คุยกับผู้ใช้:Tehall

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ คุณ Tehall ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าต่าง ๆ ดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับก้าวเล็ก ๆในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่แจ้งและติดต่อผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้มีความกล้าในการแก้ไขบทความนะคะ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ หน่วยช่วยเหลือวิกิ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย หรือมีข้อสงสัยในเรื่องอื่น ๆ สอบถามถามเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือเสมอค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุย ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Tehall มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 21:06, 4 ตุลาคม 2007 (ICT)


ภาพที่คุณอัปโหลดอาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าปัญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ใส่สัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ โปรดทราบว่าการระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องหลังจากได้รับแจ้งอาจถูกบล็อกจากการอัปโหลดได้

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

เราได้ทำการสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง ซึ่งไม่รวมภาพที่คุณตกแต่งเพิ่มเติม ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว และอัปโหลดภาพต้นฉบับหากทำได้
  • หากมีลายน้ำหรือโลโก้แสดงความเป็นเจ้าของปรากฏอยู่บนภาพ ภาพนั้นจะไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย แต่คุณสามารถอัปโหลดภาพใหม่ที่ไม่มีลายน้ำและโลโก้ ทับภาพเดิมโดยใช้ชื่อเดียวกัน หรือแจ้งลบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต อย่าลืมระบุ เจ้าของภาพที่ได้ให้อนุญาต และ แหล่งที่มาในส่วนคำอธิบายโดยย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ที่ชัดเจนในคำอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 11:51, 5 ตุลาคม 2007 (ICT)

ตัวละคร[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ เห็นคุณ Tehall แยกตัวละครจากการ์ตูนเรื่องสแลมดังก์ออกมาค่อนข้างเยอะพอสมควร ในกรณีที่รายละเอียดของตัวละครมีไม่มากนัก แนะนำให้รวมในส่วนของบทความหลักดีกว่าค่ะ โดยเขียนในส่วนหัวข้อ "ตัวละคร" ต่อจากเนื้อเรื่องค่ะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:24, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)

กำลังว่าจะเข้ามาบอกพอดีเหมือนกัน เห็นด้วยค่ะ หากข้อมูลของตัวละครมีเพียงเท่านั้นจริงๆ ก็อยากให้รวมไว้ในหน้าบทความสแลมดังก์เลยดีกว่านะคะ (ส่วนบทความ เซลล์ และ คุริริน ในดราก้อนบอล มีความยาวพอสมควรแล้ว ไม่มีปัญหาค่ะ) และขอบคุณนะคะที่ช่วยเพิ่มเติมรายละเอียดของตัวละครเรื่องนี้ :D --Piggy 11:17, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)

การจัดหมวดหมู่[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ เข้าใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น? ไม่ต้องตกใจค่ะ ไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกค่ะ สำหรับป้ายที่ขึ้นว่ายังไม่ได้รับการจัดหมวดหมู่ คุณ Tehall สามารถดูการจัดหมวดหมู่เพิ่มเติมได้ที่การจัดหมวดหมู่นะคะ แต่ขออธิบายในส่วนของซาเอบะ เรียวก่อน ซาเอบะ เรียว เป็นตัวละครจากซิตี้ฮันเตอร์ เราก็จะจัดหมวดหมู่ด้วยการใส่แบบนี้นะคะ

[[หมวดหมู่:ตัวละครในซิตี้ฮันเตอร์]]

ซึ่งมันจะเป็นลิงก์แดงที่ยังไม่มีการสร้างหน้าหมวดหมู่เฉพาะตัวละครในซิติฮันเตอร์ เดี๋ยวจะสร้างหมวดหมู่ให้นะคะ พอจะเข้าใจคร่าว ๆ หรือเปล่าคะ ถ้าไม่เข้าใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 21:03, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ มาแจ้งให้ทราบว่าผมใส่ป้ายการ์ตูนที่หน้าพูดคุยให้แล้ว แต่ซิตี้ฮันเตอร์มีภาคหนังโรงด้วย และซาเอบะ เรียว ก็ไปเป็นตัวละครเรื่องกราสฮาร์ทด้วย อย่าลืมเขียนต่อนะครับ^^ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 11:04, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

ตัวละคร[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ เห็นแยกตัวละครในเรื่องจีทีโอ คุณครูพันธุ์หายากออกมาในส่วนของนักเรียนและอาจารย์ แนะนำนิดนึงนะคะ น่าจะนำมารวมกันไว้ในส่วนของตัวละครในจีทีโอ คุณครูพันธุ์หายาก และแยกเป็นนักเรียน อาจารย์ จะดีกว่าค่ะ เพราะการแยกหน้าออกมาใหม่ จะทำก็ต่อเมื่อบทความหลักมีความยาวจนเกินไป ถ้าเนื้อหาที่แยกออกมาใหม่มีน้อยหรือไม่สมบูรณ์ น่าจะนำไปรวมไว้อย่างที่แนะนำนะคะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 16:07, 11 ตุลาคม 2007 (ICT)

เพิ่มเติมนะคะ ถ้าแยกหน้าตัวละครส่วนไหนออกมาแล้ว หน้าที่แยกออกมาไม่มีการใช้งานอีกต่อไป ให้ใส่{{ลบ}} พร้อมกับสาเหตุของการแจ้งลบ เช่น{{ลบ|ไม่ใช้งาน}} เพื่อที่จะได้ลบหน้าที่ไม่ใช้ออกจากระบบค่ะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 16:38, 11 ตุลาคม 2007 (ICT)

เยอรมัน ซูเพลกซ์[แก้]

สวัสดีครับคุณ Tehall ผมอ่านบทความตัวละครในจีทีโอแล้วประทับในการเก็บข้อมูลและสร้างออกมาเป็นรูปแบบที่สวยงามน่าติดตามอ่าน ผมเลยช่วยเพิ่มสีสันให้คุณในหมวดตัวละคร รองอาจารย์ใหญ่ อุจิยามาดะ คำนึง คือ เยอรมัน ซูเพลกซ์ และขออนุญาติลบวรรยุกต์ อ็ ไปตัวนึงนะครับ ว่างๆคุยกันได้นะครับ Cheara 6 มกราคม 2009