คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ (ญี่ปุ่น: 空手小公子小日向海流; อังกฤษ: Karate Shokoshi Kohinata Minoru) เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น เขียนโดย ยาสุชิ บาบะ (Yasushi Baba) ซึ่งกล่าวถึงเหล่าสมาชิกชมรมคาราเต้ สายคาบูรางิ ในมหาวิทยาลัยพลศึกษา โดยเล่าเรื่องผ่าน โคฮินาตะ มิโนรุ ตัวเอกของเรื่องซึ่งได้เข้าชมรมคาราเต้สายคาบูรางิ โดยการชักชวนจากรุ่นพี่ในชมรม ที่ต่อมาต่างต้องการพัฒนาทักษะการต่อสู้ของตนและเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ จนกระทั่งในภายหลังความสามารถของพวกเขาที่สูงขึ้น จึงเข้าร่วมสังเวียนนานาชาติ ซึ่งเป็นการต่อสู้กับนักสู้ชาวต่างชาติด้วยศิลปะการต่อสู้แขนงอื่น ไม่ว่าจะเป็นคิกบ็อกซิ่ง, นินจึตสึ, มวยปล้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมวยไทย ซึ่งมีคู่ปรับตัวฉกาจอย่างสามารถ สิรินโต ที่ยังไม่เคยแพ้ใครในการต่อสู้ตลอด 20 นัดที่ผ่านมา

ตัวละครหลัก[แก้]

  • ญี่ปุ่น โคฮินาตะ มิโนรุ : นักคาราเต้สายดำ (ญี่ปุ่น: 小日向海流) ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง เดิมเป็นนักกีฬาชมรมยิมนาสติก แต่ผันตัวมาเป็นสมาชิกชมรมคาราเต้ สายคาบูรางิ จากการหว่านล้อมของรุ่นพี่ในชมรม เขาได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้และศิลปะการต่อสู้แขนงอื่นจากคู่ต่อสู้ของเขา จึงได้เรียนวิชามวยไทยจากเด็กไทยอายุ 12 ปี นามว่า ชาญเดช น้ำเสยิม เพราะทราบว่ามวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่มีทักษะในการยืนที่ดีที่สุด

ตัวละครที่เป็นนักมวยไทย[แก้]

ไทย ชาวไทย[แก้]

ชาวต่างชาติ[แก้]

รายชื่อตอน[แก้]

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เป็นหนังสือการ์ตูนมังงะที่มีนักมวยไทยเป็นตัวละครสำคัญมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งล้วนแต่มีฝีมือที่ร้ายกาจทั้งสิ้น[2]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]