กานาเลตโต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

จิโอวานนี อันโตนิโอ กานาล (อิตาลี: Giovanni Antonio Canal) 28 ตุลาคม พ.ศ. 2240 (ค.ศ. 1697) - 19 เมษายน พ.ศ. 2311 (ค.ศ. 1768) หรือรู้จักกันในชื่อ คานาเล็ตโต (อิตาลี: Canaletto) ศิลปินผู้หลงใหลในการวาดภาพทิวทัศน์ของเมืองเวนิส งานของเขาดูเกือบเหมือนภาพถ่ายจริง คานาเล็ตโตตระเวนไปตามคลองเวนิสเพื่อเลือกตำแหน่งเงาที่น่าสนใจ เพื่อให้ฉากของเขามีคุณภาพล้ำเลิศ

การท่องเที่ยวเป็นรายได้แหล่งสำคัญสำหรับเวนิสในคริสต์ศตวรรษที่ 18 นักเดินทางผู้มีการศึกษาและมั่งคั่งและพ่อค้าหลายคนจากยุโรปเหนือและตะวันตก มักจะซื้อภาพของเมืองที่ละเอียดปราณีตของคานาเล็ตโตกลับไปด้วย

Canaletto ร่วมกับ Giovanni Battista Tiepolo, Giovanni Battista Pittoni, Giovanni Battista Piazzetta, จูเซปเป้มาเรีย Crespi และ Francesco Guardi รูปแบบดั้งเดิมที่ดี เก่า ปริญญาโท ระยะเวลาของจิตรกรที่.


ผลงานในอังกฤษ[แก้]

สะพานเวสต์มินสเตอร์สร้างครั้งแรกใน พ.ศ. 2289 (ค.ศ. 1746)

หลายภาพของเขาถูกขายให้ชาวอังกฤษผ่านพ่อค้าชื่อโจเซฟ สมิธ (Joseph Smith) (ซึ่งต่อมาได้เป็นกงสุลอังกฤษประจำเวนิส) ตั้งแต่ พ.ศ. 2287 เขาช่วยคานาเล็ตโตขายภาพวาดให้แก่ชาวอังกฤษคนอื่นๆ และใน พ.ศ. 2289 คานาเล็ตโตย้ายไปที่ลอนดอน เพื่อให้อยู่ใกล้กลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เขาอาศัยอยู่ในอังกฤษจนกระทั่ง พ.ศ. 2298 ได้สร้างผลงานภาพทิวทัศน์ของลอนดอน (รวมสะพานเวสต์มินสเตอร์ใหม่)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]