นราธร ศรีชาพันธุ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นราธร ศรีชาพันธุ์

นราธร ศรีชาพันธุ์ ชื่อเล่น บิ๊ก นักเทนนิสชาวไทย เป็นบุตรชายคนกลางในจำนวน 3 คน ของชนะชัย และอุบล ศรีชาพันธุ์

เมื่อ พ.ศ. 2533 นราธร เป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่สามารถเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ในการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันระดับเยาวชน ส่งผลให้อันดับโลกระดับเยาวชนอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลก

นราธรเป็นตัวแทนทีมชาติ ได้เหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ เริ่มแข่งขันอาชีพเมื่อ พ.ศ. 2536 ในระดับแซตเทิลไลท์ เซอร์กิต และเล่นเทนนิสอาชีพประเภทคู่กับภราดร และวิทยา สำเร็จ ได้รางวัลชนะเลิศหลายครั้งในช่วงปี 2541-2543 แต่แล้วนราธรก็ตัดสินใจเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ครอบครัวศรีชาพันธุ์จึงหันไปมุ่งเน้นที่ ภราดร น้องชายคนสุดท้องแทน โดยให้นราธร และธนากร พี่ชายคนโต เป็นคู่ซ้อม

นราธร จบการศึกษาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันดูแลการฝึกสอนอยู่ที่ สถาบันเทนนิสศรีชาพันธุ์

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ในคดีหมายเลขแดงที่ ส.799/2567 ศาลล้มละลายกลาง กองบังคับคดีล้มละลาย 3 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ด้วย บริษัทฮาร์โรว์ เอเซีย จำกัด โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ลูกหนี้ทั้งสองล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายนราธร ศรีชาพันธุ์ ลูกหนี้ที่ 1 และนางอุรัชนา ศรีชาพันธุ์ ลูกหนี้ที่ 2 เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลายพุทธศักราช 2483 แล้ว ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้ หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]