ผู้ใช้:GameJustice/Day of Defeat: Source

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Day of Defeat: Source
ไฟล์:DODSourceCover.jpg
Box cover showing an Axis and Allied soldier, representing the two teams.
ผู้พัฒนาValve Corporation
ผู้จัดจำหน่ายValve Corporation
แต่งเพลงDan Haigh
เอนจินSource
เครื่องเล่นMicrosoft Windows, Mac OS X, Linux
วางจำหน่าย
September 26, 2005
  • Windows[1]
    • ทั่วโลก: September 26, 2005
  • OS X[2]
    • ทั่วโลก: July 12, 2010
  • Linux
    • ทั่วโลก: March 14, 2013
แนวFirst-person shooter
รูปแบบMultiplayer

Day of Defeat: Source เป็นเกมแนวยิงปืนในมุมมองบุคคลที่ 1 พัฒนาขึ้นโดย Valve Corporation. ตั้งอยู่ใน สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นเกมRemake ของ Dat of Defeat ปรับปรุงจาก GoldSrc Engine มาใช้ใน Source Engine แทน เกมถูกวางขายสำหรับ Microsoft Windows ในวันที่ 26  เดือนกันยายน พ.ศ.2548[3] ตัวเกมถูกวางขายผ่านระบบ steam ส่วนการขายปลีกนั้นถูกรองรับไว้ด้วย Electronic Arts

เกมส์ได้ออกแถลงการณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ พศ.2548 ระหว่างช่วงการพัฒนา, Day of Defeat: Source ก้าวหน้าจากการเปลี่ยนแปลงโดยตรงจากเกม Day of Defeat และได้ทำการการออกแบบสิ่งใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอีกด้วย Day of Defeat: Source ถูกใช้โดย Valve เพื่อเสนอสิ่งใหม่ๆที่ถูกออกแบบใน Source engine อย่างเช่น high dynamic range rendering และ ลูกเล่น cinematic ตัวเกมจะมีให้เลือกอยู่สองทีม คือ ทีมสหรัฐ และ ทีมWehrmacht ทั้งสองฝั่งจะมีตัวละครให้เล่นถึง 6 class ต่อสู้อยู่ในความหลากหลายของเหตุการณ์ที่ได้ต้นแบบมาจากสงครามโลกครั้งที่ 2 

เมื่อตัวเกมถูกปล่อยตัว ตัวเกมได้รับการต้อนรับที่ดี โดนยกย่องในเรื่องของบรรยากาศในการนำเสนอ และเป็นเกมแนวกลยุทธ์ที่มีกราฟิก,เสียงและภาพรวมการนำเสนอได้ดี อย่างไรก็ตามเกมส์ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้านเนื้อหาที่น้อย ถึงแม้ว่าจะปรับปรุงเกมเพิ่มโหมดและด่านของเกมขึ้นใหม่ก็ตาม

Gameplay[แก้]

Day of Defeat: Source ตั้งอยู่ในสงครามโลกครั้งที่สองโดยเฉพาะ European Theater ในปี พ.ศ. 2487 ผู้เล่นเข้าร่วมกองกำลังของกองทัพสหรัฐหรือเยอรมัน Wehrmacht และแข่งขันกันในโหมดเกมต่างๆ ผู้เล่นเลือกจากหนึ่งในหกตัวละครที่จะเล่น แต่ละตัวละครมีบทบาทของตัวเองภายในทีม ตัวละครของผู้เล่นไม่สามารถสร้างความเสียหายได้มากและในบางสถานการณ์สามารถถูกฆ่าโดยกระสุนนัดเดียวทำให้ผู้เล่นต้องใช้ประโยชน์จากที่กำบังเพื่อให้มีชีวิตอยู่ เมื่อตัวละครของผู้เล่นตายผู้เล่นคนนั้นจะเริ่มนับถอยหลังสั้น ๆ สำหรับการเกิดใหม่ เมื่อตัวจับเวลาหมดผู้เล่นและผู้เล่นที่เป็นมิตรได้เสียชีวิตไป จะไปเกิดใหม่เป็นทหารกองต่อไป อาวุธทั้งหมดในเกมมีขีดจำกัด ที่สมจริงในการใช้งาน: ปืนกลต้องถูกตั้งกับพื้นเพื่อนำไปใช้เพื่อรักษาความแม่นยำของการยิงหรือการยิงจรวดต้องมีการเล็งและการยิงปืนไรเฟิลจะยิงได้แม่นยำที่สุดเมื่อใช้การเล็งเป้าและระเบิดมีระยะเวลาในการระเบิด ก่อนปาออกไปฝ่ายตรงข้ายอาจหลบหนีได้ง่ายหรืออาจโยนกลับโดยฝ่ายศัตรู

เกมนี้ได้รับการปล่อยตัวออกมาด้วยแผนที่ 4 แผนที่แม้ว่าจะมีการอัปเดตแผนที่ใหม่เข้ามาเพิ่ม 5 แผนที่ และแผนที่ชุมชน 8 แห่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก Valve แผนที่ของเกมจะขึ้นอยู่กับการต่อสู้ที่แท้จริงในในอิตาลีซิซิลีและฝรั่งเศสเช่นกระเป๋าฟาเยียร์หรือการลงจอดชายหาดของ Operation Shingle ที่ Anzio ตลอดจนการสู้รบในนวนิยาย การสู้รบสามารถเกิดขึ้นได้ในหลายสภาพแวดล้อมเช่นถนนในเมืองอาคารและท่อระบายน้ำ แต่ละเกมสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 32 คน

Day of Defeat:Source เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นโดย Valve จะติดตามข้อมูลสถิติโดยละเอียดสำหรับผู้เล่นแต่ละราย รวมถึงเวลาที่ใช้ในการเล่นแต่ละตัวละคร ความถูกต้องและประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละอาวุธที่ใช้จับธงและรายละเอียดอื่น ๆ Day of Defeat:Source มี "รางวัลความสำเร็จ" จำนวนมากสำหรับการดำเนินงานบางอย่างเช่นการฆ่าจำนวนหนึ่ง ๆ ด้วยอาวุธโดยเฉพาะหรือจบรอบภายในระยะเวลาหนึ่ง ความสำเร็จหลายอย่างเป็นแบบเฉพาะสำหรับแต่ละคนโดยให้แรงจูงใจสำหรับผู้เล่นในการปรับปรุงความสามารถของตนในแต่ละชั้นอย่างเท่าเทียมกัน ความสำเร็จที่ปลดล็อกและสถิติจากเกมที่เล่นก่อนหน้านี้จะแสดงอยู่ในหน้าโปรไฟล์ Steam ของผู้เล่น

Game modes[แก้]

มีสองเกมโหมดหลักใน Day of Defeat: Source: โหมด territorial ควบคุมและวางระเบิด ในโหมด territorial ผู้เล่นต้องต่อสู้เพื่อควบคุมจุดยุทธศาสตร์ของแผนที่ เพื่อทีจะทำคะแนนในเชิงกลยุทธ์ต่างๆอย่างเช่นทำลายรถถังที่อยู่ในถนนหรือการทำลายตึกและยึดธงอยู่ที่แถวถนน,ซึ่งแสดงกองทัพของทีมที่ควบคุมจุดยุทธศาสตร์อยู่ จุดยุทธศาสตร์จะแสดงจำนวนของทีมสมาชิกที่อยู่รอบๆจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นตัวประเด็นของการยึดธง ผู้เล่นอีกฝ่ายสามารถเข้าไปขัดขวางการยึดธงโดยการเข้าไปในเขตพื้นที่จุดยุทธศาสตร์หรือโดยการฆ่าศัตรูในจุดยุทธศาสตร์นั้นๆทึมแรกที่ควบคุมจุดยุทธศาสตร์ได้ทั้งหมดจะชนะในรอบนั้นๆ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Day of Defeat: Source". Steam. Valve Corporation. สืบค้นเมื่อ June 27, 2010.
  2. "Now on Mac! - Day of Defeat: Source". Steam. Valve Corporation. July 12, 2010. สืบค้นเมื่อ January 2, 2014.
  3. "Day of Defeat: Source". GameSpy. สืบค้นเมื่อ June 9, 2008.

[[หมวดหมู่:วิดีโอเกมที่ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2548]] [[หมวดหมู่:เกมในระบบแมคโอเอสเท็น]] [[หมวดหมู่:เกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์]] [[หมวดหมู่:เกมของวาล์ว คอร์เปอเรชั่น]] [[หมวดหมู่:เกมสำหรับวินโดวส์]]