เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก The Letter เขียนเป็นส่งตาย)
เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย
กำกับกพล ทองพลับ
เขียนบทจตุพร บุตรโคตร
อำนวยการสร้างสมศักดิ์ ทรงธรรมากุล
นักแสดงนำมหาสมุทร บุณยรักษ์
ชลลดา เมฆราตรี
แอนดี้ เขมพิมุก
แอนนา รีส
ณหทัย เล็กบำรุง
กรรชัย กำเนิดพลอย
ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์
อโณมา ศรันย์ศิขริน
กำกับภาพปิติ จตุรภัทร
บริษัทผู้สร้าง
เดอะช็อค 13th
ผู้จัดจำหน่ายเอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
พระนครฟิลม์
วันฉาย23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549
ความยาว90 นาที
ประเทศประเทศไทย
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

ระวังสับสนกับ เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก

เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย (อังกฤษ: The Letters of Death) ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ออกฉายในปี พ.ศ. 2549 ซึ่งดูได้โดยเฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น ไม่เหมาะสมแก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ผู้ใหญ่ควรให้คำแนะนำแก่เด็กและเยาวชน มีเนื้อหาความรุนแรง การใช้ภาษา และภาพสยดสยอง

เนื้อเรื่อง[แก้]

เสรี ชายหนุ่มพูดน้อย บุคลิกเงียบขรึม ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงรุ่นเพื่อน ๆ ชั้นประถม เมื่อไปถึงเสรีต้องตะลึงในความสวยของ นาตยา เพื่อนร่วมรุ่นสาวที่ไม่ได้พบกันมานานเกือบ 20 ปี แต่ทั้งหมดได้รับจดหมายลูกโซ่แปลก ๆ ฉบับหนึ่ง ที่มีปริศนาคำทายและรูปของคนแขวนคอตัวเอง เรียกว่า "แฮงค์แมน" และมีข้อความขู่ว่าผู้ที่ได้รับต้องตาย หากจะรอด ต้องส่งต่อจดหมายฉบับนี้ไปยังคนที่ตนแค้นอีก 29 คนจึงจะรอด

จากนั้นเพื่อน ๆ ชั้น ป.6/2 ของเสรีทะยอยตายไปเรื่อย ๆ ตามลำดับเลขที่ แรกเริ่มทุกคนไม่เชื่อ แต่เมื่อผ่านไป มีคนตายตามจดหมายนั้น 2-3 คน ทุกคนก็เริ่มเชื่อ เสรีจึงออกตามหาความจริง โดยมีนาตยาขอตามไปด้วย ก่อนจะพบว่า แท้ที่จริงแล้ว คนที่ส่งจดหมายนี้มาให้ เป็นเพื่อนเก่าที่พวกเขาชอบกลั่นแกล้งรังแก จนไม่สามารถออกไปพบปะผู้คนได้เหมือนคนทั่วไปชื่อ แว่น หรือ โชติธรรม

นักแสดง[แก้]

  รายชื่อนักแสดงนำ ของเดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย[ต้องการอ้างอิง]

นักแสดง แสดงเป็น
เสรี
นาตยา
พฤกษ์
ชัยวัฒน์
แพรไหม

เบื้องหลังและคำวิจารณ์[แก้]

เดอะเลตเตอร์ เขียนเป็นส่งตาย เป็นภาพยนตร์จากการกำกับเรื่องแรกของ กพล ทองพลับ ดีเจชื่อดังในแนวเล่าเรื่องผีและเรื่องสยองขวัญมากว่า 20 ปี[1]

เมื่อเข้าฉายแล้ว ได้รับเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ว่า ไม่สนุก ไม่น่ากลัวแต่ประการใด[2] บทภาพยนตร์อ่อน สามารถเดาเนื้อเรื่องได้ง่าย ๆ ซ้ำนักแสดงยังแสดงได้แข็งมากในแต่ละคน อีกทั้งการโปรโมตภาพยนตร์ ทางผู้สร้างได้ทำจดหมายลูกโซ่ที่มีข้อความเหมือนในเรื่องส่งไปตามบ้านจริง ๆ ทำให้ผู้ที่ได้รับตกใจ ทำให้ทางผู้สร้างต้องออกมาขออภัย[3]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]