ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ผู้ใช้:Elite501st"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Elite501st (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Elite501st (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 22: บรรทัด 22:
{{กล่องผู้ใช้ล่าง}}
{{กล่องผู้ใช้ล่าง}}
{{quote|''He was once happy...a man who a beautiful girl gave to him the ignorance of his providence...blinded by his love, he love her without reason...and time by time fell into hopeless love. He is Chicago Typewriter... a man in love with the star...neither sad nor happy.''|Anonymous}}
{{quote|''He was once happy...a man who a beautiful girl gave to him the ignorance of his providence...blinded by his love, he love her without reason...and time by time fell into hopeless love. He is Chicago Typewriter... a man in love with the star...neither sad nor happy.''|Anonymous}}

'''Elite501st''' หรือ '''Chicago Typewriter''' เป็นนักเขียนสมัครเล่นที่สนใจในเรื่องของนามธรรมมากกว่ารูปธรรม เหตุผลที่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของวิกีพีเดียก็เพราะว่ามันสามารถเขียนได้นั่นเอง และด้วยการที่อยากเผยแพร่ข้อมูลของ[[สตาร์ วอร์ส]]ให้มากกว่าเดิม รวมทั้งยังสนใจในเรื่อง[[สงคราม]]อีกด้วย

==ประวัติ==
===ก่อนพบวิกิพีเดีย===
อยู่อย่างธรรมดาและสงบในเมืองที่วุ่นวายที่สุดของ[[ไทย]] [[กรุงเทพมหานคร]] ด้วยวัยเท่ากับนักเรียนทั่วไปความสนใจของ ''Elite501st'' จึงไม่ได้อยู่กับหนังสือเรียนและการเรียนพิเศษอย่างที่ควร แทนที่จะเป็นสิ่งเหล่านั้น เขากลับสนใจสิ่งที่กว่า 90% ของเยาชนไทยทั่วไปสนใจนั่นก็คือ[[เกม]] ด้วยการเรียนที่อยู่ในระดับกลางและไร้ซึ่งความกังวลต่อผลการเรียน ''Elite501st'' จึงไม่กระตือรือร้นต่อการเรียนและหนังสือมากนัก ยกเว้น[[ภาพยนตร์]][[สตาร์ วอร์ส]]

ด้วยความสนใจในสตาร์ วอร์ส ''Elite501st'' จึงมักมองหาข้อมูลใหม่ๆ ทาง[[อินเทอร์เน็ต]]อยู่เสมอแต่ไม่ค่อยสนใจหรือคิดว่าจะมีข้อมูลดังกล่าวในภาษาไทย ซึ่งหากมีก็มักเป็นบอร์ดมากกว่าข้อมูลเนื้อๆ จนกระทั่งวันหนึ่งวิกิพีเดียปรากฎตัวขึ้นมาพร้อมข้อมูลของสตาร์ วอร์สที่ ''Elite501st'' กำลังมองหา น่าผิดหวังสำหรับเขาและชาวสาวกสตาร์ วอร์สที่ข้อมูลเหล่านั้นน้อยมาก และนั่นก็นำ ''Elite501st'' เข้าสู่โลกของสารานุกรมเสรี

===เข้าสู่ระบบ===
เดิมทีก่อนหน้าที่จะพบการมีอยู่ของวิกิพีเดีย ผมไม่ได้ทำอะไรเลยในวันๆ หนึ่งนอกจากเล่น[[เกม]]และ[[คอมพิวเตอร์]]อย่างไม่ค่อยมีสาระ จนกระทั่งวันหนึ่งใขณะที่หาข้อมูลบางอย่างใน[[กูเกิล|google]]ก็พบว่ามันเว็บไซต์วิกิพีเดียที่มีข้อมูลมากมาย และที่สำคัญคือมันแก้ไขและยิ่งไปกว่านั้นคือสร้างบทความได้ เดิมทีจะใช้วิกิพีเดียเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับ[[สตาร์ วอร์ส]]เสียส่วนใหญ่จนทำให้พบว่ามีหลายบทความที่มีข้อมูลน้อยมาก ดังนั้นจึงทำการเพิ่มข้อมูลจนกลายมาเป็นการสร้างบทความมากมายกว่า 60% ของบทความในหมวดหมู่สตาร์ วอร์ส ในตอนแรกนั้นด้วยความที่ยังไม่เข้าใจในกฎเกณฑ์มากมายขอวิกิพีเดียจึงส่งผลให้มีการต้องแก้ไขบทความของตนเองบ่อยครั้งจนเริ่มมีประสบการณ์ในการเขียนและเรียบเรียง นอกจากบทความสตาร์ วอร์สแล้วก็ยังมีบทความเกี่ยวกับอาวุธทั้งหลายและสงครามที่อยู่ในเป้าหมาย

ปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่บทความทางทหารที่มักจะเป็นอาวุธปืนและเครื่องบินรบ โดยมีวิกิพีเดียของอังกฤษเป็นมาตรฐานและด้วยทักษะในภาษาอังกฤษขั้นหนึ่งทำให้บทความส่วนมากเป็นการแปลมาจากภาษาอังกฤษที่เป็นต้นกำเนิดและแน่นอนว่ามีความน่าเชื่อถือ และความแน่นของข้อมูลมากกว่าภาษาอื่น ดังที่เห็นจึงแปลว่ามีจุดประสงค์ในการทำข้อมูลในวิกิพีเดียไทยนั้นให้มากและตรงตามภาษาอังกฤษให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:09, 18 มิถุนายน 2556

Chicago Typrwriter
Elite501st
วันเกิด17 ตุลาคม
อาชีพนักเรียน นักอ่าน นักเขียนสมัครเล่น
เพศไม่ระบุ
สรรพนามผม/คุณ/เขา
สถานที่อยู่บางแห่งที่วุ่นวายในกรุงเทพมหานคร
เริ่มเขียน10 เมษายน พ.ศ. 2550
สิ่งที่สนใจสตาร์ วอร์ส
อาวุธปืน
สงคราม
เครื่องบินขับไล่
อากาศยานทางการทหาร
ความตั้งใจทำให้วิกิพีเดียไทยมีข้อมูลของสตาร์ วอร์สพอๆ กับวูคกี้พีเดีย
ทำข้อมูลเกี่ยวกับทางทหารให้มากที่สุด
ระดับทักษะชาววิกิพีเดีย
ผู้ใช้คนนี้คลั่งสตาร์ วอร์ส
ผู้ใช้คนนี้สนใจเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์

แม่แบบ:User WLM

ผู้ใช้คนนี้ใช้ไฟร์ฟอกซ์
ผู้ใช้คนนี้ชอบดูการ์ตูนเรื่อง
แฮปปีทรีเฟรนดส์
ผู้ใช้คนนี้รักการอ่านและสนใจหนังสือ ยกเว้นการ์ตูน

He was once happy...a man who a beautiful girl gave to him the ignorance of his providence...blinded by his love, he love her without reason...and time by time fell into hopeless love. He is Chicago Typewriter... a man in love with the star...neither sad nor happy.

— Anonymous