ผู้ใช้:Panuphan/Psychonauts

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Psychonauts
ไฟล์:Psychonautsbox.png
ผู้พัฒนาDouble Fine Productions
ผู้จัดจำหน่ายMajesco Entertainment
กำกับTim Schafer
ออกแบบErik Robson
โปรแกรมเมอร์
ศิลปิน
เขียนบท
แต่งเพลงPeter McConnell
เครื่องเล่นMicrosoft Windows, OS X, Linux, Xbox, PlayStation 2, PlayStation 4
วางจำหน่าย
April 19, 2005
  • Microsoft Windows, Xbox
    • NA: April 19, 2005
    • EU: February 10, 2006
  • PlayStation 2
    • NA: June 22, 2005
    • EU: February 10, 2006
แนวPlatform
รูปแบบSingle-player

Psychonauts เป็น เกมแพลตฟอร์ม พัฒนาโดย Double Fine Productions ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 เกมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ครั้งแรกโดย Majesco Entertainment สำหรับ Microsoft Windows, Xbox และ PlayStation 2 ; Budcat Creations ช่วยในการลงพอร์ต PlayStation 2 ในปี 2554 Double Fine ได้รับสิทธิ์ในการเล่นเกมทำให้ บริษัทสามารถเผยแพร่ระบบเกมและพอร์ตที่ทันสมัยสำหรับ OS X และ Linux

Psychonauts ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Raz (ให้เสียงโดย ริชาร์ดฮอร์วิตซ์ ) เด็กชายผู้มีพรสวรรค์ทางด้านพลังจิต ที่หนีออกมาจากคณะละครสัตว์ พยายามที่จะแอบเข้าไปในค่ายฤดูร้อนสำหรับผู้ที่มีพลังเหมือนกับ "Psychonaut" สายลับที่มีความสามารถทางด้านจิต เขาพบว่ามีแผนการชั่วร้ายเกิดขึ้นในค่ายแห่งนี้ และมีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถหยุดยั้งมันได้ เกมนี้เน้นไปที่การสำรวจจิตใจที่แปลกประหลาดและจินตนาการของตัวละครต่าง ๆ ที่ Raz เข้าร่วมในการฝึกอบรม Psychonaut / "Psycadet" เพื่อช่วยให้พวกเขาเอาชนะความกลัวหรือความทรงจำในอดีต.

Gameplay[แก้]

Psychonauts เป็น เกมแพลตฟอร์ม ที่รวมองค์ประกอบการ ผจญภัย ต่างๆ ผู้เล่นควบคุมตัวละครหลัก Raz ในมุมมองบุคคลที่สามสามมิติช่วยให้ Raz เปิดเผยความลับที่ค่ายฝึก Psychonauts Raz เริ่มต้นด้วยความสามารถในการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานเช่นการวิ่งและกระโดด แต่เมื่อเกมดำเนินไปเรื่อย ๆ Raz จะได้รับพลังจิตเพิ่มเติมเช่น พลังจิตการ ลอยการ ล่องหนการล่องหน และ pyrokinesis ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้ผู้เล่นสำรวจค่ายได้มากขึ้นรวมถึงต่อสู้กับศัตรู พลังเหล่านี้สามารถมอบให้โดยทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จรับอันดับ psi ในระหว่างเกมหรือโดยการซื้อ หัวลูกศรที่ ซ่อนอยู่กระจัดกระจายไปทั่วค่าย พลังที่สามารถปรับปรุงได้ - เช่น pyrokinesis ที่สร้างความเสียหายหรือระยะเวลาในการล่องหนนานขึ้น - ผ่านการเพิ่มอันดับ psi [1] ผู้เล่นสามารถกำหนดพลังสามอย่างนี้ให้กับคอนโทรลเลอร์หรือคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานได้อย่างรวดเร็ว แต่พลังที่ได้รับทั้งหมดนั้นสามารถใช้ได้ตลอดเวลาผ่านหน้าจอการเลือก [2]

เกมนี้มีทั้ง "โลกแห่งความเป็นจริง" ของค่ายและสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับ "โลกแห่งจิต" ซึ่งมีอยู่ในจิตสำนึกของตัวละครต่าง ๆ ของเกม โลกแห่งจิตนั้นมีศิลปะและการออกแบบในระดับที่แตกต่างกันมาก แต่โดยทั่วไปมีเป้าหมายเฉพาะที่ Raz จะต้องดำเนินการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านจิตวิทยาที่ตัวละครอาจมี ภายในโลกแห่งจิตนั้นเป็น เซ็นเซอร์ ที่ตอบสนองเชิงลบต่อการปรากฏตัวของ Raz และจะโจมตีเขา นอกจากนี้ยังมีของสะสมต่าง ๆ ในโลกแห่งจิตรวมถึง "ความคิด" ของตัวละครในจินตนาการซึ่งช่วยเพิ่มอันดับ ps ของ Raz อันดับ " กระเป๋าอารมณ์ " ซึ่งสามารถจัดเรียงได้โดยการหาแท็กและนำพวกเขาไปยังกระเป๋าและ "ห้องนิรภัย" ซึ่งสามารถ ปลดล็อคสไลด์ชุดสั้น ๆ ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ backstory ของตัวละครนั้น [3] โลกส่วนใหญ่เหล่านี้ถึงจุดสูงสุดในการต่อสู้กับ บอส ที่ช่วยแก้ปัญหาความทุกข์ทางอารมณ์ของตัวละครและพัฒนาเรื่องราวให้ก้าวหน้า [4] ผู้เล่นสามารถกลับมายังโลกใด ๆ หลังจากเสร็จสิ้นการค้นหาของสะสมเพิ่มเติมที่พวกเขาอาจพลาดไป Raz ได้รับของบางอย่างในเกมเกมแรกที่ทำให้เขาสามารถออกจากโลกแห่งจิตได้ตลอดเวลาและอีกเกมหนึ่งที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำต่อไปหรือวิธีเอาชนะศัตรูบางชนิด [[หมวดหมู่:เกมสำหรับเอกซ์บอกซ์]] [[หมวดหมู่:เกมสำหรับวินโดวส์]] [[หมวดหมู่:วิดีโอเกมที่พัฒนาขึ้นในสหรัฐ]] [[หมวดหมู่:เกมสำหรับเพลย์สเตชัน 2]] [[หมวดหมู่:เกมในระบบแมคโอเอสเท็น]] [[หมวดหมู่:วิดีโอเกมที่ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2548]]

  1. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  2. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  3. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)
  4. {{cite web}}: Citation ว่างเปล่า (help)