พูดคุย:สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระมหากษัตริย์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ราชวงศ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรื่องเครื่องประกอบพระอิสริยยศ[แก้]

ขอให้ท่านที่ระบุเรื่องเครื่องประกอบพระอิสริยยศในสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ กรุณาอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล เพราะเครื่องประกอบพระอิสริยยศตามที่คุณยกมานั้น ไม่เคยปรากฏว่าทรงมีอยู่ และไม่เคยปรากฏว่าทรงได้รับพระราชทานสิ่งของเหล่านั้นที่คุณระบุในครั้งใดสมัยใด (โปรดตรวจสอบกับสำนักผู้บริหารงานในสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ได้) ฉะนั้น หากไม่มีแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้ กรุณาอย่าระบุโดยพลการ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 125.27.146.167 (พูดคุย | ตรวจ) 03:52, 10 กันยายน 2551 (ICT)

  • เมื่อสักครู่นี้ คุณ Chachapon ได้แก้ให้แล้วครับ (เข้าใจว่าอาจจะเป็นคนคนเดียวกันกับคุณ) ที่คุณได้ลบออกไป มันจะมีบอตเข้ามาย้อนการแก้ไข เพราะบอตมันเข้าใจว่า (ถูกตั้งโปรแกรมไว้ว่า) การลบหัวข้อออกหมดโดยพลการ โดยผู้ใช้ที่ไม่ได้ Login คือการก่อกวน อย่างไรก็ตาม ขอบคุณที่ชี้แจงเหตุผล มา ณ ที่นี้ครับ (และถ้าบอตยังทำเช่นนั้นอีก ก็แย่แล้วครับ) --lovekrittaya 12:30, 11 กันยายน 2551 (ICT)

เกร็ด[แก้]

อนึ่ง ท้าวศรีสุนทรนาฏ (แก้ว พนมวัน ณ อยุธยา) พระปัยยิกา (ทวดผู้หญิง) ฝ่ายพระชนนีของพระองค์ เป็นเหลนของเจ้าจอมมารดาเอี่ยมบุษบา ในพระบาทสมเด็จพระนโรดม พรหมบริรักษ์ ซึ่งเป็นพระปัยกา (ทวดผู้ชาย) ฝ่ายพระชนกในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ ดังนั้นสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี และพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ จึงเป็นพระญาติกัน โดยผ่านทางท้าวศรีสุนทรนาฏ และน้องสาวของเจ้าจอมมารดาเอี่ยมบุษบา[1]


ประกาศสำนักพระราชวัง[แก้]

เรื่องประกาศฯนะครับ ผมเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเอาประกาศฉบับเต็มมาลงไว้ก็ได้ (การลงประกาศทำให้บทความกลายเป็นแหล่งปฐมภูมิ) ผมแนะนำให้ใช้ ref อ้างอิงไปข้างนอกครับ แล้วเขียนสรุปไว้อย่างที่เคยทำ --octahedron80 21:01, 27 กรกฎาคม 2554 (ICT)

หรือมีอีกทางนึงให้เลือก เอาประกาศไปเขียนลง วิกิซอร์ซ ครับ แล้วใส่ ref ไปวิกิซอร์ซก็ได้เหมือนกัน --octahedron80 21:03, 27 กรกฎาคม 2554 (ICT)

งั้นเหรอแล้วทำไมไม่บอกเดี่ยวจะจัดการเองDfddtdt 17:48, 1 สิงหาคม 2554 (ICT)

เขาก็บอกไปตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม แล้วไงครับ คุณเพิ่งมาเห็นเองต่างหาก (ไปโทษเขาได้) --Aristitleism 16:43, 2 สิงหาคม 2554 (ICT)

หมวดหมู่เชื้อชาติ[แก้]

รู้สึกจะใส่เชื้อชาติเยอะเกินไปหรือเปล่าครับ ทุกหมวดหมู่ถูกต้องหรือเปล่า --Horus | พูดคุย 20:52, 28 กรกฎาคม 2554 (ICT)

  • มอญจากพระเทพศิรินทรา, เขมร+เปอร์เซียได้มาจากพระนางเจ้าสุวัทนา, จีนได้มาจากพระศรีสุริเยนทราครับ ^^--แอนเดอร์สัน 17:11, 1 สิงหาคม 2554 (ICT)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ --Horus | พูดคุย 20:22, 1 สิงหาคม 2554 (ICT)

พระประวัติ[แก้]

เรียนถามว่า การที่รัชกาลที่ ๖ มีพระมเหสี พระสนม พระคู่หมั่น มาแล้วกี่พระองค์ เกี่ยวข้องกับสมเด็จเจ้าฟ้าในพระโกษฐ์ยังไงเหรอครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 01:08, 17 กันยายน 2554 (ICT)

มีดังนี้ครับ

ส่วนแต่ละพระองค์ จะเกี่ยวข้องกับสมเด็จเจ้าฟ้าในพระโกศอย่างไรนั้น ผมไม่ทราบครับ รอผู้รู้มาตอบ ^___^

--Dora1999 13:07, 3 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

  • ตัดทอนแบบนี้พอได้ไหมครับเนี่ย ^^--แอนเดอร์สัน 18:29, 6 พฤศจิกายน 2554 (ICT)