แพตตี กุกเกนไฮม์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Patty Guggenheim)
แพตตี กุกเกนไฮม์
อาชีพ
  • นักแสดง
  • นักเขียน
  • นักแสดงตลก

แพตตี กุกเกนไฮม์ (อังกฤษ: Patty Guggenheim) เป็นนักแสดงตลก นักเขียน และนักแสดงชาวอเมริกัน สมาชิกของคณะตลกเดอะกราวด์ลิง ในฐานะนักแสดง เธอมีชื่อเสียงที่สุดจากบทบาท เมดิซินน์ คิง ในเรื่อง ชี-ฮัลค์: ทนายสายลุย

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

กุกเกนไฮม์บอกกับสื่อว่าเธออาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เก่าของเพื่อนนักแสดงเอ็มซียู คริส เฮมส์เวิร์ธ ในลอสแอนเจลิส และยังคงได้รับจดหมายตามที่อยู่ของเขาเป็นครั้งคราว[1] เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอินเดียนา[2]

อาชีพ[แก้]

ในฐานะนักแสดงตลก กุกเกนไฮม์เป็นส่วนหนึ่งของคณะละครตลกเดอะกราวด์ลิงที่เป็นบริษัทหลัก เธอปรากฏตัวในรายการ เคิร์บยัวร์เอนธูซิแอสซึม ในปี ค.ศ. 2021[3] เธอมีบทบาทเล็กน้อยในฐานะนักแสดงในเรื่อง เรโน 911!, มิสเตอร์. เมเยอร์, ซุปเปอร์สโตร์, เดอะมิดเดิล, โมเดิร์นแฟมลี, และ สปลิตติงอัพทูเกเตอร์ เธอมีบทบาทประจำในซีรีส์คอมเมดี้เรื่อง ฟลอริดาเกิร์ลส์ ของ ป็อปทีวี และเรื่อง แมรี+เจน ของเอ็มทีวี กุกเกนไฮม์ยังเขียนบทและแสดงในเรื่อง แบร์ลีเฟมัส และยังพากย์เสียงเป็นแพตตี มีมในเรื่อง ซูเปอร์แมนชั่น อีกด้วย[4][5]

กุกเกนไฮม์ปรากฏตัวในปี ค.ศ. 2022 ในเรื่อง ชี-ฮัลค์: ทนายสายลุย ทางดิสนีย์+ ซึ่งรับบทเป็น เมดิซินน์ คิง สาวนักปาร์ตี้และผู้ช่วยของนักมายากล ผู้ซึ่งสร้างความสัมพันธ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้กับกับหว่อง, ที่แสดงโดย เบเนดิกต์ หว่อง[6][7] ตัวละครนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ และมีการเรียกร้องให้กุกเกนไฮม์และหว่องมีภาคแยกของตัวเอง[8] หรือภาคแยกของกุกเกนไฮม์กับจามีลา จามิล ผู้แสดงเป็นทิทาเนียในซีรีส์[9] แคต โคอิโร ผู้กำกับเรื่อง ฟลอริดาเกิร์ลส์ และ ชี-ฮัลค์: ทนายสายลุย แสดงความคิดเห็นว่ากุกเกนไฮม์และหว่องกำลังล้อเลียนเรื่องต่าง ๆ เช่น เดอะโวปรานอส และ ค็อกเทล เป็นการแสดงสดและไม่มีสคริปต์ โดยโคอิโรอ้างว่า "นั่นมาจากเคมีที่ตลกขบขันของนักแสดงล้วน ๆ และเราจะพูดว่า เราพร้อมที่จะโยนกล้องไปที่สองคนนี้เพราะมันตลกมาก” โคอิโรยังแสดงความคิดเห็นว่าเธอทำงานกับกุกเกนไฮม์บ่อยแค่ไหนและทำไม โดยกล่าวว่า "ฉันจะไม่ไปไหนเลยถ้าไม่มีผู้หญิงคนนั้น เธอเป็นอัจฉริยะด้านตลก เธอเข้ามาคัดเลือกเพื่อเรา และทุกคน [ที่กำลังดูการออดิชั่นนั้น] ก็เป็นจริง ทุกคนร้องไห้หัวเราะน้ำตาไหล"[10] การแสดงของกุกเกนไฮม์ได้รับการยกย่องว่ามี 'ความฉลาดที่เงียบสงบ' และ'เมดิซินน์ของกุกเกนไฮม์เป็นหนึ่งในตัวละครร่วมสมัยอย่างแท้จริงตัวแรกที่เข้าสู่เอ็มซียูในไม่ช้า — บางคนที่ดีกว่าหรือรู้สึกแย่ในความเป็นจริง' กล่าวโดย ทีวีไลน์ ผู้มอบรางวัล ทีวีไลน์ นักแสดงประจำสัปดาห์ให้กุกเกนไฮม์ [11]

อ้างอิง[แก้]

  1. "She-Hulk Star Patty Guggenheim Reveals Surprising Connection to Thor Actor Chris Hemsworth". comicbook.com.
  2. "Patty Guggenheim". sfsketchfest2020.
  3. "She-Hulk's Madisynn Actress Had A Hilarious Curb Your Enthusiasm Role You Shouldn't Miss". Looper.com.
  4. "Who Plays Madisynn on 'She-Hulk: Attorney at Law'? Meet Patty Guggenheim". decider.com.
  5. "Patty Guggenheim". Groundlings.com.
  6. "'She-Hulk: Attorney at Law' Episode 4 Introduces an Unlikely Friendship for Wong". Collider.
  7. "SHE-HULK Actress Patty Guggenheim Responds To The Outpouring Of Love For "Queen" Madisynn". comicbookmovie.com.
  8. "SHE-HULK Actress Patty Guggenheim Shares Fan-Poster For The Spin-Off We All Need: MADISYNN & WONGERS". comicbookmovie.com.
  9. "She-Hulk Villain Teams up with Madisynn in New Video". Den of Geek.
  10. "She-Hulk Director on Madisynn/Wong Improv Scene, Guggenheim's Audition". bleedingcool.com.
  11. "The TVLine Performer of the Week: Patty Guggenheim". tvline.com.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]