ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จอนนี่ อันวา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Jungide (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนการแก้ไขที่ 6335599 สร้างโดย 171.4.201.193 (พูดคุย)
Punechai (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 26: บรรทัด 26:
'''จอนนี่ อันวา''' (Joni Anwar) เกิดเมื่อวันที่ [[30 สิงหาคม]] [[พ.ศ. 2524]] เป็นนักร้องนักแสดง เป็นที่รู้จักในนามวง [[แร็พเตอร์]] ร่วมกับ [[หลุยส์ สก็อต]] จอนนี่มีน้องชายซึ่งเป็นนักร้องนักแสดงเช่นกันคือ [[อนัน อันวา]]
'''จอนนี่ อันวา''' (Joni Anwar) เกิดเมื่อวันที่ [[30 สิงหาคม]] [[พ.ศ. 2524]] เป็นนักร้องนักแสดง เป็นที่รู้จักในนามวง [[แร็พเตอร์]] ร่วมกับ [[หลุยส์ สก็อต]] จอนนี่มีน้องชายซึ่งเป็นนักร้องนักแสดงเช่นกันคือ [[อนัน อันวา]]


จอนนี่เป็นลูกครึ่งอินโดนีเซีย-สก็อต โดยเป็นลูกคนที่ 3 (ลูกคนที่ 4 คืออนัน) จบมาจาก[[โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา]] เข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุประมาณ 10 ขวบ เริ่มจากแสดงโฆษณาบ้านกฤษดานคร, รองเท้าบาจา, เครื่องดื่มโอวัลติน หลังจากนั้นได้มีบทบาทร้องเพลงในค่าย RS
จอนนี่เป็นลูกครึ่งอินโดนีเซีย-สก็อต โดยเป็นลูกคนที่ 3 (ลูกคนที่ 4 คืออนัน) จบมาจาก [[โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา]] เข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุประมาณ 10 ขวบ เริ่มจากแสดงโฆษณาบ้านกฤษดานคร, รองเท้าบาจา, เครื่องดื่มโอวัลติน หลังจากนั้นได้มีบทบาทร้องเพลงในค่าย RS ก่อนจะไปเรียนต่อคณะ [[บริหารธุรกิจ]] South Hamton [[สหรัฐอเมริกา]]


==แร็พเตอร์==
==แร็พเตอร์==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:07, 2 เมษายน 2559

จอนนี่ อันวา
ไฟล์:Joni.jpg
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดจอนนี่ อันวา
เกิด30 สิงหาคม พ.ศ. 2524 (42 ปี)
แนวเพลงป็อป, ร็อค
อาชีพนักร้อง, นักแสดง
ช่วงปีพ.ศ. 2537 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงอาร์เอส โปรโมชั่น

จอนนี่ อันวา (Joni Anwar) เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2524 เป็นนักร้องนักแสดง เป็นที่รู้จักในนามวง แร็พเตอร์ ร่วมกับ หลุยส์ สก็อต จอนนี่มีน้องชายซึ่งเป็นนักร้องนักแสดงเช่นกันคือ อนัน อันวา

จอนนี่เป็นลูกครึ่งอินโดนีเซีย-สก็อต โดยเป็นลูกคนที่ 3 (ลูกคนที่ 4 คืออนัน) จบมาจาก โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา เข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุประมาณ 10 ขวบ เริ่มจากแสดงโฆษณาบ้านกฤษดานคร, รองเท้าบาจา, เครื่องดื่มโอวัลติน หลังจากนั้นได้มีบทบาทร้องเพลงในค่าย RS ก่อนจะไปเรียนต่อคณะ บริหารธุรกิจ South Hamton สหรัฐอเมริกา

แร็พเตอร์

จอนนี่กับหลุยส์มีผลงานเพลงร่วมกันในนาม แร็พเตอร์ สังกัดอาร์.เอส.โปรโมชั่น ระหว่างปี พ.ศ.​ 2537-2541 จำนวนทั้งสิ้น 4 อัลบั้ม นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มพิเศษอื่นๆ ซึ่งเข้าร่วมในนามแร็พเตอร์ เช่น ซูเปอร์ทีนส์ (พ.ศ. 2539) และ The Next (พ.ศ. 2540)

ในช่วงนี้ ทั้งจอนนี่และหลุยส์ยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ของอาร์เอสโปรโมชั่น ได้แก่โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (เป็นตัวประกอบที่ไม่มีบทบาทอะไรมากนัก) และ เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด (เป็นหนึ่งในตัวเอกหลัก 6 คนของเรื่อง)

ผลงานเดี่ยว

หลังจากยุบวงแร็พเตอร์เนื่องจากแต่ละคนแยกย้ายกันไปเรียนต่อในต่างประเทศ ทั้งจอนนี่และหลุยส์ก็ยังมีผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวออกมาเป็นระยะ ได้แก่

  • Bad Boy (พ.ศ. 2543) มีเพลงที่นิยมคือ Bad Boy, ติดอกติดใจ, Slowmotion, จินตนาการ
  • Free Man (พ.ศ. 2545) โดยทำงานร่วมกับ มณฑล จิรา เพลงที่นิยมคือ คนมีอดีต, Free, Go now, อย่างน้อยก็เคยได้ชื่อว่าคนรักกัน
  • Outtaspace (พ.ศ.​ 2546) เพลงที่นิยมคือ ในห้องนั้น, มีหัวใจ(แต่ไร้ความรู้สึก), Outtaspace

ผลงานอื่นๆ

นอกจากนั้นจอนนี่ยังมีผลงานเพลงที่ทำร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ได้แก่

  • Superteens
  • The Next ประกอบด้วย Raptor, Jr.-Voy, Lift & Oil, เจมส์ เรืองศักดิ์ และโดม ปกรณ์ ลัม
  • Mission 4 Project - เป็นการนำนักร้องชายยอดนิยมของเครืออาร์เอสมาตั้งวงดนตรี และเล่นเครื่องดนตรีเอง ร่วมกับโดม ปกรณ์ ลัม, เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และวอย เกรียงไกร อังคุณชัย
  • The Celebration - ฉลอง RS ครบรอบ 20 ปี เมื่อ พ.ศ. 2544 โดยนำเพลงที่นิยมในอดีตมาร้องใหม่ โดยจอนนี่ร้องเพลง "เลิกง้อ"
  • What’s love? - รวมเพลงรัก โดยจอนนี่ร้องเพลง "รักคือ...สายลม"
  • ทำงานเพลงร่วมกับมณฑล จิรา ในชื่อ Katsue

ละคร

  • บ้านสีขาวกับดาวดวงเดิม
  • หนึ่งฟ้าหลังคาเดียว

ภาพยนตร์

ปัจจุบันจอนนี่ใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

แหล่งข้อมูลอื่น