ทองเนื้อแท้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทองเนื้อแท้
สร้างโดยบริษัท โก ออน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
เขียนโดยชโนวรรณ วิสุทธิ์(บทประพันธ์)
กำกับโดยยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์
แสดงนำสหรัถ สังคปรีชา
พรชิตา ณ สงขลา
พิษณุ นิ่มสกุล
ธนากร โปษยานนท์
พิมลรัตน์ พิศลยบุตร
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดหนึ่งในไม่กี่คน
ร้องโดย สุนิตา ลีติกุล
ดนตรีแก่นเรื่องปิดวันนี้...พรุ่งนี้
ร้องโดย พิษณุ นิ่มสกุล
จำนวนตอน13 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตวรายุฑ มิลินทจินดา
ปรารถนา สัชฌุกร
ความยาวตอน120 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 –
28 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ทองเนื้อแท้ บทประพันธ์ของ ชโนวรรณ วิสุทธิ์ ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ เมื่อปี พ.ศ. 2551 ผลิตโดย บริษัท โก ออน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด วรายุฑ มิลินทจินดา,ปรารถนา สัชฌุกร กำกับการแสดงโดย ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์

ออกอากาศ : เวลา 20.30 น. ทุกวันศุกร์ - เสาร์ – อาทิตย์ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2551

รายนามนักแสดง[แก้]

บทบาท นักแสดง
นพนัย สหรัถ สังคปรีชา
นวลทอง พรชิตา ณ สงขลา
แทน พิษณุ นิ่มสกุล
น้องหนู ชิดจันทร์ รุจิพรรณ
พรสวรรค์ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร
ปัญญา พิเชษฐ์ไชย ผลดี
ณรงค์ ธนากร โปษยานนท์
พจนา เกรียงไกร อุณหะนันทน์
ศรีบังอร สุพรรษา เนื่องภิรมย์

คาแร็คเตอร์ตัวละคร[แก้]

สหรัถ สังคปรีชา -- นพนัย -- ผู้ชายจิตใจดี นุ่มนวล มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ขยัน อดทน มั่นคงในความรัก เป็น คนลึกซึ้ง โรแมนติก ยอมทนได้เพื่อให้คนที่ตัวเองรักมีความสุข แม้จะเป็นความเจ็บปวดของตัวเอง

พรชิตา ณ สงขลา -- นวลทอง -- หญิงสาว สวย เป็นเด็กกำพร้าแม่ตายแต่เล็ก เป็นคนสู้ชีวิตยึดมั่นในความดีและ ความกตัญญูรู้คุณเป็นที่ตั้ง เกลียดความไม่ถูกต้อง รักเดียวใจเดียว แต่ต้องพบกับความทุกข์ในความรัก เพราะมักจะเห็นแก่ความสุขของคนอื่นก่อนตัวเอง ยอมทำทุกอย่างเพื่อผู้มีพระคุณ

พิษณุ นิ่มสกุล -- แทน -- ผู้ชายใจดี ขี้สงสาร ใจอ่อน จนบางทีดูเหมือนอ่อนแอ หลงรักนวลโดยไม่รู้ว่าเป็น ความรักแบบพี่น้อง เผลอไผลได้เสียกับน้องหนู และเพิ่งรู้ใจตัวเองว่ารัก จึงเฝ้าดูแลน้องหนูด้วยความจงรักภักดี ทนมองคนรักแต่งงานอยู่กินกับคนอื่นทั้งที่น้องหนูตั้งท้องกับตนแต่ก็ไม่เคยปริปาก สุดท้าย ต้องรับเลี้ยงลูกคนเดียวเพราะน้องหนูตาย

ชิดจันทร์ รุจิพรรณ -- น้องหนู -- หญิงสาว อ่อนแอ ขี้โรค มีน้ำใจ แต่หลงผิดเพราะความรักบังตา สุดท้ายก็ต้อง ตายเพราะความอ่อนแอ ของตัวเอง

พิมลรัตน์ พิศลยบุตร -- พรสวรรค์ -- ผู้หญิงสวยฉาบเช่นดอกไม้พลาสติก แต่งตัวจัด บ้าวัตถุ เอาแต่ใจตัว ขี้อิจฉา ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี เพราะถูกเลี้ยงดูมาแบบผิดๆ แต่ก็มีความดีที่กตัญญู ช่วยเหลือครอบครัวในสถานการณ์คับขัน แต่เพราะไม่เคยพบรักแท้ มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกเพราะต้องขายตัวใช้หนี้แทนพ่อ จึงไม่รู้จัก ความรักเป็นอย่างไร สุดท้ายติดเอดส์ จึงเดินหน้าทำทุกทางเพื่อเงินและความสุขสบาย แต่ก็ ต้องแพ้ภัยตัวเองและจบชีวิตในที่สุด

พิเชษฐ์ไชย ผลดี -- ปัญญา -- เกเร พูดจาขวานผ่าซาก นับถือวัตถุเหมือนพี่สาว แต่สุดท้ายชีวิตหักเห เพราะ ความเลือดร้อนทำให้ ฆ่าคนตาย ชีวิตต้องระหกระเหินหนีตำรวจ สุดท้ายกลับใจเป็นคนดี แต่ก็ต้องพบโศกนาฏกรรม เพราะ ช่วยชีวิตแม่ เป็นการทำดีครั้งสุดท้ายก่อนตาย

ธนากร โปษยานนท์ -- ณรงค์ -- นักธุรกิจเงินหนา เห็นผู้หญิงเป็นเหยื่ออารมณ์ คิดว่าเงินซื้อทุกอย่างได้ ซื้อตัว นวลทองมาเป็นเมีย สุดท้ายหลงรักนวลทองด้วยใจจริง พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเอาชนะใจนวลทองแต่ไม่เป็นผล ยอมแพ้ความดีของนวลทอง และยอมแพ้ต่อรักแท้ของนพนัย คืนอิสระให้นวลทองในที่สุด

เกรียงไกร อุณหะนันทน์ -- พจนา -- สามีแสนดีของศรีบังอร เป็นผู้ชายอบอุ่น รักครอบครัว ยุติธรรม แต่ถูกมรสุม เศรษฐกิจทำให้ธุรกิจล้มละลาย แต่ก็ยังสู้ สุดท้ายยอมแพ้เพราะความเสียใจที่ลูกตาย

สุพรรษา เนื่องภิรมย์ -- ศรีบังอร -- เป็นทั้งภรรยาและแม่ที่แสนดี จิตใจดีมีเมตตา รักครอบครัวและรักนวลทอง เหมือนลูกแท้ๆ แต่ก็ถูกมรสุม ทั้งเรื่องธุรกิจและสุขภาพ แต่เพราะพลังใจเข็มแข็งทำให้อยู่รอดและมีพลังมากพอจะทำดีต่อทุกคน

รายชื่อเพลงประกอบละคร[แก้]


แหล่งข้อมูล[แก้]