คุยกับผู้ใช้:เจ้าชายต้นกล้า

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย GeonuchBot ในหัวข้อ ชาววิกิพีเดียที่หายไป

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า ไซอิ๋ว 2 ตอน ศึกราชาวานรพิชิตมาร อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดี จากการแก้ไขของคุณใน ไซอิ๋ว 2 ตอน ศึกราชาวานรพิชิตมาร นั้น โปรดทราบว่าวิกิพีเดียไม่สามารถรับข้อความและภาพที่มีลิขสิทธิ์จากเว็บหรือสื่อตีพิมพ์อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ทรงลิขสิทธิ์ กรณีนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเข้าข่ายที่เราต้องลบอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณได้รับสารนี้ การแก้ไขของคุณอาจถูกย้อนกลับไปแล้ว หรือบทความของคุณอาจถูกลบแล้ว

กรณีที่คุณได้สาร

ทางเราถือว่าปัญหาลิขสิทธิ์มีความสำคัญยิ่ง หากพบว่าผู้ใดเพิ่มเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เราอาจพิจารณาบล็อกไม่ให้ผู้นั้นแก้ไขชั่วคราว ขอบคุณ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ เจ้าชายต้นกล้า สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello เจ้าชายต้นกล้า! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 12:55, 20 กรกฎาคม 2559 (ICT)

การอ้างอิงเนื้อหา[แก้]

สวัสดีครับ ในการอ้างอิงเราจะไม่ใช้วิกิพีเดียภาษาอื่นๆ และลิงก์ที่ไปดูคลิปวีดีโอ (เช่น YouTube) มาใช้อ้างอิงบทความนะครับ เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของเนื้อหาในบทความนั้นๆ ได้ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา, วิกิพีเดีย:การพิสูจน์ยืนยันได้ และ วิกิพีเดีย:แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เพื่อการพัฒนาบทความให้ดีขึ้นครับ ขอบคุณครับ --Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 13:16, 22 กรกฎาคม 2559 (ICT)

สวัสดีครับ อ่านข้อความด้านบนรึเปล่าครับ ไม่ต้องอ้างอิงวิกิพีเดียด้วยกันนะครับ ลองศึกษาในลิงก์ดังกล่าวด้านบน–Sry85 (พูดคุย) 15:49, 3 สิงหาคม 2559 (ICT)

สวัสดีครับ ไม่ใช้วิกิพีเดียอ้างอิงกันเองนะครับ บอกครั้งที่ 3 แล้วนะครับ –Sry85 (พูดคุย) 11:40, 1 กันยายน 2559 (ICT)

เดอะ ฮอบบิท: ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม็อค[แก้]

ควรแก้ชื่อดาราให้ถูกด้วย ลิงค์จะได้ไม่แดงเยอะเกิน เดี๋ยวสร้างแล้วหายไปเลย --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 171.5.245.99 (พูดคุย | ตรวจ) 18:45, 9 กันยายน 2559 (ICT)

ดาวภาพยนตร์[แก้]

ดาวภาพยนตร์
ขอมอบดาวภาพยนตร์ให้แก่คุณ เจ้าชายต้นกล้า ในฐานะที่คุณมีส่วนปรับปรุงบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์ตลอดมา --Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 13:05, 17 พฤศจิกายน 2559 (ICT)

หยาง ไฉ่นี[แก้]

ตามปรกติ อักษร 妮 อ่านว่า นี (nī) หรือ หนี (ní) ก็ได้

แต่อักษร 妮 ในชื่อ 楊采妮 ต้องอ่านว่า นี ค่ะ ชื่อของดาราท่านนี้มีอยู่ในพจนานุกรมภาษาจีน ระบุคำอ่านไว้ชัดเจนว่า Yáng Cǎinī (ไม่ใช่ Yáng Cǎiní)

ได้ตรวจสอบการอ่านตามที่ปรากฏในข่าวภาษาจีนกลางทางยูทูบแล้ว ก็พบว่า อ่าน นี ตามที่พจนานุกรมระบุ ไม่มีอันไหนอ่าน หนี เลย

--หมวดซาโต้ (พูดคุย) 22:41, 13 มกราคม 2560 (ICT)

สวัสดีค่ะ (1) ถ้าต้องการเปลี่ยนชื่อบทความ ให้ใช้การเปลี่ยนชื่อบทความ ไม่ใช่การเปลี่ยนทาง เพราะจะทำให้ประวัติของหน้าเสียหายค่ะ (2) ชื่อ 楊采妮 อ่านว่า "หยาง ไฉ่นี" ไม่ใช่ "หยาง ไฉ่หนี" ทำไมจะต้องรักษาการอ่านแบบผิด ๆ ไว้ด้วย? --หมวดซาโต้ (พูดคุย) 17:29, 24 มกราคม 2560 (ICT)

เนื้อหาที่เพิ่มในหน้า ครีด (ภาพยนตร์) อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดี จากการแก้ไขของคุณใน ครีด (ภาพยนตร์) นั้น โปรดทราบว่าวิกิพีเดียไม่สามารถรับข้อความและภาพที่มีลิขสิทธิ์จากเว็บหรือสื่อตีพิมพ์อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ทรงลิขสิทธิ์ กรณีนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเข้าข่ายที่เราต้องลบอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณได้รับสารนี้ การแก้ไขของคุณอาจถูกย้อนกลับไปแล้ว หรือบทความของคุณอาจถูกลบแล้ว

กรณีที่คุณได้สาร

ทางเราถือว่าปัญหาลิขสิทธิ์มีความสำคัญยิ่ง หากพบว่าผู้ใดเพิ่มเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เราอาจพิจารณาบล็อกไม่ให้ผู้นั้นแก้ไขชั่วคราว ขอบคุณ --Horus | พูดคุย 18:13, 17 มกราคม 2560 (ICT)

กล่องผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ ตามกฎของวิกิพีเดีย:กล่องผู้ใช้ เราจะห้าม ใช้ภาพชอบธรรมเด็ดขาดเราจะใช้ภาพเสรีจากวิกิมีเดีย คอมมอนส์ หรือระบุอักษรก็ได้ ตามนี้ จากกล่องผู้ใช้ส่วนวิธีตกแต่งกล่องผู้ใช้:

หากต้องการรูปประกอบ วิกิคอมมอนส์มีไอคอนจำนวนมากให้เลือกใช้ โดยไม่อนุญาตให้ใช้ภาพและสื่อที่มีลิขสิทธิ์หรือไม่ได้มีสัญญาอนุญาตเสรีมาเป็นภาพประกอบกล่องผู้ใช้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย:หน้าผู้ใช้

ตอนนี้ผมขอย้อนก่อนนะครับ หวังว่าคุณจะเข้าใจครับ ขอบคุณครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 08:18, 20 มกราคม 2560 (ICT)

ชิว ชูเจิน[แก้]

邱淑貞 ไม่มีทางจะอ่านเป็น "ซิว ซู่เจิน" ได้เลยค่ะ คุณสังเกตดูพินอิน "Qiū Shūzhēn" พยางค์แรกออกเสียง "ช" (q) ไม่ใช่ "ซ" (s หรือ x) ส่วนพยางค์ที่สองเป็นเสียงสามัญ (ū) ไม่ใช่เสียงโท (ù) --หมวดซาโต้ (พูดคุย) 10:15, 24 มกราคม 2560 (ICT)

อย่าใส่ลิงก์มั่ว[แก้]

การเขียนของคุณในหน้ามีดสั้นสะท้านฟ้า เป็นการใส่ลิงก์มั่วโดยไม่มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน ครั้งต่อไปขอให้ใส่ลิงก์น้อยกว่านี้และให้เข้าเรื่องมากกว่านี้ด้วยครับ --Horus | พูดคุย 17:33, 17 พฤศจิกายน 2560 (ICT)

เรือล่องแม่น้ำเลโอ ตอลสตอย มอสโกเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (ของรางวัล)

เนื่องด้วย วิกิพีเดีย:Wikipedia Asian Month 2017 ปีนี้ ทางเราได้จัดกิจกรรม ครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างรัสเซียกับประเทศไทย โดยสร้างบทความเกี่ยวกับหัวข้อท่องเที่ยวในประเทศรัสเซีย ตามรายชื่อที่แนะนำ ผู้สร้างบทความตามหัวข้อเป็นจำนวนมากที่สุดจะได้รับรางวัล คือ ล่องเรือในแม่น้ำโวโดฮอดที่ประเทศรัสเซีย (หมายเหตุ ยกเว้นค่าเดินทาง ที่ผู้รับรางวัลต้องออกเอง)

ท่านสามารถร่วมส่งผลงานได้ทางปุ่มด้านล่างนี้ :

ขอขอบคุณที่พิจารณาเข้าร่วมกิจกรรม --B20180 (พูดคุย)

Jubilee Medal "Wikipedia Asian Month"[แก้]

Jubilee Medal "Wikipedia Asian Month"
ผมได้ออกแบบดาวดวงนี้ซึ่งจะมอบให้กับผู้เข้าร่วม Wikipedia Asian Month 2017 และปีก่อนหน้าทุกคนครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 03:30, 1 ธันวาคม 2560 (ICT)

บทความสั้นมาก[แก้]

ขอปรามคุณนิดนึง เห็นสร้างบทความสั้น ๆ จำนวนมาก ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวด้วยครับ เขียนให้มันมีเนื้อหาบ้างไม่ได้หรือ แล้วบทความแยกซีซัน ขนาดบทความซีรีย์ยังยาวไม่เท่าไหร่ นี่จะคิดแยกบทความแล้วหรือ --Horus | พูดคุย 20:24, 28 ธันวาคม 2560 (ICT)

ช่วยเขียนบทความละครขุดอินเดียให้หน่อย[แก้]

เรื่องลิขิตแค้นแสนรัก ฝากให้คุณผู้ใช้:เจ้าชายต้นกล้าเขียนให้หน่อยhttps://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%82%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81 https://en.wikipedia.org/wiki/Rangrasiya ต้นฉบับวิกิภาษาอังกฤษ ฝากรบกวนให้หน่อยนะจ้ะ แต่มีกฎต้องเขียนไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่งั้นจะถูกลบ

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ เจ้าชายต้นกล้า ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ เจ้าชายต้นกล้า กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:56, 28 ธันวาคม 2562 (+07)ตอบกลับ