คุยกับผู้ใช้:Dharmadana

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Dharmadana สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Dharmadana! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 13:21, 1 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ดาวพุทธศาสนา[แก้]

ดาวพุทธศาสนา
ขอมอบดาวพุทธศาสนาแด่คุณ Dharmadana ในฐานะที่มีส่วนในการสร้างบทความเกี่ยวกับวัดอย่างมีนัยสำคัญครับ Timekeepertmk (คุย) 14:36, 19 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

บทความวัด[แก้]

ผมเห็นมีหลายหน้าที่คุณสร้างที่มีเนื้อหาระบุว่า "วัด...สร้างเมื่อปี พ.ศ. ..." แต่ไม่กี่ประโยคถัดมาก็ระบุว่า "ไม่ปรากฏประวัติการสร้าง" สรุปแล้วเป็นอย่างไหนกันแน่ ผมไม่ได้ต้องการให้ลบเนื้อหาออกไปเฉย ๆ เพื่อตัดปัญหา แต่อยากให้พิจารณาชั่งน้ำหนักความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลที่นำมาเขียนด้วยครับ อีกอย่างคือ ที่อยู่ประเภทถนน ซอย ตำบล หลายแห่งเปลี่ยนชื่อหรือแยกออกมาใหม่แล้วก็ควรใช้ข้อมูลปัจจุบันที่สุด ถ้าเป็นกรุงเทพฯ สามารถตรวจสอบชื่อถนนและซอยได้จากสตรีตวิว เพราะมีป้ายชื่อติดตั้งไว้ค่อนข้างสมบูรณ์ครับ --Potapt (คุย) 19:02, 27 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

ปีที่สร้างได้จากตารางกรมการศาสนาครับ วัดส่วนใหญ่ในกรุงเทพ ถ้าเป็นวัดโบราณ จะสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เนื่องจากนักโบราณคดีพิจารณาจากสถาปัตยกรรม ในบางครั้งหนังสือเองหรืออ้างอิง ก็มีความสับสนแบบนี้เองเหมือนกัน ระหว่างข้อมูลที่ระบุกับรูปแบบสถาปัตยกรรม ตามความคิดผม ปีที่สร้างวัดของกรมการศาสนา อาจหมายถึง วัดที่สร้างใหม่ วัดที่สร้างขึ้นจากวัดร้าง อย่างหลังพูดไม่เต็มปากว่าสร้างขึ้นปีนั้น แต่ในหนังสือก็มักระบุว่าเป็นปีที่สร้าง อนุมานว่าเป็นปีที่สร้างเลย แม้จะรู้ว่าน่าจะสร้างมาก่อนหน้านี้ บางทีผมก็สับสนเหมือนกันกับข้อมูลแบบนี้ แต่พยายามจะตรวจสอบข้อมูลนะครับ ส่วนเรื่องที่อยู่ ผมดูจากเว็บไซต์วัดครับ ไม่ได้เอะใจ แต่คราวหน้าผมขอเว้นไว้แล้วกันนะครับ ดูจุกจิกและอาจใส่ไม่ถูก ส่วนสตรีตวิวใช้ไม่เป็น ขอผ่านครับ --Dharmadana (คุย) 21:30, 27 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
อีกเรื่องหนึ่งคือ ถ้าคุณเป็นคนเดียวกับที่ใช้ไอพีมาเขียนก่อนหน้านี้ ช่วยรักษามาตรฐานงานเขียนด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าเราจะปล่อยผ่านงานที่ไม่ได้มาตรฐานนะครับ --Horus (พูดคุย) 19:41, 27 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม[แก้]

ถึงคุณ Dharmadana

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia ) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 07:04, 19 พฤศจิกายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BGerdemann (WMF) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 07:04, 19 พฤศจิกายน 2564 (ICT)

สุขสันต์วันปีใหม่ ๒๕๖๕[แก้]

ผู้ใช้:PEAK99


เนื่องในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2565

ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยโรคโควิด–๑๙ ขอให้มีความสุขกาย สบายใจอย่างถาวร ในช่วงระยะยาว

"สุขสันต์วันปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕
Happy New Year 2022

--ร้อยตรี โชคดี (คุย) 08:56, 1 มกราคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]


Can you help me to add the coordinates of that temple to Wikidata? Google maps has it, but placed at a wrong location in the middle of nowhere, and neither geonames or foursquare have it, so no chance to find a location with them. แอนดี้ (คุย) 15:38, 26 มกราคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]

OK done. Please also correct the coordinates --Dharmadana (คุย) 15:47, 26 มกราคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]

อดุล วิเชียรเจริญ[แก้]

เรียนคุณ Dharmadana ดิฉันได้เข้าไปแก้ไข Wikipedia อดุล วิเชียรเจริญ เพื่อปรับปรุงให้ข้อมูลถูกต้องและครบถ้วนสมบูรณ์ขึ้น โดยใช้ข้อมูลจากงานเชิดชูเกียรติคุณที่คณะลูกศิษย์และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดขึ้นในโอกาสที่ อ.อดุลอายุครบ 90 ปีเมื่อกันยายน 2559* ซึ่งมี วิดิโอคลิปสั้นๆที่ประมวลมากจากการสัมภาษณ์ลูกศิษย์และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ด้วย โดยใส่เป็นลิงค์จาก youtube ของวิดิโอที่อยู่หน้านิทรรศการ 90 ปีที่หอสมุดปรีดีฯ ชั้น U2 มธ.ท่าพระจันทร์ ทั้งนี้ มิได้เป็นการโฆษณาขายสินค้า หรือละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด จึงเรียนมาเพื่อขอหารือ ว่าควรทำอย่างไรให้สามารถแก้ไขข้อมูลใน Wikipedia นี้ได้โดยไม่ถูกตั้งข้อสงสัยหรือถูกลบคะ? ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • นิทรรศการ 90 ปีของ ศ.ดร.อดุล วิเชียรเจริญซึ่งมีวิดิโอ 10 เรื่อง (โดยกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯเสด็จทรงเปิด 11/9/59) และหนังสือ “90 ปีอดุล วิเชียรเจริญชีวิต ชีวิตและงาน” และหนังสือ “ศ ดร.อดุล วิเชียรเจริญ กับหลักสูตรพื้นฐานศิลปศาสตร์ มธ.”

Wikidata[แก้]

Sadly our nice cooperation of adding the temple articles has to come to an end. I am seriously sick, and dont know how long I can still edit on Wikidata. Thus it would be good if you would create the Wikidata item when necessary, and as long as I can I will polish them up with the external ids. It was really nice working with you, keep up the good work. แอนดี้ (คุย) 02:15, 30 สิงหาคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]

Thanks for let me know. I hope you get well soon --Dharmadana (คุย) 10:47, 30 สิงหาคม 2565 (+07)[ตอบกลับ]

Wiki Loves Food[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นว่าคุณ Dharmadana ได้สร้างบทความเกี่ยวกับอาหารจำนวนหนึ่งในช่วงที่มีกิจกรรม Wiki Loves Food แต่ไม่ได้มีการลงชื่อและเพิ่มบทความที่เขียนในรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม ถ้าหากว่าลืมก็ขอเชิญให้ร่วมลงชื่อในหน้ารายชื่อได้เลย แต่ถ้าแค่ต้องการเขียนบทความอาหารแต่ไม่ต้องการเข้าร่วมก็ขออภัยที่เข้าใจผิดครับ ขอบคุณครับ

@B20180: รบกวนตรวจสอบทีครับ เผื่อมีผู้ใช้คนไหนตกสำรวจอีกครับ--Geonuch (คุย) 22:03, 10 มกราคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ไม่สนใจร่วมโครงการครับ ไม่ได้สนใจเรื่องรางวัล --Dharmadana (คุย) 10:42, 11 มกราคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ผมได้ใส่อ้างอิงเพิ่มเติมและระบุหน้าแล้วครับ[แก้]

บทความผมที่ ผู้ดูแลบอกว่าไม่มีอ้างอิงและให้ระบุหน้าด้วย ผมได้แก้ไขแล้ว ทำยังไงถึงจะได้รับการอ้างอิงถูกต้องครับ ขอบคุณครับ

การปกครองเจ้าเมืองบริเวณ7หัวเมือง (PDF).p.16-17
พงศาวดารเมืองปัตตานีภาค3 พระยาวิเชียรคีรี ( ชม ณสงขลา)พ.ศ.2471(pdf).p.32-33
พระยาเมืองของ7หัวเมืองสมัยรัตนโกสินทร์ (pdf).p.25 หน้า25 ตารางเจ้าเมือง 7 หัวเมือง อ้างอิงจาก พงศาวดารเมืองปัตตานี ประชุมพงศาวดารภาคที่3 พระยาวิเชียรคีรี
การปกครองบริเวณ7หัวเมือง (pdf).p.11ตอนท้าย
หน้าที่ 11 ตอนท้าย ปี ค.ศ. 1853 (พ.ศ. 2396) พระยายะหริ่ง (นิยูโซ๊ะ) หรือชาวบ้านเรียกว่า รายาโต๊ะกี ได้ถึงแก่อนิจกรรม เจ้าเมืองสงขลาได้แต่งตั้งสุลต่านเดวาร์ พระยาจางวาง เป็นเจ้าเมืองยะหริ่งแทน
เมื่อสุลต่านเดวาร์ได้ปกครองเมืองยะหริ่งแล้ว ได้แต่งตั้ง ตนกูสุหลง ผู้เป็นบุตรช่วยงานราชการ ตนกูสุหลงได้รับยศเป็นหลวงสุนทร เมื่อสุลต่านเดวาร์ถึงแก่อนิจกรรม ตนกูสุหลงขอพระราชานุญาตจากพระเจ้าแผ่นดินสยามกลับเมืองกลันตันอันเป็นมาตุภูมิของตน ต่อมานิติมุง บุตรของพระยายะหริ่ง นิยูโซ๊ะ หรือรายาโต๊ะกี เป็นผู้ครองเมืองยะหริ่งแทนต่อจากสุลต่านเดวาร์

Adisak69 (คุย) 16:26, 28 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

ผมได้แก้ไขใส่อ้างอิงและระบุหน้าแล้วครับ[แก้]

สวัสดีครับ บทความผมที่ ผู้ดูแลบอกว่าไม่มีอ้างอิงและให้ระบุหน้าด้วย ผมได้แก้ไขแล้ว ทำยังไงถึงจะได้รับการอ้างอิงถูกต้องครับ ขอบคุณครับ

การปกครองเจ้าเมืองบริเวณ7หัวเมือง (PDF).p.16-17
พงศาวดารเมืองปัตตานีภาค3 พระยาวิเชียรคีรี ( ชม ณสงขลา)พ.ศ.2471(pdf).p.32-33
พระยาเมืองของ7หัวเมืองสมัยรัตนโกสินทร์ (pdf).p.25 หน้า25 ตารางเจ้าเมือง 7 หัวเมือง อ้างอิงจาก พงศาวดารเมืองปัตตานี ประชุมพงศาวดารภาคที่3 พระยาวิเชียรคีรี
การปกครองบริเวณ7หัวเมือง (pdf).p.11ตอนท้าย
หน้าที่ 11 ตอนท้าย ปี ค.ศ. 1853 (พ.ศ. 2396) พระยายะหริ่ง (นิยูโซ๊ะ) หรือชาวบ้านเรียกว่า รายาโต๊ะกี ได้ถึงแก่อนิจกรรม เจ้าเมืองสงขลาได้แต่งตั้งสุลต่านเดวาร์ พระยาจางวาง เป็นเจ้าเมืองยะหริ่งแทน
เมื่อสุลต่านเดวาร์ได้ปกครองเมืองยะหริ่งแล้ว ได้แต่งตั้ง ตนกูสุหลง ผู้เป็นบุตรช่วยงานราชการ ตนกูสุหลงได้รับยศเป็นหลวงสุนทร เมื่อสุลต่านเดวาร์ถึงแก่อนิจกรรม ตนกูสุหลงขอพระราชานุญาตจากพระเจ้าแผ่นดินสยามกลับเมืองกลันตันอันเป็นมาตุภูมิของตน ต่อมานิติมุง บุตรของพระยายะหริ่ง นิยูโซ๊ะ หรือรายาโต๊ะกี เป็นผู้ครองเมืองยะหริ่งแทนต่อจากสุลต่านเดวาร์

@Dharmadana

Adisak69 (คุย) 16:27, 28 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

อยากขอคำแนะนำครับ[แก้]

@Dharmadana อยากขอคำแนะนำ หรือช่วยบทความนี้หน่อยครับว่าทำอย่างไรจึงจะผ่านครับ

บทความ พระยายะหริ่ง นิยูโซ๊ะ

ขอบคุณครับ Adisak69 (คุย) 16:55, 30 มิถุนายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]

เสนอชื่อบทความคัดสรรประจำเดือน[แก้]

  1. โปรดดูที่ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรรประจำเดือน ตรงเมษายนยังขาดผู้ลงชื่อสนับสนุนครับ
  2. โปรดแก้ไขต่อไปครับ แม่แบบ:บทความคัดสรร/เมษายน_2567 ผมอยากให้เมื่อขึ้นหน้าหลักแล้วมีความสมบูรณ์แบบไม่ต้องมาแก้ไขกันอีกภายหลัง จะเห็นว่าในอดีตที่ผ่านมามีการแก้ไชหลังจากขึ้นหน้าหลักไปแล้วหลายครั้ง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเราไม่แน่ใจว่าจะได้รับพิจารณาเป็นบทความคัดสรรประจำเดือนหรือไม่ แต่ตอนนี้ได้ผลักให้เสนอชื่อกันเข้ามาเร็วขึ้น ค่อนข้างมีความแน่นอนอยู่แล้ว จึงควรใช้โอกาสนี้ไปพัฒนาคุณภาพของข้อความที่นำเสนอบนหน้าหลักต่อไปครับ

--Taweethaも (คุย) 09:04, 9 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ร่างปัจจุบันของ แม่แบบ:บทความคัดสรร/เมษายน_2567 อาจจะยาวไปนิดนึงครับ ควรจะอยู่ที่ 4,000 ไบต์ จากตัวอย่างล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ --Taweethaも (คุย) 08:22, 17 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ผมตัดย่อความรายลงให้ใกล้เคียง 4,000 ไบต์แล้ว โปรดช่วยพิจารณาดูอีกครั้ง และพิจาราณาลงชื่อสนับสนุนภายใต้หัวข้อเมษายนที่หน้า วิกิพีเดีย:บทความคัดสรรประจำเดือน ด้วยครับ --Taweethaも (คุย) 07:37, 21 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

แจ้งเหตุผลการลบ[แก้]

ผมสังเกตว่าในหลาย ๆ หน้าที่คุณได้แจ้งลบ โปรดดูใน หมวดหมู่:หน้าที่ถูกแจ้งลบ ไม่ได้ระบุเหตุผลการแจ้งลบไว้ซึ่งจะยังไม่ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบ เพราะถ้าไม่แจ้งเหตุผลไว้ก็จะทำให้ผู้ดูแลระบบตัดสินใจลบได้ยาก ฉะนั้นผมจึงขอให้คุณได้เขาไประบุเหตุผลการแจ้งลบในหลาย ๆ หน้าดังกล่าวด้วยครับ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:51, 29 กุมภาพันธ์ 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ผู้ใช้บัญชีก่อกวน สร้างเพื่อก่อกวนอย่างเดียว คุณเป็นคนบล็อกเองด้วยนะครับ ไม่น่าตัดสินใจยาก ผลงานหุ่นเชิดเชิงประจักษ์รายนี้ปรากฎอยู่ หมวดหมู่:หุ่นเชิดของ Learning Ln --Dharmadana (คุย) 23:24, 1 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ก็ถูกต้องครับ แต่หากจะเสียเวลาสักนิดไม่ได้หรือครับ -- Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:18, 3 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]
และอีกผลหนึ่ง เมื่อผู้ดูแลระบบลบหน้านั้นไปแล้วหากมีผู้ใช้รายอื่นเข้ามาสำรวจหน้านั้นมันจะมีข้อความอธิบายว่าหน้านั้นถูกลบเพราะอะไร เช่น ("ลบหน้า กฎหมายพระบรมศพครั้งกรุงเก่า (ท3: หลอกลวงอย่างชัดแจ้ง: เนื้อหาเดิม: ลบWP:ท3 ") หากไม่แจ้งเหตุผลการลบเมื่อถูกลบก็จะไม่ทราบรายละเอียดว่าหน้าเหล่านี้ถูกลบเนื่องมาจากสาเหตุใด อีกอย่างผู้ใช้ท่านอื่น ๆ ก็บอกเหตุผลกันหมดจึงไม่จำเป็นต้องโยนภาระให้ผู้ดูแลระบบครับ การตัดสินใจลบของผู้ดูแลจะดูจากเหตุผลที่แจ้งลบก่อนเสมอ --Kaoavi (คาโอะเอวีไอ) (คุย) 21:27, 3 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

แจงเหตุผลการย้าย[แก้]

ในเมื่อผมแจ้งข้อมูลครบถ้วนทุกประการแล้ว ไม่ทราบว่าคุณย้ายไปฉบับร่างทำไมเหรอครับ? Pariwat.Pai (คุย) 18:30, 2 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ถ้าบทความถูกย้ายไปที่ฉบับร่าง แสดงว่าผู้ใช้เห็นควรว่าบทความนั้นต้องปรับปรุงก่อน ถ้าปรับปรุงเสร็จ คุณต้องส่งตรวจตามกระบวนการขอตรวจฉบับร่างครับ จะย้ายฉบับร่างกลับไปเองไม่ได้ เพราะถือเป็นการลักไก่ไม่ยอมให้ตรวจทานความเหมาะสมหรือการปรับปรุง 49.229.149.71 18:35, 2 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ข้อความด้านบนก็มีเขียนอยู่ว่า "กรุณาอดทนรอผู้เขียนคนอื่นมาช่วยตรวจให้ อย่าย้ายหน้าไปเป็นบทความเองโดยพลการ" ให้คนอื่นเขาย้าย ไม่ใช่ตัวคุณเองตรวจเอง พิจารณาเอง ให้ผ่านเอง --Dharmadana (คุย) 18:39, 2 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

รบกวนช่วยอะไรหน่อยได้ไหมครับ[แก้]

คุณช่วยผมเพิ่มข้อมูล/เรียบเรียงไวยากรณ์ ในบทความ โซอี ซัลดานา ให้ตรงกับวิกิอังกฤษได้ไหมครับ Piggy983 (คุย) 20:35, 21 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]

ช่วยเรื่องสร้างหน้าใหม่แล้วทำให้มันขึ้นหน้าภาษาครับ[แก้]

ช่วยผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมจะสร้างหน้าใหม่ แล้วผมอยากให้มันมีหน้าภาษาขึ้นมาอ่ะครับ ผมไม่อยากใช้โปรแกรมแปลภาษา Bowjhhjajt (คุย) 13:54, 25 มีนาคม 2567 (+07)[ตอบกลับ]