ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ตัวละครในเส้าหลิน สุดยอดพลังแห่งเพลงมวย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 49: บรรทัด 49:
=== แจ๊ก สไปเซอร์ ===
=== แจ๊ก สไปเซอร์ ===
:''ดูบทความหลักที่ [[แจ๊ก สไปเซอร์]]''<br>
:''ดูบทความหลักที่ [[แจ๊ก สไปเซอร์]]''<br>
แจ๊ก สไปเซอร์ มีผมสีแดง ผิวขาว และตาสีแดง มักเรียกตัวเองว่า "เด็กเปรื่องเรื่องร้าย" หรือ "วายร้ายอัจฉริยะ" เขาเป็นผู้ปล่อย[[วู่หยา]]ออกจากกล่องปริศนา เขามีความใฝ่ฝันที่จะยึดครองโลก และมักจะสวมกระเป๋าเฮลิคอปเตอร์ซึ่งคุณยายให้เป็นของขวัญและมีหุ่นยนต์สำหรับต่อสู้จำนวนมาก ผู้พากษ์เสียงคือ [[แดนนี คุกซี]]
แจ๊ก สไปเซอร์ มีผมสีแดง ผิวขาว และตาสีแดง มักเรียกตัวเองว่า "เด็กเปรื่องเรื่องร้าย" หรือ "วายร้ายอัจฉริยะ" เขาเป็นผู้ปล่อยวู่หยาออกจากกล่องปริศนา เขามีความใฝ่ฝันที่จะยึดครองโลก และมักจะสวมกระเป๋าเฮลิคอปเตอร์ซึ่งคุณยายให้เป็นของขวัญและมีหุ่นยนต์สำหรับต่อสู้จำนวนมาก ผู้พากษ์เสียงคือ [[แดนนี คุกซี]]


=== วู่หยา ===
=== วู่หยา ===
บรรทัด 64: บรรทัด 64:


=== วิหคหยิน-หยิน ===
=== วิหคหยิน-หยิน ===
วิหคหยิน-หยิน เป็นพาหนะและผู้ส่งข่าวของฮันนีบอล รอย บีน มันสามารถเข้าและออกโลกแห่งหยินหยางได้
{{โครง-ส่วน}}


== ตัวละครรอง ฝ่ายเฮ่ยหลิน ==
== ตัวละครรอง ฝ่ายเฮ่ยหลิน ==
บรรทัด 79: บรรทัด 79:
=== มาลา มาลา จ็อง ===
=== มาลา มาลา จ็อง ===
:''ดูบทความหลักที่ [[มาลา มาลา จ็อง]]''<br>
:''ดูบทความหลักที่ [[มาลา มาลา จ็อง]]''<br>
มาลา มาลา จ็อง ถูกสร้างขึ้นจาก [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#เสื้อเกราะสองตัน|เสื้อเกราะสองตัน]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#ดวงตาแห่งดาฉี|ดวงตาแห่งดาฉี]], มือมหากาฬ, กำปั้นแห่งเทบิกอง, [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#เจ็ทบูทสึ|เจ็ทบูทสึ]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#ผ้าคลุมสลายเงา|ผ้าคลุมสลายเงา]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#พระเศียรแห่งจ็อง|พระเศียรแห่งจ็อง]] และ[[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#ดวงใจแห่งจ็อง|ดวงใจแห่งจ็อง]] โอมิใช้หางพญานาคเพื่อเจาะลงไปที่ใจกลางโลกเพื่อนำ[[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#กรงเล็บเสือทองคำ|กรงเล็บเสือทองคำ]]มาปราบมาลา มาลา จ็องได้สำเร็จ ทุกๆ 1000 ปี เมื่อดาวเคราะห์โคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน เชนกังวูจะถูกนำมาประกอบเป็นมาลา มาลา จ็อง และเมื่อใช้[[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#แหวนเก้ามังกร|แหวนเก้ามังกร]] มันจะแยกร่างเป็นสี่สยอง
มาลา มาลา จ็อง ถูกสร้างขึ้นจาก [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#เสื้อเกราะสองตัน|เสื้อเกราะสองตัน]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#ดวงตาแห่งดาฉี|ดวงตาแห่งดาฉี]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#มือมหากามือมหากาฬ]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#กำปั้นแห่งเทบิกอง|กำปั้นแห่งเทบิกอง]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#เจ็ทบูทสึ|เจ็ทบูทสึ]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#ผ้าคลุมสลายเงา|ผ้าคลุมสลายเงา]], [[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#พระเศียรแห่งจ็อง|พระเศียรแห่งจ็อง]] และ[[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#ดวงใจแห่งจ็อง|ดวงใจแห่งจ็อง]] โอมิใช้หางพญานาคเพื่อเจาะลงไปที่ใจกลางโลกเพื่อนำ[[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#กรงเล็บเสือทองคำ|กรงเล็บเสือทองคำ]]มาปราบมาลา มาลา จ็องได้สำเร็จ ทุกๆ 1000 ปี เมื่อดาวเคราะห์โคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน เชนกังวูจะถูกนำมาประกอบเป็นมาลา มาลา จ็อง และเมื่อใช้[[รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#แหวนเก้ามังกร|แหวนเก้ามังกร]] มันจะแยกร่างเป็นสี่สยอง


=== วลาด ===
=== วลาด ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:29, 23 กันยายน 2549

รายชื่อของตัวละครใน เส้าหลิน สุดยอดพลังแห่งเพลงมวย

มังกรเส้าหลิน

โอมิ

ดูบทความหลักที่ โอมิ

โอมิเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกฝึกมาเป็นพระเส้าหลินตั้งแต่เกิด และเป็นผู้ที่มีทักษะมากที่สุดในบรรดามังกรเส้าหลินทั้งสี่ เป็นมังกรแห่งธาตุน้ำ เชนกังวูที่เป็นสัญลักษณ์คือวงโคจรทอร์นามิ อาวุธวูไดคือ Shimo Staff เชนกังวูประจำธาตุคือ Kaijin Charm ผู้พากษ์เสียงคือ ทารา สตรอง

เรมุนโด้ เปโดรซ่า

ดูบทความหลักที่ เรมุนโด้ เปโดรซ่า

เรมุนโด้เกิดในหมู่บ้านโทเบอเรโจในริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เป็นมังกรแห่งธาตุลม เชนกังวูที่เป็นสัญลักษณ์คือดาวจ้าววายุ อาวุธวูไดคือ Blade of the Nebula เชนกังวูประจำธาตุคือ Crest of the Condor ผู้พากษ์เสียงคือ ทอม เคนนี

คิมิโกะ โทโฮมิโกะ

ดูบทความหลักที่ คิมิโกะ โทโฮมิโกะ

คิมิโกะเป็นลูกสาวของนักธุรกิจผู้ร่ำรวยในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นมังกรแห่งธาตุไฟ เชนกังวูที่เป็นสัญลักษณ์คือดาราฮานาบิ อาวุธวูไดคือ Arrow Sparrow เชนกังวูประจำธาตุคือ Cat's Eye Draco ผู้พากษ์เสียงคือ เกรย์ ดีไลส์

เคลย์ เบลลีย์

ดูบทความหลักที่ เคลย์ เบลลีย์

เคลย์เป็นคาวบอยจากเมืองซาน แอนโตนิโอ รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นมังกรแห่งธาตุดิน เชนกังวูที่เป็นสัญลักษณ์คือกำปั้นแห่งเทบิกอง (แต่บางครั้งก็ใช้มือมหากาฬหรือบ่วงบาศงูเหลือมแทน) อาวุธวูไดคือ Big Bang Meteorang เชนกังวูประจำธาตุคือ Long Horn Taurus ผู้พากษ์เสียงคือ เจฟ เบนเนต

ตัวละครอื่นๆในวัดเส้าหลิน

โดโจ คาโนโจ โช

ดูบทความหลักที่ โดโจ คาโนโจ โช

โดโจเป็นมังกรผู้รักษาคัมภีร์เชนกังวู และเป็นพาหนะในการเดินทางไปหาเชนกังวูในแต่ละครั้ง โดโจสามารถขยายร่างให้มีขนาดใหญ่ได้ และยังสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเรือ รถไฟ รถไฟใต้ดิน และปลอมตัวเป็นคนได้ ผู้พากษ์เสียงคือ เวย์น ไนต์

อาจารย์ฟ่ง

ดูบทความหลักที่ อาจารย์ฟ่ง

อาจารย์ฟ่งเป็นอาจารย์ของพระเส้าหลิน และเป็นเพื่อนของโดโจ เขามักจะให้ภารกิจยากๆแก่มังกรเส้าหลินเสมอ ผู้พากษ์เสียงคือ Rene Auberjonois (ฤดูกาลที่ 1) และ Maurice LaMarche (ฤดูกาลที่ 2)

ยูบอทและโดโจบอท

ยูบอทเป็นหุ่นยนต์ที่โตชิโร่ โทโฮมิโกะให้กับเหล่านักรบเส้าหลิน มันจะเปลี่ยนรูปร่างตามเจ้าของ แค้ทแนปเป้ใส่โปรแกรมใหม่ให้กับยูบอทเพื่อใช้มันขโมยเชนกังวูมาจากวัดเส้าหลิน แต่คิมิโกะซ่อมมันได้ในภายหลัง

พันธมิตรของฝ่ายเส้าหลิน

อาจารย์ดาฉี

ดูบทความหลักที่ อาจารย์ดาฉี

อาจารย์ดาฉีเป็นพระเส้าหลินคนแรก และเป็นผู้เริ่มการประลองเส้าหลินครั้งแรกกับวู่หยา โดยอาจารย์ดาฉีเป็นฝ่ายชนะและได้ขังวู่หยาไว้ในกล่องปริศนาและนำเชนกังวูชิ้นต่างๆไปซ่อนเมื่อ 1500 ปีที่แล้ว ผู้พากษ์เสียงคือ ทอม เคนนี

พระอาจารย์กวน

ดูบทความหลักที่ พระอาจารย์กวน

พระอาจารย์กวนเป็นผู้สำเร็จวิชาไต้ชิ เขาได้เดินทางรอบโลกมาแล้ว 12 ครั้ง และมีอาวุธประจำตัวคือหอกแห่งกวน ต่อมาเขาได้เสียหอกแห่งกวนให้กับเชสยังในการประลองครั้งหนึ่ง และทำให้เขาสูญเสียความกล้าไปด้วย เขาได้นำโดโจไปมอบให้เชสยังเพื่อแลกกับหอกแห่งกวน หลังจากนั้นเขาได้ทราบว่าพลังนักรบที่แท้จริงมาจากภายใน ทำให้ประลองเส้าหลินชนะเชสยัง และได้มอบหอกแห่งกวนให้กับโอมิ ผู้พากษ์เสียงคือ เจฟ เบนเนต

เจอร์เมน

เจอร์เมนเป็นเด็กชายชาวแอฟริกันอเมริกัน ซึ่งได้พบกับโอมิในนิวยอร์กระหว่างที่กำลังตามหาหางพญานาค ต่อมาเขามาที่วัดเส้าหลินและเป็นผู้เชี่ยวชาญจนได้เลื่อนขั้นเป็นนักรบวูได เพราะเขาไปเรียนวิชามาจากเชสยังโดยที่ไม่ทราบว่าเชสยังเป็นปีศาจ ต่อมาหลังจากการประลองเส้าหลินสึนามิ เขาได้ทราบความจริงและกลับบ้านโดยสัญญาว่าจะกลับมาหาโอมิ

ตัวละครหลัก ฝ่ายเฮ่ยหลิน

แจ๊ก สไปเซอร์

ดูบทความหลักที่ แจ๊ก สไปเซอร์

แจ๊ก สไปเซอร์ มีผมสีแดง ผิวขาว และตาสีแดง มักเรียกตัวเองว่า "เด็กเปรื่องเรื่องร้าย" หรือ "วายร้ายอัจฉริยะ" เขาเป็นผู้ปล่อยวู่หยาออกจากกล่องปริศนา เขามีความใฝ่ฝันที่จะยึดครองโลก และมักจะสวมกระเป๋าเฮลิคอปเตอร์ซึ่งคุณยายให้เป็นของขวัญและมีหุ่นยนต์สำหรับต่อสู้จำนวนมาก ผู้พากษ์เสียงคือ แดนนี คุกซี

วู่หยา

ดูบทความหลักที่ วู่หยา

วู่หยาเป็นแม่มดที่ถูกอาจารย์ดาฉีขังไว้ในกล่องปริศนาเมื่อ 1500 ปีที่แล้ว และถูกปล่อยออกมาโดย แจ๊ก สไปเซอร์ แต่เธอก็เหลือเพียงแค่วิญญาณเท่านั้น ในตอนจบของฤดูกาลที่ 1 และ 2 วู่หยาใช้หางพญานาคและคันฉ่องส่องกลับเพื่อกลับคืนสู่ร่างเดิมอีกครั้ง ผู้พากษ์เสียงคือ ซูซาน ไซโล

เชสยัง

ดูบทความหลักที่ เชสยัง

เชสยังอาศัยอยู่ในอาณาจักรลึกลับของเขา เชสยังเคยต่อสู้เพื่อฝ่ายธรรมะ แต่ต่อมาถูกฮันนีบอล รอย บีน ขโมยชิฝ่ายดีไป ทำให้เขากลายเป็นปีศาจและเป็นหนุ่มตลอดกาล เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์เลื้อยคลานได้ ทุกครั้งที่เชสยังเอาชนะนักรบคนอื่นๆ เขาก็จะเปลี่ยนนักรบเหล่านั้นให้เป็นเสือ สิงโต หรือแพนเตอร์สีดำที่จะเป็นสมุนที่รับใช้เขา ผู้พากษ์เสียงคือ Jason Marsden

ฮันนีบอล รอย บีน

ดูบทความหลักที่ ฮันนีบอล รอย บีน

ฮันนีบอล รอย บีน หรือที่เรียกกันว่าถั่วแระฮันนีบอล เป็นถั่วที่อันตรายและมีพลังแห่งปีศาจ ฮันนีบอล รอย บีนมีสำเนียงทางใต้และดูเหมือนจะเป็นปีศาจที่แข็งแกร่งกว่าเชสยัง เขาเป็นผู้ทำให้เชสยังกลายเป็นปีศาจ มีพาหนะคือวิหคหยิน-หยิน ผู้พากษ์เสียงคือ ทอม เคนนี

วิหคหยิน-หยิน

วิหคหยิน-หยิน เป็นพาหนะและผู้ส่งข่าวของฮันนีบอล รอย บีน มันสามารถเข้าและออกโลกแห่งหยินหยางได้

ตัวละครรอง ฝ่ายเฮ่ยหลิน

แค้ทแนปเป้

ดูบทความหลักที่ แค้ทแนปเป้

แค้ทแนปเป้เป็นผู้หญิงที่มีชื่อเดิมว่าแอชลีย์ เธอได้รู้จักกับแจ๊ก สไปเซอร์ครั้งแรกในงานปาร์ตี้ และได้เข้าร่วมกับฝ่ายเฮ่ยหลิน โดยได้ประลองเส้าหลินชนะโอมิและคิมิโกะ ผู้พากษ์เสียงคือ เจนนิเฟอร์ เฮล

ทับบิมูระ

ทับบิมูระเป็นนินจาที่มีรูปร่างอ้วนมาก เขาได้นำดาบจ้าววายุมาให้แจ๊ก สไปเซอร์และวู่หยาเพื่อเข้าร่วมกับฝ่ายเฮ่ยหลิน เขามีสุนัขพันธุ์ชิวาวาตัวหนึ่งชื่อ "หน้าซาลาเปา" ผู้พากษ์เสียงคือ Maurice LaMarche

หุ่นสวมรอย

หุ่นสวมรอยเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยแจ๊ก สไปเซอร์ สามารถปลอมตัวเป็นใครก็ได้ แจ๊ก สไปเซอร์ใช้มันปลอมตัวเป็นคิมิโกะเพื่อขโมยเชนกังวูจากวัดเส้าหลิน แต่มันถูกทำลายหลังจากการต่อสู้ ต่อมาแจ๊ก สไปเซอร์ได้พัฒนาหุ่นสวมรอยรุ่น 2.0 และมันได้ประลองเส้าหลินชนะเรมุนโด้และได้ว่าวลองยีมา

มาลา มาลา จ็อง

ดูบทความหลักที่ มาลา มาลา จ็อง

มาลา มาลา จ็อง ถูกสร้างขึ้นจาก เสื้อเกราะสองตัน, ดวงตาแห่งดาฉี, รายชื่อเชนกังวูในฤดูกาลที่ 1#มือมหากามือมหากาฬ, กำปั้นแห่งเทบิกอง, เจ็ทบูทสึ, ผ้าคลุมสลายเงา, พระเศียรแห่งจ็อง และดวงใจแห่งจ็อง โอมิใช้หางพญานาคเพื่อเจาะลงไปที่ใจกลางโลกเพื่อนำกรงเล็บเสือทองคำมาปราบมาลา มาลา จ็องได้สำเร็จ ทุกๆ 1000 ปี เมื่อดาวเคราะห์โคจรมาอยู่ในแนวเดียวกัน เชนกังวูจะถูกนำมาประกอบเป็นมาลา มาลา จ็อง และเมื่อใช้แหวนเก้ามังกร มันจะแยกร่างเป็นสี่สยอง

วลาด

วลาดเป็นคนขายของชาวรัสเซีย เขาปลอมตัวเป็นพระเส้าหลินและได้หลอกโอมิว่าเขาจะเป็นปีศาจในอนาคตโดยใช้ฉ่องส่องกลับร่วมกับแว่นตาคริสตัล ผู้พากษ์เสียงคือ ทอม เคนนี

แพนด้าบับบ้า

แพนด้าบับบ้าเป็นอาชญากรชาวฮ่องกง เขาให้แจ๊ก สไปเซอร์กู้เงินไปสร้างหุ่นยนต์เพื่อและกับเชนกังวู และได้วางแผนที่จะยึดฮ่องกง แต่ได้พ่ายแพ้ต่อนักรบเส้าหลินและถูกจับกุม ต่อมาแพนด้าบับบ้ากลับมาอีกครั้ง และหลอกพ่อของคิมิโกะเพื่อจะเป็นหุ้นส่วนและควบคุมโรงงานผลิตวีดีโอเกม แต่ได้ถูกคิมิโกะเอาชนะในการประลองเส้าหลิน ผู้พากษ์เสียงคือ Kevin Michael Richardson

ไซคลอปส์

ไซคลอปส์เป็นยักษ์ตาเดียวสีแดงที่มีลักษณะคล้ายกับในตำนานกรีก หลังจากถูกโอมิเอาชนะในการประลองเส้าหลินด้วยปีกแห่งทินาบิ ไซคลอปส์ได้กลับมาอีกครั้งโดยเป็นผู้ช่วยของแจ๊ก สไปเซอร์ ผู้พากษ์เสียงคือ เจฟ เบนเนต

ตัวละครประกอบ

เลอ ไมม์

มังกรแซฟไฟร์

หุ่นยนต์แจ๊ก สไปเซอร์

เฒ่าแจ๊ก สไปเซอร์

เฒ่าโอมิ

เมแกน

ซิบินี่

รักชา

ไดริส

โคลแฟง

เจสซี่ เบลลีย์ และแก๊งมอเตอร์ไซค์แบล็ก ไวเปอร์

โตชิโร่ โทโฮมิโกะ

จีจี/เมล็ดพันธุ์เฮ่ยหลิน

สัตว์ประหลาดชิ

แจ๊ก สไปเซอร์ ด้านดี

วิหคสวรรค์

อิงลิช ทีเร็กซ์