ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์
ผู้พัฒนาYandereDev
ผู้จัดจำหน่ายYandereDev
แต่งเพลงCameronF305[1]
เอนจินยูนิตี[2]
เครื่องเล่นไมโครซอฟท์ วินโดวส์
แนวลอบฆ่า แก้แค้น วางยา กลั่นแกล้ง, แอ็กชัน
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

ยันเดเระ ซิมูเลเตอร์ (Yandere Simulator) เป็นเกมแนวลอบฆ่า, แก้แค้น, กลั่นแกล้ง, วางยาและแอ็กชัน โดยผลิตและวางจำหน่ายโดย Yandere Dev[3][4] ผู้พัฒนาเกมชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่น โดยใช้โปรแกรม Unity ในการสร้างโดยมีหลากหลายโหมดให้เราเลือกเล่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

อายาโนะ ไอชิ (Ayano Aishi) หรือ ยันจัง (Yan-Chan / Yandere Chan) เด็กนักเรียนสาวที่ผู้ปกครองหนีไปต่างประเทศเพราะปัญหาบางอย่าง เธอเป็นคนๆหนึ่งที่มีความแตกต่างจากคนอื่นคือเธอนั้นไร้ความรู้สึกจนกระทั่งได้พบกับ ทาโร่ ยามาดะ (Taro Yamada) หรือ รุ่นพี่ (Senpai) เด็กนักเรียนหนุ่มที่อยู่โรงเรียนเดียวกันกับเธอ เธอตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบ ความรู้สึกเมื่อเธอพบกับรุ่นพี่ครั้งแรกนั้นเป็นความรู้สึกที่เธอไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในชีวิตเลย หลังจากนั้นเธอได้คอยแอบตามรุ่นพี่ไปทุกครั้งที่มีโอกาส และแอบตามไปเก็บสิ่งของต่างๆที่รุ่นพี่ไม่ใช้แล้ว นิสัยโรคจิตได้เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ และวันหนึ่งเธอได้รับข้อความจากหญิงสาวนิรนาม โดยเธอกล่าวว่าเธอนั้นเห็นอายาโนะแอบตามติดยามาดะ แต่อายาโนะก็ไม่มีทีท่ากับการที่มีผู้อื่นรู้ความลับของเธอ หญิงสาวนิรนามบอกว่าเธอไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนิสัยโรคจิตของอายาโนะ แต่เธอมาเพื่อบอกข้อมูลกับอายาโนะว่ามีหญิงสาวที่กำลังตกหลุมรักรุ่นพี่ที่อายาโนะแอบรักอยู่เหมือนกัน ชื่อของหญิงสาวคนนั้นคือ โอซานะ นาจิมิ (Osana Najimi) เธอเป็นสาวซึนเดเระ เธอหวังจะใช้เรื่องเล่าตำนานของโรงเรียนที่ว่าถ้าสารภาพรักใต้ต้นซากุระในโรงเรียนในศุกร์ เธอจะสมหวังในรัก และหญิงสาวนิรนามได้กล่าวว่าคงจะเป็นการดีถ้าเกิดอะไรไม่ดีขึ้นกับโอซานะ อายาโนะเริ่มสงสัยว่าบุคคลที่เธอกำลังคุยอยู่ด้วยเป็นใครกันแน่ จึงได้ซักถามหญิงสาวนิรนามไป หญิงสาวนิรนามกล่าวว่าเธอคือ อินโฟจัง (Info-Chan) อายาโนะ นึกขึ้นได้ว่าเธอคือคนที่เป็นที่กล่าวขานในโรงเรียนว่าเป็นผู้ที่คอยแบล็คเมล์เด็กนักเรียนสาวในโรงเรียน และขายรูปถ่ายกางเกงในของนักเรียนหญิงในโรงเรียนให้กับพวกเด็กผู้ชาย ไม่มีใครที่รู้ว่าตัวตนจริงๆของเธอนั้นคือใคร อินโฟจังกล่าวว่าถ้าอายาโนะต้องการความช่วยเหลือจากเธอไม่ว่าจะเป็นทางด้านสิ่งของหรือข้อมูลต่างๆ เธอก็จะช่วยเหลือเท่าที่เธอสามารถทำได้โดยแลกกับรูปถ่ายกางเกงในของเด็กนักเรียนหญิงในโรงเรียน หรือถ้าต้องการรู้ข้อมูลของบุคคลในโรงเรียนก็ให้เธอถ่ายรูปหน้าของบุคคลที่เธออยากรู้และส่งมาให้เธอและเธอจะบอกข้อมูลทุกอย่างที่เธอรู้ให้กับอายาโนะ อายาโนะได้ตอบกลับอินโฟจังไปว่าเธอนั้นเป็นคนที่น่ารังเกียจจริงๆ แต่ก็โดนอินโฟจังสวนกลับมาว่าเธอก็เป็นโรคจิตที่คอยตามผู้ชายเหมือนกัน และได้ส่งข้อความสุดท้ายมาว่าถ้าเธอต้องการความช่วยเหลือให้ส่งข้อความมาหาเธอ แต่ถ้าไม่ก็ไม่ต้องติดต่อเธออีกเลย ก่อนจะบอกว่าอายาโนะมีเวลา 1 สัปดาห์ก่อนที่รุ่นพี่สุดที่รักของเธอนั้นจะตกไปเป็นของโอซานะและเธอหวังว่าเธอจะได้เห็นโอซานะทรมานจากสิ่งที่อายาโนะกำลังจะทำ

โหมดยุค 1980[แก้]

เรียวบะ ไอชิ (Ryoba Aishi) เธอฝันซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเธอได้เจอกับหนุ่มที่เธอถูกตาต้องใจเป็นอย่างมาก ในฝันเธอได้แต่งงานมีความสุขอยู่กับเขา ดังนั้นเธอจึงคิดว่าเป็นทำนายอนาคตของเธอเป็นแน่ เธอจึงเฝ้าฝันทุกวันว่าเธอจะได้เจอกับหนุ่มคนนั้นสักที แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เธอได้พบกับ โจคิจิ ยูดาเซ (Jokichi Yudasei) หรือ รุ่นพี่ (Senpai) ที่เธอเฝ้ารอคอยตลอดมา โจคิจิกำลังเข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกับเธอ หลังจากรู้อย่างนั้น เธอก็เก็บรุ่นพี่ไปฝันเพ้ออยู่ทั้งคืนวัน ติดตามเขาไปทุกที่ตลอดเวลา รู้ทุกเรื่องสิ่งสนใจของโจคิจิ จนกระทั่งมีผู้หญิงต่างก็ชอบรุ่นพี่เช่นเดียวกัน หลังจากเรียวบะได้รับรู้ว่าใครเป็นศัตรูหัวใจของเธอ เธอก็ได้เริ่มลงมือกำจัดแต่เธอต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้ นักสืบ (The Journalist) ที่บริเวณหน้าโรงเรียนรู้เป็นอันขาด และเธอจะกำจัดไปเรื่อยๆและจนกว่ารุ่นพี่จะรับรักจากเธอ

โหมดต่างๆและการเล่น[แก้]

โหมดเดโมยุค 2025 (Demo 2025s & Yandere Simulator)[แก้]

โหมดเดโมยุค 2025 หรือโหมดยันเดเระ ซิมูเลเตอร์ ปัจจุบันทางด้านผู้พัฒนายังพัฒนาเกมไม่เสร็จ ซึ่งโหมดนี้ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครที่ชื่อว่า อายาโนะ ไอชิ (Ayano Ashi) เด็กสาวผู้ที่ไร้ความรู้สึก จนกระทั่งวันนึงเขาได้พบกับ ทาโร่ ยามาดะ (Taro Yamada) หรือ รุ่นพี่ (Senpai) เขาได้ตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบแต่หารู้ไหมว่าก็มีคนที่แอบชอบรุ่นพี่อยู่เช่นเดียวกันในปัจจุบันมีศัตรูหัวใจในโหมดนี้เพียงแค่ 1 คนคือ โอซานะ นามิจิ (Osana Najimi) และศัตรหัวใจในอีกเก้าสัปดาห์ข้างหน้าซึ่งอายาโนะสามารถกำจัดศัตรูหัวใจได้หลากหลายรูปแบบได้แก่ ลักพาตัวแล้วทรมาน, วางยาพิษ, ไฟฟ้าช็อต, จับคู่, สร้างสัมธมิตร, ทรยศหักหลังและทำให้จมน้ำ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆเช่นผูกมิตรกับเพื่อนๆในโรงเรียน, ทำพาร์ทไทม์เพื่อหารายได้เสริมด้วยการเล่นมินิเกมเมดคาเฟ่, ใช้เงินซื้อของหรือไอเทมประเภทต่างๆภายในเกม และอื่นๆอีกมากมายที่รอให้คุณไปลองเล่นกัน

โหมดยุค 1980 (1980s Mode)[แก้]

โหมดยุค 1980 เราจะได้ควบคุมตัวละคร เรียวบะ ไอชิ (Ryoba Aishi) เด็กผู้หญิงที่ชื่นชอบเด็กผู้ชายสุดฮอตที่ชื่อว่า โจคิจิ ยูดาเซ (Jokichi Yudasei) แต่ทะว่ามีศัตรูหัวใจทั้งสิบคนคอยขัดขวางเธอจากรุ่นพี่ (Senpai) แถมยังมีนักสืบที่คอยเฝ้าดูเธออยู่ทุกเวลาบริเวณหน้าโรงเรียน โดยเราจะต้องกำจัดศัตรูหัวใจไปทีละคนในแต่ละสัปดาห์ให้แนบเนียนที่สุดและไม่มีใครจับได้ โดยแต่ละคนก็จะมีแผนการกำจัดที่แตกต่างกันไป หากผู้เล่นทำตัวน่าสงสัยจนเกินไปก็จะได้รับค่า “ความผิด” แต่เราสามารถฟื้นฟูค่าความบริสุทธิ์ของเราได้โดยการผูกมิตรกับเพื่อนๆในโรงเรียนและรักษาค่าชื่อเสียงของตนเองให้สม่ำเสมอ หลังจากกำจัดครบเสร็จสิ้น เรียวบะก็จะถูกนำตัวขึ้นศาลอยู่ดี เพื่อตัดสินคดีหาความผิดที่นักสืบเป็นคนสงสัยเรียวบะ โดยถ้าหากผู้เล่นกำจัดไม่เนียนและค่าความผิดสูง ก็จะได้เป็นค่า “ความผิด” แต่หากผู้เล่นกำจัดได้แนบเนียนแล้วสะสมค่าความบริสุทธิ์ ผูกมิตรกับเพื่อนๆไว้เยอะๆ ก็จะได้รับค่า “ผู้บริสุทธิ์” แล้วถ้าได้ค่าความบริสุทธิ์ เรียวบะจะลักพาตัวรุ่นพี่มาไว้ที่ชั้นใต้ดินรอจนกว่าเขาจะยอมที่จะมีความสัมพันธ์กับเธอ

โหมดท้าทายฆ่าตามพยัญชนะภาษาอังกฤษ (Alphabet Killer Challenge & ABC Mode)[แก้]

โหมด ABC เป็นโหมดทดสอบความท้าทายเพื่อเอาชนะ โดยผู้เล่นจะต้องฆ่านักเรียนทั้งหมด 79 คนตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ ซึ่งจะมีลูกศรมีชมพูเพื่อที่จะได้รู้ตำแหน่งของเป้าหมายที่เราต้องไปฆ่า ในตอนเริ่มเกมจะโผล่ที่โต๊ะเรียน โดยโหมดนี้จะมีตัวช่วยต่างๆที่อยู่ในห้องสภานักเรียน และความง่ายของโหมดนี้ครูทุกคนจะเมินเฉยต่อเสียวกรีดร้องและเสียงหัวเราะ แล้วดังนั้นหากผู้เล่นทำสิ่งที่นอกเหนือไปจากภารกิจจะภารกิจล้มเหลวทันที ได้แก่ ผู้เล่นโดนตำรวจจับ, ผู้เล่นถูกส่งไปยังห้องปกครอง, ฆ่านักเรียนนอกเหนือจากลำดับที่ถูกต้อง ฆ่าคุณครู, ปล่อยให้นักเรียนหนีออกนอกโรงเรียนและทำตัวน่าสงสัยต่อหน้ารุ่นพี่

โหมดกำหนดเอง (Custom Mode)[แก้]

โหมดกำหนดเอง ผู้เล่นจะสามารถแต่งตัวตัวละครต่างๆได้ไม่ว่าจะ รุ่นพี่ (Senpai) และคนอื่นๆ สามารถกำหนดการกระทำของตัวละครทุกๆตัว สามารถเพิ่มฉากเนื้อเรื่องเองได้ สามารถเปลี่ยนบทสนทนาของรุ่นพี่กับศัตรูหัวใจโดยจะสามารถเปลี่ยนได้เพียงแค่ในโหมดยุค 1980 เท่านั้น และในโหมดนี้เมื่อสิ้นสุดถึงสัปดาห์ที่ 11 ตัวละครที่ผู้เล่นควบคุมจะพยายามสารภาพรักกับรุ่นพี่ โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น การกำจัดศัตรูหัวใจ ค่าชื่อเสียง การทำเบนโตะให้รุ่นพี่ แล้วตัวเกมจะประมวลผลว่ารุ่นพี่จะรับความรักหรือปฏิเสธคำสารภาพ

โหมดภารกิจ (Mission Mode)[แก้]

โหมดภารกิจ โหมดนี้จะสามารถกดเข้าเล่นได้โดยตรงผ่านหน้าเมนู โดยผู้เล่นจะได้ควบคุม อายาโนะ ไอชิ (Ayano Aishi) ซึ่งจะได้รับภารกิจสุ่มฆ่านักเรียน และถ้าเมื่อใช้ Yandere Vision เป้าหมายของภารกิจจะแสดงผลเป็นสีแดง ขึ้นอยู่กับระดับความยากง่าย และจะมีข้อกำหนดอื่นๆที่ต้องปฏิบัติตาม เช่น ฆ่านักเรียนตามเป้าหมายด้วยอาวุธเฉพาะ เมื่อใดที่โรงเรียนเปิดระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิดหรือเครื่องตรวจจับโลหะ ผู้เล่นจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิดพลาดเด็ดขาดไม่งั้นจะเกมจบทันที โดยสามารถปิดระบบด้วยไขควง หลังจากภารกิจเสร็จสิ้น ผู้เล่นจะสามารถออกจากโรงเรียนได้

โหมดท่าทาง (Pose Mode)[แก้]

โหมดท่าทาง โหมดจะถูกเปิดได้โดยการกดปุ่ม ? ที่คียบอร์ดซึ่งจะขึ้นหน้าต่างเมนู Easter Egg จากนั้นกดปุ่ม R ที่คียบอร์ดแล้วก็จะสามารถเลือกนักเรียนและเลือกโพสท่าทางต่างๆได้ และการกดปุ่ม E ที่คียบอร์ดค้างไว้ จะขึ้นหน้าต่างเมนูที่ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้หลายอย่างเกี่ยวกับโหมดนี้

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครในยันเดเระ ซิมูเลเตอร์

อ้างอิง[แก้]

  1. "What To Play Now: Yandere Simulator: 1980's Mode!". Verge Magazine (ภาษาอังกฤษแบบบริติช). 2022-04-08. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2022-04-30. สืบค้นเมื่อ 2022-04-09.
  2. Maiberg, Emanuel (December 14, 2015). "What the Hell Is Up with This Homicidal Japanese Schoolgirl Simulator?". Vice. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 7, 2021. สืบค้นเมื่อ May 5, 2020.
  3. Vincent, Brittany (March 15, 2015). "VIDEO: "Yandere Simulator" Puts The Crazy In Your Hands". Crunchyroll. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 3, 2016. สืบค้นเมื่อ January 10, 2016.
  4. Makedonski, Brett (April 1, 2015). "YouTube bans Yandere Simulator anime panty shots, commenters are pissed". Destructoid. ModernMethod. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 20, 2016. สืบค้นเมื่อ January 10, 2016.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]