนึ่งซึ่งกัปตันเรือไม่ได้รู้สึกตัวกำลังพุ่งไปชนชายหาดของพวกเขา จึงเป็นหน้าที่ของเชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน จึงต้องหาทางไประดมเพื่อนๆ เพื่อมาช่วยกันส่งเสียงให้ดังที่สุดเพื่อปลุกกัปตันเรือให้ตื่นขึ้น
20 อาหารจานเด็ด 18 มิถุนายน พ.ศ. 2552 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552
แคร็กเก้นได้ทานอาหารจานเด็ด "มาม่าเซอร์ไพร์" ของปาป้า แคลม ที่โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมโดยบังเอิญ เขาจึงมีไอเดียทำธุรกิจร่ำรวยจากอาหารจานเด็ดนี้ โดยทำเป็นผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง แต่ด้วยความเห็นแก่ตัวของเขา เขาได้ไปเปลี่ยนส่วนผสมทุกอย่างให้ราคาถูกลงและยังไม่มีคุณภาพอีกด้วย รวมถึงยังให้เชลล์ดอนและเพื่อนๆไปทำงานที่โรงงานของเขาโดยที่ไม่คิดค่าจ้างอีกด้วย ส่วนมาม่า แคลม จะต้องทำการออกทีวีเพื่อโปรโมทสินค้า ในขณะเดียวกัน อาหารแช่แข็งที่แคร็กเก้นได้สั่งผลิตจากโรงงานนั้น มันกลับเป็นอาหารพิษ ทำให้ชาวเมืองเชลล์แลนด์ที่ซื้อไปรับประทานนั้นกลับคลื่นใส้และอาเจียนกันทั่วเมือง ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อทุกคนที่ซื้ออาหารสำเร็จรูปนี้กลับพากันมาที่โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์เพื่อหาผู้รับผิดชอบ ในขณะที่มาม่า แคลม ถ่ายทอดสด ออกทีวี ไปทั่วเมืองเชลล์แลนด์
21 โรงละครแห่งความรัก 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552
แคร็กเก้นกำลังจะกวาดเงินจำนวนมากซื้อทุกสิ่งทุกอย่างในเมืองเชลล์ซิตี้ โดยจะเริ่มจากโรงละครโอเปร่าเป็นอย่างแรกซึ่งทำให้ทุกคนในเมืองเชลล์ซิตี้สนใจ โดยเฉพาะมิสซิสพรีมที่สนใจอยากจะมาดูโอเปร่าครั้งนี้มาก แต่ตั๋วชมการแสดงกลับขายหมดแล้ว แคร็บบี้ซึ่งกำลังหลงชอบมิสซิสพรีมอยู่นั้น เขาอยากจะพามิสซิสพรีมไปดูโอเปร่าเช่นกัน เชลล์ดอนและเฮอร์แมนจึงเสนอตัวที่จะหาตั๋วมาให้แคร็บบี้และมิสซิสพรีม เพื่อแลกกับการซ้อมดนตรีที่ข้างหลังร้านหนังสือของแคร็บบี้ แต่เมื่อคอนนี่หาตั๋วชมการแสดงมาได้แล้ว แคร็บบี้กลับไม่สามารถชวนมิสซิสพรีมไปออกเดทได้ เนื่องจากแคร็กเก้นได้ชวนมิสซิสพรีมมาเป็นคู่เดทแล้ว เชลล์ดอนกับเฮอร์แมนจึงต้องคิดหาวิธีที่จะทำลายเดทของแคร้กเก้นในครั้งนี้เพื่อแคร็บบี้
22 หลุมอำพราง 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
เชลล์ดอน คอนนี่ และเฮอร์แมน จะได้ออกไปทัศนศึกษากับป่าชายแลนกับเพื่อนๆและคุณครูหมึกดำ โดยที่ปาป้า แคลม และ มาม่า แคลม ต่างเตือนเด็กๆว่าอย่าเดินออกห่างจากกลุ่มเพื่อนโดยเด็ดขาดเพราะอาจจะพลัดหลงกันได้ แต่แล้วอยู่ดีๆเฮอร์แมนก็กลับวิ่งห่างออกไปจากกลุ่ม เชลล์ดอนและคอนนี่ซึ่งเป็นห่วงเพื่อนเลยวิ่งตามเฮอร์แมนไป ทำให้พวกเขาได้พลัดหลงกับกลุ่มเพื่อนที่มาทัศนศึกษาด้วยกัน และเมื่อน้ำทะเลลดลงจากชายหาด ก็มีคลื่นลูกใหญ่มาซัดเฮอร์แมนไปติดอยู่ที่รากไม้ในป่าโกงกาง พวกเขาจึงพยายามช่วยเฮอร์แมนออกมาแต่แล้วก็มีปัญหาที่ยากกว่านั้น เมื่อมีนกต้อยติวิดบินวนเวียนอยู่บริเวณนั้นหมายจะจับเฮอร์แมนกิน เชลล์ดอนจึงต้องออกไปตามหาผู้พิทักษ์ป่าชายเลน ที่ชื่อว่า "สกิ๊ปเปอร์" ปลาตีนเจ้าถิ่นเพื่อมาช่วยเพื่อน ในขณะที่คอนนี่กำลังช่วยล่อความสนใจของนกต้อยตีวิดเพื่อไม่ให้มันจับเฮอร์แมนกิน
23 จังหวะชีวิต 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
วงดนตรีเบ็ทส์โมเทลของฮุก แซม และแม็ค เล่นคอนเสิร์ตได้ไม่ดีจนผู้คนไม่พอใจ ทำให้พวกเขาแตกวงกัน แซมได้ขอลาออกเพราะเขาคิดว่าเป็นความผิดของเขา ฮุกกับแม็คเลยชวนคอนนี่มาเป็นนักร้องนำแทน คอนนี่แนะนำให้พวกเขาฝึกซ้อมจนเล่นได้ดีขึ้น และมีแววมองมาชวนให้พวกเขาไปเล่นเปิดคอนเสิร์ตให้กับวงแอนโชวี่ที่แสนโด่งดัง ขณะที่แซมมาทำงานที่โรงแรมแทนคอนนี่ ทางด้านเชลล์ดอนและเฮอร์แมนคิดถึงคอนนี่มาก เลยวางแผนแกล้งป่วนการแสดงของวงเบ็ทส์โมเทลจนโดนแอนโชวี่ไล่ออกจากการแสดงคอนเสิร์ต คอนนี่เองก็อยากกลับมาอยู่กับเพื่อนๆ เหมือนกัน เธอกับเชลล์ดอนและเฮอร์แมนจึงวางแผนให้แซมคืนดีกับฮุกและแม็ค เพื่อทุกคนจะได้กลับมารวมวงเบ็ทส์โมเทลตามเดิม
24 ประชาชนชาวหอย 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
เชลล์ดอนได้เลื่อนไฮเทคจากด็อกเตอร์เชลล์ เขาเลยคิดลงแข่งขันเลื่อนทรายใต้ทะเล โดยต้องพบกับคู่แข่งสำคัญของนิกกี้นอติลุส ซึ่งเป็นตัวแทนของทีมแคร็กเก้น แต่ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นนั้น ได้มีคนแอบไปถอดน็อดเลื่อนของเชลล์ดอน ทำให้ในการแข่งขันนั้นเชลล์ดอนเกิดประสบอุบัติเหตุจนเลื่อนพัง ปาป้า แคลม จึงนำเลื่อนโบราณอันเก่าของเขา ซึ่งเขาเคยใช้แข่งสมัยเด็กมาให้เชลล์ดอน แต่แล้วนิกกี้ก็ได้รู้ว่าแคร็กเก้นอยู่เบื้องหลังการลอบทำร้ายเชลล์ดอนในครั้งนี้ ตัวเขาก็เลยนำเลื่อนสมัยเด็กของเขามาแข่งกับเชลล์ดอนอย่างใส่สะอาด แคร็กเก้นกลัวแพ้ จึงลงแข่งขันด้วยตัวเอง สุดท้ายแล้วใครจะคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้
25 เด็กน้อยในเมืองใหญ่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
เชลล์ดอนและเฮอร์แมน ฝันอยากเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่อย่างแซนดี้ โชลส์ พวกเขาจึงคิดที่อยากจะเป็นผู้ใหญ่ และอยากทำตัวเป็นผู้ใหญ่ โดยการอาสาเข้าไปในเมืองเชลล์ซิตี้ เพื่อซื้อของให้ด็อกเตอร์เชลล์ แต่ที่แท้จริงแล้วพวกเขาหวังจะไปเมืองเชลล์ซิตี้เพื่อที่จะซื้อการ์ดสะสมรูปแซนดี้ โชลส์ มากกว่า แต่ปาป้า แคลม กับ มาม่า แคลม ไม่อนุญาตให้พวกเขาไปเมืองเชลล์ซิตี้กันเอง พวกจึงขอให้คอนนี่ไปด้วย เมื่อเขาเข้าไปในเมือง เชลล์ดอนและเฮอร์แมนกลับโดนพ่อค้าแร่หลอกให้ซื้อการ์ดแซนดี้ โชลส์ ซึ่งเชลล์ดอนและเฮอร์แมนไม่รู้ว่ามันเป็นการ์มปลอม จนเงินหมดตัว ไม่เหลือแม้กระทั่งค่ารถกลับบ้าน พวกเขาจึงต้องช่วยกันหาทางกลับไปยังเมืองเชลล์แลนด์ให้ได้ทั้งที่ไม่มีเงินติดตัวเลย
26 จุดกำเนิด 5 สิงหาคม พ.ศ. 2552 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552
ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก เชลล์ดอนชักเริ่มรู้สึกว่าตัวเองว่าทำใมตัวเองมีลักษณะรูปร่างหน้าตาที่ดูไม่เหมือนคนอื่นๆในครอบครัว ป้าปา แคลม และ มาม่า แคลม จึงเล่าความจริงให้กับเชลล์ดอนว่า พวกเขาเคยไปพบเชลล์ดอนที่ชายหาด พวกเขาจึงรับเชลล์ดอนมาเลี้ยงไว้เปรียบเสมือนลูกของเขา เชลล์ดอนจึงออกเดินทางตามหาความจริงว่าตัวเขาเป็นใครกันแน่ โดยมีคอนนี่เป็นผู้ร่วมทางไปด้วย แต่ในขณะที่เชลล์ดอนกำลังจะเริ่มออกตามหาความจริงนั้น ได้เกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิถล่มชายหาดจนเสียหายเป็นอย่างมาก รวมถึงเมืองเชลล์แลนด์ด้วย หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นไปนั้น แคร็กเก้นจึงฉวยโอกาสที่เมืองเชลล์แลนด์กำลังได้รับความเสียหายนี้ กว้านซื้อกิจการของทุกคนในราคาถูกเพื่อที่จะครอบครองเมืองเชลล์แลนด์ เมื่อเชลล์ดอนรู้แผนร้ายของแคร็กเก้นในครั้งนี้ เขาจึงตัดสินใจกลับบ้านเพื่อช่วยเหลือทุกคนจากการกระทำของแคร็กเก้น ซึ่งเชลล์ดอนก็ได้รู้ความจริงอีกว่าตัวเขาไม่ใช้หอยที่ธรรมดา เพราะเปลือกหอยของเขาสามารถปล่อยอ๊อกซิเจนออกมาทำให้บรรยากาศในทะเลสดใส เมื่อเชลล์ดอนรู้ความจริงของตัวเขา เขาเลยเป็นคนนำพากำลังใจให้ทุกๆคนในเมืองเชลล์แลนด์ช่วยกันฟื้นฟูเมืองจากสภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ได้

ซีซั่น 3[แก้]

ตั้งแต่ซีซั่น 3 เป็นต้นไป เชลล์ดอน จะออกอากาศ 30 นาทีเต็ม ไม่แบ่งการออกอากาศเป็นช่วงแบบ ซีซั่น 1 กับ 2

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศ
27 ความลับของวีรบุรุษหอย 6 มกราคม พ.ศ. 2554
เชลล์ดอนได้ไปพบหนังสือที่เล่าถึงนักสำรวจที่ชื่อว่า เชลล์โล่โปโล ซึ่งเป็นนักสำรวจที่โด่งดังเรื่องการหาสมบัติ แต่เชลล์ดอนก็ได้รู้ความจริงจากปาป้า แคลม ว่าเชลล์โล่โปโล เป็นบรรพบุรุษของครอบครัว ซึ่งเชลล์ดอนเป็นทายาทของเชลล์โล่โปโล แต่เชลล์โล่โปโลเขากลับถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงคนอื่น เพราะเขาได้เคยยืมเงินคนอื่นๆเพื่อไปออกตามหาสมบัติและประสบความล้มเหลว ในขณะที่วันต่อมาเชลล์ดอนได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับขุมสมบัติของเชลล์โล่โปโลให้เพื่อนๆที่โรงเรียน แต่ทุกๆคนกลับไม่เชื่อสิ่งที่เชลล์ดอนเล่ามาทั้งหมด เชลล์ดอนจึงต้องตามหาขุมสมบัติของเชลล์โล่โปโล มาเพื่อให้ทุกๆคนเชื่อว่า เขาไม่ได้เป็นคนที่หลอกหลวงจริงๆ โดยมี คอนนี่ และเฮอร์แมน เป็นผู้ร่วมทางด้วย
28 สมบัติโจรสลัดตาเดียว 13 มกราคม พ.ศ. 2554
29 ลูกเสือหอยผู้พิทักษ์ 20 มกราคม พ.ศ. 2554
30 ขยะจากเบื้องบน 27 มกราคม พ.ศ. 2554
31 กังฟู กังฟิช 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
32 คนดังประจำโรงเรียน 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
33 ของขวัญแสนวิเศษ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
34 กุ๊งเล็ก กุ๊งใหญ่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
35 ผจญภัยในท้องวาฬ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554
36 ชัยชนะเพื่อนปลาดาว 10 มีนาคม พ.ศ. 2554
37 สงครามแห่งดวงดาว 17 มีนาคม พ.ศ. 2554
38 มนุษย์ต่างดาวติดเกาะ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554
39 ตามหาหอยประหลาด 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

ปัญหาของการออกอากาศ[แก้]

อ้างอิง[แก้]