ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คาเมรอน ดิแอซ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
EmausBot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.2+) (โรบอต: แก้ไขจาก ko:캐머런 디아즈 ไปเป็น ko:캐머런 디아스
Nallimbot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.3) (โรบอต: แก้ไขจาก ko:캐머런 디아스 ไปเป็น ko:캐머런 디애즈
บรรทัด 72: บรรทัด 72:
[[jv:Cameron Diaz]]
[[jv:Cameron Diaz]]
[[ka:კამერონ დიასი]]
[[ka:კამერონ დიასი]]
[[ko:캐머런 디아스]]
[[ko:캐머런 디애즈]]
[[la:Cameron Diaz]]
[[la:Cameron Diaz]]
[[lb:Cameron Diaz]]
[[lb:Cameron Diaz]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:27, 2 มีนาคม 2556

คาเมรอน ดิแอซ
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด (1972-08-30) สิงหาคม 30, 1972 (51 ปี)
คาเมรอน มิเชลล์ ดิแอซ
ซาน ดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
อาชีพนางแบบ (2531-2536)
นักแสดง (2536-ปัจจุบัน)

คาเมรอน มิเชลล์ ดิแอซ (อังกฤษ: Cameron Michelle Díaz) เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 1972 เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลบาฟต้า แซกอวอร์ด เป็นอดีตนางแบบ

ประวัติ

ดิแอชเกิดซานดีเอโก แคลิฟอร์เนีย เธอเป็นลูกสาวของบิลลี (นามสกุลเดิม เออร์ลี) และ เอมิลิโอ ดิแอซ พ่อของเธอเป็นชาวคิวบารุ่นที่ 2 ในอเมริกา ส่วนแม่ของเธอมีเชื้อสายอังกฤษ เยอรมัน และอินเดียนแดงเผ่าเชอโรกี

เธอเป็นนางแบบให้บริษัทคาลวิน ไคล์น และลีวายส์ จากนั้นเริ่มต้นอาชีพนักแสดงเมื่ออายุ 21 ปี และเป็นที่รู้จักกับภาพยนตร์เรื่อง The Mask เมื่อปี 1994 ที่แสดงร่วมกับจิม แคร์รี่ย์ หลังจากนั้นมีผลงานแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก ๆ อย่าง The Last Supper ในปี 1995 ต่อมาแสดงคู่กับคีนู รีฟส์ ใน Feeling Minnesota และต่อมาแสดงอย่าง She’s the One และ Head Above Water

จนเธอมีผลงานสร้างชื่ออีกครั้งใน My Best Friend’s Wedding ในปี 1997 ต่อมาในปีเดียวกับแสดงร่วมกับยวน แม็คเกรเกอร์ ใน A Life Less Ordinary และผลงานแนวตลกเรื่อง There’s Something About Mary ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลอย่าง ถึงรางวัลนักแสดงหญิงดีเด่นแห่งปีของกลุ่มนักวิจารณ์ภาพยนตร์ Circle ในนิวยอร์ก

ต่อมาในปี 1999 แสดงใน Being John Malkovich ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายตัวด้วย ในปีเดียวกับเธอแสดงใน Any Given Sunday ต่อมาในปีถัดมา แสดงภาพยนตร์ที่สร้างจากซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมในช่วงทศวรรษที่ 70 เรื่อง Charlie’s Angels และยังมีภาคต่อใน Charlie’s Angels: Full Throttle

เธอยังมีผลงานเรื่อง Shrek และได้แสดงร่วมกับทอม ครูซใน Vanilla Sky และในภาพยนตร์เรื่อง The Sweetest Thing เธอได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ต่อมาปี 2002 เธอรับบทเป็นนักวิ่งราวตามถนนในเรื่อง Gangs of New York[1]

อ้างอิง