ผู้ใช้:จีไกด์ (วงดนตรี)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จีไกด์
ที่เกิดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลง
ช่วงปี2015−ปัจจุบัน
ค่ายเพลง
สมาชิก
เว็บไซต์jikay.inthai.com

จีไกด์ (อังกฤษ: Jikay) เป็นนักร้องหญิงล้วนในนามเกิร์ลกรุ๊ป ที่มีทั้งสัญชาติไทย-ญี่ปุ่น-อเมริกา และเกาหลี ที่ก่อต่อโดยนายพิม หญ็อน ที่เป็นประธานบริษัทของญี่โมมิวสิกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เจเปน ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย ปริ้นรี้, เหมยลี่, คิมแจหย็อน, น้ำทราย, ญามิโกะ, น้ำชาและพักจิน และเปิดตัววงจีไกด์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ที่บริษัทของเกาหลีและญี่ปุ่น

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวซิงเกอร์แรกของวงคือ จีไกด์ ออฟ เดอะทัวร์ กับเพลงแรกคือ รักหรือหลอก เปิดตัวได้แค่ 1 อาทิตย์ได้มีคนชมดูและฟังทั้งสิ้น 25,604,689 คน และตอนนี้ได้มียอดวิวทั้งสิน ห้าร้อยล้านกว่าคนแถมเป็นเพลงเปิดตัวของสาวๆอีกด้วย

และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ได้จัดคอนเสิร์ตครั้งแรกของวงกับชื่อ จีไกด์ นับเบอร์วัน แรก ที่ได้เชิญวงบอยแบนด์ หน้าใหม่อย่างวง ฟลุ๊ตที มาฟิงเจอร์ริ้งในเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร

และเร็วๆนี้จะจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศลาว และประเทศไทย ในเร็วๆนี้

สมาชิก[แก้]

ชื่อในการแสดง ชื่อเกิด วันเกิด ตำแหน่ง สัญชาติ
อังกฤษ ไทย ฮันกึล ไทย อังกฤษ ฮันกึล/ฮั่นจื้อ
Pakrjin พักจิน พัก จิน เดย์ Park Jin day 12 สิงหาคม พ.ศ. 2540 (26 ปี) หัวหน้าวง แร็ปเปอร์หลัก นักเต้นนำ ภาพลักษณ์ของวง ธงของประเทศเกาหลีใต้ เกาหลีใต้
Prienrie ปริ้นรี้ ธิดาเวอร์ เจสั่น ยงค์ Tidawer jasan yong 25 มกราคม พ.ศ. 2541 (26 ปี) นักเต้นน้ำ นักร้องเสียงหลัก ภาพหลักของวง ธงของประเทศเกาหลีใต้ เกาหลีใต้
Namchay น้ำทราย ศิรันทร์ทราย เดชกุลพงษ์ Sirunsay Dachakunpong 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540 (27 ปี) แร็ปเปอร์หลัก นักเต้นนำ นักร้องนำ  ไทย
May ly เหมยลี่ เหมยลี่ ชาร์ Mayly Char 30 กันยายน พ.ศ. 2541 (25 ปี) แร็ปเปอร์หลัก ภาพหลักของวง ธงของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ฮ่องกง
Namcha น้ำชา ณัฐชา จี ดีนชาร์ Nattacha Ji Dinchar 11 สิงหาคม พ.ศ. 2542 (24 ปี) นักร้องเสียงหลัก แร็ปเปอร์หลัก ภาพหลักของวง  ไทย
Kimje คิมแจ คิม แจ หย็อน Kimjeyeon 14 เมษายน พ.ศ. 2540 (27 ปี) นักร้องเสริม แร็ปเปอร์นำ นักเต้นนำ ธงของประเทศเกาหลีใต้ เกาหลีใต้
Yamiko ญามิโกะ ญามิโกะ ริว Yamika riw 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 (25 ปี) นักร้องเสริม นักเต้นหลัก  สหรัฐ