Ikoku Meiro no Croisée

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บทความนี้มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่น เนื่องจากยังไม่มีชื่อภาษาไทยที่กระชับ เหมาะสม หรือไม่รู้วิธีอ่านในภาษาไทย
Ikoku Meiro no Croisée
Ikoku Meiro no Croisée
異国迷路のクロワーゼ
ชื่อภาษาอังกฤษCroisée in a Foreign Labyrinth
แนวประวัติศาสตร์, ชีวิต
มังงะ
Ikoku Meiro no Croisée
เขียนโดยฮินาตะ ทาเคดะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น Fujimi Shobo
อนิเมะ
Ikoku Meiro no Croisée
กำกับโดยเคนจิ ยาสุดะ
เขียนบทโดยจุนอิจิ ซาโต้
ดนตรีโดยko-ko-ya
สตูดิโอญี่ปุ่น Satelight

Ikoku Meiro no Croisée (ญี่ปุ่น: 異国迷路のクロワーゼโรมาจิIkoku Meiro no Kurowāze) (อังกฤษ: Croisée in a Foreign Labyrinth) (ฝรั่งเศส: La croisée dans un labyrinthe étranger) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวประวัติศาสตร์และบันทึกชีวิต แต่งเรื่องและวาดภาพโดย ฮินาตะ ทาเคดะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวน้อยชาวญี่ปุ่นซึ่งบ้านของเธอมีธรรมเนียมที่ต้องส่งทายาทออกไปทำงานนอกบ้าน แล้วเธอเลือกที่จะมาทำงานที่ปารีส เป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมในอดีตและความแตกต่างในการใช้ชีวิตของชาวยุโรปและชาวญี่ปุ่นในอดีตได้เป็นอย่างดี

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ในปารีส ยุเนะ สาวน้อยชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางมาที่นี่พร้อมกับ ออสการ์ โกลเดล ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น เธอติดตามเขามาเนื่องจากเป็นธรรมเนียมของบ้านเธอที่ให้ทายาทต้องออกมาทำงานนอกบ้าน ยุเนะได้มาทำงานในร้านรับขึ้นรูปโลหะในกาเลอรีดูว์รัว ตลาดที่แสนโบราณและล้าสมัยมุงหลังคาด้วยกระจกสว่าง เธอได้พบกับ โกล๊ด โกลเดล ผู้สืบทอดร้านนี้ต่อจากพ่อและออสการ์ผู้เป็นคุณปู่ ผู้ซึ่งถึงจะใจร้อนแต่ก็อ่อนโยน ยุเนะผู้ออกมาใช้ชีวิตในต่างแดน จะพบเจอเรื่องแบบไหนบ้างนะ?[1]

ตัวละครหลัก[แก้]

(จากซ้าย) โกล๊ด โกลเดล, ยุเนะ และ ออสการ์ โกลเดล
ยุเนะ (ญี่ปุ่น: 湯音โรมาจิYune)
ให้เสียงโดย: นะโอะ โทยะมะ

ตัวเอกของเรื่อง สาวน้อยผู้เดินทางมายังปารีส ตามธรรมเนียมของบ้านเธอที่ต้องส่งทายาทออกมาทำงานนอกบ้าน เป็นคนเรียบร้อยน่ารัก จริงจังเสียจนเรียกได้ว่าหัวดื้อ เมื่อตั้งใจจะทำสิ่งใดจะไม่มีการยกเลิกเป็นอันขาด

โกล๊ด โกลเดล (ญี่ปุ่น: クロード・クローデルโรมาจิKurōdo Kurōderu) (ฝรั่งเศส: Claude Claudel)
ให้เสียงโดย: ทาคาชิ คนโดว

ทายาทตระกูลโกลเดลผู้รับสืบทอดอาชีพช่างขึ้นรูปโลหะ พยายามรักษาร้านที่เป็นสิ่งที่คุณปู่และพ่อสร้างไว้ ดูเผินๆเหมือนคนเลือดร้อน แต่กลับมีความอ่อนโยนและอบอุ่นซ่อนอยู่ในใจ เป็นห่วงยุเนะมาก และมักจะกังวลเกี่ยวกับยุเนะเป็นประจำ

ออสการ์ โกลเดล (ญี่ปุ่น: オスカー・クローデルโรมาจิOsukā Kurōderu) (ฝรั่งเศส: Oscar Claudel)
ให้เสียงโดย: ฮิเดยูกิ ทานากะ

ปู่ของโกล๊ด ผู้ก่อตั้งร้านขึ้นรูปโลหะ อ็องแซญดูว์รัว เป็นคนสบายๆ ไม่เรื่องมาก ใจดี แต่ชอบหลีสาว เมื่อเขาเบื่อๆก็มักจะหาเรื่องออกเดินทางประจำ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Ikoku Meiro no Croiséeu Manga EP 1". Fujimi Shobo. 13 สิงหาคม 2554. สืบค้นเมื่อ 13 สิงหาคม 2554. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)