แฮดซอน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แฮดซอน
Storegade in Hadsund, Denmark
Storegade in Hadsund, Denmark
ตราอย่างเป็นทางการของแฮดซอน
ตรา
ตราราชการของแฮดซอน
ตราอาร์ม
สมญา: 
"บนขอบจัตแลนด์เหนือ"
คำขวัญ: 
"บนขอบจัตแลนด์เหนือ" , På kanten af Nordjylland"
แฮดซอนตั้งอยู่ในเดนมาร์ก
แฮดซอน
แฮดซอน
ที่ตั้งในประเทศเดนมาร์ก
พิกัด: 56°43′N 10°7′E / 56.717°N 10.117°E / 56.717; 10.117
ประเทศ เดนมาร์ก
RegionNorth Denmark Region
MunicipalityMariagerfjord Municipality
กล่าวถึงครั้งแรกTrading Privileges in 1854. First mentioned in 1467 as "Haddeswnth"
วันเกิดอย่างเป็นทางการTrade rights December 1, 1854
การปกครอง
 • นายกเทศมนตรีMogens Jespersen (V)
ประชากร
 (2011)[1]
 • ทั้งหมด5.016 คน
 • เทศบาล42.111
 • DemonymHadsunder
เขตเวลาUTC+1 (เวลายุโรปกลาง)
 • ฤดูร้อน (เวลาออมแสง)UTC+2
รหัสไปรษณีย์9560
เว็บไซต์http://www.hadsundby.dk

แฮดซอน (เดนมาร์ก: Hadsund, ภาษาเดนมาร์ก: [hæðˈsɔnˀ] ( ฟังเสียง)) เป็นนครในส่วนตะวันออกของจัตแลนด์ มีประชากร 8,883 คน (1 มกราคม 2557) (9,360 คนหากรวมแฮดซอนใต้) นครนี้ตั้งอยู่ติดช่องแคบแฮดซอน ส่วนหนึ่งของ Mariagerfjord จนปี 2550 แฮดซอนเป็นศูนย์กลางบริหารราชการของเทศบาลแฮดซอน

แฮดซอนเป็นที่ตั้งของบริษัทจำนวนหนึ่ง รวมทั้ง Hedegaard Foods และ Nilfisk-ALTO ทางทิศตะวันตกของแฮดซอนมีกังหันลมเก่าแก่ที่สุดที่ยังอยู่ Havnø Mølle ซึ่งสร้างขึ้นในปี 2385

ในแฮดซอนมีสถาบันการศึกษาหลายแห่ง รวมทั้ง วิทยาลัยเทคนิค Mariagerfjord, การศึกษาผู้ใหญ่แฮดซอน, โรงเรียนแฮดซอนและแฮดซอนกโปรดักชัน นครนี้มีซูเปอร์มาร์เกตและร้านค้าเฉพาะอย่างหลากหลาย เมืองนี้ยังมีศูนย์การค้ามีหลังคา (covered) แห่งเดียวใน Himmerland คือ Hadsund Butikscenter

แฮดซอนยังเป็นบ้านเกิดของผู้ประพันธ์ ฮันส์ เคิร์ก (2441–2505)

แฮดซอน ศูนย์[แก้]

ศูนย์ แฮดซอน ทำเครื่องหมายด้วยสีชมพู

แฮดซอน ศูนย์บริเวณรอบโบสถ์ แฮดซอน - ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเมืองทั้ง - และถนนคนเดินเก็บถนนที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกของใจกลางเมือง แฮดซอน ศูนย์เป็นส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของ แฮดซอน มีสามวิธีหลัก Alsvej, Himmerlandsgade และร้านขายของถนน

ถนนการค้าใจกลางเมืองที่นอกเหนือไปจากเขตทางเท้าเป็น Vestergade, Street East, Noerregade นมถนนทางรถไฟถนนและ Brogade ถนนสามัญทั้งหมดที่มีทางเท้า เมืองนี้มีสี่สี่เหลี่ยม / สถานที่ของตัวละครที่แตกต่างกันมาก "สแควร์" ตั้งแต่สมัยโบราณศูนย์กลางการค้าของเมืองในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของเขตทางเท้า "ศูนย์การค้า" ตั้งอยู่ในโจฮานและแอ็กเซิลฮอร์น Bech อาคารโรงงานแยมเก่าที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1898 ศูนย์เกือบอาเขตครอบคลุมในสองระดับตารางที่สาม "จุดกึ่งกลาง" จาก 1970; ในกรณีของการเปิดพื้นที่ที่มีบริเวณที่จอดรถกลางและร้านค้าตารางที่สี่ "ธนาคารสแควร์" เป็นหนึ่งในสี่เหลี่ยมที่ปูด้วยหินของเมืองโบราณ ชื่อนี้ได้มาจาก แฮดซอน ธนาคาร[2]

บิ๊กสตรีท (ถนนถนนท้องถิ่น)

ร้านค้าถนนเป็นหนึ่งใน แฮดซอน ถนนเก่าแก่ที่สุดและถือกำเนิด 1800 ถนนยังเป็นถนน แฮดซอน หลัก (จากโฮโบ ไปออลบอร์) จนกระทั่งปี 1970 เมื่อมันถูกแทนที่ด้วย Himmerlandsgade บิ๊กสตรีท ก็ไม่มีอะไรจนกระทั่งก้อนหินในปี 1950 และต่อมาปู ในปี 1990 เปิดตัวในฐานะ บิ๊กสตรีท ถนนคนเดินยางมะตอยและทางเท้าถูกนำตัวขึ้นและถนนที่ปูด้วยกระเบื้อง ในทั้งสองด้านของถนนมี bilges ในที่น้ำไหลลงไปยังจุดสิ้นสุดของเขตทางเท้า ในที่สุดทางตอนเหนือของถนนคนเดินเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้ง แฮดซอน ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จะจัดในช่วง 2 ชั้นเชื่อมต่อกันด้วยบันไดเลื่อนและรวมถึง 17 ร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตสอง[3]

อ้างอิง[แก้]