ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Qsdmap (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Qsdmap (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 26: บรรทัด 26:




'''อินโฟจัง (Info Chan)''' เด็กสาวลึกลับ ที่คอยทำงานเก็บรูปกางเกงในเด็กสาวๆในโรงเรียนเพื่อเอาไว้แบล็คเมล์ เะอคอยทำงานช่วยยันจังโดยการจะให้เธอช่วยนั้น จะต้องถ่ายกางเกงในมาแลกกับข้อมูลหรือสิ่งของเสมอ
'''อินโฟจัง (Info Chan)''' เด็กสาวลึกลับ ที่คอยทำงานเก็บรูปกางเกงในเด็กสาวๆในโรงเรียนเพื่อเอาไว้แบล็คเมล์ เธอคอยทำงานช่วยยันจังโดยการจะให้เธอช่วยนั้น จะต้องถ่ายกางเกงในมาแลกกับข้อมูลหรือสิ่งของเสมอ





รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:58, 5 ตุลาคม 2559

ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์
ผู้พัฒนาYandere Dev
ออกแบบYandere Dev
โปรแกรมเมอร์Yandere Dev
แต่งเพลงHenry Rofkar
เอนจินUnity
เครื่องเล่นMicrosoft Windows, Mac OS (unofficial)
แนวลอบฆ่า, แอ็กชัน
รูปแบบวิดีโอเกมผู้เล่นคนเดียว
ตราประจำเกม

ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์เป็นเกมแนวลอบฆ่า, แอ็กชัน โดยผลิดและวางจำหน่ายโดย Yandere Dev ผู้พัฒนาเกมชาวอเมริกา โดยใช้โปรแกรม unity ในการสร้าง

เนื้อเรื่องย่อ

อายาโนะ เด็กสาวคนหนึ่งซึ่งหลงรักรุ่นพี่ แต่ยังคงมีเด็กสาวคนอื่นๆที่รักรุ่นพี่เช่นเดียวกัน อายาโนะอยากให้รุ่นพี่รักเธอคนเดียว จึงหาทางกำจัดพวกเธอเหล่านั้นให้หมด โดยต้องหาทางฆ่าพวกเธอเหล่านั้นภายใน 10 สัปดาห์ก่อนที่พวกเธอจะไปสารภาพรักกับรุ่นพี่ในวันศุกร์

ตัวละครหลัก

ไอชิ อายาโนะ (Ayano Aishi) รู้จักกันในชื่อยันเดเระจัง หรือ ยันจัง มีผมสีดำ ทำผมโพนี่เทล เป็นเด็กสาวคนหนึ่งที่แอบชอบรุ่นพี่ เธอรู้ว่า เธอแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆเมื่อเธอลองฆ่าสัตว์ตัวหนึ่ง เมื่อมันตาย เธอกลับไม่รู้สึกอะไร ตั้งแต่เธอได้พบกับรุ่นพี่ เธอก็ได้หลงรักเขา แต่ยังมีเด็กสาวอีกหลายคนที่แอบชอบรุ่นพี่เช่นกัน ทำให้ยันจังต้องพยายามหาทางกำจัดพวกเธอเหล่านั้นไปให้หมด เพื่อที่เธอจะได้สารภาพรักกับรุ่นพี่


ยามาดะ ทาโร่ หรือรุ่นพี่ (Taro Yamada) นักเรียนชายที่ยันจังชอบ และเด็กสาวคนอื่นๆในโรงเรียนนี้ก็ชอบเขาเช่นเดียวกัน แต่เขากลับรู้สึกกลัวยันจัง เพราะยันจังมีท่าทางที่แปลกประหลาดเมื่ออยู่ใกล้ๆเขา ซึ่งมันทำให้เขาขนลุกมาก


อินโฟจัง (Info Chan) เด็กสาวลึกลับ ที่คอยทำงานเก็บรูปกางเกงในเด็กสาวๆในโรงเรียนเพื่อเอาไว้แบล็คเมล์ เธอคอยทำงานช่วยยันจังโดยการจะให้เธอช่วยนั้น จะต้องถ่ายกางเกงในมาแลกกับข้อมูลหรือสิ่งของเสมอ


ไอชิ เรียวบะ (Ryoba Aishi) แม่ของยันจัง ได้แต่งงานกับพ่อของยันจัง เธอเคยก่อคดีฆาตกรรมนักเรียนในโรงเรียน จึงกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก แต่นักข่าวได้รู้เหตุการณ์แล้วฟ้องว่าเธอคือฆาตกร แต่เธอชนะคดีไปได้ทำให้รอดตัวไป ปัจจุบันได้สงสัยว่าเธออาจจะเป็นคนที่ฆ่าผีสาวในห้องน้ำหญิงชั้น 3 แต่ก็ไม่มีใครรู้ได้


ผีสาว (????) ผีสาวลึกลับ ไม่มีใครรู้ว่าเธอตายได้อย่างไร จนถึงตอนนี้ก้ยังไม่มีใครรู้


ฟันเกิร์ล (Fun Girl) วิญญาณปริศนา มีเลือดไหลโชกเต็มหน้า เหมือนจะแค้นใครซักคน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร


คุณนักข่าว (The Journalist) เขาเป็นคนที่รู้เหตุการณ์ทั้งหมดในปีค.ศ. 1989 เขาฟ้องว่าเรียวบะเป็นฆาตกรฆ่าเด็กสาว แต่เรียวบะชนะคดีและรอดไปได้ ทำให้นักข่าวคับแค้นมาก เขาหนีไป และก็กลายเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าจนเสียสติ มีการสงสัยว่าจริงๆแล้วเขาอาจจะเป็นพ่อของโคโคนะ


ชุโยนะ โคโช (Kocho Shuyona) อาจารย์ใหญ่ในโรงเรียนของยันจัง เมื่อก่อนเขาเป็นคนที่ร่าเริง อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่หลังจากที่มีเหตุการณ์ฆาตกรรมในปี 1989 ทำให้เขากลายเป็นคนขี้ระแวง และมีความกลัวมาก


คุนาฮิโตะ เกนกะ (Kenka Kunahito) ครูแนะแนวผู้มีจิตใจที่ดี เธอคอยให้คำแนะนำเด็กๆทุกคน และลงโทษผู้ที่กระทำความผิด แต่จริงๆแล้วเธอรักเด็กๆ และเราสามารถมาให้คำปรึกษากับเธอได้


ศัตรูหัวใจ

นาจิมิ โอซานะ (Osana Najimi) เพื่อนสมัยเด็กของรุ่นพี่ เธอเป็นสาวซึนเดเระ แอบชอบรุ่นพี่มานานแล้วแต่ไม่กล้าบอกความริงกับเขา เพราะกลัวเขาจะรู้ว่า จริงๆแล้วเธอแอบชอบรุ่นพี่อยู่


โอดายากะ อาไม (Amai Odayaka) เธอเป็นประธานชมรมทำอาหาร เป็นสาวคินเดเระ มีนิสัยดี และเป็นมิตร ซึ่งแอบชอบรุ่นพี่ เธออยากจะทำอาหารอร่อยๆไปให้รุ่นพี่กิน แล้วรับรักของเธอ


สึโนบุ คิซานะ (Kisana Sunobu) เธอเป็นประธนชมรมการละคร เป็นสาวฮิเมะเดเระ แอบชอบรุ่นพี่ และหวังว่า ถ้าเธอได้แสดงเป็นจูเลียต รุ่นพี่ก็ต้องแสดงเป็นโรมีโอ


รุโตะ โอกะ (Oka Ruto) เธอเป็นประธานชมรมไสยศาสตร์ ดูน่ากลัวเมือนผี และเป็นสาวมืดมน เธอรู้สึกเหมือนโดนพลังลึกลับของรุ่นพี่ใส่ตัวเะอทำให้เธอแอบชอบเขา


ริโตะ อาสึ (Asu Rito) เธอเป็นประธานชมรมกีฬา เป็นสาวที่แข็งแรงมาก เธอหวังอยากให้รุ่นพี่มาวิ่งแข่งกับเธอเช่นกัน


คินะ มูจา (Muja kina) เธอเป็นพยาบาลของโรงเรียนนี้ เป็นสาวซุ่มซ่าม แอบชอบรุ่นพี่เหมือนคนอื่นๆ


รานะ มิดะ (Mida Rana) เธอเป็นอาจารย์ของโรงเรียนนี้ มักจะชอบคุยกับนักเรียนทุกคน และแอบเอใจรุ่นพี่อยู่


ชิเดสึ โอโซโระ (Osoro Shidesu) เธอเป็นหัวหน้าของพวกนักเลง แข็งแกร่งจนไม่มีใครสู้ได้ แอบชอบรุ่นพี่อยู่ และอาจเห็นเธอต่อสู้กับบูโด้ได้ในเกม


ยามาดะ ฮานาโกะ (Hanako Yamada) เธอไม่ได้มาจีบรุ่นพี่เหมือนคนอื่นๆ แต่เพราะเธอเป็นน้องสาวของรุ่นพี่ แล้วก็เป็นคนที่ติดรุ่นพี่มากๆ ทำให้เธอย้ายโรงเรียนมาเรียนกับเขาด้วย โดยเธอสัญญากับรุ่นพี่ว่า จะไม่มีแฟนโดยเด็ดขาด เพราะเธอคิดว่า ถ้ารุ่นพี่มีแฟน เขาจะไม่สนใจเธอ


ไซโกะ เมกามิ (Megami Saiko) เธอเป็นลูกสาวของเจ้าของบริษัทใหญ่ ทำให้เธอเป็นคุณหนู และเป็นประธานนักเรียนของโรงเรียนยันจังอีกด้วย เธอเป็นคนฉลาด มีสติ รอบคอบ และแข็งแกร่ง เธอจะคอยสั่งกรทุกนให้ปฏิบัติตามที่เธอสั่ง


ตัวละครรอง

ฮารุกะ โคโคนะ (Kokona haruka) นักเรียนหญิงที่ใช้เป็นตัวทดสอบการฆ่าวิธีต่างๆ หลังจากแม่เธอเสียชีวิต พ่อเธอก็กินเหล้าหนักมาก แล้วเสียสติ ทำให้เธอเครียด อยู่ชมรมทำอาหาร แอบมีใจให้กับริกุ และเราสามารถเป็นเพื่อนกับเธอได้ด้วยการทำเควส ชุดนักเรียนที่พอดีตัว แล้วเราก็จะกลายเป็นเพื่อนซี้ของเธอ


มิยุ ซากิ (Saki Miyu) มักจะเรียกกันว่ามิกุ แต่จริงๆแล้วคนละคนเพราะมีลักษณะคล้ายกัน เป็นเพื่อนรักกับโคโนะและเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องครอบครัวของโคโคนะ อยู่ชมรมทำอาหาร และเราสามารถเป็นเพื่อนกับเธอได้ด้วยการทำเควส ยกทรงที่หายไป แล้วเราก็จะกลายเป็นเพื่อนซี้ของเธอ


โซมะ ริกุ (Riku Soma) นักเรียนชายที่แอบชอบโคโคนะ แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เราสามารถให้เขาสารภาพรักกับโคโนะได้ด้วยการทำเควส ถ่ายรูปแมวให้ฉันหน่อย เสร็จแล้วเราจะกลายเป็นเพื่อนซี้ของเขา จากนั้นก็นัดให้ไปเจอกับโคโคนะแล้วสื่อสารกับเขาด้วยการใช้ไมค์ขนาดเล็กเพื่อบอกให้เขาพยายามจีบโคโคนะ หากคะแนนการมีปฏิสัมพันธ์กับโคโคนะเต็มหลอด ในวันศุกร์ เขาก็จะไปสารภาพรักกับโคโคนะ


มาสุตะ บูโด้ (Budo Masuta) เขาเป็นประธานชมรมการต่อสู้ มีทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งเขาอาจจะไปต่อสู้กํบโอโซโระ หัวหน้านักเลงผู้เก่งกาจ ปัจจุบันมีคนสงสัยว่าเขาอาจจะเป็นใครซักคนที่เกี่ยวข้องกับยันจัง


กุริน มิโดริ (Midori Gurin) เธอเป็นตัวประกอบเกม แต่ก็เด่นไม่ใช่น้อย มักจะขึ้นไปเล่นโทรศัพท์บนดาดฟ้า ซึ่งเธอจะพูดอ่านคอมเมนต์ในโทรศัพท์ของเธอ แฟนอาร์ตเกมมักจะวาดรูปเธอคู่กับ Yandere dev เธอเป็นอารมณ์ดี และร่าเริงอยู่เสมอ และค่อนข้างจะเป็นตัวประกอบที่เด่นมากในเกม


ปิปปี้ โอสุ (Pippi Osu) เธอเป็นมาสคอตของเกมโอสุ และจะเด่นในเกมยันเดเระ ซิมูเลเตอร์ อยุ่ชมรมเกม แอบมีใจให้กับริวโตะ แต่ไม่กล้าแสดงออก


อิปปอนโกะ ริวโตะ (Ryuto Ippongo) ตัวละครประกอบเกมที่เด่นอยู่มาก เขามักจะเดินคู่กับปิปปี้เสมอ อยู่ชมรมเกมเช่นเดียวกัน และแอบชอบปิปปี้


โหมดของเกม

ในเกมตัวเต็มจะมีโหมดให้ผู้เล่นเลือกได้ 4 โหมด คือ

1. Story Mode เป็นโหมดที่เราต้องเล่นเป็นยันจังหรืออายาโนะ และต้องกำจังศัตรูหัวใจให้หมดภายใน 10 สัปดาห์ เพื่อสารภาพรักกับรุ่นพี่ โดยศัตรูหัวใจ 1 คนจะโผล่มาใน 1 สัปดาห์ และมีโทรศัพท์ไว้เพื่อเซฟเกมและติดต่อกับอินโฟจััง


2.1980's Mode โหมดนี้จะคล้ายกับ Story Mode แต่จะต้องเล่นเป็นเรียวบะ แม่ของยันจังแทน โดยกำจัดศัตรูหัวใจให้หมด เพื่อสารภาพรักกับรุ่นพี่ซึ่งเป็นพ่อของยันจังในปัจจุบัน ในโหมดนี้่จะยากกว่าโหมดอื่นเพราะจะไม่มีอินโฟจัง และตัดสิ่งของที่ในปี 2017 มีออกไป โดยมีสมุดโน้ตเอาไว้บันทึกแทนโทรตศัพท์


3.Random Mode โหมดนี้เป็นโหมดสุ่ม ซึ่งเกมจะสุ่มศัตรูหัวใจมาเรื่อยๆและต้องกำจัดทิ้งแบบไม่สิ้นสุด และบางครั้งเกมอาจจะสุ่ม NPC ออกมาเป็นศัตรูหัวใจอีกด้วย


4.Custom Mode เป็นโหมดส่วนตัว ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนอะไรก็ได้ตามใจชอบ