ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เก็มปูกุ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
หน้าใหม่: '''เก็มปุกุ''' ({{nihongo|''Genpuku''}}) หรือ '''พิธีฉลองการเจริญวัย''' พิธีโบราณขอ...
 
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''เก็มปุกุ''' ({{nihongo|''Genpuku''}}) หรือ '''พิธีฉลองการเจริญวัย''' พิธีโบราณของญี่ปุ่นที่ถูกจัดขึ้นเพื่อแสดงถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ซึ่งพิธีนี้เป็นพิธีที่รับมาจากเมืองจีนในสมัย [[ราชวงศ์ถัง]]
'''เก็มปุกุ''' ({{nihongo|''Genpuku''}}) หรือ '''พิธีฉลองการเจริญวัย''' พิธีโบราณของญี่ปุ่นที่ถูกจัดขึ้นเพื่อแสดงถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ซึ่งพิธีนี้เป็นพิธีที่รับมาจากเมืองจีนในสมัย [[ราชวงศ์ถัง]] โดยต้องย้อนไปถึง [[ยุคนะระ]] (1253 – 1337)

เมื่อการประกอบพิธีเก็มปุกุเสร็จสิ้นลงก็จะมีการมอบชื่อใหม่ให้กับผู้รับการประกอบพิธีซึ่งปัจจุบันพิธีเก็มปุกุแบบโบราณได้ถูกยกเลิกไปโดยได้มีการจัดงานที่เรียกว่า [[เซจิงชิกิ]] ขึ้นมาแทน


[[en:Genpuku]]
[[en:Genpuku]]
[[หมวดหมู่:วัฒนธรรมญี่ปุ่น]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:54, 23 มิถุนายน 2560

เก็มปุกุ ([Genpuku] ข้อผิดพลาด: {{Lang-xx}}: ข้อความมีมาร์กอัปตัวเอียง (ช่วยเหลือ)) หรือ พิธีฉลองการเจริญวัย พิธีโบราณของญี่ปุ่นที่ถูกจัดขึ้นเพื่อแสดงถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ซึ่งพิธีนี้เป็นพิธีที่รับมาจากเมืองจีนในสมัย ราชวงศ์ถัง โดยต้องย้อนไปถึง ยุคนะระ (1253 – 1337)

เมื่อการประกอบพิธีเก็มปุกุเสร็จสิ้นลงก็จะมีการมอบชื่อใหม่ให้กับผู้รับการประกอบพิธีซึ่งปัจจุบันพิธีเก็มปุกุแบบโบราณได้ถูกยกเลิกไปโดยได้มีการจัดงานที่เรียกว่า เซจิงชิกิ ขึ้นมาแทน