พูดคุย:ไร้สาระนุกรม

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไร้สาระนุกรม เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิไอที โดยพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพ รวบรวมเรื่องราวเนื้อหาสาระ ครอบคลุมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก ซอฟต์แวร์
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมในโครงการ สามารถดูวิธีการที่หน้าโครงการวิกิไอที และสถานีย่อยเทคโนโลยีสารสนเทศ
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ ไร้สาระนุกรม

ท่าทางจะสนุกดีเหมือนกัน จะลองเข้าไปดูครับ ธวัชชัย 11:41, 25 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ลองอ่านดูที่ "ไร้สาระนุกรม" ภาษาไทยแล้ว เนื้อหาที่นั่นไม่ใช่ว่าจะไร้สาระเสียทั้งหมด ภาษาอื่นเราก็อ่านไม่ค่อยออก ใครภาษาดีๆ ลองอ่านภาษาอื่นดู แล้วมาวิเคราะห์ให้เราฟังบ้างซิ --125.25.169.171 08:34, 12 สิงหาคม 2007 (UTC)

  • อืม แต่ว่าจะทำให้วิกิพีเดียเสื่อมเสียนะ donuttowanoon 8:03 10มกราคม 2551
    • ไม่หรอกครับการล้อเลียนใช่ว่าจะทำให้เสื่อมเสียเสมอไป ขึ้นอยู่กับวิธีการน่ะครับ Kuruni 11:41, 11 มกราคม 2551 (ICT)
  • บางเรื่องสุ่มเสี่ยงต่อการถูกฟ้องหมิ่นเหมือนกันนะครับ--ญนืเหฟะนื นนืพนก 21:20, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ขอความช่วยเหลือ จากอันไซโคลพีเดียครับ[แก้]

ย้ายไปหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (จิปาถะ)

ผมขอย้ายข้อความส่วนนี้ไปนะครับ เนื่องจากเนื้อหาไม่เกี่ยวกับบทความเท่าไร และก็ที่สภากาแฟ ท่าทางจะมีคนช่วยเหลือมากกว่า --Manop | พูดคุย 04:05, 18 มกราคม 2551 (ICT)

เกินไป[แก้]

บางบทความที่เกี่ยวกับชื่อจังหวัดบางทีมันก็รุนแรงเกินไป อาจจะกระทบจิตใจของชาวจังหวัดนั้นๆ ได้ (ผมรู้ดีเพราะจังหวัดบ้านผมก็โดนเละเหมือนกัน แต่บทความยังเป็นลิงก์แดงอยู่ แต่ความหมายลามกอนาจารเลยละ ส่วนจังหวัดอื่นๆ ก็บ้านเพื่อนผมแยะนะครับ) ก็ขอให้เพลาๆ ลงหน่อยแล้วกัน

เล่นจังหวัดก็เหมือนเล่นหัวใจของประชากรนั่นแหละ เพราะอย่างน้อยทุกคนต้องมีสำนึกรักบ้านเกิด--ญนืเหฟะนื นนืพนก 21:17, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

โทษทีครับ ผมไปด่าไว้ในอันฯ โดนเขาด่ากลับมาเพียบเลย สงสัยผมคงพูดแรงไป--พงศธร แนน บ.

นี่ไม่ใช่หน้าวิจารณ์ไร้สาระนุกรมนะครับ ไว้สำหรับพูดคุยเกี่ยวกับบทความไร้สาระนุกรมเพื่อพัฒนา หรือปรับปรุงเท่านั้น ส่วนตัวไม่แรงไปหรอกครับ มันคือไร้สาระนุกรม ไม่ใช่วิกิพีเดีย --Jutiphan | พูดคุย - 22:24, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

โอ้ว ผู้ดูแล ๒ สถาบันมาห้ามทัพเองเลย ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 22:40, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

สำนึกรักบ้านเกิด?[แก้]

เอ้า ดู เสีย

นี่แสดงว่าไอ้พวกที่เขียนในอันไซโคของฝรั่งนี่ มันก็ไม่มีสำนึกรักบ้านเกิดสินะ เฮ้อ ไม่เข้าใจเล้ย ทำไมมีแต่เด็กๆปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม อ่อนต่อโลกมาก่อกวนไร้สาระนุกรมเนี่ย เฮ้อ เบื่อ

ป.ล. คนเขียนในนั้น กลายคนก็เขียนถึงบ้านเกิดตัวเองนะนั่น สำนึกรักบ้านเกิด เท่จริงจริ๊ง อ้อ แล้วไม่ต้องมาด่าผมนะ ผมไม่ได้เขียน แล้วคุณก็ไม่ได้พูดแรงไปด้วย แต่ไร้สาระเกินไปต่างหาก

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 21:30, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

อืม....[แก้]

ก็แค่ชื่อ อีกอย่าง ไม่ชอบ ก็ลองตั้งชื่อใหม่สิ แต่อย่าเอาชื่อจริงนะ

--Boboverlord 22:13, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

เขียนอะไรเพิ่มดีหล่ะ[แก้]

ช่วยคิดหน่อยสิครับท่านๆ ผมอยู่กับไร้สาระนุกรมเกือบทุกวัน คิดไม่ออกอ่ะ ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 02:00, 25 ตุลาคม 2551 (ICT)

  • ความสัมพันธ์กับประมูลเว็บไซต์เป็นไงครับ? เพราะรู้สึกประมูลจะเป็นธีมหลักของหลายๆบทความเลยนา Kuruni 12:52, 25 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • ตอบครับ มีบางคนในประมูลเข้ามาเขียนใน รสรนก. ครับ ซึ่งถ้ามุขไหนมันฮาดี ตลกดี หรือเป็นที่น่าสนใจ ก็จะไม่ไปรบกวนอะไรมันให้มากนักครับ แต่ยอมรับว่ามีการใช้คำหยาบโดยไม่จำเป็นอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากประมูลเป็นเว็บบอร์ดที่เอาไว้สนทนากัน ตามประสาเพื่อนฝูง หรือไม่ก็ศัตรู จึงมีคำหยาบต่างๆ เกลื่อนกลาดครับ เพียงแต่เป็นแบบสะกดเพี้ยนไปจากเดิม เนื่องจากทางเว็บบอร์ดนั้นเขามีโปรแกรมดักจับและเซ็นเซอร์คำหยาบ ในกรณีที่สะกดตรงๆแบบไม่เปลี่ยนการสะกด และการสะกดเพี้ยนไปจากเดิมนั้นยังลดความแลดูหยาบคายให้ลดลงได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ --lovekrittaya Obama & Biden or Osama bin Laden? 16:50, 19 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ข้อมูลที่ถูกนำออก[แก้]

ข้อมูลต่อไปนี้ถูกนำออกเนื่องจะไม่ใช่สาระสำคัญ และการรวมเกร็ดความรู้ไม่สอดคล้องกับนโยบายวิกิพีเดีย ลักษณะการเขียนก็เหมือนภาษาพูด --Octra Dagostino 18:40, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)


  • ผู้ใช้:Jutiphanเป็นผู้ใช้คนเดียวที่เป็นผู้ดูแลทั้งวิกิพีเดียและไร้สาระนุกรม [1][2]
  • ผู้ใช้วิกิพีเดียหลายคน มีบัญชีผู้ใช้ในไร้สาระนุกรม และผู้ใช้ในไร้สาระนุกรมส่วนใหญ่ ก็มีบัญชีผู้ใช้ในวิกิพีเดียเช่นกัน
  • ผู้ใช้:Al เป็นผู้ใช้คนเดียวของไร้สาระนุกรมที่เปิดเผยตัวเองว่าชื่นชมในตัวคุณทักษิณ ชินวัตร ในขณะที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ชื่นชมในตัวท่าน อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Al ก็ไม่เคยใช้ความชอบทางการเมืองมาตัดสินใคร ถึงแม้ว่าจะมีอำนาจเป็นผู้ดูแลก็ตามที
  • วิกิไทยฟอรั่ม คือแหล่งซ่องสุมร่วมของชาวไร้สาระนุกรม และวิกิพีเดียไทย โดยมีผู้ใช้:Manop (ที่ชาวไร้สาระล้อเลียนว่า "พระเจ้าเหา"[3])เป็นเจ้าของ
    • วิกิไทยฟอรั่ม มีชื่อเรียกเล่นๆว่า "รังลับพระเจ้าเหา"
  • ไร้สาระนุกรมมีบอตของผู้ใช้:Jutiphanอยู่หนึ่งตัวชื่อว่าไอบอต เป็นบอตฝาแฝดกับuser:BotKungในวิกิพีเดีย[4] แต่ถูกเจ้าของอัญเชิญมาไว้ที่ไร้สาระนุกรม
    • แต่ด้วยความที่ทำงานผิดพลาดบ่อย จึงได้รับฉายาว่า "แว้งกัด"[4][5]
  • ในไร้สาระนุกรม คำว่า " พระ " จะเขียนว่า " บร๊ะ "
  • ไร้สาระนุกรม มักมีเรื่องแต่งจากเรื่องจริงเป็นส่วนใหญ่ หรือบางเรื่องที่ควรจะมีในวิกิพีเดียกลับไม่มี
  • หน่วยตบเกรียน คือทีมที่ตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านการก่อกวนในไร้สาระนุกรม [6]

เว็บแรงมาก เนื้อหาแรง คำพูดก็ไม่ดี ภาพก็ไม่เหมาะสม มันเป็นเหมือนspaceที่ให้คนว่าได้เต็มที่ แบบultimateเลยครับ นนทกร แก้วนอก---125.25.168.45 18:09, 27 สิงหาคม 2552 (ICT)

  • ถ้าคิดแบบนั้นก็ลองไปเขียนด่าอะไรเล่นๆดูสิครับ มีโอกาสโดน"ยิง"ตายคาที่
ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าแรงมากเฉพาะในส่วนไร้ชีวประวัตินะ ซึ่งรู้สึกจะมีแต่ภาษาไทยเราที่มีส่วนนี้ รู้สึกผู้ดูแลคนนึงจะเคยบอกว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเป็นเหมือนถังขยะให้เขียนด่ากันเองได้โดยไม่ลามไปส่วนหลักๆ การดูแลก็เลยน้อยกว่าส่วนอื่น Choosing between Truth and safety of Lies... 22:37, 27 สิงหาคม 2552 (ICT)

หมายถึงผมเหรอฮะ อืม แต่จะเรียกงว่า ถังขยะก็ไม่ผิดหรอกนะ เพราะส่วนนั้นขี้เกียจไปไล่ตรวจจริงจริง แถมจะลบก็ลำบากใจ เพราะมันมีมาก่อนผมจะสมัครเล่นซะอีก --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:47, 3 ธันวาคม 2557 (ICT)

เนื้อหาในไร้สาระนุกรม[แก้]

ผมคิดว่ามันควรจะเป็นความเรียงมากกว่าเป็นตัวอย่างยาวเป็นพืดอย่างนี้นะครับ หรือถึงจะมีก็ไม่ควรจะเยอะอย่างนี้ เพราะฉะนั้นสำหรับตอนนี้ผมขอเสนอให้เอาตัวอย่างออกให้เหลือซัก 10 ตัวอย่างก็พอครับ --Nullzero (พูดคุย) 15:04, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ควรเรียบเรียงเป็นสารานุกรมด้วยครับ --Horus | พูดคุย 15:06, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ถ้าเอาคำพูดคุณ Manop มาใช้ "ทำสิครับ" ผมปูข้อมูลให้แล้ว ที่เหลือก็ เรื่องของพวกคุณแล้วนะฮะ แต่โดนเรียกว่า "แฟนคลับนี่" เขินจุงเบย 5555+ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:45, 3 ธันวาคม 2557 (ICT)