นิก ลาเชย์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นิค ลาเช่
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดนิโคลัส สก็อต ลาเช่
(Nicholas Scott Lachey)
เกิด9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1973
แนวเพลงป็อป
อาชีพนักร้อง,นักแต่งเพลง,นักแสดง
ช่วงปีค.ศ. 1997 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงMotown, Universal, Jive
สมาชิก98 Degrees
เว็บไซต์nicklachey.com

นิโคลัส สก็อต ลาเช่ (อังกฤษ: Nicholas Scott Lachey) เกิดที่เมืองฮาร์แลน ในรัฐเคนทักกี แต่เติบโตในเมืองซินซินแนติ รัฐโอไฮโอ เขาเรียนที่มหาวิทยาลัยไมอามี (ในรัฐโอไฮโอ) และได้พบกับ เจฟฟ์ ทิมมอนส์ ในการออดิชั่นวงดนตรี จนต่อมาเขาและเพื่อนนักเรียน Justin Jeffre ได้ก่อตั้งวง 98 Degrees ขึ้น มี Jeff Timmons และ Drew Lachey (น้องชาย) ร่วมวงด้วย

98 degree[แก้]

วง 98 degree ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1997 โดยประสบความสำเร็จสูงสุดกับอัลบั้มที่ 2 ชุด ’98 Degrees And Rising’ เป็นอัลบั้มอันดับ 14 ใน Billboard จากนั้นพวกเขาทัวร์อเมริกาเพื่อโปรโมตอัลบั้มชุดนี้ โดยมี Jessica Simpson เล่นเป็น opening act

Newlyweds: Nick and Jessica[แก้]

นิค ลาเช่ และ เจสสิก้า ซิมพ์สัน แต่งงานกันในปี 2003 ชีวิตคู่ของทั้งสองถูกถ่ายทำเป็น เรียลลิตี้โชว์ รายการ Newly Weds: Nick & Jessica’ ที่ออกอากาศทางเอ็มทีวี ถึง 4 ซีซั่นตั้งแต่ปี 2003 – 2005 ทั้งสองประกาศแยกกันอยู่ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2005 และจดทะเบียนหย่ากันเมื่อต้นปี 2006

อัลบั้มเดี่ยว[แก้]

หลังจากชีวิตสมรสที่ล้มเหลว เขาได้ประสบการณ์หลายต่อหลายอย่างเป็นวัตถุดิบสำหรับงานชุดที่สอง นิคเข้าห้องอัดตั้งแต่ต้นปี 2005 และขลุกอยู่ที่นั่นจนได้อัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ชุดนี้ หลังจากที่เคยมีงานเดี่ยวออกมาแล้วคือ ‘Soulo’ ในปี 2004 ที่มีเพลงฮิต ‘This I Swear’ (เพลงธีมของ Newlywed: Nick & Jessica) อัลบั้ม ‘What’s Left Of Me’ ออกขายในอเมริกาเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และติดอันดับ 2 ใน Billboard Chart ทันทีที่ออกวางขายสัปดาห์แรก ส่วนซิงเกิลแรกชื่อเดียวกับอัลบั้มอยู่ใน อันดับ 6 ของ Billboard Hot 100 Chart ทันทีที่ออกขายด้วย

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]