คุยกับผู้ใช้:Diamond7777

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุณาหยุด ถ้าคุณยังก่อกวนต่อไป คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขวิกิพีเดีย ถ้าคุณอยากทดลองแก้ไข กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน
เตือนครั้งสุดท้าย
หากคุณยังคงกระทำสิ่งที่เป็นปัญหาอีกครั้ง คุณจะถูกบล็อกจากการแก้ไขทันที ถ้ายังแก้ไขวิกิพีเดียไม่คล่อง กรุณาใช้หน้าทดลองก่อน หรือถามที่แผนกช่วยเหลือ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Diamond7777 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Diamond7777! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 23:13, 30 มกราคม 2557 (ICT)

-- Whitetissue (พูดคุย) 16:34, 26 มีนาคม 2558 (ICT)

โฆษณา[แก้]

ผมหมายถึงเนื้อหาตรงนี้ครับ อย่าแกล้งไขสือ --Horus (พูดคุย) 15:32, 19 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

โฆษณา

ผลงานโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ ชิ้นแรกของณเดชน์ที่ได้รับคือ หมากฝรั่ง Trident Recaldent คู่กับ "พัชราภา ไชยเชื้อ" ก่อนที่ณเดชน์จะเข้ามาแสดงละครโทรทัศน์ ในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว ตามมาด้วย ครีมอาบน้ำ โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ โชกุบุสซึ เป็นชิ้นที่สอง[1] และเมื่อณเดชน์มีชื่อเสียงจากผลงานละครโทรทัศน์ ทำให้ณเดชน์ได้เป็นผู้นำเสนอโฆษณาสินค้าต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมากมาย[2] โดยเจ้าของสินค้าต่าง ๆ ได้กล่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการเลือกณเดชน์มานำเสนอ อาทิเช่น มินิทเมด พัลพิ โดยมีจุดมุ่งหมายต้องการให้สื่อถึงกลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ คนทำงาน และครอบครัว[3] ว่า "เพื่อใช้ภาพลักษณ์ของณเดชน์ ในการตอกย้ำความแข็งแกร่งของตราสินค้าในฐานะผู้นำตลาด" เครื่องดื่มชาเขียว โออิชิ ฟรุตโตะ ก็ได้ชี้แจงเหตุผลที่ใกล้เคียงกันว่า "ณเดชน์ คูกิมิยะ มีภาพลักษณ์และสามารถเชื่อมโยงถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า คือกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ความหล่อ ทะเล้น กวน ถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์โฆษณาได้ ตรงกับคอนเซปต์ของโออิชิ ฟรุตโตะ ที่เป็นชาเขียวแท้ผสานผลไม้สายพันธุ์อารมณ์ดี" ทางด้านบริษัทรถยนต์ มาสด้า 2 ซีดาน ซึ่งต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นกว่าเดิมให้เหตุผลว่า "กลุ่มผู้ที่ถูกใจในรูปลักษณ์สปอร์ต ทันสมัย ขยายออกไปสู่กลุ่มผู้ที่มองในเรื่องความสามารถของรถ ผ่านการสร้างการรับรู้ถึงรายละเอียด คุณสมบัติ และฟังก์ชันต่างๆ ของรถ โดยเสนอผ่าน "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ซึ่งสามารถเป็นตัวแทนของลูกค้ามาสด้า 2 ซีดาน ซึ่งก็คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล เอจ (Digital Age)"

ส่วนสินค้าที่คัดเลือกโดยใช้จุดขายจากท้องถิ่นเกิดภาคอีสานของณเดชน์เจาะกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด อย่างทรูมูฟ ธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ มีจุดประสงค์คือ "เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวให้เห็นถึงวิถีชีวิต ความฝัน และความต้องการในฐานะตัวแทนลูกอีสานคนหนึ่ง ที่มีความภูมิใจในความเป็นอีสาน และประสบความสำเร็จตามความใฝ่ฝันของตนเอง"[4] อติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บอกถึงความสำเร็จจากการทำภาพยนตร์โฆษณาทรูมูฟ ซิมฮักกัน ในปีที่แล้วว่า ส่งผลให้มีบริษัทมีฐานลูกค้าขยายเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ จึงได้ต่อสัญญาณเดชน์เป็นปีที่สองติดต่อกันทันที[5] รวมทั้งวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวว่าเลือกณเดชน์ มาเป็นผู้นำเสนอโฆษณา เนื่องจาก ปีที่แล้วทางบริษัททำโฆษณาโดยใช้สโลแกนว่า "We Love Fino" ซึ่งให้ดาราแต่ละคนพูดถึงฟีโน่ในมุมมองของตนเองโดยไม่มีบท ซึ่งก่อนหน้านี้ณเดชน์ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อนี้ เป็นพาหนะเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอยู่แล้ว ในการนำเสนอณเดชน์ได้ใช้การพูดภาษาอีสาน เวลาถ่ายทำสกู๊ปก็ได้ใช้รถของณเดชน์เอง เปลี่ยนแค่หมวกเก่า ๆ ของณเดชน์ มีความตอนหนึ่งว่า "สิ่งที่เราได้ก็คือความเป็นธรรมชาติ ผู้บริโภคสมัยนี้ถ้าพรีเซ็นเตอร์โกหก หรือมัวแต่เก๊ก เขาดูออก สำหรับโฆษณาฟีโน่ ณเดชน์ไม่ใช่ดาราแต่เป็นตัวของเขาเอง"[6] รวมถึงหนังโฆษณาหลายเรื่อง ที่ได้แสดงคู่กับ "อุรัสยา เสปอร์บันด์" ซึ่งมีชื่อเสียงจากการแสดงนำคู่กันในละครโทรทัศน์[7]อาทิเช่น เลย์, มิสทิน และยำยำ จัมโบ้ เป็นต้น[8] โดยมีโฆษณาแรกเริ่มจาก นมโฟรโมสต์ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยดื่มนมมากขึ้น ภายใต้สโลแกน "สุขภาพดี 24 ชั่วโมง" เลือกให้เป็นผู้นำเสนอร่วมกัน แต่ยังไม่ได้แสดงด้วยกัน[9] สินค้าตัวแรกที่นำเสนอคู่กันคือมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ ด้านวรวรรณ ไชยกำเนิด ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเลย์ เล่าถึงการที่เลือกณเดชน์และอุรัสยา เพราะทั้งคู่สนิทสนมมีมิตรภาพของความเป็นเพื่อนและพี่น้อง โดยกล่าวถึงผลตอบรับดังนี้ "ถ้าดูจากกระแสตอบรับจากผู้ชม และผู้บริโภคของเลย์ก็ต้องบอกว่าส่งผลดีค่ะ เนื่องจากเลย์เป็นแบรนด์แรก ที่นำน้องทั้งสองคนมาเป็นพรีเซนเตอร์คู่กัน ทำให้ทั้งแฟนคลับและคนที่ชื่นชอบ ติดตามผลงานของน้องทั้งสองคนมาติดตามและบริโภคเลย์ ทำให้แบรนด์เลย์เป็นที่จดจำและอยู่ในใจผู้บริโภคได้มากขึ้น"[10] ไปจนถึงนาฬิกาโซวิล เอ ติตัส (Solvil et Titus) ที่ณเดชน์และอุรัสยาได้รับเลือกให้เป็นคู่แรกของประเทศไทย[11]เอกศักดิ์ ตั้งสุจริตพันธ์ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด ให้เหตุผลการตัดสินเลือกณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ อนึ่งใจความว่า "เรามองว่าการใช้ ณเดชน์ หรือพรีเซนเตอร์ท่านอื่นๆ จะช่วยสื่อถึงคีย์เมสเซจของผลิตภัณฑ์ได้ชัดเจน สร้างการรับรู้ และทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ กระแสความนิยม รวมทั้งบุคลิกความเป็นตัวณเดชน์เองก็ยังทำให้ภาพลักษณ์ของประกันชีวิตดูเทรนดี้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคหมู่มากได้"[12]

จากภาพลักษณ์ในแวดวงโฆษณา ณเดชน์ได้รับตำแหน่ง "เจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์" ของประเทศไทยในปี พ.ศ. 2554[13] อย่างเป็นทางการจากสำนักข่าว เอเอสทีวีผู้จัดการ [14] ได้รับรางวัล ขวัญใจพรีเซนเตอร์ จากงาน Star Party TV Pool Award 2011 (ฉลองครบรอบ 22 ปี นิตยสารทีวีพูล) ทำสถิติผลงานโฆษณาสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 1 จาก 10 อันดับแรกของดาราที่มีผลงานรายได้รวมจากงานโฆษณา ประจำปี 2554 โดยนิตยสาร Request ฉบับเดือน กันยายน พ.ศ. 2554 [15] อันดับที่ 1 จาก 10 ดาราสุดฮอต เจ้าพ่อเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ โดยเว็บไซต์สนุกดอตคอม [16] ได้รับการกล่าวขานให้เป็นปรากฏการณ์ "ณเดชน์ฟีเวอร์"[17]และ "โปรดักต์แชมเปี้ยน" หัวข้อ ถอดรหัส "ณเดชน์ โมเดล" จากนิตยสารวิเคราะห์ด้านการตลาด Positioning [18] และถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 12 คนบันเทิงรวย ผู้ทรงอิทธิพลครึ่งปีแรก 2555 ด้วยโฆษณาจำนวน 50 ตัว โดยนิตยสาร Request[19]ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของดาราชายที่มีรายได้จากงานโฆษณามากที่สุด 80 ล้านบาท ประจำปี 2555 อีกเช่นกันต่อเนื่องจากปี 2554[20]

คุณอย่ามีเรื่องกับคุณhorus[แก้]

คุณผู้ใช้:Horusเค้ามีอำนาจมีประสบการณ์สำหรับวิกิพีเดียคุณอย่าไปลองดีกับเขาดีกว่านะ จากผู้หวังดี --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 124.120.192.179 (พูดคุย | ตรวจ) 20:57, 19 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ขออนุญาตินะจ๊ะ[แก้]

เนื่องจากกันไว้ก่อนเดี๋ยวคุณผู้ดูแลระบบจะบล็อกคุณนะจ๊ะ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 124.120.192.179 (พูดคุย | ตรวจ) 21:56, 19 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

พวกประวัติดาราต้องทำตามกฎเกณฑ์[แก้]

ประวัติดาราเค้าไม่ให้ใส่หัวข้อโฆษณาเพราะฉะนั้นคุณDiamond7777 ต้องทำตามที่เค้ากำหนด

  1. ณเดชน์ คูกิมิยะ เส้นทางซุป′ตาร์จุดเริ่มต้นที่ความหล่อ
  2. พลัง ‘ณเดชน์’ ดันสินค้าวัยรุ่นโต
  3. มินิท เมด เลือกใช้ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” อีกราย
  4. สินค้ากับ คาแรคเตอร์ “ดารา”
  5. เหนื่อยหน่อยนะ "ณเดชน์"
  6. YAMAHA อยากบุกอีสาน ก็ต้อง “ณเดชน์”
  7. "พรีเซ็นเตอร์" ผลัดใบ "ณเดชน์-ญาญ่า" มาแรง แซง "อั้ม-แพนเค้ก"
  8. สถิติเกี่ยวกับณเดชน์
  9. โฟร์โมสต์ เปิดตัว “โฟร์โมสต์ แอมบาสเดอร์”
  10. มูลค่า (อู้ฟู่) ณ นาทีทอง ‘ณเดชน์
  11. โซวิล เอ ติตัส ปั้นสูตรรักฉบับไทย
  12. ใครกัน? พรีเซนเตอร์เนื้อทองposttoday.com
  13. ยุคนี้ต้อง “ณเดชน์” ครองเมือง
  14. "ณเดชน์ คูกิมิยะ" กับตำแหน่งเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ และตัวเลข 100 ล้านบาท!
  15. ณเดชน์ คูกิมิยะ ฟันค่าโฆษณา 70 ล้าน ลั่นไม่กลัวภาษีย้อนหลัง
  16. 10 ดาราสุดฮอตเจ้าพ่อ เจ้าแม่พรีเซนเตอร์
  17. “ณเดชน์ บาสเดอร์” ฟีเวอร์กว่านี้มีมั้ย?
  18. ถอดรหัส “ณเดชน์ โมเดล” โปรดักต์แชมเปี้ยน
  19. "6 ดาราแห่งศตวรรษ". นิตยสาร Request ฉบับที่ 43 วันที่ วันที่ 16มิ.ย.-30 มิ.ย. 2555 หน้า 28-34
  20. ทอมครูซอันดับ1 ดาราชาย-ทำเงิน ของไทย 'ณเดชน์' นำโด่งคนเดียว