A แชนแนล สี่แสบซ่า บ้าขั้นเอ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
A แชนแนล สี่แสบซ่า บ้าขั้นเอ
Aチャンネル
ชื่อภาษาอังกฤษA Channel
แนวตลก, เสี้ยวชีวิต, ยูริ
มังงะ
A แชนแนล สี่แสบซ่า บ้าขั้นเอ
เขียนโดยบีบี คุโรดะ
สำนักพิมพ์โฮบุงฉะ
อนิเมะ
A Channel The Animation
กำกับโดยโอโนะ มานาบุ
เขียนบทโดยทัตสึฮิโกะ อุระฮาตะ
สตูดิโอโกคุมิ สตูดิโอ
มังงะ
A Channel ~days in junior high school~
เขียนโดยบีบี คุโรดะ
สำนักพิมพ์โฮบุงฉะ
อนิเมะ
กำกับโดยโอโนะ มานาบุ
เขียนบทโดยทัตสึฮิโกะ อุระฮาตะ
สตูดิโอโกคุมิ สตูดิโอ

A แชนแนล สี่แสบซ่า บ้าขั้นเอ (ญี่ปุ่น: AチャンネルโรมาจิĒ Channeru) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นประเภทสี่ช่องจบ โดย บีบี คุโรดะ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนเซเน็น ชื่อ มังงะ ไทม์ คิราระ คารัต และได้รวมเล่ม และวางจำหน่ายเมื่อ 26 ธันวาคม 2552 โดยสำนักพิมพ์โฮบุงฉะ ในส่วนของ อนิเมะ ถ่ายทำขึ้นโดย โกคุมิ สตูดิโอ และฉายในญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 8 เมษายน 2554 - 24 มิถุนายน 2554 จำนวนทั้งสิ้น 12 ตอน [1][2] และในส่วนของ โอวีเอ ได้ออกจำหน่ายในวันที่ 21 มีนาคม 2555 โดยวางจำหน่ายในรูปแบบ บลูเรย์ และ ดีวีดี จำนวน 2 ตอน [3]

รูปแบบการดำเนินเรื่อง[แก้]

รูปแบบการดำเนินเรื่องของ A แชนแนล สี่แสบซ่า บ้าขั้นเอ เป็นการดำเนินเรื่องแบบจบในตอนทีละเหตุการณ์ เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ โทรุ อิจิอิ ที่หึงหวง รุน โมโมกิ เพื่อนสมัยเด็ก ซึ่งอยู่ข้างบ้านอย่างสุดหัวใจ รุนเองก็มีเพื่อนร่วมห้องอย่าง นางิ เทนโนจิ สาวแว่นประจำห้อง และ ยูโกะ นิชิ สาวสวยที่หุ่นดีจนชายใดต้องเหลียวมอง

ตัวละคร[แก้]

ญี่ปุ่น
โทรุ อิชิอิโรมาจิ一井 透 (トオル) ทับศัพท์: Ichii Tōru
ให้เสียงโดย: อาโออิ ยูกิ
ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นสาวน้อยตัวเตี้ย อยู่ชั้นปีที่ 1 ด้วยความที่ตัวเธอเตี้ยมาก ชอบสวมเสื้อโค้ตที่ตัวใหญ่กว่า ทำให้แขนของเธอไม่โผล่ออกมานอกเสื้อโค้ตนั้น เธอเป็นเพื่อนกับรุนตั้งแต่ชั้นอนุบาล และหึงหวงรุนมาก และไม่ชอบให้เธอเข้าใกล้ชายใด เมื่อเห็นรุนเข้าใกล้ชายใด เธอจะเอาไม้เบสบอลไล่หวดผู้ชายคนนั้นทุกราย เธอมีแมวตัวหนึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงชื่อ ตังซัง ญี่ปุ่น: 炭酸โรมาจิTansan
ญี่ปุ่น
รุน โมโมกิโรมาจิ百木 るん ทับศัพท์: Momoki Run
ให้เสียงโดย: คาโอริ ฟุคุฮาระ
ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นสาวน้อยปกติธรรมดา อยู่ชั้นปีที่ 2 เป็นโรคเอ๋อไม่เลือกเวลา และทำผมคล้าย ๆ กับโทรุ เพื่อนรักของเธอ ลักษณะเด่นของเธอคือ เธอหัวเหม่งมาก
ญี่ปุ่น
ยูโกะ "ยูโกะ" นิชิโรมาจิ 西 由宇子 (ユー子)ทับศัพท์:  Nishi Yuuko
ให้เสียงโดย: มินาโกะ โคโตบุกิ
ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นสาวน้อยผมยาว อยู่ชั้นปีที่ 2 เพื่อนร่วมห้องของรุน เป็นสาวรูปร่างดีเยี่ยม และเธอชอบโทรุเอามาก ๆ แต่กลับกัน โทรุไม่ชอบเธอสุด ๆ เพราะเธอรูปร่างดีเกินหน้าเกินตา
ญี่ปุ่น
นางิสะ "นางิ" เทนโนจิโรมาจิ天王寺 渚 (ナギ)ทับศัพท์:  Tennōji Nagisa
ให้เสียงโดย: ยูมิ อุจิยามะ
ตัวละครหลักของเรื่อง สาวแว่น ผมทรงหางหมู อยู่ชั้นปีที่ 2 เพื่อนร่วมห้องของรุน เธอชอบเรียก รุน, ยูโกะ และ โทรุ ด้วยชื่อเล่น เธอนั้นดูดีและฉลาดเฉลียวมาก และเธอจะดูดีที่สุดเมื่อเธอไม่ได้สวมแว่นและปล่อยผมของเธอ

ผลิตภัณฑ์[แก้]

มังงะ[แก้]

อนิเมะ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "News: A Channel 4-Panel School Manga's Anime Confirmed (Updated)". เครือข่ายข่าวอนิเมะ. สืบค้นเมื่อ 6 พฤษภาคม 2556. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. "News: A Channel, Tono to Issho, Zombie, Level E Promos Streamed". เครือข่ายข่าวอนิเมะ. สืบค้นเมื่อ 6 พฤษภาคม 2556. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  3. OVA Aチャンネル+Smile ในเว็บไซด์หลักของเรื่อง (สืบค้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2556)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]