ฌอน สก็อตต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Shaun Scott (actor))
ฌอน สก็อตต์
เกิดค.ศ. 1954 (อายุ 69–70 ปี)
แคนาดา
คู่สมรสแคโรไลน์

ฌอน สก็อตต์ (อังกฤษ: Shaun Scott; เกิด พ.ศ. 2497) เป็นนักแสดงโทรทัศน์ชาวอังกฤษ เขาได้รับการศึกษาที่โรงเรียนรีด, คอบแฮม, เซอร์เรย์

เขาปรากฏตัวในซีรีส์เรื่องยาวยอดนิยมเรื่อง เดอะบิลล์ โดยเขารับบทเป็น ดีไอ คริส ดีกิ้น (ก่อนหน้านี้เขารับบทเป็นตัวร้ายในซีรีส์ 6 ตอนที่ 92, ซีรีส์ 8 ตอนที่ 83 รวมถึง ชุดที่ 9 ตอนที่ 13) นอกจากนี้เขายังเคยแสดงเป็นรองผู้รักษากุญแจชื่อ ทอม ไพค์ในละครคอมเมดี้ของบีบีซีในปี ค.ศ. 1989 เรื่อง เดอะริเวอร์ กับ เดวิด เอสเซ็กซ์ นอกจากนี้เขายังแสดงเป็น แพทริค ดอยล์ ผู้จัดการฮาร์เชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในละครฟุตบอลของสกายวันเรือ่ง ดรีมทีม และปรากฏตัวเป็นตัวร้ายประจำในละครภาษาเกลิกสก๊อตแลนด์เรือง มาแชร์[1]

สก็อตต์ยังเล่นเป็นแจ็ค แฟร์ไชลด์ในซีรีส์คอมเมดี้เรื่อง บราส นอกจากนี้เขายังปรากฏแสดงเป็นเด็กหนุ่มอายุ 19 ปีที่ถูกครอบครัวบอร์นรับไว้ในฐานะคนรับใช้หลังจากถูกมัดไว้เพราะขโมยจักรยานในละครกลางวันของเอทีวีเรื่อง "เดอะซีดาร์ทรี" (1976–77) ผลงานละครเวทีของเขา ได้แก่ เครซี่ฟอร์ยู ของปรินซ์เอ็ดเวิร์ดเธียร์เตอร์ เรื่อง ฮาร์ทเบรกเฮ้าส์ ของโรงละครเฮย์มาร์เก็ตโดยผู้อำนวยการเทรเวอร์ นันน์, เรื่อง เดอะ เชาห์รอน ของโรงละครหลวงแห่งชาติ และ ทรานสเลชั่น ของโรงละครแห่งชาติ

ในปี ค.ศ. 2022 เขารับบทเป็นเบอร์ทรานด์ ครอว์ลีย์ในซีรีส์ของดิสนีย์+เรือ่ง มูนไนท์[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. Barr, Sabrina (1 April 2022). "Who is Crawley in Moon Knight? Marvel comic book character explained". Metro. สืบค้นเมื่อ 21 April 2022.
  2. Lang, Brad (31 March 2022). "Moon Knight Writer Confirms Cameo of Major Marvel Character". Comic Book Resources. สืบค้นเมื่อ 21 April 2022.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]