บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต
未来日記 / Mirai Nikki
ชื่อภาษาอังกฤษThe Future Diary
แนวสยองขวัญ, แอ็คชั่น, เหนือธรรมชาติ, โรแมนซ์
มังงะ
เขียนโดยซาคาเอะ เอสุโนะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น คาโดคาวะโชเท็น
ไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
อนิเมะ
กำกับโดยโฮโซดะ นาโอะโท
เขียนบทโดยทาคายาม่า คาซูฮิโกะ
ดนตรีโดยคาโต้ ทาสึยะ
สตูดิโอญี่ปุ่น Asread

บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต (ญี่ปุ่น: 未来日記โรมาจิMirai Nikkiทับศัพท์: บันทึก (ประจำวัน) แห่งอนาคต) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดและแต่งเรื่องโดย ซาคาเอะ เอสุโนะ ลงตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นรายเดือน โชเน็นเอซ ในเครือสำนักพิมพ์คาโดคาวะโชเท็น ตั้งแต่ฉบับประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. 2549 ปัจจุบันมีภาคเสริมเนื้อเรื่องโดยใช้ชื่อว่า มิไรนิคคิ:โมเสก (未来日記:モザイク) โดยผู้แต่งและสำนักพิมพ์เดียวกัน

เนื้อเรื่อง[แก้]

อามาโนะ ยูกิเทรุ เด็กผู้ชายนักเรียนมัธยมต้นปีที่2 ผู้ซึ่งชอบเก็บตัวและหลีกเลี่ยงการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น และยังชอบจดบันทึกเรื่องราวประจำวันลงในโทรศัพท์มือถือ วันหนึ่ง เดอุส เอ็กซ์ มาชินะ ซึ่งเป็นเทพแห่งห้วงเวลาและจักรวาลหรืออีกนัยหนึ่ง"พระเจ้า"ในจินตนาการของยูกิเทรุ ได้ยื่นข้อเสนออย่างหนึ่งให้ยูกิเทรุ ซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

ยูกิเทรุได้พบว่าโทรศัพท์มือถือที่เคยใช้จดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ได้แสดงถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่เพียงไม่นาน เขาก็ต้องถูกไล่ฆ่าอย่างปริศนาโดยฆาตกรต่อเนื่อง แต่ก็ถูกช่วยไว้โดยเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง..

แท้ที่จริงเดอุสซึ่งยูกิเทรุคิดว่าเป็นเพียงพระเจ้าในจินตนาการ ได้คิดเกมหนึ่งขึ้นมา โดยมีผู้เข้าร่วม 12 คน แต่ละคนจะได้รับ "บันทึกแห่งอนาคต" โดยบันทึกของแต่ละคนจะทำหน้าที่ต่างๆกันไป และจะต้องใช้บันทึกของตัวเองค้นหาตัวตน และฆ่าหรือทำลายบันทึกผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ซึ่งบันทึกแห่งอนาคนอันใดถูกทำลายผู้ถือครองบันทึกก็จะตายไปด้วย จนคนสุดท้ายที่เหลือรอดจะได้สืบทอดตำแหน่งและพลังอำนาจแห่งพระเจ้าของเดอุส เมื่อตัวตนของผู้ครองบันทึกถูกเปิดเผย ข้อความ DEAD END และเหตุการณ์ที่ตนเองจะถูกฆ่าจะปรากฏในบันทึก แต่ผู้ครองบันทึกสามารถเปลี่ยนอนาคตที่ตัวเองจะถูกฆ่าได้ การต่อสู้ระหว่างผู้ถือครองบันทึกแห่งอนาคตจึงขึ้นอยู่กับไหวพริบและความสามารถของตนล้วนๆ

ตัวละคร[แก้]

ผู้ครองบันทึกแห่งอนาคต[แก้]

คนที่หนึ่ง - 1st "อามาโนะ ยูกิเทรุ"
อามาโนะ ยูกิเทรุ ชื่อเล่นยุกกี้ เด็กผู้ชายธรรมดาซึ่งชอบหลีกเลี่ยงปฏิสัมพันธ์ทุกอย่างและชอบเพียงแต่สังเกตการณ์ ได้รับบันทึกแห่งอนาคตจากเดอุส ซึ่งเขาคิดว่าเป็นเพียงพระเจ้าในจินตนาการ แต่บันทึกนั้นได้เปลี่ยนชีวิตเขาจาก "ผู้ชม" กลายเป็น "ผู้เล่น" โอกาสของยูกิเทรุในการเอาชีวิตรอดในเกมมรณะนี้มีน้อยมาก ความสามารถพิเศษของยูกิเทรุที่ใช้ได้ในการต่อสู้มีเพียงอย่างเดียวคือความแม่นยำสูงในปาลูกดอก แต่เขาก็สามารถพลิกสถานการณ์จากการที่เกือบจะถูกฆ่าได้อยู่เสมอ
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "บันทึกไม่จำกัด" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงข้อมูลของเหตุการณ์ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นรอบๆตัวของยูกิเทรุภายในเวลา 2 นาที มีสิ่งเดียวที่บันทึกนี้ไม่บอกคือข้อมูลเกี่ยวกับตัวยูกิเทรุเอง
คนที่สอง - 2nd "กาไซ ยูโนะ"
กาไซ ยูโนะ เด็กผู้หญิงเพื่อนร่วมห้องเดียวกับยูกิเทรุที่ดูเหมือนจะเพียบพร้อมไปทุกด้าน ทั้งการเรียนและการกีฬา บุคลิกหน้าตา ไหวพริบและสติปัญญาอันชาญฉลาด ผู้ซึ่งเข้ามาในชีวิตของยูกิเทรุและได้เปลี่ยนยูกิเทรุไปอย่างสิ้นเชิง ไม่มีใครคิดว่าเบื้องหลังของเด็กผู้หญิงที่ดูสมบูรณ์พร้อมอย่างยูโนะ จะเต็มไปด้วยจิตใจอันผิดปกติ ความคิดและความรู้สึกอันสุดโต่ง และความหลงใหลอย่างผิดปกติต่อยูกิเทรุ ยูโนะมีส่วนช่วยอย่างมากในการเอาตัวรอดและพัฒนาความสามารถของยูกิเทรุในเกมมรณะนี้
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "บันทึกยูกิเทรุ" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงข้อมูลของยูกิเทรุทุกๆ10นาทีครอบคลุมระยะเวลาถึง90วันข้างหน้า โดยธรรมดาบันทึกนี้ถือว่าไร้ประโยชน์ที่สุดสำหรับเธอคนเดียว แต่เมื่อใช้ร่วมกับบันทึกไม่จำกัดของยูกิเทรุ จะทำให้บันทึกของทั้งสองนั้นไร้เทียมทาน
คนที่สาม - 3rd "ฮิยามะ ทาคาโอะ"
ฮิยามะ ทาคาโอะ อาจารย์ในโรงเรียนเดียวกับยูกิเทรุ ได้กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องหลังจากได้รับบันทึกแห่งอนาคต พยายามไล่ฆ่ายูกิเทรุแต่ไม่สำเร็จจากการช่วยเหลือของยูโนะ และถูกยูกิเทรุฆ่าเสียเอง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "บันทึกฆาตกร" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงการเคลื่อนไหวของเหยื่อที่ถูกกำหนดไว้แล้วว่าจะถูกฆ่า
คนที่สี่ - 4th "คุรุสึ เคย์โง"
คุรุสึ เคย์โง สารวัตรฝีมือดีประจำสถานีตำรวจซากุรามิ ได้ช่วยเหลือยูกิเทรุจากการก่อวินาศกรรมของผู้ถือครองบันทึก ได้ร่วมมือกับยูกิเทรุและยูโนะในการต่อสู้กับผู้ถือครองคนอื่นๆ แต่ภายใต้ความทะเยอทะยานบางอย่างของตนท้ายที่สุดก็ได้ร่วมมือกับผู้ครองบันทึกอันดับ9หักหลังยูกิเทรุและยูโนะ และได้หักโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นบันทึกแห่งอนาคตของตัวเองทิ้งหลังจากการพ่ายแพ้ต่อยูกิเทรุ
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "บันทึกสืบสวน" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงข้อมูลของคดีที่จะเกิดขึ้นในเขตรับผิดชอบของตัวเอง
คนที่ห้า - 5th "โฮโจ เรย์สุเกะ"
โฮโจ เรย์สุเกะ ลูกชายของเพื่อนของแม่ยูกิเทรุ แม่ของยูกิเทรุรับมาเลี้ยงดูชั่วคราวหลังจากพ่อแม่ของเรย์สุเกะเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายหมู่ของลัทธิโอเมคะตะเคียว ภายใต้รอยยิ้มและอุปนิสัยเหมือนกับเด็ก4ขวบธรรมดาๆ แต่ภายในใจของเรย์สุเกะนั้นมีความทะเยอทะยานอันแรงกล้าที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าตนเองเป็นคนเก่งที่สุด เรย์สุเกะวางแผนและพยายามฆ่ายูกิเทรุและยูโนะแต่ล้มเหลวหลายครั้ง ท้ายที่สุดก็สามารถเล่นงานทั้ง2คนจนเกือบตายได้ แต่ก็ไม่สำเร็จและถูกฆ่าตายในที่สุด
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "บันทึกไฮเปอร์วิชั่น" สมุดบันทึกที่สามารถแสดงภาพวาดเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเขาล่วงหน้า 3 ช่วงเวลาต่อวัน คือ เช้า กลางวัน และเย็น
คนที่หก - 6th "คาสึกาโนะ สึบากิ"
คาสึกาโนะ สึบากิ ผู้รับใช้แห่งเทพ ผู้ซึ่งมีตาทิพย์เจ้าลัทธิโอเมคะตะเคียว เคย์โงพายูกิเทรุและยูโนะไปหาหลังจากที่บันทึกของตนขึ้นข้อมูลว่าผู้ครองบันทึกที่ก่อวินาศกรรมถูกสึบากิจับไว้ และสึบากิก็ขอได้ความช่วยเหลือจากยูกิเทรุหลังจากบันทึกแห่งอนาคตของตนขึ้นข้อความ DEAD END ภายใต้หน้ากากของเจ้าลัทธิที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก แท้ที่จริงสึบากิได้รับความเจ็บปวดทรมานมากจากการที่เธอเป็นเพียงของเล่นให้กับคนในลัทธิ จนเป็นเหตุให้สึบากิมีความพยาบาทอยากจะทำลายล้างโลกให้สูญสิ้น หลังจากการพยายามฆ่าของผู้ครองบันทึกอันดับที่ 12 ล้มเหลว ก็ได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงและพยายามฆ่ายูโนะและยูกิเทรุ แต่หลังจากถูกยูกิเทรุจับจุดอ่อนของบันทึกแห่งอนาคตของตนได้ ก็พ่ายแพ้และเสียชีวิต

มีความอนาจารเป็นอย่างมาก ถึงกับจับอามาโนะ ยูกิเทรุ จูบและสั่งให้คนในลัทธิข่มขืน กาไซ ยูโนะ

ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "บันทึกพันลี้" ม้วนคัมภีร์ที่สามารถแสดงอนาคตของทุกคนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเธอ และให้อำนาจในการควบคุมคนด้วย อีกทั้งยังสามารถมองเห็นอนาคตได้จนถึงจุดสิ้นสุด
คนที่เจ็ด - 7th "อิคุซาบะ มาร์โค"กับ"มิคามิ ไอ"
อิคุซาบะ มาร์โคกับมิคามิ ไอ ทั้งสองเป็นคู่รักกัน โดย อิคุซาบะ และ ไอ ทั้งสองเป็นลูกน้องของ 8th "ยูชิตะ คามาโด" โดยมีความฝันจะแต่งงานกัน ถูกส่งมาเพื่อสังหาร 1st "อามาโนะ ยูกิเทรุ" โดยไล่ อามาโนะ ยูกิเทรุ ไปจนถึง ซากุระมิ ทาวเวอร์ แต่สุดท้ายก็ได้พ่ายแพ้และถูกทิ้งไว้บนหอคอยที่จะถล่ม
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "บันทึกแลกเปลี่ยน" โดยสามารถมองเห็นถึงอนาคตของกันและกัน
คนที่แปด - 8th "อูเอชิตะ คามาโด"
อูเอชิตะ คามาโด เป็นเจ้าของบ้านเด็กกำพร้า หญิงสาวรูปร่างใหญ่โตไม่เหมาะกับหน้าตา
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "บันทึกเพิ่มจำนวน" เป็นเครือข่ายเน็ตเวิร์กที่เปลี่ยนมือถือของคนธรรมดาให้กลายเป็นบันทึกอนาคตได้ เรียกบันทึกเหล่านี้ว่า "บันทึกลูกหลาน" แต่ต่างจากผู้ครอบครองบันทึกทั่วไปคือ หากบันทึกลูกหลานถูกทำลายตัวผู้ครองบันทึกจะไม่ถูกทำลายด้วย
คนที่เก้า - 9th "อุริว มิเนเนะ"
อุริว มิเนเนะ ภายใต้รูปร่างหญิงสาวอันบอบบาง มิเนเนะเป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านวางระเบิด ตอนมิเนเนะยังเด็กพ่อแม่ได้ตายในสงครามระหว่างศาสนาจนเป็นเหตุให้มิเนเน่ไม่เชื่อในพระเจ้า และพยายามที่จะทำลายล้างทุกอย่างที่เกี่ยวกับพระเจ้า มิเนเน่หายูกิเทรุและพยายามฆ่าเป็นรายแรกหลังจากเริ่มเกมอย่างเป็นทางการ มิเนเน่วางระเบิดจำนวนมากไว้ในโรงเรียนของยูกิเทรุ และควบคุมการระเบิดเพื่อดักให้ยูกิเทรุติดกับ แต่ภายหลังแผนก็ล้มเหลวจากการร่วมมือของ ยูกิเทรุ ยูโนะ และเคย์โง และพลาดท่าเสียตาข้างหนึ่งให้ยูกิเทรุ แต่สามารถหนีไปได้จากความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตของตนเอง ภายหลังการหลบหนีก็ถูกจับโดยสึบากิผู้ครองบันทึกอันดับ6 แต่ก็ยังสามารถรอดมาได้และร่วมมือกับเคย์โง มิเนเน่กลายเป็นกำลังสำคัญให้กับยูกิเทรุต่อสู้กับเคย์โงหลังจากถูกหักหลัง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "บันทึกหลบหนี" โทรศัพท์มือถือที่บอกเส้นทางหลบหนีที่ปลอดภัยที่สุดให้กับตัวเอง
มิเนเน่ได้รับบันทึกแห่งอนาคตมาตอนที่พลาดท่าในระหว่างการหลบหนีจากการก่อวินาศกรรมลอบฆ่าบาทหลวงชั้นสูงในขณะที่มาเยือนญี่ปุ่นไม่สำเร็จ
คนที่สิบ - 10th "สึคิชิม่า คาริวโด"
สึคิชิม่า คะริวโด ชายลึกลับที่มีจิตผิดปกติ รักและหลงใหลสุนัขมากกว่าครอบครัวและตนเอง หลังจากถูกคนสงสัยจึงให้คนอื่นลงมือแทนตนเอง แต่ก็ถูกฆ่าตายโดยเคย์โง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "บันทึกฝึกสัตว์" โทรศัพท์มือถือที่สามารถดูสถานะและสั่งการสุนัขของตนเป็นกลุ่มๆได้
คนที่สิบเอ็ด - 11th "จอห์น บั๊คส์"
จอห์น บั๊คส์ นายกเทศมนตรีเมืองซากุระมิ
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "เดอะ วอทเชอร์" สามารถแอบดูไดอารี่ของผู้อื่นได้
คนที่สิบสอง - 12th "ฮิราซากะ โยโมทสึ"
ฮิราซากะ โยโมทสึ ชายตาบอดผู้ซึ่งรักความยุติธรรมเป็นชีวิตจิตใจ มีความสามารถในการฟังเสียงได้ดีมาก ใช้บันทึกของตัวเองเพื่อรักษาความยุติธรรมในมุมมองของตัวเอง และยังสามารถสะกดจิตคนหมู่มากได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย หลังจากการพยายามฆ่าผู้ครองบันทึกคนอื่นๆในเหตุการณ์ที่ลัทธิโอเมคะตะเคียวไม่สำเร็จก็พยายามฆ่าตัวตายพร้อมกับสึบากิ(6th) แต่ก็ถูกยูโนะจัดการ
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "บันทึกธรรมมะ" เครื่องเล่นเทปที่สามารถบอกถึงเหตุการณ์ที่อยุติธรรมที่โยโมทสึเห็นว่าไม่ถูกต้องและต้องแก้ไข และยังสามารถสะกดจิตคนหมู่มากได้ภายในระยะเวลาหนึ่ง

ตัวละครรอง[แก้]

เดอุส เอ็กซ์ มาคิน่า -

เทพเจ้าแห่งกาลเวลาและอวกาศ ผู้ริเริ่มเซอร์ไวเวิลเกม มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงกฎแห่งความเป็นไป ในการสร้างหรือลบสิ่งใดก็ได้ออกจากโลกแห่งความจริง

มุรุมุรุ -  ปีศาจทาสรับใช้ของเดอุส มีนิสัยขี้เล่น แก่นแก่น ชอบทานจุกจิกอยู่ตลอดเวลา ผู้ให้คำแนะนำแก่ผู้เล่นในเซอร์ไวเวิลเกม เคยไปเที่ยวกับ อากิเสะ อารุในตอนเสริมท้ายเรื่อง ตัวดำๆเล็กๆม่วงๆมีไฝ มีหางดำๆ
อากิเสะ อารุ -

เด็กชายลึกลับ มีความฝันอยากเป็นนักสืบที่เก่งที่สุดในโลก อารุชอบยูกิเทรุ เป็นหนุ่มYโดยกำเนิดชอบยูกิเทรุจนขนาดตายแทนได้และรักยูกิเทรุไปไม่น้อยกว่ายูโนะ อารุมีสติปัญญาที่เฉียบแหลม สามารถทำนายและสรุปเรื่องราวได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังมีความสามารถในการป้องกันตัวไม่น้อยไปกว่ากาไซ ยูโนะ บันทึกลูกหลานที่ได้รับจาก 8th คือ "บันทึกนักสืบ" สามารถบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ครอบครองบันทึกผู้อื่นได้ ไม่เหมือนกับเดอะ วอทเชอร์ ที่จะบอกเฉพาะสิ่งที่บอกในบันทึกของผู้อื่น แต่จะบอกเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นจริงจากการกระทำของผู้ครองบันทึก แต่พอไปตอนสุดท้ายเขาได้ไปจูบกับยูกิเทรุและเขาได้ถูกฆ่าตายโดย กาไซ ยูโนะ และไม่สามารถรักยูกิเทรุต่อไปได้

โคซากะ โอจิ -

เด็กชายผู้ร่ำรวย เรียนอยู่ห้องเดียวกับยูกิเทรุ ชอบจิกกัด ถากถางยุกิเทรุอยู่บ่อยๆ มีนิสัยขี้โอ่ แต่ก็รักเพื่อนและพร้อมจะสละทุกอย่างเพื่อเพื่อนได้ บันทึกของเขาคือบันทึกลูกหลานจาก 8th ชื่อว่า "บันทึกคิง โคซากะ" สามารถบอกความสำเร็จทุกอย่างที่เกิดขึ้นในอนาคตของเขาได้ และ "บันทึกนีโอ คิง โคซากะ" สามารถบอกความสำเร็จทุกอย่างของตัวเขาและคนรอบข้างที่เกิดขึ้นในอนาคตได้

ฮิโนะ ฮินาตะ -

เด็กสาวนิสัยห้าว ลูกสาวของ 10th ต่อสู้กับพวกยูกิเทรุภายใต้การบัญชาของพ่อ แต่เมื่อพ่ายแพ้ก็ตกลงปลงใจเป็นเพื่อนสนิทกับยูกิเทรุและพร้อมจะทำทุกอย่างให้ แต่ไม่ใช่กับยูโนะ เพราะเธอได้รู้ถึงอันตรายของเธอ ฮินาตะพูดด้วยสำเนียงเหน่อ บันทึกลูกหลานที่ได้รับจาก 8th ของเธอคือ "บันทึกมิตรภาพ" สามารถบอกอนาคตทุกอย่างของเพื่อนๆของเธอได้

โนโนซากะ มาโอะ -

เพื่อนสนิทของฮินาตะ หลงรักฮินาตะ แต่ก็เข้าใจและอยู่ในระยะห่างที่เหมาะสม เธอมักจะจ้องหน้าอกและคอยติดตามความเปลี่ยนแปลงของมันตลอด บันทึกลูกหลานที่เธอได้รับจาก 8th คือ "บันทึก เลิฟ เลิฟ ฮินาตะ" สามารถบอกอนาคตทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับฮินาตะได้ คล้ายกับบันทึกยูกิเทรุของยูโนะ

นิชิจิมะ มาสึมิ -

ลูกน้องของคุรุสุ เคย์โงะ (4th) ภายหลังคุรุสุเสียชีวิตได้มีบทบาทมากขึ้นในฐานะตำรวจและคอยช่วยเหลือยูกิเทรุ เป็นคนที่ค่อนข้างซื่อ แต่ก็ยึดมั่นในความถูกต้องและขยันทำงาน

อามาโนะ เรอา -

แม่ของยูกิเทรุ กลับบ้านแค่นานๆครั้ง เธอทำงานในบริษัทเกม ชอบหยอกเย้ายูกิเทรุอยู่บ่อยๆ จุกจิกในเรื่องอาหารมาก แต่สุดท้ายก็ถูก อามาโนะ คุโร่ ฆ่าโดยการแทง แค่เธอเป็นคนที่ใจดีมากๆ อยากให้ กาไซ ยุโนะ แต่งงานกับ อามาโนะ ยูกิเทรุ

อามาโนะ คุโร่ -

พ่อของยูกิเทรุ หย่าร้างกับเรอา นิสัยขี้หลีและขี้เล่น ชอบหยอกล้อยูกิเทรุเช่นเดียวกับเรอา

มิยาชิโระ โอริน -

เด็กหญิงผู้ปลอมเป็นมิโกะ ในลัทธิของ 6th เป็นเด็กกำพร้าในการดูแลของ 8th บันทึกอนาคตของเธอคือ "บันทึกเด็กกำพร้า" สามารถบอกอนาคตของเด็กกำพร้าทุกคนในการดูแลของ 8th

นัมบะ ทาโร่ หรือ ทาคุง -

เด็กกำพร้าในการดูแลของ 8th มีความสามารถในการวางกับระเบิด บันทึกของเขาคือ"บันทึกก๊อปปี้" สามารถเลียนแบบความสามารถของบันทึกอนาคตอื่นๆได้

กาไซ อูชิโอะ -

พ่อของกาไซ ยูโนะ เจ้าของธนาคารกาไซ หมกมุ่นกับงานจนไม่มีเวลากลับบ้าน ถูกยูโนะฆ่าและหมกศพไว้ในบ้าน

กาไซ ไซกะ -

แม่ของกาไซ ยูโนะ เป็นแม่บ้าน มีอาการทางจิต เมื่อเครียดมาจากสามี จะได้แต่โทษตัวเอง แต่มักจะไปลงกับยูโนะอย่างทารุณ ต่อมากถูกยูโนะฆ่าและหมกศพไว้ในบ้านพร้อมสามี