คุยกับผู้ใช้:Genji1000nenki

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Genji1000nenki ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 17:42, 14 มกราคม 2552 (ICT)

ตำนานเกนจิ‎[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณเขียนเนื้อหาในหน้า ตำนานเกนจิ‎ แล้วผมไปพบว่าเหมือนกับเว็บไซต์ http://genji1000nenki.exteen.com/ ครับ ถ้าคุณเขียนบทความในเว็บนั้นและต้องการเผยแพร่ในวิกิพีเดีย ช่วยกรุณาใส่แม่แบบ {{ไม่สงวนลิขสิทธิ์|http://genji1000nenki.exteen.com/}} ในหน้า ตำนานเกนจิ‎ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดครับ ขอบคุณครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 18:17, 14 มกราคม 2552 (ICT)

แก้ไขคุณ Mopza นะคะ ถ้าผู้เขียนบทความยินดีเผยแพร่บทความ จำเป็นต้องแสดงความจำนงโดยประกาศไว้ที่บทความต้นฉบับว่า ยินยอมให้อยู่ภายใต้สัญญาอนุญาตเอกสารเสรีของกนู หมายความว่าผู้อื่นสามารถนำเนื้อหาบทความของคุณไปเผยแพร่และดัดแปลงได้ (โปรดศึกษาสัญญาอนุญาตก่อนประกาศอนุญาตนะคะ) การมาประกาศอนุญาตที่นี่ไม่มีความหมายนะคะเพราะใครๆ ก็ทำได้และเราไม่ทราบว่าเป็นเจ้าของบทความจริงหรือเปล่า --Tinuviel | พูดคุย 20:17, 14 มกราคม 2552 (ICT)

ส่งเมลตอบไปในเอ๊กทีนแล้วนะครับ แต่เพิ่งเห็นว่ามาที่นี่ด้วย เหอๆๆ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:01, 15 มกราคม 2552 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Yuugaonohana.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Yuugaonohana.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 15:49, 31 มกราคม 2552 (ICT)

การทับศัพท์ภาษาต่างประเทศเป็นภาษาไทย[แก้]

เพื่อให้วิกิพีเดียเป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการอันมีมาตรฐานสอดคล้องต้องตรงกับหลักสากล ในการทับศัพท์ภาษาต่างประเทศเป็นภาษาไทยโปรดปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของทางราชการไทยด้วยและตามพจนานุกรมภาษาญี่ปุ่น ดังนี้

ขอบคุณจ้ะ

ป.ล. ถ้าหลักเกณฑ์การทับศัพท์ญี่ปุ่นดูยาก เข้าหน้านี้โดยตรงเลยก็ได้จ้ะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก กุมภาพันธมาส ตติยสุรทิน, ๑๖:๐๖ นาฬิกา (GMT+7)

รับทราบค่ะ ^^ Genji1000nrnki--Genji1000nenki 16:04, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

เอ่อ รับทราบแล้วช่วยปฏิบัติด้่วยก็จะดียิ่งกว่ารับทราบเฉย ๆ นะจ๊ะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก กุมภาพันธมาส ตติยสุรทิน, ๒๑:๒๐ นาฬิกา (GMT+7)

บางทีมันจะดู แปลกประหลาดไปนิดนึงอ่ะค่ะ อย่าง ซากุระ ไม่ต้องแก้เป็น ซะกุระ ใช่ไหมคะ เพราะ ใน วิกิ มีบทความชื่อ ซากุระ อยู่ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Genji1000nenki (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:20, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

นั่นก็เป็นหนึ่งในหลักเกณฑ์ที่เขากำหนดมาแล้ว ไม่ลองอ่านดูสักนิดล่ะ

"คำใดที่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยและเป็นที่ยอมรับแล้ว หรือมีบัญญัติในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานแล้ว ก็ให้เขียนต่อไปตามนั้น ไม่ต้่องทับศัพท์ตามหลักเกณฑ์นี้ เช่น ice-cream ว่า ไอศกรีม ไม่ ไอซ์ครีม ฯลฯ"

ไม่เกี่ยวกับว่าวิกิฯ จะมีบทความนั้นอยู่หรือไม่จ้ะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก กุมภาพันธมาส ตติยสุรทิน, ๒๑:๒๖ นาฬิกา (GMT+7)

เข้าใจแล้วค่ะ ดังนั้นเดี๋ยวจะไปแก้ไขนะคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Genji1000nenki (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:26, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

โมะมิจิ โนะ กะ(งะ)[แก้]

สวัสดีครับ รู้สึกว่าอันเก่าอยู่ที่ โมมิจิ โนะ งะ นะครับ (ว่าแต่สะกดอย่างไรถึงถูกต้องดีครับ) เห็นมีทั้ง

ตอบให้ว่าคือ โมะมิจิโนะกะ แต่เหมือนเจ้าตัวไม่เข้าใจเรื่องหน้าเปลี่ยนทางอะนะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก กุมภาพันธมาส ตติยสุรทิน, ๒๒:๑๕ นาฬิกา (GMT+7)

ลองคลิกเข้าดู มันเหลือเป็นอันสั้นน่ะค่ะ อันยาวหายไป อันยาวจะมีส่วนเรื่องย่อ, คลื่นทะเลสีคราม แล้วก็ ศึกษาเพิ่มเติม ด้วยน่ะค่ะ รบกวนดูให้นิดนึงนะคะ ขอบคุณค่ะ - Genki1000nenki--Genji1000nenki 22:17, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

เอาเนื้อหาที่ยาวกว่าไปใส่โมะมิจิโนะกะแล้วจ้ะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก กุมภาพันธมาส ตติยสุรทิน, ๒๒:๒๕ นาฬิกา (GMT+7)

ขอบคุณค่ะ ดีใจมากมาย \(* 0 * )/ Genji1000nenki--Genji1000nenki 22:22, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 14:58, 1 มกราคม 2553 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Genji1000nenki ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 15:40, 13 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Genji1000nenki ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Genji1000nenki กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:51, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]