คุยกับผู้ใช้:Sompop tr

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Sompop tr ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 17:37, 21 พฤศจิกายน 2551 (ICT)


Request:การเขียนวิกิพีเดีย[แก้]

  • การอัปโหลดภาพ จะมีวิธีการดังนี้คือ
  1. เข้าไปส่วนของเครื่องมือ แล้วคลิกตรงคำว่า "อัปโหลด"
  2. ในหน้าอัปโหลดจะมีลิงก์ให้เลือกประเภทภาพ ให้คลิกเลือกประเภทของภาพที่คุณจะอัปโหลด
  3. จากนั้นในส่วนล่างสุดจะมีกล่องให้อัปโหลด จะประกอบไปด้วย 4 ส่วนคือ
    1. กล่องที่อยู่ไฟล์ ให้กดปุ่ม Browse แล้วเลือกภาพที่ต้องการอัปโหลด
    2. ชื่อไฟล์ กล่องนี้มีไว้สำหรับเปลี่ยนชื่อภาพ
    3. คำอธิบายโดยย่อ มีใว้สำหรับใส่คำอธิบายโดยย่อของภาพ , เจ้าของลิขสิทธิ์ , แหล่งที่มา และ เหตุผลในการใช้ภาพ โดยเฉพาะส่วนแหล่งที่มาของภาพ ต้องระบุแหล่งที่มาอย่างละเอียด (สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการใช้ภาพ)
    4. สัญญาอนุญาต ก็ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่ง ต้องระบุเสมอเมื่อมีการอัปโหลดภาพ (สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ)
    5. จากนั้น เมื่อเขียนรายละเอียดทั้ง 4 เสร็จสินแล้ว (โดยต้องระบุแหล่งที่มาของภาพ และ สัญญาอนุญาตแล้ว) ให้คลิกปุ่ม "อัปโหลดไฟล์" ได้เลยครับ
    • แต่ทั้งนี้คุณจะสามารถอัปโหลดไฟล์ได้ต่อเมื่อมีการแก้ไขบทความมากกว่า 10 ครั้งและมีชื่ออยู่ในระบบไม่น้อยกว่า 4 วันครับ
  • ส่วนแม่แบบนั้น ให้พิมพ์ชื่อแม่แบบที่ต้องการ แล้วให้ใช้สัญลักษณ์ {{}} (ปีกกาสองชั้น) คลุมชื่อแม่แบบนั้น เช่น {{User PHP}} แต่แม่แบบนั้นต้องมีอยู่ในสารบบแล้วนะครับ มิฉะนั้นแม่แบบนั้นจะเป็นลิงก์แดงอยู่ที่หน้าบทความครับ ซึ่งจะทำให้บทความนั้นดูไม่สวยงามครับ (สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ แม่แบบ) ครับ

--Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 18:12, 11 ธันวาคม 2551 (ICT)