ปัญจาบพริซันแมตช์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Punjabi Prison Match)
ลักษณะของคุกปัญจาบ

ปัญจาบพริซันแมตช์ (อังกฤษ: Punjabi Prison Match) เป็นหนึ่งในการปล้ำในกรงของ WWE

ลักษณะกรง[แก้]

กรงชนิดนี้แตกต่างจากกรงขนิดอื่นที่ไม่ใช่กรงเหล็กและเป็นคุกที่เคยใช้ขังนักโทษ แต่เดอะ เกรท คาห์ลี ได้นำมาใช้เป็นแมตช์การแข่งขัน เป็นคุกที่ถูกถักด้วยไม้ไผ่จากประเทศอินเดีย(แต่ WWE ใช้เหล็กทำกรงไม้ใผ่แทน) โดยในกรงเหล็กนั้นมีคุกอยู่ 2 ชั้นด้วยกันคือ

กรงด้านใน[แก้]

เป็นคุกที่มีความยาวเท่ากับเส้นรอบรูปของขอบเวที ความสูง 1.2เมตร ไม่มีหลังคากรงไม่ไผ่ โดยมีประตูออกจากด้านใน 4 ด้าน โดยประตูนี้จะถูกปิดไว้ จนกว่าจะมีนักมวยปล้ำมาขอให้กรรมการชักรอกเปิดออก ประตูจะเปิดออกภายใน 1 นาทีหากหมดเวลานี้ไปแล้ว ประตูจะถูกปิดตายทันที จึงต้องเปิดประตูที่เหลือเพื่อออกจากกรงด้านใน หากประตูปิดตายหมดก็จะทำให้ผู้ที่อยู่ด้านใน ออกมาได้ลำบากยิ่งขึ้น โดยด้านบนนั้น จะไม่มีหลังคาปิด นักมวยปล้ำสามารถปีนข้ามมาได้

กรงด้านนอก[แก้]

คุกด้านนอกมีความยาวรอบคุกเท่ากับบริเวณรั้วกั้นคนดู ความสุงประมาณ 4.8 เมตร (คุกด้านใน+ความสูงของเวที) คุกด้านนอกนี้มีเพียงความสูงและเสี้ยนไม้ที่เป็นอุปสรรคในการปีนออก นักมวยปล้ำต้องปีนออกจากคุกโดยวิธีเดียว (ไม่มีการจับกด,ยอมแพ้,ดิสควอลิไฟล์เคชั่น,เคานท์เอ้าท์) หากใครลงถึงพื้นก่อนจะเป็นผู้ชนะ[1]

การแข่งขันที่เคยมีมา[แก้]

# Match Event Date and Location Length
1 The Undertaker defeated Big Show The Great American Bash (2006) July 23, 2006
Indianapolis, Indiana
21:35
2 Batista defeated The Great Khali No Mercy (2007) October 7, 2007
Rosemont, Illinois
14:47

อ้างอิง[แก้]

  1. "Inside WWE > Specialty Matches: Punjabi Prison match". WWE. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-03-29. สืบค้นเมื่อ 2007-08-03.