รายชื่อตัวละครในสึซึมิยะ ฮารุฮิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครในเรื่อง "สึซึมิยะ ฮารุฮิ"

ตัวละครหลักของเรื่อง[แก้]

เคียวน์[แก้]

(ญี่ปุ่น: キョンโรมาจิKyon)
ให้เสียงโดย โทโมคาซุ ซุงิตะ (ญี่ปุ่น) , กริน อักษรดี (ไทย) , Crispin Freeman (ภาษาอังกฤษ)
เคียวน์เป็นเพื่อนร่วมชั้นของฮารุฮิ ซึ่งให้คำแนะนำซึ่งนำไปสู่การก่อตั้งหน่วย SOS ของฮารุฮิ และถูกบังคับให้เป็นสมาชิกของหน่วย SOS โดยไม่สมัครใจ ทำให้เคียวน์เป็นมนุษย์ธรรมดาเพียงคนเดียวในกลุ่มนี้ ชื่อ "เคียวน์" นั้นไม่ใช่ชื่อจริงแต่เป็นชื่อเล่นที่คุณป้าเรียก โดยที่ชื่อจริงของเคียวน์ยังไม่ปรากฏในเนื้อเรื่อง แต่สิ่งที่เป็นความจริงก็คือ เขาเป็นคนธรรมดา จากคำพูดของตัวละครหลายๆ คน

สึซึมิยะ ฮารุฮิ[แก้]

บน: ฮารุฮิในวัยสาว
ล่าง: ฮารุฮิในวัยเด็ก
(ญี่ปุ่น: 涼宮ハルヒโรมาจิSuzumiya Haruhi)
ให้เสียงโดย อายะ ฮิราโนะ (ญี่ปุ่น) , ศรีอาภา เรือนนาค (ไทย) , Wendee Lee (ภาษาอังกฤษ)
สึซึมิยะ ฮารุฮิ เป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดในเรื่อง โดยมีความสนใจในสิ่งเหนือธรรมชาติ มนุษย์ต่างดาว คนที่มาจากโลกอนาคต และผู้มีพลังจิต และมีความสามารถท่างกีฬาเป็นอย่างมาก เรียนเก่ง แต่ด้วยความเป็นคนตรงไปตรงมามาก จึงมีอุปนิสัยที่แปลกประหลาด และได้รับแรงบันดาลใจจาก เคียวน์ จนทำให้เธอได้ตั้ง "หน่วย SOS"

นางาโตะ ยูคิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 長門 有希โรมาจิNagato Yuki)
ให้เสียงโดย มิโนริ จิฮาระ (ญี่ปุ่น) , แวววิไล ถาวรนันท์ (ไทย) , Michelle Ruff (ภาษาอังกฤษ)
นางาโตะ ยูคิ เป็นสมาชิกของกองหัน SOS เป็นเจ้าของห้องชมรมอักษรที่เหลืออยู่คนสุดท้ายทำให้ถูกบังคับ ให้มาอยู่ในชมรมเพื่อจะได้ใช้ห้องชมรมอักษรเปลื่ยนไปเป็นของ ฮารุฮิแทน ลักษณะตัวละครเป็นคนเงียบๆ อ่านแต่หนังสือ ในเบื้องหลัง ยูคิไม่ใช่มนุษย์ เป็นกลุ่มของข้อมูลที่มีความคิด ทีมาคอยสังเกตการณ์ฮารุฮิ ในตอนต้นของเนื้อเรื่อง ยูกิสวมแว่นตา แต่เลิกสวมไปหลังจากที่ในThe movieนางาโตะ ยูคิต้องเปลี่ยนแว่นตาเป็นของที่ใช้สำหรับเปลี่ยนแปลงให้โลกกลับเป็นปรกติ หลังจากเหตุการณ์ที่ต่อสู้กับอาซากุระ เรียวโกะ และเป็นคนที่ทำให้ เวลาเมื่อ3ปีก่อนถูกเปลี่ยนแปลง [1]
บน: มิคุรุในวัยสาว
ล่าง: มิคุรุตอนโต

อาซาฮินะ มิคุรุ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 朝比奈 みくるโรมาจิAsahina Mikuru)
ให้เสียงโดย ยูโกะ โกโต (ญี่ปุ่น) , พนาวรรณ ศรีวะโลสกุล (ไทย) , Stephanie Sheh (ภาษาอังกฤษ)
อาซาฮินะ มิคุรุ เป็นนักเรียนที่ถูกฮารุฮิจับตัวเธอได้ระหว่างที่เธอกำลังอยู่ในห้องเรียน แล้วโดนบังคับให้เธอออกจากชมรมเขียนพู่กันมาเป็นสมาชิกของหน่วย SOS มิคุรุมีนิสัยเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ซุ่มซ่าม ขี้กลัว ขี้ตกใจ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และไม่สู้คน ทำให้ฮารุฮิสามารถใช้เธอเล่น "แต่งตัวตุ๊กตา" เพื่อแก้เบื่อได้อย่างง่ายดาย เบื้องหลัง มิคุรุถูกส่งมาจากโลกอนาคตเพื่อสืบหาสาเหตุที่ความปั่นป่วนในมิติเวลาในอดีตก่อนสามปีก่อนที่ฮารุฮิจะเข้าโรงเรียนมัธยมปลายได้

โคอิซึมิ อิสึกิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: 古泉 一樹โรมาจิKoizumi Itsuki)
ให้เสียงโดย ไดซุเกะ โอโนะ (ญี่ปุ่น) , จักรรัตน์ ศรีรักษ์ (ไทย) ซีซั่น 1 , อภินันท์ ธีระนันทกุล (ไทย) ซีซั่น 2 , จอห์นนี ยัง บอสช์ (ภาษาอังกฤษ)
โคอิซึมิ อิสึกิ เป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาเรียน ม.4 โรงเรียนของฮารุฮิหลังจากเปิดเทอมได้ 1 เดือนและถูกฮารุฮิชักชวนให้เข้าหน่วย SOS ทันที โดยปกติ อิสึกิมีหน้าตายิ้มแย้มอยู่เสมอ และเป็นมนุษย์ธรรมดา อิสึกิพร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งของฮารุฮิทุกอย่างโดยไม่ขัดข้องหรือสงสัย เขามีนิสัยชอบอธิบายเรื่องราวต่างๆ อย่างมีหลักการ เต็มไปด้วยรายละเอียด ยืดยาว ใช้การอุปมาอุปไมยที่เข้าใจยาก และมักจะใช้มือแสดงท่าทางประกอบด้วยเวลาพูด เบื้องหลัง อิสึกิเป็นหนึ่งในมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติที่ได้รับพลังเหล่านี้เมื่อ 3 ปีก่อนโดยพวกเขามีหน้าที่ต่อสู้กับ "มนุษย์ยักษ์" (ジャイアンツ) ที่เกิดจากสภาพจิตใจของ ฮารุฮิ ซึ่งจะปรากฏตัวในมิติอยู่คู่ขนานกับโลก หรือ "มิติปิดกั้น" โดยมี "องค์กร" (機関) (the Agency) เป็นผู้ดูแลและสนับสนุนอิสึกิ ในการเก็บข้อมูลของฮารุฮิอีกด้วย

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  1. [Anime ตอนที่ 4 (Timeline ของเคียวน์) ตอนที่ 10 (Timeline ของฮารุฮิ) นิยายเล่มที่ 1 บทที่ 5]