ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รายชื่อตัวละครในฤทธิ์หมัดดาวเหนือ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Xiengyod (คุย | ส่วนร่วม)
หน้าใหม่: รายชื่อต่อไปนี้เป็นรายชื่อตัวละครในมังงะและอะนิเมชุด '''ฤท...
(ไม่แตกต่าง)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 01:48, 23 เมษายน 2564

รายชื่อต่อไปนี้เป็นรายชื่อตัวละครในมังงะและอะนิเมชุด ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ

ภาคแรก

หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ (อุดรเทวะ)

หมัดอุดรเทวะ คือหมัดสังหาร ที่รวบรวมพลังไว้ในหมัดเดียว เพื่อทำลายจุดต่างๆของร่างกาย เนื่องจากเป็นเพลงหมัดสังหาร จึงมีผู้สืบทอดได้เพียงคนเดียวเพือไม่ให้เพลงหมัดรั่วไหลออกไป ปรมาจารย์ริวเค็น ผู้สืบทอดคนก่อนไม่มีบุตรชาย จึงรับเอาเด็กกำพร้า 4 คนมาชุบเลี้ยงไว้ และถ่ายทอดเพลงหมัดอุดรเทวะให้ แต่ผู้สืบทอดต้องมีคนเดียว ชะตาของ 4 พี่น้องที่จะต้องประมือกันจะต้องมาถึงสักวัน

หกหมัดศักดิ์สิทธิ์ดาวใต้

เป็นเพลงหมัดที่คู่กันกับหมัดดาวเหนือ(อุดรเทวะ) โดยกระบวนท่าหลักมาจากการโฉบบินของนก เน้นการทำลายจากภายนอกเข้าสู่ภายในตรงข้ามกับหมัดดาวเหนือที่ทำลายจากภายใน หมัดดาวใต้นั้นจะแตกแขนงไปถึง 108 สาขา มีจอมยุทธ์เป็นผู้นำของหมัดใต้ 6 คน ได้แก่

ห้าดาราแห่งดาวใต้

จอมยุทธ์หมัดใต้อีกกลุ่มหนึ่งซึ่งทำหน้าที่ปกป้องขุนพลคนสุดท้ายหรือยูเรียนั่นเอง ทั้งห้าล้วนมีฝีมือพอๆ กับหกหมัดศักดิ์สิทธิ์ดาวใต้เช่นกัน เพลงหมัดของทั้งห้าจะไม่ถูกรวมกับ 108 สาขาของหมัดดาวใต้ แต่เป็นการใช้เพลงหมัดจะเป็นการประยุกต์ใช้สสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติมาผสานกับเพลงหมัดดาวใต้ วาระสุดท้ายเกือบทั้งหมดยกเว้นมหาสมุทร รีฮัคก็ถูกราโอเจ้าแห่งหมัดฆ่าตายหมดเพราะพลังของราโอที่แตกต่างกันเกินไป

ตัวละครอื่นๆ

ภาคจักรพรรดิฟ้า

การที่ดาวเหนือและดาวใต้ได้ฟาดฟันกัน ทำให้ดาวจักรพรรดิที่ถือว่าเป็นใหญ่ที่สุดต้องหมองหมัว จักพรรดิฟ้าจึงมีบัญชาให้ขุนพลทั้งหมดทำการกวาดล้างผู้ที่เกี่ยวข้องกับดาวเหนือและดาวใต้ให้สิ้นซาก ในภาคนี้ปรากฏเพลงหมัดขั้วฟ้า ซึ่งมีความร้ายกาจพอๆ กับหมัดดาวเหนือและหมัดดาวใต้ แต่เน้นการสลายร่างกายของคู่ต่อสู้โดยตรง

ภาคดินแดนชูร่า

จากภาคจักรพรรดิฟ้า จ๊าค ลูกชายของจาโคถือโอกาสจับตัวริน หนีมาที่เกาะชูร่า เคนชิโร่และฟาลโก้จึงมาตามหา ซึ่งชูร่าเป็นดินแดนของนักฆ่าที่เหี้ยมโหด ฟาลโก้ต้องมาจบชีวิตที่นี่ ในภาคนี้จะเปิดเผยเพลงหมัดไพฑูรย์ดาวเหนือ ที่มีต้นกำเนิดเดียวกับหมัดดาวเหนือ

ภาคก่อนอวสาน

เพลงหมัดที่ปรากฏในเรื่อง