พูดคุย:เฌอปราง อารีย์กุล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ เฌอปราง อารีย์กุล

บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
เฌอปราง อารีย์กุล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เฌอปราง อารีย์กุล หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เฌอปราง อารีย์กุล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เฌอปราง อารีย์กุล หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เฌอปราง อารีย์กุล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิผู้หญิง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เฌอปราง อารีย์กุล หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ขอคัดค้านการลบ[แก้]

การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

ความย่อของบทสรุปที่บรรลุมีดังนี้

สร้างหน้าเปลี่ยนทาง Horus (พูดคุย) 23:15, 7 มีนาคม 2561

ผมขอคัดค้านการลบบทความนี้เหมือนกัน เพราะ

  1. เฌอปรางและสมาชิกวงทุกคนมีชื่อเสียงและปรากฏตัวตามสื่อต่างๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนครับ โดยเฉพาะเฌอปรางก็ทำประโยชน์แก่สังคมมากมายจนได้รางวัลถึงสองรางวัล
  2. ทำไมบางบทความไม่มีความโดเด่น เช่น ภาวิดา มอริจจิ, เอกราช สุวรรณภูมิ, สีสะเหงียน สีหาราช, เคอิโงะ ซาโต้ ฯลฯ ถึงให้มีได้ แล้วบทความนี้ละครับ ถึงลบออก แล้วไอ้บทความที่ผมกล่าวไปไม่ลบบ้าง พวกคุณเกลียดวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต มากใช่ไหมครับ?
  3. ไม่มีจุดไหนไม่ผ่านวิกิพีเดีย:ความโดดเด่นของบทความ (บุคคล)
  4. ไม่เห็นสมควรที่จะย้ายไปรวมกับบทความของวงเพราะนี่เป็นการบอกประวัติของเฌอปรางอย่างเจาะจง ไม่ได้เป็นภาพรวมของวงแต่อย่างใด

ป.ล. ถ้ายกเลิกการลบบทความ จักขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ--1.47.74.252 15:22, 1 มีนาคม 2561 (ICT)

เวลาจะให้เหตุผล ให้ยกเหตุผลตามบรรทัดฐานของวิกิพีเดียครับ ในกรณีนี้คือ WP:NOTE และ WP:BIO อย่าอ้างว่า วิกิพีเดีย:ฝนตกไม่ทั่วฟ้า เพราะไม่มีผลครับ แล้วคราวหลังเวลาพบเห็นปัญหาที่ใดก็ลงมือแก้ไขเองได้เลยครับ หรือถ้าทำไม่ได้หรือไม่อยากทำ ก็ติดป้ายบอกคนอื่นก็ได้ --Horus (พูดคุย) 15:28, 1 มีนาคม 2561 (ICT)
ในบทความ ไม่เห็นมีลิงก์ไหนกล่าวถึงชีวประวัติเลย ลิงก์นี้มีลักษณะเป็น profile เฉย ๆ ลิงก์นี้ก็มีเนื้อหาแค่ 4 ย่อหน้า --Horus (พูดคุย) 15:31, 1 มีนาคม 2561 (ICT)
@Horus: ครับ ขอบคุณครับ--1.47.74.252 15:42, 1 มีนาคม 2561 (ICT)
@1.47.74.252: การแจ้งลบไม่ได้แปลว่าเกลียดชังค่ะ เราก็เฌอโรดิงเจอร์ แต่ถ้าลองอ่าน วิกิพีเดีย:ความโดดเด่นของบทความ (บุคคล) ดู ก็จะเห็นว่าเขายังไม่ได้เข้าขั้นตามหลักเกณฑ์ นอกจากนี้ ที่บอกว่า บทความนี้ "ไม่ได้เป็นภาพรวมของวงแต่อย่างใด" แต่ทำไมในบทความ มีแต่ผลงานของวง ไม่มีผลงานของตัวเองเลยล่ะคะ เอาง่าย ๆ แค่ข้อนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีบทความเป็นเอกเทศแล้ว --หมวดซาโต้ (คุย) 16:07, 1 มีนาคม 2561 (ICT)
  • @ร้อยตรี โชคดี: "ไม่ผ่านคือไม่ผ่าน" ไม่ควรใช้เหตุผลนี้ในแม่แบบแจ้งให้ลบ กรุณาให้เหตุผลที่เกี่ยวข้อง เช่น บุคคลนี้มีความโดดเด่นไม่เพียงพอ แหล่งอ้างอิงขาดความน่าเชื่อถือ หรืออื่นๆ Splathwiki (คุย) 14:04, 3 มีนาคม 2561 (ICT)
ฝ่ายที่คัดค้านการลบก็แจ้งครั้งเดียวก็พอครับ ไม่ต้องเบิ้ล --Horus (พูดคุย) 15:13, 3 มีนาคม 2561 (ICT)

ให้รวมบทความไปยัง BNK48 ด้วยเหตุผลดังนี้:

  1. บทความยังไม่ผ่านความโดดเด่นตามที่คุณ @หมวดซาโต้: ร้องมา
  2. แต่บทความยังยาวพอสมควรมากพอที่จะทำบทความได้

ด้วยเหตุการณ์ปัจจุบันและการเข้มงวดต่อนโยบายที่มากขึ้นผมจึงเห็นควรว่าให้รวมบทความจะดีกว่า รอให้มีความโดนเด่นมากพอก็ค่อยว่ากัน เพราะว่าหากลบไปแล้วทำบทความใหม่จะเกิดความยุ่งยากไปอีก--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 15:46, 3 มีนาคม 2561 (ICT)

นอกจากนี้ ผมอยากจะให้ทุกฝ่ายขอฟังความเห็นของคุณ @นคเรศ: ในฐานะเจ้าของบทความ เผื่อน่าจะมีทางออกครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 15:51, 3 มีนาคม 2561 (ICT)

light bulb ข้อเสนอ อาจจะทำหน้านี้เป็นหน้าเปลี่ยนทางชั่วคราวแทน ไว้มีผลงานมากขึ้นแล้วค่อยกลับมาเขียนครับ --Ingfa7599 (คุย) 23:35, 3 มีนาคม 2561 (ICT)


มีใครเห็นด้วยให้หน้านี้ย้ายไปหน้าบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตไหมครับ ขอให้คุณ @Horus: @Ingfa7599: @Tvcccp: @Splathwiki: @นคเรศ: หรือบุคคลท่านอื่น ช่วยโหวตด้วยครับ เพราะหน้านี้มันเกิน 7 วันในการแจ้งลบแล้ว --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 23:05, 7 มีนาคม 2561 (ICT)

 สำเร็จ เปลี่ยนทางแล้ว --Horus (พูดคุย) 23:15, 7 มีนาคม 2561 (ICT)

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

เสนอลบหน้าเปลื่ยนทางหรือไม่ ?[แก้]

การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

ความย่อของบทสรุปที่บรรลุมีดังนี้

ให้ข้อเสนอจากส่วน ขอคัดค้านการลบ ที่ทำไว้ในวันที่ 7 มีนาคม 2561 เป็น โมฆะ ให้ยกเลิกการรวมบทความ และสร้างเป็นบทความแยกต่างหาก เพราะบุคคลมีความโดดเด่นมากแล้ว และ ให้มีผลทันที --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 09:33, 9 กรกฎาคม 2561 (ICT)

@Miwako Sato, Ingfa7599, ร้อยตรี โชคดี, Splathwiki, และ นคเรศ: จากการกระทำของผู้ใช้:Khemmarin wannalo ที่กระทำการลบหน้าเปลื่ยนทางโดยที่ไม่มีการอภิปรายให้ประชาคมให้ทราบในวันนี้ ผมจึงขอความคิดเห็นจากทุกท่านว่ายังจะ ให้คงหน้าเปลื่ยนทางไว้ หรือ ลบหน้าเปลื่ยนทาง (เพราะเท่าที่ดูก็น่าจะโดดเด่นแล้ว แต่เพราะเรื่องกฎในวิกิพีเดีย ผมจึงต้องถามก่อน) เพื่อที่ว่าจะไม่เกิดพฤติกรรมแบบนี้อีกในอนาคตครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 21:40, 8 กรกฎาคม 2561 (ICT)

ผมขอให้คงไว้ เนื่องจากบทความแห่งอื่น (ต่างประเทศ) เช่น วิกิพีเดียอังกฤษ บทความนี้ยังอยู่ได้นาน และบัดนี้ยังไม่ถูกแจ้งลบ ดังนั้นผมคิดว่าควรอยู่ต่อ --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 06:25, 9 กรกฎาคม 2561 (ICT)
 ความเห็น ก็น่าจะอยู่ได้อยู่ค่ะ แต่ต้องปรับอีกหลายอย่าง บางส่วนคนเขียนก็ make เอา ไม่มีในอ้างอิง บางส่วนก็เป็นการบิดคำพูดเดิมในแหล่งอ้างอิง (เช่น อ้างอิงบอก "เป็นไอดอลสาวคนหนึ่งที่มีผู้ติดตามมากที่สุด" → คนเขียนเอามาบิดเป็น "[เป็น] สมาชิก BNK48 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในวง") --Miwako Sato (คุย) 09:10, 9 กรกฎาคม 2561 (ICT)
@Miwako Sato: สรุปคือให้ แยกบทความ นะครับ ผมจะได้ปิดการอภิปรายไว้แค่นี้ครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 09:16, 9 กรกฎาคม 2561 (ICT)

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่